Trang chủ » Bài văn biểu cảm về người thân em yêu quý lớp 7 hay nhất

Bài văn biểu cảm về người thân em yêu quý lớp 7 hay nhất

Những người thân trong gia đình đóng vai trò quan trọng đến cuộc sống, sự phát triển của chúng ta. Lambaitap.edu.vn sẽ chia sẽ với các bạn Bài viết số 3 lớp 7: Cảm nghĩ về người thân của em. Hy vọng đây là một tài liệu hữu ích cho môn Ngữ Văn 7 của các bạn học sinh.

Lập dàn ý cảm xúc về người thân của em

1. Mở bài :

Giới thiệu người thân mà em yêu quý và muốn nêu cảm nghĩ

2. Thân bài :

– Ngoại hình người đó có điểm gì đặc biệt.

– Tính cách của người đó ra sao? Em thích tính cách nào nhất?

– Những kỉ niệm sâu sắc nào trong quá khứ mà bây giờ em vẫn còn lưu giữ, ghi nhớ.

– Vai trò của người đó đối với em và với các thành viên khác trong gia đình

3. Kết bài :

– Khẳng định phát biểu cảm nghĩ về người thân, cảm xúc về người thân đó như thế nào

– Bản thân em cần hành động những gì để người ấy vui và gìn giữ tình cảm

Bài làm 1: Phát biểu cảm nghĩ về người thân lớp 7 ngắn gọn

Chúng ta cảm thấy ấm áp khi có ba mẹ luôn yêu thương chiều chuộng ta nhưng ta càng thấy ấm áp hơn khi trong gia đình nhỏ đó có sự đùm bọc của anh trai và chị gái mình.

Sự thương yêu đùm bọc của người anh trai và chị gái thân thiết làm cho chúng ta cảm thấy hạnh phúc hơn với cuộc sống này. Dân gian có câu “làm anh khó đấy, phải đâu chuyện đùa /với em bé gái, phải người lớn cơ/ khi em bé khóc anh phải dỗ dành, nếu em bé ngã anh nâng dịu dàng..”

Qua câu trên ta có thể thấy sự che chở của người anh trai đối với đứa em gái mình là điều vô tận. Trong cuộc sống ai mà chả có vấp ngã và chúng ta rất cần thiết những người thân ruột thịt của mình ủng hộ mình, quan tâm mình, chia sẻ, động viên mình và họ là những người luôn đứng sau lưng của chúng ta. Để khi chúng ta có vấp thì họ cũng là người biết trước tiên và họ cũng giang rộng vòng tay để nâng bước ta trước những gian lao cuộc sống.

Đối với đứa em gái như em tất nhiên là có những ưu phiền trong cuộc sống và không gì tuyệt vời hơn là khi có chị gái sẽ chia những tâm sự của mình. Chị gái như là chính mình vậy đó? Chị hiểu những suy nghĩ của mình mà bất chợt mình chưa kịp nói ra nhưng chị quan tâm đến từng li từng tí. Có lẽ không ai yêu thương em gái mình bằng chính người anh trai và chị gái trong gia đình. Bạn có thể có rất nhiều mối quan hệ xã hội nhưng bạn đừng quên họ cũng vừa là tình thân của bạn vừa là bạn của bạn.

Họ yêu thương chúng ta như vậy nhưng không nhất thiết họ chiều những gì chúng ta đòi hỏi mới là yêu thương. Anh chị yêu thương chúng ta theo cách riêng của một người anh và một người chị.

Những hành động chúng ta làm họ luôn để ý chính là xuất phát từ tấm lòng yêu đứa em mình vô kể. Họ xem thử việc làm đó có tốt cho đứa em gái của mình không. Họ khắt khe trong mỗi dự định chúng ta làm vì họ không muốn đứa em bé nhỏ của mình bị vấp ngã quá nhiều lần trong cuộc sống. Đôi khi có những lời quát mắng từ họ nhưng chúng ta hiểu rằng những lời quát mắng đó là mong chúng ta trưởng thành hơn, suy nghĩ kĩ càng trước mọi việc định làm.

Thiếu đi người anh trai hay người chị gái trong cuộc sống này như thiếu mất một cánh tay bảo vệ. Một cánh tay đắc lực, một cánh tay dìu dắt vậy.

