Trang chủ » Bài văn tả cái cặp sách đi học của em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cái cặp sách đi học của em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Vào đâu năm học mới, mẹ em dẫn em đi mua một chiếc cặp sách mới tại nhà sách Tiền Phong vì chiếc cặp sách cũ của em đã bị hỏng mất quai không thể dùng được nữa.
 
Chiếc cặp sách mà mẹ em mua cho em có màu hồng nhạt, trên mặt chính của chiếc cặp có hình 5 nàng công chúa. Đây là một hình ảnh mà em rất thích, cũng bởi vì thế mà em đã lựa chọn rất lâu mới có thể lấy được chiếc cặp sách này. Đây là hình ảnh được in chìm và làm theo dạng 3D trông rất đẹp. Hình ảnh công chúa được hiện lên trông rất giống với những phim hoạt hình mà em đã xem. Bên dưới nắp ở bên ngoài, là hai cái chốt bấm bằng nhựa cứng, trông rất chắc chắn, chỉ cần bập nhẹ vào là chiếc cặp đã được khóa thật chặt và không thể nào mở được. Phía trên nắp đậy còn là chiếc tay cầm để em có thể xách cặp hoặc chính là nơi để treo cặp, tránh để xuống đất sẽ bị bẩn hoặc là bị dẫm lên khi chúng em đi chơi.
 
Phía bên trong cặp có 3 ngăn, ngăn đầu tiên là to nhất, em sẽ để sách vở đi học, ngăn thứ hai hẹp hơn, em sẽ để hộp bút và tập giấy kiểm tra. Còn ngăn cuối cùng để em để bảng và hộp phấn. Chiếc cặp cũ của em có hai ngăn nên đồ dùng sẽ bất tiện hơn, còn với chiếc cặp mới này, em có thể thoải mái để đồ dùng mà không hề cảm thấy bất tiện. Ở phía bên ngoài còn có hai ngăn kéo khóa  nhỏ để có có thể để một số đồ dùng cá nhân, để em có thể để khăn quàng hay dây buộc tóc.
 
Hai bên cặp sách có hai miếng đựng rộng để em có thể để chai nước hay hộp sữa để em có thể mang đến lớp uống. Em rất thích chiếc cặp sách mà mẹ em đã mua cho em, chính vì vậy em sẽ giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.
 
Bài làm 2
 
Những năm học Tiểu học, em vẫn dùng chiếc ba lô màu vàng đeo vắt vẻo sau lưng. Cá nhà, ai cũng gọi em là "Con Cốc Vàng của mẹ". Vào đầu năm học lớp sáu, mẹ mới mua cho em chiếc cặp sách này.
 
Trường ở gần nhà. Năm nay, em đã lớn, em tự đi đến trường cùng bọn thằng Quang, thằng Bình, cái Vĩnh, cái Thu… Đứa nào cũng mũ vải đội đầu, cặp sách khoác sau lưng, hoặc đeo bên vai, chúng em vừa đi vừa chuyện trò. Hôm nào đi học về được điểm 10, cái cặp nhẹ tênh như reo lên cùng em. "Chú cặp sách ơi, chủ là bạn tuổi thơ, chia ngọt sẻ bùi với ta đây nhé!" – Em vừa đi vừa khẽ tâm sự như thế. Chiếc cặp sách màu đen bóng, chiều ngang độ 35cm, chiều cao khoáng 25cm, đáy cặp khá rộng. Cạp vừa có quai xách, vừa có dây đeo bằng vải rất mềm, hai đầu dây đeo là hai cái móc bằng kim loại bóng loáng rất nổi. Cặp có 2 ngăn chính ở bên trong: một ngăn em đựng sách giáo khoa Tiếng Việt, Toán, Bài tập…; một ngăn để vở và tập giấy bài kiểm tra. Nó còn có một ngăn phụ như một cái buồng có phéc-mơ-tuya đóng, mở, kéo đi kéo lại rất thuận tiện. Cái buồng nhỏ, em để hộp bút và vài thứ lặt vặt khác. Cuốn sổ tay Văn học xinh xinh em vẫn để trong cái buồng này.
 
Đi học về, em để chiếc cặp nằm ngay ngắn trên bàn. Nó nằm im như mệt mỏi. Em càng quý càng yêu nó nhiều. Nó đang lớn lên cùng em theo ngày tháng. Có lúc em tưởng như nghe nó thầm nhắc: "Cố gắng lên nhé, bạn Hoài ơi!".
 
