Trang chủ » Bài văn Tả con cá lớp 5 hay nhất

Bài văn Tả con cá lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
“Con cá vàng. Bơi nhẹ nhàng, trong bể nước. Đố ai bơi được, như con cá vàng”… Em trai tôi vừa nghịch bể cá cảnh vừa đọc mấy câu thơ ngộ nghĩnh. Chú cá xinh xinh bơi trong bể nước thật đáng yêu.
 
Nghỉ hè, chúng tôi được bố mẹ cho đi chơi. Đến chợ, thấy chú cá vàng nho nhỏ, dễ thương bố liền mua cho hai chị em. Thế là từ đó, chú cá cảnh thành bạn của chúng tôi.
 
Về nhà, chúng tôi chuẩn bị cho cá vàng một ngôi nhà chu đáo. Đó là một chậu cảnh rất đẹp. Tuy nhỏ thôi nhưng cũng đầy đủ “tiện nghi”: rong rêu, sỏi đá, nước… và thức ăn. Ở một mình trong ngôi nhà rộng rãi, cá vàng tha hồ bơi lội tung tăng. Chú nhỏ bằng hai ngón tay tôi nhưng bơi nhanh và nghịch ngợm lắm. Thân mình tròn đầy, mập mạp trông chú càng đáng yêu. Cả mình chú là một màu vàng, vàng hoàng kim rực rỡ. Cái đuôi nhỏ, quẫy quẫy mềm mại trong làn nước xanh. Đầu cá vàng lúc nào cũng nghiêng nghiêng ngộ nghĩnh. Đôi mắt tròn mở to như muốn nhìn tất cả. Thỉnh thoảng, đôi măt ấy chớp chớp như thể làm duyên. Cái miệng luôn luôn ngớp ngớp tìm thức ăn và uống nước. Có lúc pha trò, chú nhả những bong bóng nước rất tài nghệ. Em trai tôi đứng bên ngoại cổ vũ. Bên trong, cá vàng thích chí, quẫy đuôi múa lượn tung tăng.
 
Ngày nào chị em tôi cũng cho chú ăn nhiều lần, mỗi lần từng chút một. Thả những thức ăn thơm ngon xuống, cá vàng vui lắm, ăn hết ngay. Chúng tôi rất cưng chiều cá vàng nên chú thích món gì chị em tôi cũng mua. Cá vàng phàm ăn, vì thế lúc nào cũng khoẻ mạnh. Thấy bóng chị em tôi tới gần, nó bơi nhanh nhanh, cái đuôi quẫy mạnh làm nước sóng sánh.
 
Cá vàng cũng ngủ trưa, ngủ tối nữa. Những lúc làn nước yên lặng, những cây rong cây rêu đu đưa nhè nhẹ, ấy là lúc cá vàng ngủ. Nó ngủ rất ngoan và ngon giấc. Khi tỉnh đậy lại vui đùa múa lượn. Vui vẻ, hiếu động là thế mà có hôm trông cá vàng buồn thiu. Chú không bơi lội rộn ràng, không nhả bong bóng nước, cũng không háo hức khi chúng tôi cho ăn nữa… Thấy lạ, chị em tôi lo lắm. Không hiểu nó ốm hay làm sao. Cứ thế đến mấy hôm… Hôm đó, ngày nghỉ cuối tuần, anh họ tôi sang chơi. Anh biết chúng tôi có bể cá vàng nên mang cho một con cá. Anh bảo đây là một nàng cá vàng xinh xắn, rồi thả ngay vào bể. Chú cá vàng nhà tôi bỗng hết ốm, lại bơi lội nhộn nhịp như mọi khi. Chú ta sóng đôi cùng cô bạn mới ngao du khắp nhà. Cả nhà tôi cùng cười vang trước sự thay đổi đó. Thì ra, cá vàng buồn vì không có bạn. Giờ thì nó đang ngập tràn hạnh phúc…
 
Chậu cảnh nhỏ nhà tôi đã được thay bằng một chậu khác to hơn, đẹp hơn. Đôi cá vàng càng thoả thích vùng vẫy. Nhìn chúng vui vẻ, cả nhà tôi ai nấy đều thấy vui lây. Cảm ơn cá vàng bé nhỏ!
 
Bài làm 2
 
Nhà em có một bể cá rất đẹp, có lẽ chính vì thế mà bố em đã thả vào đó những con cá vàng thật đẹp.
 
