Trang chủ » Bài văn tả cảnh khu vườn nhà em vào buổi sáng lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cảnh khu vườn nhà em vào buổi sáng lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Em đang say giấc ngủ, bỗng lắng nghe tiếng chim hót véo von, trong trẻo từ khu vườn vọng lại. Đôi mắt mở to, em bật dậy và chạy nhanh ra vườn, sung sướng hít thở không khí trong lành của buổi bình minh.
 
Lúc này, ông mặt trời dường như cũng vừa tỉnh dậy, đang chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống. Trên những cành cây kẽ lá vẫn lấp lánh màn sương. Trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc, rực rỡ nhất là một bông hồng nhung đang hé nở. Hoa hồng đỏ rực rỡ như muốn ganh đua với sắc đỏ của ánh mặt trời. Ong bay vòng quanh để lấy phấn hoa và lấy mật.
 
Bên cạnh khóm hồng nhung đỏ thắm là những bông cúc vàng tươi vươn mình khoe sắc. Màu vàng của cúc làm cho cái nắng mùa thu thêm ngọt ngào như rót mật. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời. Giữa vườn là bụi chuối. Mấy cây chuối mẹ, chuối con đứng quây quần ở giữa vườn. Lá chuối to, xoè ra bốn phía, lá non cuộn tròn, dựng đứng lên như cuộn giấy.
 
Phía bên trái và bên phải góc vườn là hai hàng cau thẳng tắp. Đó là thành quả của ông bà nội em trồng sau khi mang giống từ miền Nam trong một chuyến du lịch. Hương cau thoang thoảng thật dễ chịu. Mỗi năm, cau ra vài vụ quả, không những đủ để bà ăn trầu, mà còn trở thành món quà để bà biếu những cụ già bên hàng xóm. Hai hàng cau làm thành tổ ấm cho những loài chim về trú ngụ. Chim véo von làm cho khu vườn thêm náo nhiệt.
 
Phía cuối vườn là mấy chậu mười giờ. Sáng sớm nên những bông hoa vẫn còn say ngủ, chưa kịp tỉnh giấc mà khoe sắc. Thế nhưng, dáng mảnh khảnh của cây hoa dự báo thòi gian này vẫn duyên dáng và đáng yêu đến lạ. Tiếp đến là cây khế ngọt với chùm rễ sum suê, khoác lên mình chiếc áo xanh mướt. Hoa khế nhỏ li ti, tim tím đang e ấp nấp sau đám lá như e thẹn. Những chú bướm đầy màu sắc bay về quyến rũ các nàng hoa xinh đẹp, làm khu vườn tràn ngập hương sắc. 
 
Khắp cả vườn, đâu đâu cũng thấy hương thơm, nhẹ nhàng mà dễ chịu. Chị gió đánh nhịp cho lá cây vui hát rì rào. Lòng khoan khoái, em càng thêm yêu khu vườn và tự hứa sẽ dành thòi gian chăm sóc những người bạn nhỏ này nhiều hơn nữa.
 
Bài làm 2
 
Cứ vào ngày nghỉ cuối tuần, tôi lại dành công việc đầu tiên cho ngày mới là bước ra khu vườn trước nhà để hít thở không khí trong lành, lắng nghe tiếng chim hót véo von và ngắm nhìn những khóm hoa rực rỡ còn lấp lánh sương đêm.
 
Dường như chỉ sau một tuần mà cây trái ngoài vườn sum suê và xanh tốt hơn. Cả vườn thơm phức mùi trái cây, mùi hương của các loài hoa. Xa xa, ở góc vườn cây hoa hồng – chúa tể của các loài hoa đang khoe bộ váy màu hồng nhung của mình quyến rũ những chú ong, cô bướm.
 
Bên cạnh khóm hồng nhung đỏ thắm là những bông cúc vàng tươi vươn mình khoe sắc. Màu vàng của cúc làm cho cái nắng mùa thu thêm ngọt ngào như rót mật. Chẳng kém phần rực rỡ, những cụm hoa cẩm chướng cũng xinh đẹp vô cùng. Những cánh hoa vàng cam, hồng tím mỏng manh như tia nắng mặt trời.
 
Các cô bướm dịu hiền lặng lẽ đến bên hoa cúc, hoa lan để trò chuyện và hút mật. Đám chim se sẻ bay qua đậu trên cây vú sữa. Chúng thận trọng từng con bay xuống ăn thóc cùng đàn gà, thấy bóng người chúng lại bay vút lên cao.
 
Khu vườn nhà tôi không rộng lắm nhưng trồng nhiều loại cây, nhiều nhất là cây ăn quả. Những quả vú sữa chín mẫm bóng treo lúc lỉu trên những cành cây. Mấy đứa em giục tôi lên hái, quả nào cũng chín mềm, dòng sữa ngọt lịm thơm lừng như sữa mẹ trào ra tù những quả vú sữa mới được hái xuống. Góc vườn là cây mít to, sai trĩu quả. Thân cây nâu, có chỗ còn dòng nhựa trắng chảy ra. Cành mít đan xen, lá to như bàn tay người lớn. Từng quả mít nhỏ nằm chen chúc nhau. Hương mít thoang thoảng thật quyến rũ. Đến khỉ mít chín, quả xanh thẫm. Trên mái nhà, những chú chim khuyên hót líu lo như đang chào đón một ngày mới.
 