Bài làm 3
 
Theo suốt em những năm học trước là chiếc cặp hình gấu, mẹ mua từ hồi đi mẫu giáo. Năm học lớp bốn này, mẹ mua cho em một chiếc cặp mới khá oách. Mẹ vui vẻ: “Để con đựng đủ sách vở của một cậu học trò lớp bốn.”.
 
Chiếc cặp mới khá to. Cặp hình chữ nhật, bề ngang rộng hai gang tay em, bề dài đo được ba gang tay. Cặp được làm bằng da màu nâu bóng. Cặp chỉ có một khoá to bản rộng bằng bốn ngón tay em ghép khít lại. Khoá làm bằng kim loại, mạ kền sáng bóng có ổ tra chìa khóa. Gắn ngay khoá cặp, chiếc chìa khoá bé xinh như dầu tăm bông. Nắp cặp hình thang, đáy bé gắn khoá cặp, đáy lớn hình thang gắn quai cặp. Quai cặp dày độ nửa xăng-ti-mét, may bằng vải da chồng nhiều lớp rất chắc chắn. Quai cặp màu nâu có đường viền màu đen nom rất mỹ thuật. Cặp vừa có quai xách, lại vừa có cả dây đeo. Dây đeo là hai mảnh vải da nâu dài, rộng hai phân may khít vào nhau, có thể điều chỉnh độ rộng, hẹp bằng hai khoá chỉnh dây màu vàng kim nhũ. Em khoác thử dây vào vai rất vừa vặn. Ấn tay vào khoá cặp, tiếng tách vang lên nghe rất vui tai. Bản khoá nhún xuống luồn qua một vành khoá nổi hình chữ nhật, thế là em đã mở cặp. Bên trong cặp có ba ngăn: lớn, vừa, bé và một túi nhỏ có gắn nút bấm, may đính vào ngăn lớn. Các ngăn cặp đều làm bằng da thuộcđể mộc không xi còn mặt nhám sần tay. Ngăn lớn nhất có thể vừa vặn sáu quyển sách giáo khoa. Ngăn vừa đựng đủ vở của các môn học (độ bốn quyển vở một trăm trang). Ngăn bé vừa đủ để em đặt vào đó bảng con, hộp viết, khăn lau bảng con… Túi nhỏ đính nút bấm rất đẹp, nó có hai ngăn làm bằng vải nhựa tốt, nắp túi có đồ gài bút vào. Túi nhỏ này em dùng đựng huy hiệu đội, tiền quà mẹ phát mỗi sáng rất tiện. Như một người anh lớn bao bọc đàn em, chiếc cặp da mới đựng vào lòng nó kho tàng của một cậu học sinh lớp bốn: sách giáo khoa, vở học, vở tập, bút… Những quyển vở mới khép mình trong lòng ngăn cặp, lim dim giấc ngủ chờ ngày mai theo em đến lớp. Từng viên phấn trắng trong ngăn để bảng con cũng náo nức chờ ngày mới. Chiếc cặp tỏa hơi da thơm nồng, giữ gìn, ủ ấm bao dụng cụ học tập trong lòng nó, nhắc nhở em phải học hành chăm chỉ để mẹ vui lòng. Chiếc cặp hãnh diện theo em trên đường đến tương lai.
 
Thế là đội quân chiến đấu vì một tương lai thành đạt có một thành viên mới: chiếc cặp da nâu đẹp trở thành cận vệ cho em trong những ngày dài học tập và rèn luyện. Em sẽ cố gắng học tập, tích lũy kiến thức để trưởng thành, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng là người học sinh giỏi, người đội viên tốt.
 
Bài làm 4
 
Để chuẩn bị cho năm học mới, mẹ dẫn em đến Nhà sách để mua đồ dùng học tập. Mẹ mua cho em nào bút, nào thước, nào vở… thứ nào cũng đẹp. Nhưng thú vị nhất là khi mẹ dẫn em đến quầy bán cặp. Ở đó, em đã tìm được một chiếc cặp xinh xắn cho mình.
Chiếc cặp-ngôi nhà chung chứa đồ dùng học tập của em hình chữ nhật. Nó có màu tím, làm bằng vải dù. Sờ vào mát tay, mềm và nhẹ lắm!. Nổi bật trên mặt trước cặp là hình một cô bé xinh xinh đang nghe nhạc. Mái tóc cô màu vàng, cài thêm chiếc nơ hồng. Xung quanh cô là muôn vàn những bông hoa đang đua nhau khoe sắc. Mặt sau cặp được lót một lớp nỉ mềm để khi đeo không bị đau lưng. Quai đeo của cặp cũng được lót một lớp nỉ. Khi đeo không bị đau vai đầu!. Quai sách của cặp công cong như chiếc cầu nhỏ được lót bông nén mềm lăm. Hai mắt khoá của cặp trong như hai chiếc càng cua vậy. Nhưng hai chiếc càng cua này hiền lắm, chắng cắp ai bao giờ. Hai chiếc càng cua ấy rất thuận lợi cho việc đóng, mở cặp.  Mỗi khi em đóng, mở cặp, nó lại kêu “tách”, nghe thật vui tai. Mở cặp ra, em thấy cặp có ba ngăn. Ngăn thứ ba to nhất, em đựng sách vở. Ngăn thứ hai bé hơn, em đựng giấy kiểm tra và hộp bút. Ngăn thứ nhất bé chỉ bằng hai bàn tay em, vì vậy em đựng sổ tay vào đó.
 
