Trang chủ » Bài văn tả cái tủ đựng quần áo ở nhà em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cái tủ đựng quần áo ở nhà em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Bố em mới đóng một chiếc tủ đứng rất to và đẹp. Nó được đặt ngay ngắn và gọn gàng ở phòng của em.
 
Tủ cao khoảng hai mét, rộng khoảng hơn một mét với hai cánh dài chia tủ làm hai ngăn. Tủ được bố đánh vec-ni màu nâu bóng trông rất đẹp. Bố còn rất tâm lí khi lắp một chiếc gương dài, sáng loáng lên một cánh tủ. Nó giúp em chỉn chu trang phục và đầu tóc gọn gàng trước khi đi học hay đi ra ngoài. Mở hai cánh tủ ra, em thấy hai tầng với bốn ngăn rất rộng rãi. Mỗi tầng, bố chia làm hai ngăn bằng một tấm ván gỗ mỏng. Độ cao của mỗi ngăn lá khác nhau, ngăn dài nhất em dùng để treo quần áo đi học, những ngăn thấp và ngắn hơn, em dùng để những bộ quần áo ở nhà gấp gọn gàng, phẳng phiu.
 
Bài làm 2
 
Nhà nhà ai cũng có cho mình một chiếc tủ đựng quần áo để có thể cất những bộ cánh của mình vào đó cho thật là tiện lợi. Và nhà em cũng vậy, em cũng rất yêu thích chiếc tủ đựng quần áo nhà mình vì nói giúp được bao nhiêu việc cho mẹ.
 
Chiếc tủ quần áo nhà em khá to nó có 3 cánh tủ và được làm bằng gỗ tự nhiên. Tủ đựng quần áo rất chắc chắn. Với 3 ngăn khác nhau nhưng hai ngăn kia như được thông với nhau và cũng được mở bằng hai cánh cửa. Quần áo của gia đình em sẽ được để ngăn nắp nhất và không sợ bị nhăn như trước đây nữa. Quần áo được đựng trong chiếc tủ này dường như được như bảo quản không bị bụi bẩn bắt vào nếu như treo ở ngoài. Trước đây khi mà nhà em chưa mua tủ quần áo thì tất cả trang phục của cả nhà bố em phải làm một cái dây dài đóng đinh ở hai bên nhà rồi treo quần áo lên đó. Nhiều quần áo quá thì cái dây cũng không chịu được nữa và nó đã bị đắt đi đứt lại mấy lần. Nhưng khi có chiếc tủ gỗ chắc chắn này nhà em để được nhiều quần áo lắm. Tủ lại có nhiều ngăn khác nhau nên lại để được những món đồ như được phân loại ra dễ dàng hơn. Bố mẹ cho em một ngăn để em đựng riêng quần áo của em. Ngăn tử rộng lắm có một thanh ngang trên cao để có thể mắc quần áo treo lên đó. Cứ những chiếc áo sơ mi hay những chiếc váy đẹp hay bị nhăn thì em đều cho vào móc treo cao trong tủ. Còn những bộ quần áo mặc chất liệu co giãn và không bị nhăn em lại xếp gọn gàng để ở ngăn ở dưới cùng của chiếc tủ.
 
Phần trên của chiếc tủ thì để treo quần áo, ở phí dưới thì lại có những ngăn kéo thật tiện dụng để em có thể để nhiều đồ dùng hơn nữa. Chiếc tủ cao và rộng chứa được nhiều quần áo giúp cho không gian nhà em không còn bị bừa bộn như trước nữa. Hơn thế thì những bộ quần áo được để gọn gàng và cũng không bị nhăn nữa.
 
Em rất yêu thích chiếc tủ quần áo này, hàng ngày em cũng ay thường lau qua cho chiếc tủ thêm sáng bóng hơn nữa.
 
Bài làm 3
 
Chiếc tủ quần áo chính là người bạn thân thiết đối với tất các gia đình và nhà em cũng vậy.
 
