Trang chủ » Bài văn tả cây xoài nhà em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cây xoài nhà em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Khu vườn nhỏ của bố em trồng nhiều loại cây khác nhau nào là ổi, vú sữa, mít, xoài. Trong đó xoài là loại cây em thích nhất bởi mỗi năm cây xoài ra rất nhiều trái ngon.
 
Cây xoài nhà em thuộc giống xoài cát Hòa Lộc nổi tiếng trên cả nước, giống xoài cho trái to,rất ngọt, cơm dày, hạt nhỏ. Giống xoài này bố được tặng trong một lần đi công tác ở các tỉnh miền Tây.
 
So với các loại cây khác trong vườn, cây xoài có tuổi đời lớn nhất, từ khi trồng đến nay được 3 năm, thân cây to lớn, màu nâu, trên thân mọc ra nhiều nhánh khác nhau, mỗi nhánh lại mọc ra nhiều nhánh nhỏ. Lá xoài dài, hình bầu dục, màu xanh đậm, trên mặt lá có những đường gân nhỏ đối xứng với nhau, khi lá còn non có màu lá mạ, khi lá già đi sẽ có màu xanh đậm.
 
Khi đến mùa ra hoa, cây xoài nhìn rất khác lạ, khi trổ hoa xoài có màu vàng nhạt, hoa mọc thành từng chùm với nhau. Những chùm hoa xoài rụng hết đó là lúc xuất hiện những quả xoài nhỏ, quả xoài kết thành từng chùm với nhau từ 5 – 7 trái, đung đưa trong ngọn gió. Tuy nhiên không phải hoa nào cũng kết thành quả, nếu thời tiết thuận lợi không có sâu bệnh hoa sẽ kết thành nhiều quả. Cây xoài trong vườn năm nào cũng sai quả, kết thành từng chùm, nhìn rất thích mắt.
 
Sau thời gian được rễ cần mẫn hút chất dinh dưỡng từ đất, những quả xoài đầu tiên chín vàng.Thấp thoáng trên cành cây là những chùm xoài chín nhìn thật hấp dẫn. Xoài chín vỏ có màu vàng, ăn rất ngọt. Bố em dùng dụng cụ để hái xoài, giật một phát là cả chùm chui vào giỏ. Chẳng mấy chốc mà cả giỏ đã đầy. Em mang đi biếu người thân còn lại cho mấy đứa bạn trong xóm.
 
Bài làm 2
 
Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả khác nhau. Mỗi loài cây đều có một đặc điểm và một công dụng riêng. Nhưng em thích nhất là cây xoài. Bởi cây có nhiều kỉ niệm gắn bó với em hơn cả.
 
Cây xoài nhà em rất cao. Gốc cây to bằng một vòng tay em, những nhánh nhỏ xum xuê chi chít lá như một chiếc ô xanh mát rượi. Lá xoài cứng, to, dài hơn cái điều chỉnh ti vi một chút, xanh tốt quanh năm. Đến mùa hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái. Hoa xoài có màu trắng ngà, nhỏ xíu, kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Những trái xoài non trông giống như những viên bi nõn ngọc. 
 
Rồi ngày tháng qua đi, những quả xoài lớn dần, trông vui mắt như đàn gà con. Quả mọc thành chùm, chia thành những nhánh nhỏ màu xanh non, khi chín có màu vàng. Quả xoài chín ăn ngon lắm! Nước chan hòa, ngọt sắc, vị ngọt mê ly. Những quả xoài đầu mùa như gieo sự náo nức cho mọi người.
 
Đứng ngắm nhìn cây xoài lòng em chợt miên man nghĩ tới ngày xoài chín. Còn gì thích bằng được ăn những quả xoài mà do chính tay em cùng bố mẹ đã bỏ công chăm sóc. Em luôn mong cây xanh tốt và hàng năm cho ra thật nhiều trái thơm ngon để cả nhà cùng được thưởng thức. Em rất yêu quý cây xoài nhà mình!
 
Bài làm 3
 
Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả. Nhưng em thích nhất là cây xoài được trồng ở mé hàng rào.
Cây xoài này cao trên sáu mét. Gốc cây to bằng một vòng tay em, những nhánh nhỏ xum xuê chi chít lá như một chiếc ô xanh mát rượi. Lá xoài cứng, to bằng cái mót ti vi, nhưng dài hơn một chút, xanh tốt quanh năm. Mùa hè, xoài bắt đầu đơm hoa kết trái. Hoa xoài có màu trắng ngà, nhỏ xíu, kết thành chuỗi dài như hoa bàng. Nhưng trái xoài non trông giống như những viên bi nõn ngọc. Rồi ngày tháng qua đi, những quả xoài lớn dần, trông vui mắt như đàn gà mẹ đông con. Quả chùm, quả một, quả chùm năm, chùm sáu làm oẻ những nhánh nhỏ. Xoài ăn vào thì khỏi phải chê! Nước chan hoà, ngọt sắc, vị ngọt đến đam mê. Những quả xoài đầu mùa như gieo sự náo nức cho mọi người.
 
Đứng ngắm nhìn cây xoài đơm hoa kết trái lỗng lẫy dưới ánh trời chiều. Lòng em chợt miên mang nghĩ tới ngày xoài chín. Còn gì thích bằng được ăn những quả xoài mà do chính tay mình đã bỏ công chăm sóc.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top