Trang chủ » Bài văn tả giàn hoa giấy lớp 5 hay nhất

Bài văn tả giàn hoa giấy lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Với em, có lẽ ngôi nhà thân thương của mình là đẹp nhất, sẽ chẳng có cảnh đẹp nào sánh bằng. Nơi đó đẹp bởI tình thương đầy ắp của các thành viên, bởi những kỉ niệm đong đầy theo suốt cuộc đời. Ngôi nhà- tổ ấm của em còn đẹp bởi sự trang trí khéo léo. Trong đó, giàn hoa giấy đã làm nổi bật hơn những vẻ đẹp giản dị, đơn sơ  của ngôi nhà nơi vùng quê thanh bình, yên ả.
 
Giàn hoa giấy được trồng ở cổng vào. Nghe ông em kể thì chính tay ông đã trồng. Đến nay cây cũng được đến gần mười tuổi. Cây mọc xum xuê trùm lên một góc sân, cao khoảng 5 đến 6 mét. Ông em bắc một cái giàn to để cây leo lên, tạo bóng râm mát cho cả một khoảng sân rộng. Mỗi buổi chiều hè, dưới bóng râm của giàn hoa giấy, bọn trẻ con chúng em lại cùng nhau nô đùa vui vẻ.
 
Rễ cây đâm sâu xuống lòng đất, hút chất dinh dưỡng để nuôi cây. Thân cây hoa giấy không quá to, chỉ bằng cổ tay người lớn. Nó khoác lên mình tấm áo màu nâu, không xù xì mà khá mịn. Cành cây cứ mọc lan ra theo cái giàn, rồi đâm ra tứ phía để đón nắng, đón gió. Càng lên cao, cành càng nhỏ lại, dần chuyển sang màu đỏ thẫm. Ở đó mọc ra biết bao chiếc gai nhọn hoắt. Nó như vũ khí hữu hiệu để bảo vệ sắc đẹp của một loài hoa sang trọng.
 
Lá hoa giấy mọc xum xuê. Nó không to như lá bàng, lá mít mà nhỏ nhỏ như hình trái tim màu xanh mát. Trên nền lá xanh tươi đầy sức sống ấy là cả một thảm hoa giấy đẹp đến nao lòng. Cây hoa giấy nhà em có hai loại: màu trắng và màu hồng. Cánh hoa giấy mỏng tang tưởng như có thể nhìn xuyên thấu. Mỗi bông hoa giấy gồm ba cánh hoa úp vào nhau che giấu đi cái nhụy vàng rực rỡ. Hoa giấy trắng một màu trắng tinh khôi như những chiếc đèn lồng nhỏ xinh giữa màu xanh báy ngát. Những bông hoa màu hồng lại rất hài hòa với màu trắng, một vẻ đẹp đầy nữ tính. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua, vài bông hoa lại lìa cành, nhẹ nhàng nương theo làn gió thanh mà đáp xuống đất.
 
Để cây luôn xanh tốt thì cần đến bàn tay chăm sóc của con người. Chiều nào cũng vậy, em cũng cùng ông nội xách nước tưới cho cây. Thỉnh thoảng thì bón thêm phan để cây có đủ dưỡng chất.
 
Em và mọi người trong nhà đều rất quý và thích giàn hoa giấy. Vì thế mà em luôn tự nhủ với lòng mình sẽ chăm sóc nó thật tốt để giàn hoa giấy sẽ mãi mãi tô điểm cho ngôi nhà.
 
Bài làm 2
 
Mỗi loài hoa đều hấp dẫn con người bởi những nét đặc biệt riêng. Hoa đào hấp dẫn lòng ta bởi cánh hoa phơn phớt hồng, nói đến nó là nhớ đến Tết miền Bắc, nói đến cây mai vàng là mọi người nhớ ngay đến cái Tết phương Nam,… Và với tôi, tôi rất ấn tượng và thích thú với giàn hoa giấy. Nhà tôi cũng có một giàn hoa giấy so chính bàn tay bố tôi trồng đấy.
 
