Trang chủ » Bài văn Dựa vào bài Lao Xao, em hãy tưởng tượng tả lại khu vườn đó lớp 6 hay nhất

Bài văn Dựa vào bài Lao Xao, em hãy tưởng tượng tả lại khu vườn đó lớp 6 hay nhất

Bài làm 1
 
Thiên nhiên là người bạn đồng hành không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Thiên nhiên trong trái tim mỗi người một khác nhau, có thể là cánh đồng lúa chín cò bay thẳng cánh, là ngọn đồi gió lộng trong veo, là dòng sông quanh co uốn khúc, hay rặng tre rì rào gió thổi. Nhưng với em, thiên nhiên rất đơn giản và gần gũi thôi. Đó là khu vườn một buổi sớm mai.
 
Chú gà trống nào cất tiếng gáy vang, đánh thức cả một vùng quê khỏi giấc ngủ dài. Từng làn khói bếp bay lên không trung, quyện vào trong những làn mây như tấm khăn choàng mong manh, huyền ảo. Ông mặt trời vén màn mây mỏng, từ từ ló dạng ở đằng Đông. Ánh ban mai hồng hồng len lỏi khắp mọi ngóc ngách, chiếu sáng cả khu vườn nhỏ.
 
Tiết trời mát mẻ và dễ chịu, tiếng gọi mùa hè từ khu vườn tràn ngập sức sống níu bước chân em đến chiêm ngưỡng. Thật kỳ diệu biết bao! Trước mắt em, khu vườn hiện ra như một vùng đất rực rỡ, một bức tranh tuyệt đẹp! Ánh nắng tinh nghịch mà nhẹ nhàng vuốt ve cảnh vật, tràn ngập cả lối đi. Đuổi theo bước chạy của nắng và gió, sắc vàng của hoa cải lọt vào mắt em. Giữa màu xanh mơn mởn của lá rau, hoa cải bung nở từng chùm, nghiêng mình trong gió. Những cây bắp cải xanh non, đáng yêu phô ra thân hình béo tròn bụ bẫm, kiêu hãnh với những củ su hào bé nhỏ hơn mình. Những giọt sương long lanh còn đọng trên kẽ lá, đẹp như những viên pha lê trong suốt.
 
Gió nhẹ nhàng luồn qua mái tóc em, mang theo hương thơm nhẹ dịu đầy quyến rũ của hoa hồng. Những nụ hoa còn chúm chím hôm qua, nghe tiếng gọi của thời gian mà nở rộ chào ngày mới. Cạnh đó, vài bông hoa dại vô danh khiêm tốn giấu bộ váy giản dị trắng tinh sau chiếc lá xanh thẫm. Cây bưởi già cuối vườn cũng âm thầm, lặng lẽ đơm bông. Cơn gió mạnh thổi qua khiến cánh hoa lả tả rơi, dệt một tấm thảm hoa bưởi trên nền đất. Dập dờn trong ánh nắng, ong bướm từ phương trời nào rủ nhau kéo đến, chăm chỉ lấy phấn hoa để làm mật ngọt cho đời. Những chú chim cất tiếng hót líu lo, ríu rít chuyền cành, cùng nhau hòa tấu lên bản nhạc chào ngày mới, gọi mùa hè về trong từng nhịp thở.
 
Mặt trời dần lên cao, ánh nắng dịu nhẹ cũng trở nên gay gắt. Cây chuối già đang trổ hoa nghiêng bóng soi mình xuống mặt ao xanh thẳm. Gà mẹ lích chích gọi đàn con nhỏ, từng cục bông vàng nhỏ xíu lon ton chạy theo chân gà mẹ, hưng phấn ồn ào khi bới được thức ăn từ lòng đất. Gió vẫn rì rào thổi khiến cả khu vườn lao xao tiếng lá rụng. Bầu trời trong xanh và cao vút. Cả khu vườn yên lặng khoe sắc, đẹp như một mảnh ghép của bức tranh làng quê thanh bình. Em khoan khoái hít thở bầu không khí trong vườn, tâm hồn bình yên đến lạ.
 
Một khu vườn nhỏ bé, đơn sơ nhưng chứa đựng trong mình vẻ đẹp kỳ diệu hơn thế. Một chút nắng, một chút gió và một chút yêu thương ngọt ngào. Hình ảnh khu vườn một sớm ban mai trong trẻo mà đẹp đẽ sẽ là hình ảnh quý giá của quê hương, của mái nhà thân yêu mà em luôn ghi nhớ và mang theo đến cuối cuộc đời.
 
Bài làm 2
 
Từ ngay ông mất bố mẹ em có nhiệm vụ chăm sóc vườn .Khu vườn không rộng lắm nhưng được trồng nhiều loại cây khác nhau . Theo em có lẽ khu vườn đẹp nhất vào buổi sáng. 
 
Vì em phải bận học nên ko theo bố mẹ vào vườn được . Nhưng hôm nay là ngày chủ nhật nên em cùng bố mẹ ra thăm vườn và phụ giúp bố mẹ làm vườn. Người mở cổng vườn đầu tiên là em . Sáng hôm đó ko khí trong lành mát mẻ, cảnh vật còn chìm trong màn sương đêm,bầu trời trong xanh cao vời vợi . Pha lẫn là những đám mây trắng đang trôi bồng bềnh . Trên những chiếc lá còn động lại những hạt sương sớm nó lấp lánh như kim cương . Những hàng cây đang đung đưa theo gió như nói chuyện với nhau . Những chú chim ríu rit líu lo gọi bầy . Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên đẹp sinh động . 
 