“anh em như thể chân tay

Rách lành đùm bọc

Dở hay đỡ đầu”

Tóm lại, những ai đang có những người anh người chị kề bên thì hấy trân trọng họ, yêu thương họ theo cách mà bạn có. Đừng vì những cuộc vui với bạn bè ngoài xã hội kia mà chúng ta phớt lờ sự quan tâm với họ.

Tình cảm anh chị em trong nhà là tình cảm mà chúng ta may mắn mới có được, vì thế đừng đánh mất họ với cuồng quay của xã hội.

Bài làm 2: Viết bài văn biểu cảm về người thân lớp 7

Trong gia đình tôi,mẹ; chị là người quan tâm yêu thương tôi nhiều nhất. Vì chị luôn biết tôi là một con người yếu đuối, muốn người khác quan tâm mình. Đối với tôi, bài văn cảm nhận về người chị thật quá khó nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều cái thuận lợi đối với tôi. Hi vọng qua lần này tôi sẽ hiểu và cảm nhận chị gái tôi nhiều hơn

Mỗi lần trời mưa dông em chỉ nhớ tới chị, một người chị ngày đem lo cho e gái mình, em rất muốn dành thời gian tâm sự cũng chị nhưng em không có cơ hội. Hôm nay, trời đã cho em cơ hội đó, cho em có khả năng viết bài văn cảm nhận về người chị. Có lẽ đây là lần đầu tiên em viết những dòng tâm sự cùng chị. Có thể những dòng chữ này không thể nói hết được những suy nghĩ của em về chị, bởi những tình cảm em dành cho chị từ trong sâu thẳm tâm hồn khó có thể nói hết bằng lời.

Người ta thường nói “Một giọt máu đào còn hơn ao nước lã” để nói đến sự gắn kết vốn có của tình thân, nhưng với em lúc này thì mọi suy nghĩ về chị đã xoá tan đi sự hoài nghi đó.

Khi con người ta đang ở tột cùng của sự đớn đau tuyệt vọng thì cũng chính là lúc người ta nhìn thấy tình cảm của người khác dành cho mình một cách rõ nét nhất. Có thể nói những ngày qua là những ngày em thấy mình thật hạnh phúc. Sự quan tâm, săn sóc của chị dành cho em đã làm cho em thật sự xúc động. Em nhận ra rằng bao giờ chị cũng là người đầu tiên và cũng là người cuối cùng ở bên cạnh em trong mọi lúc vui buồn em có. Một lời động viên, một sự chia sẻ dẫu nhỏ nhoi nhưng nếu xuất phát từ con tim sẽ làm cho người nhận cảm thấy thật ấm áp, và đó cũng sẽ là động lực để họ mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn trước cuộc sống đầy thăng trầm, nghiệt ngã.

Chị yêu thương!

Trong cuộc đời mình có lẽ đây là lần đầu tiên em thương yêu và quý trọng một người không phải chị ruột của mình đến vậy. Một năm không phải là dài, nhưng chừng đó cũng đủ cho em nhận rõ sự gắn kết đang ngày một lớn dần trong em. Và em hiểu rằng trong trái tim em chị đã chiếm một vị trí quan trọng…

Mấy ngày qua tinh thần em không được tốt, chuyện gia đình đã làm cho một con người cứng rắn như em mềm yếu đi rất nhiều…Bờ vai yêu thương của chị đã chìa ra đúng lúc để những giọt nước mắt của em thấm ướt trái tim nhân hậu của chị. Chị đã ngồi hàng giờ bên máy tính cùng em dù chúng ta chẳng nói với nhau một lời nào nhưng vẫn cảm nhận được nỗi đau đang len lỏi trong tim từng người. Và đó cũng chính là giây phút em nhìn thấy rõ lòng chị nhất chị thân yêu ạ.

Cảm ơn chị về tất cả. Tình yêu thương và lòng nhân ái của chị sẽ theo em trên suốt chặng đường đời và chị sẽ mãi là người chị gái thương yêu nhất của em.

Bài làm 3: Bài văn cảm nghĩ về người thân của em trong gia đình

Gia đình là điều tuyệt vời và may mắn nhất trong cuộc đời của mỗi người, ở đó ta có những người luôn yêu thương, che chở và luôn vực dậy ta mỗi khi gặp khó khăn, đau khổ trong cuộc sống. Người mà em thường xuyên tâm sự những vui buồn, cũng là người mà em vô cùng yêu quý và tôn trọng, đó chính là chị gái của em. Em và chị đã cùng nhau lớn lên trong vòng tay che chở của bố mẹ, sự gắn bó đã tạo ra sự thân thiết ở chúng em như một lẽ tự nhiên nhất.

