Trang chủ » Bài văn bài văn tả cây hoa hồng lớp 5 hay nhất

Bài văn bài văn tả cây hoa hồng lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong khu vườn nhà em được bà nội trồng rất nhiều loài hoa. Ngay lối đi vào khu vườn là một khóm hoa hồng đỏ tươi rực rỡ một khoảng không gian. Đây là loài hoa mà em yêu quý nhất. 
 
Cây hoa hồng được bà ưu ái trồng ngay lối đi để ai từ ngoài cũng đều quan sát thấy. Hoa hồng được mệnh danh là nữ hoàng trong các loài hoa. Thân cây nhỏ, màu xanh được chia thành nhiều nhánh, cành. Lá cây hoa hồng có màu xanh thẫm, mỗi nhánh cây có có rất nhiều lá đan xen, xung quanh có đường viền hình răng cưa. Gai là một đặc điểm dễ thấy nhất của hoa hồng. Gai của hoa hồng nếu bị đâm vào tay sẽ khá là đau đấy.
 
Đầu mỗi cành cây là một chùm nụ nhỏ xinh nhìn từ xa như những ngọn nến nhỏ được bao bọc trong lớp đài hoa xanh. Những cánh hoa mỏng tang như lụa, mềm như nhung, màu đỏ thắm. Từng cánh hoa xếp chồng lên nhau từng tầng một, ôm ấp lấy nhụy vàng ở bên trong. Hoa hồng có mùi thơm thoang thoảng, dễ chịu. Em có thể hít hà mãi không thôi. 
 
Hoa hồng thu hút biết bao nhiêu là cô ong, chị bướm đến hút mật, rong chơi. Hoa hồng kiêu sa giống như một cô công chúa của khu vườn. Nhất là những buổi sáng sớm tinh mơ. Em rất thích ngắm hoa hồng buổi sáng. Những giọt sương long lanh đọng trên từng cánh hoa hồng khiến cho bông hoa trở nên kiêu sa hơn bao giờ hết.
 
Nhiều người nói “hoa hồng là biểu tượng của tình yêu” bởi vì vẻ đẹp dịu dàng mà kiêu kỳ của nó. Với em, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thương của bà dành cho cây cối. Những cánh hoa hồng bà ngắt trang trí trong nhà khiến nhà em đẹp hơn biết bao nhiêu. Em rất thích hoa hồng và thường xuyên giúp bà nội tưới nước cho cây. 
 
Bài làm 2
 
Trước nhà em có mấy chậu hoa hồng. Mẹ em mua mấy cây hồng đó cách đây chừng một tháng. Nay chúng đã ra hoa, những đóa hồng nhung đỏ thắm. 
 
Nhờ công chăm sóc của mẹ, các cây hồng đều rất tươi. Thân cây không cao nhưng cành hồng thì mập mạp, xòe ra cả ngoài thành chậu. Những chiếc lá hồng xanh mướt to bản, có răng cưa, đầu hơi nhọn, càng gần cuối cành càng nhỏ lại. Cánh hồng tuy bé nhưng trông rất dẻo dai. Trên lớp vỏ cây xanh rờn những chiếc gai nhọn hoắt mọc lởm chởm như những người lính giương súng sẵn sàng bảo vệ cho cây.
 
Trên cành hồng lớn nhất vươn lên từ giữa thân cây, một đóa hoa hồng nở. Một cuống hoa dài và mảnh từ cành nhô lên đỡ lây chiếc đài hoa xanh biếc. Trên cái đài hoa ấy, những cánh hồng xinh xắn, mềm mại xếp chồng lên nhau thành nhiều lớp. Mỗi sáng sớm, hoa chưa nở hết, cánh hoa còn ôm khít vào nhau như cùng nhau che chở cho nhị hoa khỏi bị sương gió. Thế mà, đứng bên bông hoa ấy, em đã thấy hương hoa hồng tỏa thơm ngào ngạt. 
 
Trên màu hoa đỏ thẫm và mượt như nhung, lấm tấm mấy hạt sương lấp lánh những tia nắng sớm. Hoa hồng vừa đẹp lại vừa thơm. Mặt trời càng lên cao, những cánh hoa càng xòe rộng, cho đến khi cả đóa hoa như một chiếc đĩa nhỏ được tạc bằng ngọc. Khi ấy, hương hoa cũng thơm lừng. Rồi cánh hoa nhạt màu và lần lượt rời ra, rụng xuống. 
 
Mẹ em dùng kéo cắt bông hoa ấy đi, chừa chỗ cho một nụ hoa mới, mũm mĩm như một trái sim chín, chỉ vài hôm nữa là nở. Sân nhà em không rộng, mẹ em không có nhiều tiền để mua được nhiều hoa. Tuy chỉ có mấy cây hoa hồng bé nhỏ, ngôi nhà mẹ hình như cũng nhờ thế mà đẹp ra, vui hơn.
 
Bài làm 3
 
Sáng chủ nhật nào cũng vậy, em đều dậy thật sớm để tập thể dục và ra vườn dạo chơi, giữa rất nhiều loài cây hoa đang đua nhau khoe sắc dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ, em yêu thích nhất là cây hoa hồng nhung được bố em trồng trong chiếc chậu nhỏ.
 
Cây hồng nhung không cao lắm. Nó chỉ đứng đến ngang thắt lưng em thôi. Thân cây thẳng, mảnh dẻ, cứng cáp nhưng có gai. Những cái gai nhọn màu xanh nhú mình lên khiến cây hoa hồng thêm phần kiêu sa, như muốn thách thức và khẳng định với tất cả sự mạnh mẽ ẩn giấu trong sự mềm mại. Điểm nhấn trên cây chính là bông hoa rực rỡ với cánh hoa mỏng manh, màu đỏ tươi tắn như mỉm cười chào đón ngày mới. Cánh hoa lồng ghép vào nhau, có bông còn như ngủ quên chúm chím miệng nhỏ xinh xinh. Giọt sương sớm còn đọng lại tựa giọt ngọc làm cho bông hoa đẹp lung linh. Hương thơm của hoa hồng vào buổi sáng rất dịu nhẹ, thoang thoảng trong làn hơi lạnh. Màu đỏ của cánh hoa được nâng đỡ bởi màu xanh của lá hoa, của thân cây. Những chiếc lá hình bầu dục, đường gân nổi rõ với đường răng cưa xung quanh, Hoa hồng nhung vốn được mệnh danh là đẹp nhất trong họ hàng nhà hoa hồng, nó tượng trưng cho sự thuỷ chung, may mắn vì thế mà từ lâu được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có con người mà các loài ong bướm cũng bị hoa hồng nhung quyến rũ, sáng sớm đã bay đến rập rờn. Mỗi khi chị gió bay đến khu vườn chơi, cây hoa hồng nhung xinh xắn nghiêng mình chào đón niềm nở. Lúc đó nom nó thật dễ thương.
 
Hồng nhung bé xíu nhưng thật kiên cường và có sức sống mạnh mẽ. Em yêu hoa hồng nhung vì điều giản dị đó.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top