Hằng ngày cặp đến trường cùng em. Cặp sách cánh ben em khi em ngồi nghe cô giáo giảng bài. Khi em cần gì là cặp có ngay. Cặp còn giúp đồ dùng học tập của em không bị mưa nắng hay thất lạc. Hôm nào em vui, cặp cũng như vui theo. Khi nào em bị điểm kém, cặp nặng trĩu, hình như cũng buồn theo em. Em chăm sóc, nâng niu cặp. Không bào giờ em để cặp bừa bãi, vẽ bậy hay dẫm lên cặp. Em luôn lau chùi cặp sạch sẽ để cặp vào nới quy định.
 
Em rất yêu cặp. Mỗi khi đeo cặp, em lại nghĩ tới mẹ vì đây là món quà mẹ  tặng em. Cặp đã giúp em suy nghĩ và khắc sâu trong lòng “Mình phải học thật tốt để mẹ vui”
 
Bài làm 5
 
Nhân dịp sinh nhật, em được tặng rất nhiều quà đẹp và lạ. Tuy nhiên, em vẫn thích nhất chiếc cặp do cô em mua tặng.
 
Chiếc cặp có hình chữ nhật, rất nhỏ nhắn và xinh xắn. Trên cặp có ghi nhãn OCEANFLY, một hãng làm cặp rất nổi tiếng. Cô em thật tinh ý chọn cho em một chiếc cặp có gam màu sáng, hài hoà rất phù hợp với lứa tuổi của em. Nó còn được trang trí hình người đang phi ngựa nước đại và chữ viết đủ màu ngộ nghĩnh. Cặp làm từ vải bạt màu xanh tím than. Cặp làm từ vải bạt rất bền, không thấm nước và rất dễ lau chùi. Cặp có viền mép màu đen làm nổi bật cả màu xanh của cặp. Đặc biệt hơn, là nó có cả viền mép trang trí ô kẻ ca-rô xanh, trắng. Em còn nhớ bạn Chi đã nói rằng: "Cặp của cậu đẹp nhất là ở cái viền mép này đấy!". Nó có tay xách màu vàng.
 
Nó còn có cả quai đeo làm từ vải nhung màu xanh lá cây nữa. Hãng làm cặp thật thông minh nối thêm một sợi dây dài vào quai đeo để người dùng có thể chỉnh cho vừa vặn. Cặp được ốp thêm một miếng đệm màu vàng đậm vừa để tăng thêm phần duyên dáng vừa để tạo cho em một cảm giác êm ái khi đeo cặp. Cặp đứng vững là nhờ gì bạn biết không? Đó là nhờ một chiếc chân đế bằng nhựa màu vàng được gắn vào cặp bởi những chiếc đinh dẹp chắc chắn. Nó còn một ngăn nhỏ kéo phéc -mơ – tuya ốp bên ngoài cặp dùng để đựng kéo, hồ dán… Nó còn có hai ngăn ở hông làm bằng vải dù và kéo phéc – mơ – tuya. Cặp có hai khoá bằng nhựa màu vàng và được đính một miếng nhựa màu đỏ trông như hòn ngọc bích. Tách! ặ khoá mở ra. Em thấy bên trong có ba ngăn. Hai ngăn to để đựng sách vở. Một ngăn nhỏ làm tủ va ni. Cặp giúp em đựng sách vở để đi học và con như một người bạn có thể tâm sự cùng em những khi em gặp chuyện buồn.
 
Em giữ gìn cặp rất cẩn thận. Cứ đi học về là em cất cặp đi ngay chứ không vứt bừa bãi. Cặp như người bạn đồng hành cùng em.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top