Trang chủ » Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Tuần 6: Cánh chim hòa bình, Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia – Tuần 6

Soạn bài Tiếng Việt lớp 5 Tuần 6: Cánh chim hòa bình, Kể chuyện: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia – Tuần 6

Đề bài: Chọn một trong hai đề bài sau đây:

1. Kể lại một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc một việc em đã làm thể hiện tình hữu nghị giữa nhân dân ta với nhân dân cả nước.

2. Nói về một nước mà em được biết qua truyền hình, phim ảnh

Trả lời

Kể chuyện mình đã giúp đỡ một ông khách nước ngoài không biết Tiếng Việt tìm đường về khách sạn.

Câu chuyện tham khảo

Vừa mới về đến nhà, em đã hào hứng cất cặp ngay rồi chạy đi tìm mẹ. Hôm nay, ở trường em gặp một chuyện rất thú vị, vừa nhìn thấy mẹ, em đã ào vào lòng mẹ:

– Mẹ ơi, con chào mẹ.

Mẹ xoa đầu em vào nói:

– Mẹ chào con, con gái mẹ sao hôm nay về muộn đến vây?

– Mẹ ơi hôm nay ở trường con gặp chuyện thú vị lắm mẹ ạ, mẹ ngồi xuống đây để con kể cho mẹ nghe!

Sau đó em bắt đầu kể cho mẹ nghe câu chuyện em gặp vào sáng nay:

Sáng nay trên đường đi học con và bạn Lan gặp một người nước ngoài.Cô ấy có làn da trắng, đôi mắt xanh thẳm và mái tóc màu vàng.Dáng người cao ráo, nhìn vẻ ngoài nên bọn con đoán được ra đó là một người nước ngoài.Cô ấy cứ nhìn đông nhìn tây, rồi lại nhìn đồng hồ có vẻ như đang rất sốt ruột. Ban đầu chúng con lo lắm mẹ ạ, vì sợ tiếng Anh không đủ để giúp đỡ cô ấy, nhưng vẫn cứ lại gần.

Dựa vào vốn tiếng Anh của cả hai đứa, bọn con biết được cô ấy bị đụng xe, xe hỏng và đang có công việc gấp. Chúng con có chút lo lắng, nhưng cuối cùng chạy đi xin dụng cụ sát trùng, sát trùng và băng bó vết thương cho cô. Bọn con còn dẫn cô ấy vào quán sửa xe nhà bác Hoạt ở gần đó đấy mẹ. Cô ấy mừng quá, cứ nắm tay rồi cảm ơn bọn con mãi mẹ ạ.

Đến lúc vào giờ học thì chúng con còn thấy bất ngờ hơn, mẹ biết có chuyện gì không ạ? – em háo hức nói với mẹ.

Lúc nào mẹ mỉm cười, dịu dàng xoa đầu em rồi nói:

– Con kể tiếp mẹ nghe đi nào.

– Người nước ngoài mà chúng con giúp đỡ đó thì ra là cô giáo dạy môn tiếng Anh cho chúng con mẹ ạ. Cô ấy là cô Maria sẽ bắt đầu dạy chúng con từ kì này. Con bất ngờ quá mẹ ạ. Hết giờ học, cô gặp chúng con, lại cười vui vẻ rồi cứ khen chúng con ngoan và cảm ơn chúng con mãi.

Nghe em kể chuyện, cuối cùng mẹ mỉm cười, ôm em vào lòng và nói:

– Con yêu của mẹ, mẹ tự hào về con lắm, việc làm của conđã thể hiện được tình hữu nghị của thiếu nhi nước ta với bạn bè trên thế giới đó. 


 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top