Trang chủ » Bài văn tả cảnh ngày xuân lớp 6 hay nhất

Bài văn tả cảnh ngày xuân lớp 6 hay nhất

 Bài làm 1
 
Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm, cũng là mùa đẹp nhất trong năm vì mang đến cho con người không khí ấm áp, vui tươi nhất.
 
Mùa xuân thường gắn liền với Tết, thường bắt đầu vào tháng 1 và kết thucs vào tháng 3. Đây là khoảng thời gian thời tiết êm dịu, ấm áp, vẫn còn se se lạnh nhưng có ánh nắng mặt trời. Mọi người vẫn luôn mong chờ mùa xuân đến, vì được đón Tết cổ truyền, được quây quần bên nhau ấm áp.
 
 
Cảnh vật mùa xuân luôn tràn đầy sức sống. Những cánh hoa đào của miền bắc và hoa mai của miền nam đua nhau khoe sắc, chở bao nhiêu dư vị và màu sắc của mùa xuân. Những cành cây cao vút bắt đầu nhú những mầm non xanh nõn, mượt mà như những nét chấm phá nhẹ nhàng giữa bầu trời cao trong xanh.
 
Buổi sáng mùa xuân thật trong lành, ấm áp, gió chỉ thổi thật khẽ và những chú chim én đang từng đàn bay từ phương Nam trở về báo hiệu mùa xuân đã đến. Bầu trời dường như thoáng đãng, từng đám mây xanh trắng nối đuôi nhau trôi đi thật chậm rãi.
 
Trong những khu vườn, những khóm rau mới trồng của mẹ xanh mướt, còn đọng lại một vài hạt sương nhỏ bé tí. Chờ khi ánh nắng mặt trời lên thì sẽ tan ra.
 
Lũ trẻ con trong xóm vui cười hớn hở khi mùa xuân về, lại sắp thêm một tuổi, lại được nhận những phong thư lì xì.
 
Mùa xuân thật đẹp, mùa xuân là mùa mà vạn vật thay áo mới.
 
 Bài làm 2
 
Buổi sáng mùa xuân, cảnh vật như vừa lấy lại sức sống mới. Khí trời se lạnh, gió thổi man mác. Từng đợt gió nhẹ thoảng qua, cành lá khẽ lung lay để lộ ra những giọt sương long lanh huyền ảo. Mặt trời vừa mới nhô lên tỏa ánh nắng sưởi ấm vạn vật. Chim hót ríu rít đón chào ngày mới. Trong vườn, chị Hồng chợt tỉnh giấc rồi hòa vào đám bạn đang đua nhau khoe sắc. Các chú bướm bay rập rờn cùng bầy ong thợ chăm chỉ hút mật làm cho khu vườn thêm nhộn nhịp. Những bông hoa mai vàng thắm bừng nở báo hiệu một mùa xuân ấm áp đã đến. Khung cảnh khu vườn như một bức tranh thiên nhiên rực rỡ được họa sĩ nào đó vẽ lên.
 
 Bài làm 3
 
Không gì thú vị bằng được thả mình trong chiều xuân ấm áp của quê hương.
Chiều xuân không mang vẻ xao xác hơi may của chiều thu, cũng không ủ dột như chiều đông, cũng chẳng mang vẻ gay gắt như chiều hè. Chiều xuân không giống chiều nào trong năm mà nó mang một vẻ đẹp rất riêng. Gió thổi nhè nhẹ làm cho khung cảnh chiều xuân thật dịu êm. Những hàng cây thong dong ngắm cảnh mây trời. Thấp thoáng đàn chim én bay về sau cuộc hành trình xa xôi. Lũy tre làng xào xạc trong gió xuân. Tiếng sóng vỗ ì oạp cuối chân trời. màu sắc của chiều xuân thật rực rỡ. Khi ánh hoàng hôn buông xuống, tấm áo trong xanh của biển bỗng thay bằng chiếc áo lụa đào. Trong chiều xuân ấm áp như vậy, ai cũng cảm thấy bâng khuâng.
 
 Bài làm 4
 
Đông qua xuân tới,đó là quy luật bất biến trong cuộc sống. Mùa xuân có nhiều điều thú vị lắm nhé!
 
Mùa xuân bắt đầu từ tháng giêng đến tháng ba thì chuyển mùa. Vào mùa xuân thời tiết rất ấm áp và dễ chịu. Mặt trời chiếu những tia nắng dịu dàng làm cho cây cối đâm chồi nảy lộc. Thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Mùa xuân có bao nhiêu là hoa đẹp như hoa huệ, hoa hồng, hoa đào, hoa mai. Và cũng có rất nhiều loại quả.Có lẽ vì thế mà mùa xuân thường được gọi là mùa cưới, niềm vui này kế tiếp niềm vui kia. Ngày tết mùa xuân em được bố mẹ ông bà lì xì. Được cùng gia đình đón cái tết ấm áp.
 
Em rất thích mùa xuân.
 
 Bài làm 5
 
Thế là một mùa xuân mới lại về trên quê hương em. Tiết trời đã bắt đầu ấm áp chứ không còn cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông. Từng đàn chim én rủ nhau từ phương Nam trở về báo hiệu  mùa xuân đã đến.
 
Buổi sáng nay, cảnh vật trên quê hương thật đẹp và tràn đầy sức sống. Những chồi non đã cựa mình, nhú mầm xanh non trên những cành cây khẳng khiu trụi lá. Muôn loài hoa đua nhau khoe sắc tỏa hương thơm dịu dàng trong nắng mới. Từng hạt sương sớm hãy còn long lanh trên những cánh hoa hồng, hoa cúc và những ngọn cỏ mềm tinh khôi.
 
Bầu trời không còn màu xám xịt của mùa đông, mà thay vào đó là những đám mây trôi lững thững làm cho khung trời mùa xuân trở nên thanh bình và dễ chịu. Gió thổi thật khẽ nhưng vẫn đủ làm cho những cánh hoa đào rung rinh như vẫy chào mùa xuân tới.
 
Mùa xuân đến, cả đất trời như bừng dậy. Con người cũng ngập tràn trong hạnh phúc. Các bạn nhỏ trong xóm cười đùa hớn hở vì sắp được thêm một tuổi mới và vui mừng vì được nhận những phong bao lì xì đỏ may mắn. Người lớn cũng cười nói nhiều hơn, đi tới đâu cũng chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.
 
Mùa xuân trên quê hương em thật đẹp. Mùa xuân khiến cho vạn vật như thay áo mới, bừng lên sức sống và làm lòng người cũng náo nức, xốn sang hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top