Chị gái của em tên là Mai Anh, chị lớn hơn em bốn tuổi và chị cũng là người chị mà em yêu thương nhất trên đời này. Chị gái của em vô cùng xinh xắn dễ thương với nước da trắng hồng, em đôi khi rất ngưỡng mộ với làn da trắng sáng ấy, đó là đặc điểm được di truyền từ mẹ, còn em thì nước da hơi ngăm, ai cũng nói em giống bố hơn. Khuôn mặt của chị Mai Anh hình trái xoan với đôi mắt to và dài, đôi hàng mi cong vút như muốn thu hút cả thế giới vào đôi mắt ấy vậy. Em đã từng nghe ai đó nói rằng: Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, em thấy câu nói ấy rất phù hợp với chị gái của em, bởi chị không chỉ đẹp về diện mạo bề ngoài mà chị còn là người có tâm hồn đẹp, có tấm lòng nhân hậu nhất mà em từng biết.

Dáng người của chị cao và hơi gầy, mái tóc đen óng và dài đến ngang lưng. Về diện mạo thì em hoàn toàn khác chị của mình, nếu chị Mai Anh có dáng vẻ thanh thoát, dịu dàng từ diện mạo đến lời nói thì em lại mang nét tinh nghịch đầy trẻ con, đến mái tóc cũng cắt ngắn ngủn, bố mẹ thường gọi kiểu tóc ấy của em là tóc Mĩ Linh, tính cách của chị vô cùng hiền lành dịu dàng, em chưa từng thấy chị nặng lời hay nổi nóng với ai cả. Vì vậy mà dù ở nhà hay ở trường thì mọi người cũng đều rất quý mến chị.

Em thì lại trái ngược với chị của mình, em hay nói, cũng hay nổi nóng vô cớ, cũng một phần là em là con út trong gia đình, luôn được mọi người cưng chiều, yêu thương nên tính tình trẻ con, tùy hứng. Vì tính cách ấy mà đôi khi em khiến cho mọi người trong gia đình rất phiền lòng. Tuy chúng em có sự khác nhau về tính cách nhưng hai chị em em đều vô cùng yêu thương nhau, có những khi em tranh giành đồ đạc với chị hay giở trò chọc phá chị thì chị cũng luôn nhường nhịn em, bởi vậy mà em yêu quý chị vô cùng.

Chị gái em là một người con ngoan trò giỏi, trong gia đình chị em là một người con mẫu mực, luôn có ý thức kính trọng ông bà bố mẹ, nhường nhịn, quan tâm chăm sóc cho em. Chị cũng thường xuyên giúp mẹ làm việc nhà như: nấu cơm, rửa bát, rọn dẹp nhà cửa…Ở trường thì chị là một học sinh xuất sắc, gương mấu, vì lực học xuất sắc và hạnh kiểm tốt nên chị đã được thầy cô và bạn bè tin tưởng giao cho chức vụ lớp phó học tập.

Ở cương vị của mình, chị Mai Anh luôn gương mẫu, đi đầu trong những phong trào học tập, luôn giúp đỡ những bạn cùng lớp không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động khác của trường của lớp. Chị gái em rất nổi tiếng trong trường, ngay cả khi chị em lên cấp ba rồi thì vẫn rất nhiều người nhắc đến chị như một tấm gương điển hình. Em rất tự hào vì là em của một chị ưu tú như vậy, nếu có ai hỏi em đều vô cùng hào hứng và vui sướng khi nói rằng mình là em gái của chị Mai Anh.

Em rất ham chơi nên đôi khi hơi lơ đễnh việc học tập, những lúc ấy chị Mai Anh luôn ở bên động viên và giúp đỡ em học tập mỗi khi em gặp khó khăn. Chị luôn cặn kẽ giảng giải để em hiểu bài và có thể tự mình làm bài, nhờ có chị mà kết quả học tập cuối năm học của em rất tốt khiến cho bố mẹ và mọi người vui mừng. Chị Mai Anh luôn là tấm gương sáng mà em luôn muốn học tập và noi theo, ở chị không chỉ có những năng lực xuất sắc mà còn có những tính cách phẩm chất tốt đẹp đáng học tập.

