Trang chủ » Bài văn Đóng vai hàng xóm của Dế Mèn để tả lại hình dáng của chú ta lớp 6 hay nhất

Bài văn Đóng vai hàng xóm của Dế Mèn để tả lại hình dáng của chú ta lớp 6 hay nhất

Bài làm 1
 
Thời gian trước, khi mới chuyển về đây, Mèn còn là cậu dế non nhỏ con, da hơi tái tái, râu thì ngắn củn, trông yếu lắm. Ấy vậy mà dạo gần đây Mèn ta khác trước rất nhiều, phổng phao, cao lớn rõ rệt. Chiều qua, lúc ra ngắm mặt trời mọc, nhìn Mèn đứng tập thể dục trên mô đất gần nhà mà tôi không nhận ra. Chú dế non yếu đuối nay lột xác trở thành một chú dế thanh niên cường tráng. Đôi càng anh mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở kheo cứng và nhọn hoắt. Tôi nhìn rất thích mắt. Giá mà mình được một phần như vậy. Sau khi làm vài động tác vỗ cánh để khởi động, Mèn liền co căng đạp phanh phách. Những ngọn cỏ gần đấy đổ rạp hết cả. Thật là lợi hại! Đôi cánh trước kia ngắn củn nay dài chấm đuôi, đen bóng màu cánh gián. Mỗi bước anh đi là toàn thân anh rung rinh một màu nâu bóng mờ soi gương được và rất ưa nhìn. Trên cái đầu to nổi từng mảng rất bướng là đôi râu dài rung rinh theo từng nhịp bước chân anh. Có vẻ Mèn rất quý đôi râu của mình. Cứ chốc chốc anh lại trịnh trọng khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu.
 
Mèn không chỉ có dáng người đẹp, khoẻ mạnh mà dáng di cũng rất oai vệ. Mỗi bước đi, anh lại làm điệu nhún nhảy các kheo chân, kết hợp với động tác rung lên rung xuống hai đôi râu cho ra dáng con nhà võ. Nhìn thân hình cường tráng của anh mà tôi thấy ao ước. Tôi bèn tò mò lại hỏi bí quyết. Mèn cười vang. "Có gì đâu. Chú thấy đấy, sáng nào củng chăm chỉ tập thể dục như tôi thì thân thể sẽ khoẻ mạnh cường tráng ngay ấy mà. Chú cũng liệu mà tập đi. Hay bắt đầu luôn từ mai nhé! Anh em mình tập cho có bạn. Đồng ý không?”
 
Trước sự nhiệt tình của Mèn, tôi cười đồng ý ngay. Thế là từ mai tôi sẽ bắt đầu tập thể dục, bắt đầu đầu tư cho một thên thể khoẻ mạnh, cứng rắn.
 
Tôi thực sự ngưỡng mộ vẻ đẹp cường tráng của Dế Mèn. Tôi cũng hiểu rằng đó là kết quả của một quá trình kiên trì rèn luyện lâu dài. Và vì thế, tôi càng khâm phục cậu ta hơn nữa. Đó thực sự là một người hàng xóm tốt của tôi!
 
Bài làm 2
 
Dế Mèn phiêu lưu kí là tác phẩm nổi tiếng của Tô Hoài dành cho thiếu nhi. Thông qua đó, tác giả thể hiện những khát vọng đẹp đẽ của tuổi trẻ. Bài học đường đời đầu tiên trích từ chương I của tác phẩm, kể về lai lịch Dế Mèn từ lúc còn nhỏ cho tới lúc chú rút ra bài học đầu tiên. 
 
Dế Mèn là một chú có ngoại hình cường tráng. Với đôi càng mẫm bóng, những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứ cứng dần và nhọn hoắt, đôi cánh… Dế Mèn thật ra dáng con nhà võ. Tự cho mình là nhất, chú không ngần ngại cà khịa với tất cả mọi bà con trong xóm. Chú tuổi còn trẻ nên còn nông nổi và có tính tự lập rất cao (tự đào hang sâu). Một lần để ra oai với Dế Choắt, Dế Mèn đã chêu chị Cốc làm ra kết cục đau thương cho Dế Choắt. Dế mèn đã rất hối lỗi và từ đó rút ra bàoi học đường đời đầu tiên cho mình.
 
Bài làm 3
 
Tôi tên là Cào Cào, là hàng xóm láng giềng của anh Mèn. Nhà tôi và nhà Mèn cách nhau có hai ba rặng cỏ mà thôi. Thỉnh thoảng, vào những buổi trưa hè oi bức, anh em tôi thường rủ nhau ra bờ ao ngồi hóng mát, nhâm nhi mấy nhánh cỏ non chơi.
 
Thời gian trước, khi mới chuyển về đây, Mèn còn là cậu dế non nhỏ con, da hơi tai tái, râu thì ngắn củn, trông yếu lắm. Ấy vậy mà dạo gần đây Mèn ta khác trước rất nhiều, phổng phao, cao lớn rõ rệt. Chiều qua, lúc ra ngắm mặt trời mọc, nhìn Mèn đứng tập thể dục trên mô đất gần nhà mà tôi không nhận ra. Chú Dế non yếu đuối nay lột xác trở thành một chú Dế thanh niên cường tráng. Đôi càng anh mẫm bóng. Những cái vuốt ở chân, ở khoeo cứng và nhọn hoắt. Tôi nhìn rất thích mắt. Giá mà mình được một phần như vậy. Sau khi làm vài động tác vỗ cánh để khởi động, Mèn liền co cẳng đạp phanh phách. Những ngọn cỏ gần đấy để rạp hết cả. Thật là lợi hại! Đôi cánh trước kia ngắn củn nay dài chấm đuôi, đen bóng màu cánh gián. Mỗi bước anh đi là toàn thân anh rung rinh một màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa nhìn.Trên cái đầu to nổi từng mảng rất bướng là đôi râu dài rung rinh theo từng nhịp bước chân anh. Có vẻ Mèn rất quý đôi râu của mình. Cứ chốc chốc anh lại trịnh trọng khoan thai đưa cả hai chân lên vuốt râu. Mèn không chỉ có dáng người đẹp, khoẻ mạnh mà dáng di cũng rất oai vệ. Mỗi bước đi, anh lại làm điệu nhún nhảy các kheo chân, kết hợp với động tác rung lên rung xuống hai đôi râu cho ra dáng con nhà võ. Nhìn thân hình cường tráng của anh mà tôi thấy ao ước. Tôi bèn tò mò lại hỏi bí quyết. Mèn cười vang. “Có gì đâu. Chú thấy đấy, sáng nào cũng chăm chỉ tập thể dục như tôi thì thân thể sẽ khoẻ mạnh cường tráng ngay ấy mà. Chú cũng liệu mà tập đi. Hay bắt đầu luôn từ mai nhé! Anh em mình tập cho có bạn. Đồng ý không?”
 
Trước sự nhiệt tình của Mèn, tôi cười đồng ý ngay. Thế là từ mai tôi sẽ bắt đầu tập thể dục, bắt đầu đầu tư cho một thân thể khoẻ mạnh, cứng rắn.
 
Tôi thực sự ngưỡng mộ vẻ đẹp cường tráng của Dế Mèn. Tôi cũng hiểu rằng đó là kết quả của một quá trình kiên trì rèn luyện lâu dài. Và vì thế, tôi càng khâm phục cậu ta hơn nữa. Đó thực sự là một người hàng xóm tốt của tôi!
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top