Mới bước vào vườn em đã nghe tiếng sủa của chú chó vệnh lông vàng đang ngoe ngoẩy cái đuôi hít hít cái mũi . Chắc nó mừng vì sau một tuần gặp lại cô chủ xa cách . Bố mẹ trồng nhiều loại cây ăn quả khác nhau nào là : xoài , ổi , sầu riêng . Cây sầu riêng la loai cây cao nhất không biết nó được trồng từ bao giờ mà nó cao đến thế . Hoa sầu riêng mọc từng chùm nó có mùi thơm ngào ngạt khắp cả vườn . Cây sầu riêng đã vào mùa những quả như những chú nhím treo lủng lẳng trên cành . Nó lớn dần theo từng ngày . Dọc theo hàng ranh là những hàng cây mít . Thân nó sù xì to cao khỏe như những chàng sĩ canh giữ khu vườn . Mít đã ra quả non . Nhìn từ xa những quả mít như những chú heo con treo lủng lẳng trên cành rất dễ thương . Ở cuối vườn bố mẹ trồng cây măng cụt . Thân măng cụt không to lắm nhưng cành lá lại sum xuê, những tán lá của nó lớn to khép kín vào nhau còn ủ đầy sương . Quả của nó khi chưa chín thì nó phát lên một màu xanh non . Nhưng khi chín , quả tròn trịa khoác lên màu tím . Cầm trên tay , ta có thể biết được số múi của nó . Xung quanh nhà là cây đu đủ thân cây không to lắm , nhưng quả sum xuê . Quả đu đủ dài màu vàng nghệ treo lủng lẳng trên cành . Em thích nhất là ăn đu đủ . 
 
Mặt trời càng lên cao xua đi màn sương đêm khu vườn càng nhộn nhịp hơn những chú sóc lông vàng mát dịu với những sọc đen dài trên lưng đang chuyền cành từ cành này sang cành nọ như đang tìm trái mít chín cây thơm lừng . Nó tranh dành một trái mít chín nó kêu chíp chíp khoái chí . Vì có một bữa sáng ngon lành . Chị chào mào hót líu lo như đón một buổi sáng bình minh . Tất cả đã tạo nên một âm thanh " Lao Xao " của khu vườn nhà em . 
 
Khu vườn trong nắng mai của nhà em thật đẹp để lại cho em nhiều ấn tượng không bao giờ phai . Em sẽ chăm sóc khu vườn để nó luôn luôn tươi đẹp
 
Bài làm 3
 
Từ sáng sớm, các loài vật đã tụ tập ở góc sân, xôn xao, ầm ĩ. Mở màn là tiếng chị bồ các kêu váng lên: Các…các…các. Chị ta cứ như thể lúc nào cũng bị ai đuổi đánh vậy. Tuy hơi ầm ĩ một chút nhưng bồ các và họ hàng nhà chị ấy ai cũng hiền và đều mang sự vui vẻ đến cho trời đất. Sáo sậu, sáo đen hót, đậu cả trên lưng trâu mà hót mừng được mùa. Bác tu hú to nhất họ là chuyên gia dự báo mùa hè. Cứ mỗi khi bác kêu “tu hú” là mùa tu hú chín, không sai tẹo nào.
 
Tiêng bồ các chưa dứt, thì đã xuất hiện hàng đàn chim ngói sạt qua rồi lại vội vã kéo đi theo hướng mặt trời mọc. Những chú nhạn được thể tha hồ vùng vẫy tít mây xanh, miệng luôn mồm kêu “chéc chéc”. Không kém cạnh, bìm bịp ta cũng gân cổ phát ra những tiếng “bịp bịp” gọi những giống chim ác, chim xấu ra mặt.
 
Đúng thế thật, từ đằng xa, mụ diều hâu bay cao tít. Với cái mũi khoằm, nó đánh hơi rất tinh. Ở đâu có xác chết, ở đâu có gà con là nó đều biết cả. Thoáng thấy mùi gà con, nó lao như mũi tên xuống đất. Gà mẹ dưới sân dũng cảm xù cánh, vừa kêu vừa mổ vừa đạp diều hâu. Lũ gà con khiếp vía chui vào lòng mẹ. Khi bắt được gà con, nó lại lao vút lên mây xanh và định chén ngay trên không trung. Nhưng chưa kịp đánh chén, một mũi tên đen mang hình đuôi cá từ đâu tới tấp lao tới. Ấy là những chú chèo bẻo. Chúng lao vào đánh mụ diều hâu tới tấp. Lông diều hâu bay tứ tung, miệng kêu la “chéc chéc” ồn ã cả khu vườn. Quá đau, mụ thả rơi miếng mồi như một quả táo rụng. Thế rồi mụ trốn biệt, chẳng thấy đến nữa. Chèo bẻo thế mà thành người tốt, biết bảo vệ an ninh cho khu vườn. Chèo bẻo xứng đáng được phong chức bảo vệ.
 
Cùng họ với mụ diều hâu còn có anh quạ. Quạ đen, quạ khoang. Chúng là giống lia láu phải biết, chuyên đi bắt gà, trộm trứng. Mấy chú chèo bẻo ghét lắm, cứ thấy mặt là xông vào đánh ngay. Có anh quạ chết đến rũ xương.
 
Tuy đông và mạnh nhưng chèo bẻo vẫn sợ chim cắt. Bởi bác này cánh nhọn như dao bầu chọc tiết lợn. Khi đánh nhau, bác cắt chỉ xỉa bằng cánh. Những loài chim trong vườn vẫn thường gọi bác là loài quỷ đen, vụt đến, vụt đi. Loài chèo bẻo ghét lắm chỉ chực chờ cơ hội là đánh trả những bác cắt đơn độc mà thôi…
 
Với rất nhiều loài cây và nhiều loài chim khác nhau sinh sống, khu vườn 1úc nào cũng ồn ã, xôn xao đầy sức sống.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top