Mỗi khi có chuyện buồn trong cuộc sống và trong học tập thì em luôn tâm sự với chị, những lúc ấy chị thường yên lặng lắng nghe em nói, sau đó thì an ủi và cho em những lời khuyên vô cùng hữu ích. Sau mỗi lần tâm sự với chị thì tâm trạng của em đã được cải thiện rõ rệt, không buồn thảm nữa mà lạc quan hơn rất nhiều, đôi khi em luôn nghĩ chị Mai Anh là viên thần dược khiến cho mọi người xung quanh trở nên vui vẻ.

Em vô cùng yêu quý và tự hào về người chị gái của mình, đó là người chị luôn nhường nhịn, yêu thương, giúp đỡ em. Chị cũng là người ở bên em mỗi khi em có những tâm sự, bởi vậy nên chị Mai Anh không chỉ là một người chị mà còn là một người bạn thân thiết của em.

Bài làm 4: Bài văn cảm nghĩ về người thân trong gia đình của em lớp 7

Tuổi thơ của tôi là những năm tháng gắn bó cùng ông nội. Đối với tôi, ông chính là người thân mà tôi yêu thương và kính trọng nhất trong cuộc đời của mình.

Ông nội của tôi năm nay đã bảy mươi tư tuổi. Nhưng ông vẫn còn minh mẫn lắm. Ông có khuôn mặt phúc hậu, hiền từ. Chòm râu dài, bạc phơ. Đôi mắt sáng như vì sao trên bầu trời. Đôi bàn tay của ông đã có nhiều nếp nhăn.

Trước khi nghỉ hưu, ông tôi là một cán bộ nhà nước. Ông rất yêu thương con cháu. Nhưng ông cũng rất nghiêm khắc khi chúng tôi mắc lỗi. Tuy tuổi đã cao nhưng ông vẫn còn rất khỏe. Mọi người đều rất yêu quý, kính trọng ông. Khi còn nhỏ, bố mẹ thường bận công việc. Ông nội là đã chăm sóc tôi. Ngày đầu tiên đi học, ông cũng là người đưa tôi đến trường. Có quà bánh, ông đều để dành cho tôi. Tình yêu thương của ông dành cho tôi thật lớn lao.

Những kỉ niệm về ông nội cũng thật đáng trân trọng. Hồi còn bé, tôi được ông chở đi chơi trên chiếc xe đạp cũ. Thỉnh thoảng, tôi lại được nghe ông kể chuyện ngày xưa. Hay cả những lúc theo ông vào vườn cây chăm sóc cây cối. Ông đã dạy cho tôi cách chăm sóc cây cối thật cẩn thận. Nhờ có ông, tôi đã biết sống yêu thương mọi vật xung quanh hơn.

Thời gian trôi qua, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi. Bởi vậy mà ông cần có sự quan tâm, chăm sóc của con cháu nhiều hơn. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi sẽ dành thời gian trò chuyện với ông. Có khi, hai ông cháu lại cùng nhau chơi cờ, hay đi câu cá. Những lúc đó, tôi cảm thấy rất vui vẻ, hạnh phúc.

Ông nội chính là điểm tựa tinh thần vững chắc của cả gia đình. Tôi luôn dành cho ông sự kính trọng. Mong rằng ông sẽ luôn khỏe mạnh để sống thật lâu bên con cháu.

Bài làm 5: Cảm nghĩ của em về người thân yêu nhất trong gia đình lớp 7

Trong gia đình em, ai em cũng yêu cũng thương như nhau, mỗi người trong gia đình lại chiếm một vị trí đặc biệt khác nhau, không ai có thể thay thế được ai cả, nhưng người em kính trọng nhất là bố em. Vì bố là niềm tự hào và mong ước trong lòng em.

Bố em là bộ đội, thời gian ở nhà rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay, từ bé có khi em chẳng mấy khi được gặp, chẳng mấy khi được ôm bố, không được như bọn bạn em được gọi bố hàng ngày, được bố lai đi học, được nũng nịu. Đôi lúc em còn không tưởng tượng ra được bố mình như thế nào nữa, vì khoảng cách với bố quá xa vời, muốn gặp đâu phải thích là được, bố còn bận rất nhiều công việc khác, nên khó ở bên cạnh em suốt được.