Buổi sáng ở góc vườn nhà tôi, cảnh vật vui tươi rộn ràng, đẹp đẽ lạ thường, hương vị của trái cây tỏa thơm ngát làm tâm hồn khoan khoái. Tôi rất yêu quý khu vườn và vô cùng thích thú khi được hoà mình vào thiên nhiên tươi đẹp.
 
Bài làm 3
 
Cảnh vật trong vườn dường như cũng thật là lạ, đó chính là khi màn sương đang tan dần, thế rồi em như nhận thấy được khi mà cả vườn với biết bao nhiêu cây cối cũng như đang tỉnh giấc. Chú gà trống như cũng nhanh chóng cất tiếng gáy để gọi ông mặt trời dậy vươn cao hơn. Em nhận thấy được lại có cả những hạt sương đêm còn long lanh đọng trên nhành cây, kẽ lá thật đẹp biết bao nhiêu. Thế rồi tất cả các ây cối trong vườn tươi tắn và rạng rỡ hẳn lên. Không những vậy mà những bông hoa đua nhau nở khoe sắc dưới ánh nắng bình minh của buổi sáng thật là đẹp biết bao nhiêu.
 
Khu vườn nhà em như có những cánh hoa nở tung rực rỡ, mỗi loài hoa một màu sắc, một hương vị, một vẻ đẹp riêng không bị trộn lẫn. Không chỉ có sắc mà trong vườn nhà em cũng lại có được những hương vị ngọt ngào đã quyến rũ ong bướm múa lượn bên những khóm hoa thật tươi sắc kia. Thế rồi ngay cả những hạt sương tan dần đi vì có cô gió thổi qua cùng ánh nắng mặt trời tỏa rạng. Mọi thứ trong vườn bừng tỉnh. Thế rồi em thấy được những luống rau mà mẹ em trồng như xanh tươi mơn mởn bởi đôi bàn tay chăm sóc thật cẩn thận của mẹ. Rau xanh và non nữa, em cũng hay giúp mẹ bắt những con sâu đáng ghé để cho luống rau thêm đẹp nữa. Khi hái rau xong thì mẹ em cũng đã kịp lấy vòi nước phun tưới cho cả khu vươn rau thêm xanh.
 
Tất cả các cảnh vật trong vườn như đều căng tràn sự sống nhất và cũng thật đẹp nữa. Em rất yêu khu vườn nhà em vào buổi sáng sớm. Em cũng sẽ cố gắng học giỏi và cũng không quên mỗi sáng ra vườn phụ giúp mẹ hái rau và lại được tận hưởng cảnh sắc của khu vườn.
 
Bài làm 4
 
Nhà em ở quê nên có một khu vườn rộng lắm, bố em lại trồng biết bao nhiêu là cây trong đó. Và em cũng rất yêu thích được ngắm quang cảnh buổi sáng trong vườn cây nhà em.
 
Không khí buổi sáng trong vườn cây mới thật là mát mẻ và trong lành biết bao nhiêu. Mỗi sáng thức dậy em thấy được không khí trong lành. Khi buổi sáng đến thì khi mà ông mặt trời dường như cũng vừa tỉnh dậy, đã bắt đầu cũng đang chiếu những tia nắng ấm áp đầu tiên xuống đây. Em cũng nhận thấy được trên những cành cây kẽ lá vẫn lấp lánh màn sương. Thế rồi cũng ngay trên tấm thảm xanh trải đầy màu sắc nhưng dường như nổi trội nhất vẫn là màu xanh. Trên tấm thảm màu xanh đó thì rực rỡ nhất là một bông hồng nhung đang hé nở. Em đặc biệt thích những bông hoa hồng đỏ thật rực rỡ như cũng đang ganh đua nhau khoe sắc. Thế rồi đâu đó có những con ong bướm bay lượn xung quanh đây thật đẹp. Không gian vườn xanh tươi thật làm cho em cảm nhận được rõ rệt hơn.
 
Khi em nhìn sang phía bên trái và bên phải góc vườn là hai hàng cau thẳng tắp và cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Hàng cau xinh đẹp này là bà nội em trồng từ lúc bố em còn nhỏ. Thể rồi khu vườn cũng thật thoáng đãng biết bao nhiêu khi ngay ở phía cuối vườn là mấy chậu mười giờ thật đẹp. Vào chính buổi sáng sớm nên những bông hoa mười giờ này như vẫn còn say ngủ, và nó cũng chưa kịp tỉnh giấc mà khoe sắc và phải đợi khi nắng lên thì nó mới bung những cánh hoa của mình ra thật sặc sỡ biết bao nhiêu.
 
Em dường như cũng thấy được ở khắp cả vườn nhà em vào buổi sáng có được mùi hương thật là dễ chịu và cũng có cả những âm thanh thật sống động là tiếng chim hót. Em rất yêu khung cảnh khu vườn nhà em vào buổi sáng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top