Trang chủ » Bài văn cảm nghĩ của em về ngày khai trường lớp 7 hay nhất

Bài văn cảm nghĩ của em về ngày khai trường lớp 7 hay nhất

Bài làm 1
 
Khi mẹ em nhắc đến những ngày chào cờ thì bỗng dưng em lại nhớ đến ngày khai giảng năm học mới. Buổi tối hôm chủ nhật, em được mẹ báo cho một tin rất vui: “Ngày mai là ngày khai giảng năm học mới đó con”. Sau khi nghe tin này, em thấy rất vui nhưng cũng hơi hồi hộp. Và tối hôm ấy, em đã chuẩn bị mọi thứ đầy đủ để ngày mai đến trường và một bộ đồng phục mới gồm có áo và váy. Sáng hôm sau chính là ngày khai giảng, em dậy rất sớm đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Sau đó bố em đưa em đến trường bằng xe máy. Khi vào cổng trường, em thấy có rất nhiều chùm bóng bay đủ màu sắc và có rất nhiều tấm giấy treo trên cây để trang trí. Các bạn và các anh chị đang xếp ghế để chuẩn bị cho buổi lễ. Buổi lễ đã bắt đầu, mở đầu là phần đón các em học sinh lớp 1. Từng lớp 1 đang tiến vào lễ đài, các em học sinh cầm những lá cờ đỏ tươi phấp phới trong ánh nắng vàng tươi. Tiếp đó là chào cờ, cô tổng phụ trách cho chúng em hát Quốc ca, Đội ca. Cô hiệu trưởng lên đọc diễn văn và đánh trống báo hiệu một năm học mới. Sau đó, chúng em được xem các tiết mục văn nghệ do các bạn trong đội văn nghệ của nhà trường biểu diễn. Kết thúc chương trình, cả trường đứng lên hát múa bài hát truyền thống của trường. Và em tự nhủ: “Mình phải chăm ngoan, học giỏi để các em noi gương theo”.
Trong cuộc đời, mỗi con người có lẽ ai cũng giữ cho mình những kỉ niệm đẹp về ngôi trường của mình. Còn riêng em ngày khai trường là những ngày ấn tượng, đẹp nhất còn đọng lại trong lòng em.
 
Bài làm 2
 
Em rất yêu trường của em. Dù đã qua khá lâu nhưng những hình ảnh của ngôi trường vẫn luôn in đậm trong suy nghĩ của em về cả ngôi trường và thầy cô- những người đã luôn dìu dắt em để em khôn lớn thành người. Từ hồi còn bé, tôi luôn nghĩ những ngày khai trường cũng như kỷ niệm tuổi thơ khác luôn được cất giữ trong một chiếc hộp sắt và theo thời gian nó sẽ bị mối mọt dần. Nhưng đến bây giờ thì tôi thấy ngược lại – những ngày khai trường sẽ lần lượt qua đi nhưng nó luôn còn mãi trong ký ức mỗi người, nhất là ngày khai trường đầu tiên. Để có thể trưởng thành, ai ai cũng phải có một lần đến trường. Và có lẽ đối với ai đã từng là học trò thì cái ngày khai trường đầu tiên bao giờ cũng là kỷ niệm sâu đậm nhất. Vào cái ngày ấy – cái ngày mà được coi là một bước ngoặt lớn của mỗi đứa trẻ, tôi cũng đi đến trường học. Đôi bàn tay của mẹ, lời chúc của cha luôn nắm chắc tay tôi, đưa tôi vững bước trên con đường học tập. Bây giờ, cứ mỗi khi nhớ lại ngày khai trường đầu tiên, tôi luôn tự cười một mình. Tôi cười vì cái sợ hãi trên khuôn mặt của mình khi không dám bước vào lớp. Mẹ đã không dắt tôi mà để tự tôi bước vào. Mẹ chỉ đứng đó và động viên tôi. Những lời động viên ấy như làm tôi nhớ lại bài học mà mẹ đã dậy tôi tối hôm trước. Mẹ dạy tôi cách chào hỏi, cách lễ phép với thầy cô, cách làm để xua tan nỗi sợ hãi mà bước vào lớp với biết bao bạn bè. Bằng sự dũng cảm của mình, tôi rụt rè bước vào lớp và ngồi vào cái bàn đầu tiên theo sự hướng dẫn của cô giáo. Những kỷ niệm trong ngày khai trường đầu tiên cứ hiện rõ trong tâm trí tôi mỗi khi chuẩn bị bước vào một năm học mới. Vào mỗi ngày khai trường, những cành cây đung đưa trong nắng sớm, ông mặt trời như cười tươi hơn để cổ vũ, động viên các bé có thêm một tuổi mới, cũng đã biết đến trường học, bạn bè, thầy cô. Đúng như vậy, ai ai cũng nhớ đến ngày khai trường đầu tiên của mình. Nó luôn là kỉ niệm đẹp nhất trong ký ức tuổi thơ của mỗi con người.   Đối với tôi, ngày khai trường đầu tiên luôn sáng bừng trên con đường học tập của tôi, nó nhắc nhở tôi, động viên tôi khi tôi vấp ngã.
 
