Dàn ý 1:
I. Mở bài:
– Dẫn dắt, giới thiệu trường em, cảnh sân trường em vào giờ ra chơi.
a. Cảnh sân trường trước giờ ra chơi
– Nắng vàng
– Sân trường im ắng
– Dãy lớp học ngân vang tiếng cô giáo say sưa giảng bài, hình ảnh học sinh cặm cụi viết bài.
b. Sân trường vào giờ ra chơi
* Tả hoạt động của học sinh
– Tiếng trống “Tùng…Tùng…Tùng” vang lên, học sinh ùa ra như chim vỡ tổ.
– Giữa sân trường
– Ở bãi cỏ
– Trên ghế đá, dưới gốc cây
* Tả hoạt động của thiên nhiên
– Mặt trời
– Gió
– Tiếng chim hót
– Cây bàng
* Sân trường sau giờ ra chơi
– Tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp.
– Trường trở lại vẻ yên tĩnh như ban đầu.
III. Kết bài:
– Nêu cảm nghĩ, tình cảm của bản thân về giờ ra chơi.
Dàn ý 2:
1- Mở bài:
Giới thiệu giờ ra chơi: Thời gian, địa điểm …
2- Thân bài:
a- Tả bao quát:
– Cảnh sân trường lúc bắt đầu ra chơi (ồn ào, náo nhiệt hẳn lên).
– Hoạt động vui chơi của mọi người trong cảnh (các trò chơi được bày ra thật nhanh…)
b- Tả chi tiết:
– Hoạt động vui chơi của từng nhóm (trai: đá cầu, rượt bắt, …. nữ: nhảy dây, chuyền banh ….)
– Đâu đó vài nhóm không thích chơi đùa ngồi ôn bài, hỏi nhau bài tính khó vừa học.
– Âm thanh (hỗn độn, đầy tiếng cười đùa, la hét, cãi vã ….)
– Không khí (nhộn nhịp, sôi nổi …)
c- Cảnh sân trường sau giờ chơi:
Vắng lặng, lác đác vài chú chim sà xuống sân trường nhặt mấy mẩu bánh vụn.
3- Kết bài: Nêu ích lợi của giờ chơi:
Dàn ý 3:
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
– Tiếng trống báo giờ ra chơi.
– Sân trường vắng vẻ bỗng chốc rộn rã tiếng nói cười.
2. Thân bài:
* Tả cảnh sân trường:
+ Cảnh tập thể dục:
– Học sinh nhanh nhẹn xếp hàng tập thể dục giữa giờ.
– Động tác đều và đẹp.
– Tiếng hô Khoẻ vang động cả sân trường.
+ Cảnh vui chơi:
– Các trò chơi nhảy dây, kéo co, đá cầu được nhiều bạn ưa thích.
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em: