Trang chủ » Bài văn tả cảnh đẹp hồ gươm lớp 6 hay nhất

Bài văn tả cảnh đẹp hồ gươm lớp 6 hay nhất

Bài làm 1
 
Quê em là thủ đô Hà Nội. Nhắc đến Hà Nội có lẽ ai ai cũng biết đến hồ Gươm. Hồ Gươm từ bao lâu nay đã trở thành một biểu tượng của Hà Nội vì sự tích lịch sử và cảnh đẹp của nó. Mỗi lần ngắm cảnh hồ Gươm em lại thấy một nét đẹp mới mẻ của hồ.
 
Hồ Gươm nằm ở trung tâm thành phố. Hồ khá rộng, có hình bầu dục. Nước hồ rất trong vì thế ngày xưa hồ Gươm còn có tên gọi khác là hồ Lục Thủy. Ánh nắng mặt trời hàng ngày chiếu xuống làm nước hồ lung linh hơn. Mặt hồ gợn sóng lăn tăn như thể một bức tranh óng ánh vàng vậy. Nước trong nên có nhiều lúc em có thể nhìn thấy cá dưới hồ. Từng đàn cá vàng, cá chép tung tăng bơi lội. Gió hồ man mát làm con người thấy dễ chịu hơn.
 
Tháp Rùa trên gò đất giữa hồ làm cho hồ Gươm đẹp hơn rất nhiều. Tháp Rùa mang một vẻ đẹp rêu phong cổ kính không phai tàn theo năm tháng. Tháp có ba tầng, hình vuông. Nhìn từ góc nào thì Tháp Rùa cũng rất đẹp. Gò đất quanh Tháp xanh xanh cỏ mọc. Cứ vào mỗi tối ánh đèn trắng xanh chiếu rọi vào Tháp Rùa làm Tháp trở nên đẹp một cách huyền ảo.  Xa xa hơn chút nữa là cầu Thê Húc và đền Ngọc Sơn. Ở ngay cổng đền ta thấy Đài Nghiên, Tháp Bút là hình ảnh gắn bó với người học trò khi xưa. Cầu Thê Húc màu đỏ, thân cong cong mang ý nghĩa là cây cầu phản chiếu ánh mặt trời. Cầu Thê Húc dẫn chúng ta đến đền Ngọc Sơn. Đền được xây trên đảo Ngọc, bao quanh bởi cây cối. Đó là nơi ai ai cũng ghé thăm khi tham quan danh lam thắng cảnh  hồ Gươm.
Xung quanh hồ là hàng cây xanh mát. Cây liễu, cây phượng, cây đa và nhiều loại cây khác tô thêm vẻ đẹp của hồ. Nhiều cây rủ xuống, in bóng dưới mặt hồ, cảnh đẹp ấy làm ai ai cũng phải mê mẩn đứng lại ngắm nhìn mỗi khi đi ngang qua. Ven hồ người dân trồng rất nhiều cây hoa. Cả vườn hoa đầy màu sắc và công viên nhỏ nhắn ven hồ là nơi người dân ngồi ngắm cảnh, nghỉ ngơi thư giãn. Giữa thành phố nhộn nhịp bụi khói này, thật hiếm khi tìm được một nơi tràn ngập vẻ đẹp thiên nhiên như thế. Hồ Gươm vừa có cảnh đẹp trong veo sông nước, có gió mát thanh thanh, có vẻ đẹp hoang sơ cổ kính và có cả thiên nhiên cây cỏ muôn màu muôn vẻ. Thật tuyệt vời khi có những phút giây đắm mình vào vẻ đẹp ấy.
 
Người Hà Nội nói rằng có lẽ hồ Gươm đẹp nhất vào lúc năm giờ sáng. Lúc đó ta có thể ngắm bình minh lên trên hồ. Mặt trời đỏ chói từ từ nhô lên và chiếu ánh nắng vàng đầu tiên xuống hồ rất đẹp. Thỉnh thoảng trên mặt hồ còn giăng làn sương mù sáng sớm, làm cho Tháp Rùa trở nên mờ ảo hơn, màu đỏ của cầu Thê Húc lấp ló trong màn sương. Năm giờ sáng vẫn chưa có tiếng ồn ào của xe cộ, vì thế hồ Gươm mang một vẻ đẹp yên bình đến lạ. Em có thể nghe tiếng chim hót, nhìn đàn chim sà xuống đất kiếm ăn hay đàn bướm bay lượn đậu trên những bông hoa mới nở, làm rụng giọt sương trên cánh. Lác đác có vài người chạy bộ, các ông bà tập dưỡng sinh. Xa xa là ánh đèn của những tòa nhà cao tầng vào sáng sớm. Vẻ đẹp yên bình đó nhanh chóng kết thúc vào giờ cao điểm. Tuy vậy, hồ Gươm dù là thời điểm nào trong ngày đều cũng rất đẹp, làm cho con người ta ngắm mãi không thôi.
 
Ngày ngày đi qua hồ Gươm, được ngắm nhìn vẻ đẹp ấy nhưng em không hề thấy chán. Mỗi ngày em lại khám phá thêm được những nét đẹp mới của hồ Gươm. Ngắm cảnh hồ Gươm em thấy rất thoải mái và vui vẻ. Em yêu hồ Gươm – biểu tượng của Hà Nội như yêu quê hương đất nước Việt Nam ta vậy.
 
Bài làm 2
 
Đất nước Việt Nam ta có biết bao nhiêu danh thắng nổi tiếng và thật đẹp nữa, và thủ đô Hà Nội là một điểm đến không thể bỏ qua được với hình ảnh của tháp rùa hồ Gươm đã trở thành biểu tượng của Hà Nội.
 
Hồ Gươm luôn luôn được biết đến chính là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà thành. Em mới được ngắm nhìn hồ Gươm thông qua tranh ảnh và ti vi mà thôi, thế nhưng trong đợt nghỉ hè này bố mẹ đã cho em lên Hà Nội chơi và được đi ra hồ Gươm chơi. Em nhận thấy được hình ảnh của hồ Gươm bên ngoài lại càng đẹp hơn nữa.
 
Có thể nói hồ Gươm chính là biểu tượng du lịch của Hà Nội bởi nó có vị trí đắc địa và khu cảnh tuyệt vời. Hồ Gươm có vị trí là nằm ngay trung tâm thủ đô, và cảnh sắc nơi đây nó lại như mang một vẻ đẹp vừa tráng lệ đã thế cũng lại mang được một vẻ đẹp như thật cổ kính nữa, chính cái cổ kính này đẹp như sẽ khiến người ta sững sờ. Ngắm nhìn mặt hồ Gươm em nhận thấy được nó cũng to, sâu, mặt hồ trong xanh nữa, nước hồ như cũng thật phẳng lặng y hệt như tấm gương khổng lồ nó đã lại phản chiếu cả bầu trời trong xanh nữa. Em như biết được rằng Hồ Gươm dường như cũng đã lại luôn luôn gắn liền với truyền thuyết về cụ Rùa đã đòi kiếm của vua Lê Lợi xưa kia đã mượn để dẹp giặc nữa.
 
Ngắm nhìn ở xung quanh hồ Gươm em thấy được tất cả cây cối mọc um tùm. Và những cái cây đó nó cũng như đều là những cây cổ thụ, là những cây hoa được trồng lâu năm nhấy. Thế rồi với em nó dường như cũng thật ấn tượng với những hàng liễu xanh xanh và hàng tre ở gần đền Ngọc Sơn nữa. Ngoài tháp Rùa ở giữa hồ, đài Nghiên, hay cả cái Cầu Thê Húc cong cong có màu đỏ rực rỡ như một con tôm để cho du khách vào đền Ngọc Sơn uy nghiêm nữa. Tất cả không gian hồ Gươm thật đẹp và bình dị giữa lòng thủ đô Hà Nội.
 
Em vô cùng yêu thích cảnh đẹp ở hồ Gươm. Em sẽ cố gắng học thật tốt để kỳ nghỉ sau cũng sẽ lại được bố mẹ em cho đi thăm quan hồ Gươm thêm nữa.
 
Bài làm 3
 
Ai ai cũng biết được rằng hồ Hoàn Kiếm là một di tich lịch sử, và nó cũng chính lag một danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội. Em cũng thật may mắn trong đợt hè vừa rồi được bố mẹ cho lên thăm quan Hà Nội và đến hồ Gươm chơi.
 
Ấn tượng đầu tên của em khi đến với hồ Gươm đó chính là một hình ảnh hồ nước trông cũng thật trong xanh soi bóng những cây lộc vừng. Không những thế xung quanh quanh đó lại có cả những hàng liễu rủ trên bờ thật đẹp, thỉnh thoảng lại có được những cơn gió thổi qua khẽ làm đu đưa tán lá và những chùm hoa lộc vừng. Hơn hết nổi bật nhất đó chính là mặt hồ Gươm vẫn lung linh in được tất cả những sắc mây trời và đã có thể phản chiếu vẻ đẹp thơ mộng ấy của cây cối quanh bờ. Được đi cùng bố mẹ một vòng quanh hồ thì em thật thích thú biết bao nhiêu khi em nhìn thấy được hình ảnh Đài Nghiên, Tháp Bút và chiếc cầu Thê Húc cong cong – nơi đón ánh nắng đầu tiên của mặt trời dẫn đến đền Ngọc Sơn thật uy nghiêm và cổ kính biết bao nhiêu.
 
Thực sự chính các cụm di tích này quả không hổ với sự ngợi ca và niềm tự hào của cha ông ta ngày trước. Nếu như ngay trên đường vào đền Ngọc Sơn cổ kính kia thì du khách cũng có thể nhận ngay ra Tháp Bút và Đài Nghiên cũng đang sừng sững giữa đất trời. Em nhận thấy được hình ảnh của tháp Bút đứng sừng sững trên một mô đất lớn lắm, ngay trên dọc theo thân tháp có ba từ được in đập viết bằng chữ Hán được dịch ra là chữ "Tả thiên thanh". Không thể nào có thể nói lên hết được vẻ đẹp của cái dáng tháp đứng thẳng lên cao vời vời. Và thấp bút nó cũng như muốn viết lên trời xanh những nét đẹp nhất, hay nhất những gì của văn hóa Hà Nội. Thế như đến với hồ Gươm thì biểu tượng nổi nhất, đáng nhắc nhớ nhất là tháp Rùa. Tháp Rùa từ lâu cũng được nhắc đến chính là một hình ảnh đẹp gắn liền với hồ Gươm. Hình ảnh tháp có ba tầng trông cũng thật nhỏ nhắn rêu phong nằm giữa hồ nước xanh và nỏi lên ở chính một  đất nhô lên làm nơi xây tháp cỏ đã mọc xanh rì rồi. Tất cả cảnh vật như thật lên thơ và đẹp tuyệt nữa.
 
Thực sự trong em luôn luôn cảm nhận thấy được cảnh Hồ Gươm thật đẹp. Em ra về trong cảm giác thật luyến tiếc biết bao nhiêu, nhất định sẽ có một ngày không xa em sẽ quay trở lại nơi đây để cảm nhận được vẻ đẹp của hồ Gươm.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top