Trang chủ » Bài văn tả cảnh biển Phú Quốc lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cảnh biển Phú Quốc lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Mỗi người đều có một quê hương, một nơi chôn rau cắt rốn của riêng mình. Quê hương của chúng ta, chắc hẳn đều sẽ có những cảnh đẹp khó quên, nhưng khung cảnh khiến ta ấn tượng mãi. Có thể với bạn, đó là những cánh đồng trù phú trải dài, hay là dòng sông êm đềm. Còn với em, đó chính là bãi biển xanh bao la – nét đẹp đặc trưng của vùng biển Việt Nam
 
Em sinh ra và lớn lên ở vùng biển. Nơi ấy quanh năm tràn ngập hương muối và gió biển. Hàng năm có rất nhiều khách du lịch đến tham quan và nghỉ mát tại đây. Bãi cát trắng trải dài cùng nước biển xanh chính là điểm thu hút khách du lịch. Mỗi buổi sớm, những đoàn thuyền đánh cá sau một đêm dài lênh đênh ngoài biển xa trở về, mang theo những chú cá còn tươi, còn đang giãy mạnh về bán. Phiên chợ hải sản nhỏ ngay tại trên thuyền được tổ chức mỗi ngày trên bờ biển.
 
Không chỉ vậy, nếu ra biển vào lúc còn sớm là có thể nhìn thấy cảnh mặt trời mọc trên biển. Đó là cảnh tượng vô cùng đẹp đẽ và ấn tượng. Mặt trời tròn to như lòng đỏ quả trứng gà, dần dần xuất hiện nơi chân trời. Mặt nước như được nhuộm một màu cam rực rỡ, khiến người khác cảm giác như biển chính là căn nhà của mặt trời, để nó trở về nghỉ ngơi sau một ngày vất vả vậy. Từng con sóng nhỏ lăn tăn dạt vào bờ, mang theo những vỏ sò nhỏ để lại trên mặt cát trắng.
 
Mỗi sáng chủ nhật được nghỉ là em lại cùng đám trẻ hàng xóm ra thi nhau nhặt những vỏ sò đẹp để về làm thành những chiếc vòng tay đặc biệt. Chiều về, những cơn gió biển thổi tới làm đung đưa tán lá của hàng dừa trên bãi cát, âm thanh xào xạc cùng tiếng sóng biển khiến lòng em nhẹ nhõm đến lạ. Chỉ có mùa hè thì biển nơi em mới đông vui và nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Tiếng nói cười, tiếng nhạc, tiếng sóng, tất cả như cùng hòa nhịp, tấu lên bản hòa ca mùa hè sôi động.
 
Đến những mùa khác, em lại có cảm giác biển như thu mình lại và cô đơn vô cùng. Những con sóng cũng chẳng còn mạnh như những ngày hè nắng chói, cơn gió cũng không còn nhẹ thoảng hương muối biển… Nhưng dù là mùa nào, em cũng đều yêu bờ biển này – nơi đã dành cho em rất nhiều những kỉ niệm đẹp tuổi ấu thơ, mang lại vẻ đẹp cho quê hương em.
 
Thời gian qua đi, sau này, dù lớn lên, đi nơi xa nhưng em vẫn sẽ không thể nào xóa được hình ảnh bãi biển ấy khỏi tâm trí. Với em, dù có đi qua bao bãi biển khác trên thế giới, bãi biển quê em vẫn là đẹp nhất.
 
Bài làm 2
 
Phú Quốc là huyện đảo ngoài khơi lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang. Thị trấn Dương Đông – huyện đảo cách thị xã Rạch Giá 120km và cách Hà Tiên 45km. Đảo chính Phú Quốc rộng 578km, dài 51km và hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau tạo thành một quần thể đáo xanh tươi, thơ mộng ngay giữa đại dương. Eo biển xanh Phú Quốc được ví như Vịnh Hawai trữ tình nổi tiếng của Mĩ với những bờ biển đẹp vào bậc nhất Việt Nam. Bãi Trường nằm phía Tây đảo kéo dài từ Dương Đông tới An Thới khoảng 20km là bãi tắm sầm uất nhất và là bải biển duy nhất ở Việt Nam nơi bạn có thể ngắm mặt trời lặn xuống biển. Nhửng bãi tắm khác ở Phú Quốc như bãi Kem, bãi Đầm, bãi Cửu cần, bãi Đại, bãi Sao… nước trong vắt, cát trắng mịn như kem, cũng đầy hấp dẫn; có thể mang lại cho du khách những giây phút vui đùa, thư giản thoải mái nhất giữa cảnh đẹp hoang sơ, khí hậu trong lành, sự bình yên hiếm có.
 
Phú Quốc nổi tiếng với đặc sản nước mắm, có vị ngon thơm đặc biệt, chế biến từ cá cơm, có độ đạm cao, khác hẳn với nước mắm những vùng biển khác. Mỗi năm, hàng trăm cơ sở sản xuất nước mắm của Phú Quốc cho ra thị trường 8 triệu lít nước mắm với sự hỗ trợ cả 2.200 tàu đánh cá, sản lượng đánh bắt trung bình 40.000 tấn/năm. Nghề làm mắm ở Phú Quốc có lịch sử phát triển trên 200 năm, người dân ở đây tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp thủ công truyền thống dể đảm bảo chất lượng, vệ sinh của đặc sản địa phương mình. Cá cơm còn tươi nguyên được ướp muối (muối vùng Bà Rịa Vũng Tàu hoặc Cà Ná – Phan Thiết) ngay trên thuyền. Nước mắm được lên men trong thùng gỗ, từ 12 đến 15 tháng. Mắm Phú Quốc khi đó có màu cánh gián, nhẹ mùi, không tanh, không gắt, có vị ngọt dịu đặc biệt. Vì thế mắm Phú Quốc không chỉ được ưa chuộng ở thị trường trong nước mà đã chinh phục cả những người nội trợ ở Pháp, Bỉ, Mĩ, Thái Lan…
 
Bài làm 3
 
Phú Quốc là một quần đảo lớn nhất trong các quần đỏa của nước ta. Nơi đây được gọi với một cái tên hết sức thân thương đó là “ Đảo Ngọc”. “ Đảo Ngọc” đuợc biết đến như một bức tranh thiên nhiên vô cùng độc đáo và xinh đẹp. nơi đây được nhiều người biết đến và du lịch như một nơi nghỉ dưỡng và vui chơi sau những ngày làm việc mệnh mỏi. đây là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng và hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm hàng năm.
Phú Quốc là khu dự trữ sinh quyền của thế giới, nổi tiếng với nhiều sinh vật lạ và cây cối xinh đẹp. nhưng cảnh đẹp nhất ở Phú Quốc phải kể đến đó là Biển. biển Phú Quốc xanh như ngọc, chính vì thế mà Phú Quốc có cái tên “ Đảo Ngọc”. biển cũng là đặc điểm thu hút và hấp dẫn đối với khách du lịch đến nơi đây.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top