Em rất yêu chiếc tủ quần áo vì nó có tác dụng luông làm cho những bộ quần áo của em được sạch sẽ và không bọ nhăn nhúm. Hơn nữa đó chính là những lúc em đi tìm quần áo để mặc thì khi được phân chia một cách gọn gàng khiến em nhanh chóng tìm thấy bộ quần áo của mình. Chiếc tủ nhà em mẹ em đã mua riêng cho em một chiếc tủ quần áo nhựa thật là đẹp biết bao nhiêu. Trên mặt của tủ lại được dán hình công chúa Bạch Tuyết và bảy chú lùn thật đẹp. Chiếc tủ nhựa của em không to như những chiếc tủ gỗ nhưng cũng thật tiện dụng. Tất cả những trang phục của em đều được chiếc tủ này bảo quẩn cẩn thận. Tủ quần áo mini nhựa được thiết kế chủ yếu là những ngăn kéo thật dễ mở ra và đống vào. Khiến cho em không hề phải mất sức, các ngăn kéo có tay cầm tiện dụng dễ có thể cầm nắm để mở ra.
 
Tủ cao 1 mét thôi nhưng lại có 3 ngăn thật rộng rãi và phía dưới cùng lại có một ngăn kéo có khóa khiến cho em vô cùng thích thú. Chiếc tủ này em không chỉ đựng quần áo thôi đâu, em còn đựng cả những con búp bê và đồ chơi của em vào trong ngăn kéo cuối cùng mỗi khi chơi xong. Khi có chiếc tủ căn phòng nhỏ của em như đẹp hơn, không chỉ vì màu sắc của chiếc tủ đẹp và nổi bật mà còn bởi tất cả những món đồ chơi hay quần áo cũng đã được để ngăn nắp trong chiếc tủ rồi. Một căn phòng rộng rãi và gọn gàng hẳn ai ai cũng thích phải không nào. Em thầm cảm ơn chiếc tủ quần áo đã giúp em học được cách để gọn gàng.
 
Em rất yêu quý chiếc tủ quần áo nhựa màu hồng này của em. Nhờ có đó em học được tính gọn gàng hơn. Hàng ngày em luôn lau chùi nó một cách sạch sẽ nhất.
 
Bài làm 4
 
Em có một chiếc tủ đựng quần áo rất xinh xắn. Chiếc tủ này đã gắn bó với em từ khi em còn rất nhỏ. Đến bây giờ, chiếc tủ vẫn được đặt trong góc phòng ngủ của em.
 
Chiếc tủ của em hữu dụng lắm. Tủ cao 95cm, thấp hơn so với chiều cao của em một chút nhưng em thấy nó lại rất vừa vặn. Nhờ vậy mà em có thể trang trí được cho nóc tủ trở nên đẹp hơn. Trên nóc tủ, em có đặt một khung ảnh của em và một khung ảnh của gia đình và một cái đèn ngủ. Viền trên và viền dưới của tủ được thiết kế theo hình lượn sóng khiến chiếc tủ khô cứng trở nên mềm mại hơn.
 
Chiếc tủ đựng quần áo của em được chia làm hai phần. Phần bên trái của tủ là một ngăn treo quần áo. Ngăn này không có cánh tủ nên em dễ dàng lấy đồ mà không mất thời gian mở ra, đóng vào. Đích thân ông ngoại đã làm cho em những chiếc mắc áo xinh xắn vừa với quần áo của em để em có thể treo chúng lên. Bên phải là những ngăn kéo nhỏ dùng để đựng những món đồ nhỏ xinh. Mỗi ngăn kéo đều có 2 cái tay cầm hình ngôi sao để em thuận tiện hơn trong việc mở tủ. Đối với em, ngăn tủ chính là một thế giới bí mật giúp em có thể cất giữ những món đồ của riêng mình.
 
Mai sau dù có lớn lên, chiếc tủ có thể không còn đủ sức chứa những món đồ của em nữa thì em vẫn yêu mến chiếc tủ này.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top