Bố em có khuôn mặt tròn, mà đặc biệt nhất là chiếc trán hói, nhìn rất là đáng yêu. Đôi mắt bố trong và rất đẹp, bố không có bị cận nên lúc nào bố cũng nhắc nhở em phải cẩn thận giữ đôi mắt của mình. Bố sống rất bình dị, mọi thứ bố đều rất tiết kiệm. Tuổi thơ của bố không được chơi nhiều như em bây giờ, từ bé bố đã phải lo công việc trong nhà, nên rất vất vả, vừa cố gắng học vừa làm giúp cha mẹ.

Bố kính yêu của em khá là nghiêm khắc, chắc bị lây từ bố, nên tính cách của em khá là khó tính và hơi để ý như bà cụ non, việc cần cẩn thận thì không bao giờ cẩn thận, nhưng những việc không cần thì lại làm tốt hơn người khác. Chẳng hiểu sao mỗi lần thấy bố mặc gì cũng đẹp cũng xinh.

Em hay lôi ảnh của bố lúc trẻ ra ngắm, rồi hỏi mẹ linh tinh những câu chuyện về bố. Bé mỗi lần nhớ bố quá, lại cố gắng viết một lá thư thật dài cho bố, nói là “con nhớ bố”, “bố về mua bánh socola cho con”. Nhưng khi bố về, bố dang đôi tay ra để ôm thì lại chạy thật xa khỏi đấy vì quá sợ hãi không biết phải làm như thế nào.

Bố rất quan tâm mọi người, mỗi lần đi đâu xa bố đều mua quà cho từng người, coi em học bài dù trời đã muộn, thấy bố vẫn xem phim xong học xong thấy bố ngủ khì ở ghế uống nước. Bố chẳng mấy khi nói ra thương con như thế nào nhưng bố luôn âm thầm từ phía sau.

Bố rất hay mắng và bắt em học bài, nhiều lúc ghét bố lắm, nhưng mỗi lần được điểm cao là hạnh phúc vô cùng. Người làm cha làm mẹ chỉ muốn tốt cho con cái thôi. Bố em rất tâm lí, vào ngày lễ hay dịp gì cũng đều mua bao nhiêu là hoa hồng thơm nức, thích gì đòi bố một tí là được mua.

Em chỉ nhớ có một lần rất lâu về trước, ngày mà bố đi công tác về em không nhận ra bố mình, một đứa trẻ con không nhận ra bố có phải rất đáng thương không. Đó là lần duy nhất trong cuộc đời em không nhận ra bố mình. Giờ thì bố em cũng về nhiều hơn trước một chút rồi, nhưng nó không đủ cho em.

Bố em rất thích làm vườn và trồng cây cảnh, bố em trồng bao nhiêu cây xanh quanh nhà, cây nào cũng đẹp, cũng đáng yêu, mỗi lần về là bố lại bón phân rồi tỉa lá, bắt sâu. Bố rất yêu công việc, lúc nào cũng làm lụng trồng rau cho mẹ, bố em dạy em cách tận hưởng thiên nhiên, dạy em cách sống là chính mình. Có đôi lúc em thấy mình thật may mắn, có lẽ vì em xa bố em lâu quá, nên em không có những trận đánh đòn, không có những ngày bị bố la mắng, nhưng bị bố mắng khóc những lúc làm sai thì tất nhiên là có.

Em rất thương bố, rất muốn lớn thật nhanh để làm giúp bố tất cả mọi việc. Cuộc sống bên ngoài toàn cạm bẫy và những sự đố kị, đôi lúc muốn mình nhỏ bé bên vòng tay cha mẹ để tránh tất cả những nguy hiểm của cuộc sống. nhưng phải lớn thôi vì cuộc sống là không chờ đợi, bố mẹ cũng đang đợi mình tự tin vững bước vào tương lai.

Vừa rồi là 5 mẫu bài văn Cảm nghĩ về người thân của em lớp 7 ngắn gọn nhất, hay nhất, chọn lọc kỹ nhất từ những bài văn cao điểm trên cả nước. Hy vọng giúp các bạn nảy sinh được nhiều ý tưởng và ngôn từ hay cho bài văn biểu cảm về người thân trong gia đình mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top