Chú cá vàng nhà em đẹp làm cho cả chiếc bể cá cũng đẹp theo. Con cá vàng to chừng một bàn tay của em và bụng của chúng rất to. Về màu sắc thì đúng như tên gọi của nó đó chính là có màu vàng óng ở phần đầu và lưng, còn màu vàng ở dưới bụng thì nhạt hơn một chút. Nhìn chú cá vàng bơi thật đẹp, những chiếc ngập tràn sự uyển chuyển và đẹp đẽ biết bao nhiêu. Cái đầu của con cá vàng bên trên còn có một màu đỏ sẫm lại hệt như đang đội một chiếc mũ. Đôi mắt của chú cá vàng thật to, nó cứ lồi hẳn ra nhìn rất thích mắt, đôi mắt long lanh như hai giọt nước chẳng bao giờ chớp một chút nào. Đêm em cũng thấy chúng bới tung tăng. Thế rồi ấn tượng với cái miệng chú ta dẹt lại. Thế rồi lại đôi môi trên cong cong giống như môi con cá chép vậy, đã thế lại thấy được được trên mép cũng có hai sợi râu khá dài màu vàng đậm thật là đẹp biết bao nhiêu. Mỗi khi em thấy được chúng bơi thì dưới ánh đèn của bể bơi lại có ánh sáng bàng bạc thật là đẹp biết bao nhiêu. Đặc biệt nhất đó là cái đôi như tua ra rất lớn để giống như cai chèo bơi bơi được uyển chuyển và nhanh hơn trong nước hơn.
 
Con con cá vàng nhà em đã được nuôi chung với những con cá khác trong bể cá nhưng nhìn, chú cá vàng lúc này lại như thật nhanh nhậy và nổi bật nhất. Chú cá vàng như bơi tung tăng khắp nơi, với cái đuôi đẹp của mình thật khiến cho các loài cá khác phải ghen tỵ. Lắm khi nghe thấy có tiếng động chúng lại chui tọt vào những đám bụi cây giả ở trong bể cá để ẩn lấp.
 
Người ta luôn nuôi cá cảnh trong nhà làm cho không gian của nhà chúng ta như được thêm đẹp hơn. Có người đã nói rằng khi mà muốn nuôi được cá vàng là cả một nghệ thuật về sự tỉ mỉ, cũng như thật là chu đáo, nhẫn nại. Thực sự lúc mà em nhìn ngắm chú cá vàng bơi lội trong bể sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng là thú vui của mọi thành viên trong thì sau giờ học mệt mỏi em cũng như cảm thấy mình vui hơn và có được một tinh thần thật tốt.
 
Bài làm 3
 
Em đạt được thành tích cao trong học tập và mẹ em cũng đã mua cho em một con cá vàng thật đẹp. Em đã thả nó vào một cái cể cá bằng kính nhỏ. Mỗi ngày đi học về em đều cho nó ăn và nhìn ngắm nó.
 
Toàn thân của con cá vàng nhà em nó được bao phủ màu vàng óng cho nên nó được gọi là cá vàng. Nhưng có thể nói rằng chú cá có màu sắc này nên mới trwor thành trung tâm thu hút mọi người. Con cá vàng ở vây và đuôi thì nó lại có màu cam. Cá vàng cũng luôn luôn hoạt động và bơi lội chung quanh những cây rong rêu được bỏ vào chậu làm cảnh, trông rất đẹp mắt biết bao nhiêu.
 
Ấn tượng nhất đó chính là hai mắt cá tròn và đen còn miệng nó thì màu xám nhạt.Loài cá thông thường thở bằng mang và cá vàng nhà em cũng vậy. Thêm một điểm chú ý nữa đó chính là râu cá vàng cũng như chuyển động khi được bơi kết hợp với cái đuôi đẹp đẽ đã tạo ra cho con cá vàng như trở thành một trong những loài các cảnh được ưa chuộng nhất. Mỗi khi được cho ăn cá vàng bơi nhanh chóng ra để đớp những miếng mồi ngon cho no căng bụng. Và chiếc bụng của loài cá vàng cảnh này thật to nhìn thật ngộ nghĩnh biết bao nhiêu
 
Cứ hai ngày em lại thay nước cho bể cá để đảm bảo cho cá vàng thật khỏe cũng như bể cá được sạch sẽ không bị cáu bẩn. Tính từ ngày mẹ em mua về cho em thì nay nhìn lại chú cá nhỏ giờ cũng đã lớn lên rất nhiều. Em rất hạnh phúc vì điều đó, em để chạu cá nhỏ ngay bàn học để mỗi khi học bài lại nhìn thấy chú cá bơi, điều này như xua tan mọi mệt mỏi trong em.
 
Em rất thích nuôi cá vàng, cá vàng như bạn thân thiết của em và vì hình ảnh của nó bơi lội rất đẹp dường như cũng đã làm cho em cảm thấy thoải mái và thích thú hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top