Bài làm 3
 
Một năm học mới lại bắt đầu rồi! Sau hai tháng hè nghỉ học, cuối cùng em cũng được tới trường. Em dậy thật sớm đánh răng, rửa mặt, thay bộ quần áo đồng phục mẹ đã chuẩn bị cho em. Đeo chiếc khăn quàng đỏ trên vai, em hứa sẽ là một học sinh trưởng thành trong năm học này. Em ăn sáng thật nhanh rồi cùng bố tới trường. Trong lòng em tràn ngập niềm vui và những dự định mới. Tới trường, ai ai cũng vui mừng, kể cho nhau nghe về kì nghỉ hè lí thú của mình. Hôm nay ngôi trường được trang hoàn mới đẹp làm sao! Bao nhiêu cờ hoa và băng rôn, khẩu hiệu được treo khắp sân trường nhìn thật thích mắt.
 
Em lên lớp mình, thấy các bạn mặc đồng phục, gương mặt tươi tắn. Năm học này, em được đón cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Nguyễn Lệ Tình. Hôm nay, cô mặc bộ áo dài truyền thống trông thật duyên dáng. Tiếng trống “Tùng! Tùng! Tùng!…” báo cho chúng em chuẩn bị kê ghế xuống sân trường, các bạn nhanh chóng làm theo. Lễ khai giảng bắt đàu, chúng em đón đại biểu bằng một hồi trống dài và những tràng pháo tay của học sinh. Tiếp theo là phần đón học sinh lớp một. Trông các em ai cũng lạ lẫm với ngôi trường mới, giọng nói của các thầy cô vừa ấm áp vừa gần gũi mà thân quen. Em nhớ như in hồi mới vào trường, mới là cô bé học sinh lớp một, mặt ngơ ngác mà giờ đây đã trở thành một học sinh cuối cấp. Sau đó là chào vờ và phần khai mạc giới thiệu của cô hiệu trưởng. Ấn tượng nhất với em là phần cô hiệu phó đọc thư chủ tích nước gửi các em học sinh nhân ngày tựu trường. Bức thu khuyên chúng em phải cố gắng học thật giỏi để sau này xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh. Tiếp là cô hiệu trưởng đọc lại bài diễn văn của mình. Em rất xúc động khi nghe bài diễn văn ấy. Sauk hi đọc xong, cô thay mặt toàn trường gióng lên hồi trống báo hiệu năm học mới đã bắt đầu. Sau đó là chương trình văn nghệ.
 
Hình ảnh cuối cùng của buổi lễ khai giảng gây ấn tượng chính là những sắc màu của pháo giấy được bắn lên cùng với những sắc màu của mọi chùm bóng bay. Đây là ngày khai trường em sẽ mãi không quên.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top