Giàn hoa giấy ấy đã được bố tôi kì công chăm sóc và nuôi trồng biết bao. Bố tôi đã kì công chuẩn bị giàn và kì công, miệt mài nuôi dưỡng nó để rồi có được một giàn hoa giấy chừng hai mét mà ai đến nhà tôi chơi, cũng khen bố khéo tay và giàn hoa giấy trông thật nổi bạt, bắt mắt và đẹp biết bao. Tôi quan sát thấy thân cây có màu nâu, bóng và khá chắc. Từ thân cây ấy có bao nhiêu là cành leo lên. Những chiếc lá hoa thì có màu xanh đậm, hình trái tim. Ấn tượng mãi trong lòng người ấy là những bông hoa giấy rất mỏng mà rất dai, đúng như tên gọi với nét đặc trưng của nó. Hoa giấy nhà tôi có màu hồng đậm, chen chúc với những chiếc lá xanh kia tạo nên một sắc màu thật ấn tượng. Nhìn từ gần hai xuống thì giàn hoa giấy cứ như là tấm thảm hoa khổng lồ đang rung rinh trong nắng, vui đùa, trêu ghẹo cùng chị gió. Với tôi, giàn hoa giấy ấy lại thật giống một cô thiếu nữa đang khoác trên mình chiếc váy hoa thật nổi bật, thật duyên dáng, yểu điệu làm sao! Đặc biệt là vào những đêm trăng sáng hay những ngày có nắng, ánh trăng hay ánh nắng xuyên qua những kẽ lá tạo thành bóng in xuống sân trông mới thật tuyệt diệu! Mỗi khi có cơ gió trôi qua, những cánh hoa giấy ấy lại xào xạc, rơi rất nhẹ xuống mặt đất khiến sân nhà tôi như khoác trên mình một tấm áo mới!
 
Dưới giàn hoa giấy ấy, chị em tôi đã cùng nhau vui chơi, nô đùa. Dưới giàn hoa ấy, mẹ tôi đã kể cho chúng tôi nghe bao câu chuyện cổ tích. Cánh hoa rơi xuống tóc mẹ, mang theo cả dấu vết của bàn ray bố trồng vào tâm trí, vào trái tim tôi. Giàn hoa giấy gắn liền với tuổi thơ tôi và cả sau này nữa.
 
Tôi sẽ mãi yêu giàn hoa giấy mà bố tôi chăm sóc. Hoa giấy sẽ mãi là loài hoa tôi yêu thích. Sau này khi lớn lên, tôi sẽ tự tay trồng một giàn hoa giấy và tự tay chăm sóc.
 
Bài làm 3
 
Trong các loài hoa, em thích nhất cây hoa giấy. Cây được trồng trong một chiếc chậu to để ở cạnh lan can trên gác thượng.
Từ xa trông cây thật mảnh mai, yếu đuối. Cây hơi cao, thân cây thẳng cành cây vươn dài ra tới ngoài lan can. Những bông hoa mọc thành chùm. Cánh hoa màu hồng nhạt như một tờ giấy mỏng rất dễ bị rách. Bên trong lớp cánh hoa mỏng manh là những cái nhị hoa màu nâu. Hàng ngày em tưới nước, bắt sâu cho cây tươi tốt. Có lần bố hỏiem tại sao lại thích cây hoa giấy, em cũng không biết phải trả lời làm sao, cũng có lẽ vẻ mảnh mai của nó đã làm em thích chăng? Hoa kkhông có mùi thơm nhưng những chú bướm vẫn bay về nô đùa cùng hoa. Khi rụng, hoa cũng không muốn héo tàn để giữ trong lòng người một vẻ đẹp tươi tắn.
 
Em rất thích cây hoa giấy. Đối với em thì cây hoa giấy là đẹp nhất. Em sẽ cố gắng chăm bón thật tốt cho cây để cây mãi mãi giữ được vẻ đẹp duyên dáng đó.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top