Trang chủ » Bài văn tả cái bàn học ở nhà em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cái bàn học ở nhà em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Từ ngày trở thành học sinh lớp 4 em được bố mua cho cái bàn học vừa đẹp vừa chắc chắn. Trong phòng bàn học chiếm vị trí quan trọng, từ đó bàn học trở thành người bạn thân thiết của em mỗi tối.
 
Bàn học của em được làm bằng gỗ, khi mới mua về nó còn thơm mùi gỗ mới và bóng loáng. Cái bàn hình chữ dạng, hơi nghiêng về phía ngồi giúp tạo tư thế thoải mái ghi học tập. Phía bên dưới là chiếc hộp nhỏ có tay kéo bên ngoài dùng để đựng dụng cụ học tập như bút, thước, sách vở và rất nhiều đồ chơi của em. Phía dưới là bốn chân bàn được làm bằng gỗ chắc chắn thẳng tắp. Bàn học đủ chỗ cho hai người ngồi học cùng lúc. Bố em đã chọn vị trí đẹp nhất để kê bàn đó là gần cửa sổ có nắng gió, hương hoa từ vườn mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi học. Mỗi khi học xong cần thư giãn chỉ cần nhắm mắt và tận hưởng mùi hương thiên nhiên lan tỏa vào trong căn phòng.
 
Từ ngày có cái bàn mới em giữ gìn rất cẩn thận, thường xuyên lau bằng vải mềm, không dùng bút vẽ lên mặt bàn. Bàn được làm bằng gỗ vì thế mà không được lau bằng nước mà chỉ lau bằng vải mềm.
 
Em rất yêu quý cái bàn này, không chỉ đó là món quà của bố em mà còn giúp em học tập thật tốt, em và bàn học sớm tối học hành thật chăm chỉ để có kết quả cao.
 
Bài làm 2
 
Trong sự nghiệp học tập, những vật dụng quen thuộc sẽ trở thành những người bạn thân thiết của chúng ta.
 
Ngày ngày đến trường, về nhà thì góc học tập luôn là nơi mà em dành nhiều thời gian nhất. Và ở góc học tập ấy, chiếc bàn chính là điểm tựa. Bố em là thợ mộc, chính vì thế chiếc bàn này là tự tay bố làm ra. Ngày đầu bước vào lớp một, bố đã chuẩn bị chiếc bàn này từ trước cho em. Chiếc bàn không có vẻ gì là quá đặc biệt nhưng nó là cả tấm lòng mà bố đã dành cho em. Chiếc bàn cao chừng ngang hông của em, ngồi xuống ghế thực sự rất vừa vặn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ cây xoan nên nó có màu hơi hồng hồng của lõi gỗ. Bố em đã chà rất kĩ lượng các mặt của miếng gỗ nên mặt bàn rất mịn, không hề bị ráp. Mặt bàn khá rộng, khoảng chừng 50 đến 60 cm, kéo dài đến một mét. Bố em nói, bàn rộng ra một chút để đựng được nhiều thứ. Bốn chân của chiếc bàn có hình vuông đều nhau cực kỳ chắc chắn. Ngăn bàn cũng rộng rãi, em đã đựng không biết bao nhiêu là sách vở, truyện tranh mà vẫn còn nhiều khoảng trống. Chiếc bàn rất chắc chắn, không hề bị lung lay hay có dấu hiệu hỏng hóc nào mặc dù tôi đã dùng được mấy năm rồi. Mặt bàn sáng bóng cũng vẫn chưa có vết bẩn nào cả. Mỗi lần bước vào góc học tập, nhờ màu gỗ tự nhiên mà nó sáng hẳn lên, không hề cảm thấy bị thiếu ánh sáng.
 
Em rất trân trọng chiếc bàn học này. Nó không chỉ là người bạn, vật dụng không thể thiếu mà nó còn là tình cảm của bố dành cho em. 
 
Bài làm 3
 
Kể từ ngày chị Hai bước vào trường trung học phố thông, em vào lớp Một, chị nhường lại cho em chiếc bàn nhỏ trong phòng học của chị. Ba đã mua cho chị một chiếc bàn mới cao hơn, vừa tầm với chị. Và chiếc bàn nhỏ đã từng gắn bó với chị bấy lâu, nay được chuyển về góc học tập trong phòng em, nó đã trở thành ngườỉ bạn thân thiết của em từ dạo đó.
 
Cuối năm học lớp Ba vừa qua, ba em đã cho thợ đến tân trang lại chiếc bàn. Trông nó giờ đây như vừa mới ở tiệm đồ gỗ về vậy, đẹp và xinh xắn đến dễ thương. Những chỗ bị trầy xước, loang lổ trên mặt bàn, góc bàn đã biến mất. Thay vào đó là một lớp áo mới vừa bóng vừa trơn lại thơm cái mùi Véc ni thật dễ chịu. Ngày nào em cũng dùng một tấm vải mỏng xoa nhẹ lên mặt bàn, chân bàn nên “tấm áo mới” của nó lúc nào cũng bóng loáng. Em còn để ở góc bàn một lọ hoa nho nhỏ và cắm vào đấy những bông đồng tiền xinh xinh.
 
Chiếc bàn của em nhìn khá gọn gàng. Nó cũng chỉ đủ chỗ cho hai đứa trẻ như em ngồi mà thôi. Chiếc bàn được đặt ngay cửa sô có nắng gió, hương hoa từ ngoài vườn theo gió đưa vào. Mặt bàn là một tấm gỗ cẩm lai, càng dùng lâu càng thêm bóng. Mỗi lúc học bài mệt, em thường gối má lên mặt bàn để cảm nhận hương thơm dìu dịu lâu ngày của vecni. Dưới mặt bàn là một cái hộc tủ lớn được gắn một cái nắm tay tròn mạ kền dùng để kéo ra, đóng vào. Ngăn bàn ấy chứa cả một “kho báu” của riêng em. Bên phải là những quyển sách giáo khoa và các tài liệu học tập. Ở giữa là những quyển tập và bên trái là ngăn đựng các đồ dùng học tập. Phía trước mặt bàn, ba gắn thêm một cái giá sách nhỏ xinh xắn rất kiểu cách, em dùng để các loại truyện thiếu nhi. Nhiều nhất là loại truyện tranh “Đô rê môn”, “Conan”…. Chiếc bàn được gắn chung với một cái ghế bằng gỗ thao lao cũng bóng loáng như mặt bàn vậy. Chỉ khác là nó không có những vân hoa như mặt bàn cẩm lai. Chiếc bàn đã trở thành người bạn thân của em như hình với bóng, chỉ trừ lúc em đến trường mà thôi.
 
Em rất yêu chiếc bàn của mình bởi nó chính là “bệ phóng” đưa em đến với những thành công trên con đường học tập. 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top