Trang chủ » Bài văn tả người hàng xóm của em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả người hàng xóm của em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Bác Nam đã năm mươi bốn tuổi, lớn tuổi hơn ba em. Vóc dáng cao ráo, dáng đi nhanh nhẹn chẳng xứng với mái tóc muối nhiều hơn tiêu, bác rất năng nổ trong việc xóm giềng. Bác ấy có khuôn mặt chữ điền, biểu hiện của một người nhiều nghị lực, đôi mắt sáng, tinh anh nói lên lòng nhiệt tình, luôn quan tâm đến mọi người. Ngoài giờ làm việc tại một cơ quan ở tỉnh, bác Nam thường lui tới thăm nom những gia dinh neo đơn trong khu phố.
 
Nhà bác thường là điểm lui tới của bọn nhỏ chúng em. Bác thường kể chuyện bác chiến đấu ở chiến trường Tây Nam. Mỗi khi kể chuyện, bác lại trầm ngâm, suy tư, khuôn mặt thoáng hiện nhiều nếp nhăn.
 
Có bác Nam, khu phố nơi nhà em ở như vui hơn, mọi nhà đoàn kết với nhau hơn. Chính vì vậy, ai ai cũng biết đến bác mặc dù bác đến chưa được lâu lắm.
 
Bài làm 2
 
Ngay sát nhà em là nhà bác Hoà . Bác Hoà là hàng xóm thân thiết nhất của gia đình em.Năm nay, bác bốn mươi tuổi.Bác là giáo viên trường trung học cơ sở Cát Linh. Có lần đi xa về, bác cho em quyển truyện. Tuy món quà nhỏ nhưng đó là quyển truyện hay nhất mà em từng đọc.Bác có dáng người cân đối, da ngăm đen,khuôn mặt đôn hậu.Bác rất yêu quý trẻ em trong xóm.Thỉnh thoảng, bác kể chuyện cho chúng em nghe.Có lần, sang nhà bác chơi chẳng may em làm vỡ lọ hoa.Em xin lỗi bác nhưng bác không trách em mà căn dặn : “ Lần sau cháu phải cẩn thận hơn nhé ! . Bác quả là người nhân hậu. Em coi bác như người thân trong gia đình.
 
Bài làm 3
 
Cô Thanh là người hàng xóm thân thiết của nhà em.Cô hai mươi bảy tuổi.Cô là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học Kim Đồng.Vì cô nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh ti tưởng và gửi con mình vào học lớp cô.Cô Thanh rất hiền và dịu dàng, cô thường sang dạy em Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc cô cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác.Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình
 
Bài làm 4
 
Bà Long ở gần là hàng xóm của nhà em bà tầm khoảng hơn 70 tuổi. Bà Long thường sang nhà em và cho em quà. Bà ở một mình nên rất cô đơn vì vậy những lúc rảnh rỗi gia đình em lại đến thăm bà, em rất thích chơi với bà. Bà thường kể cho em nghe những câu chuyện cổ tích. Bà còn nhắc em đi học sớm và ngoan ngoãn nghe cô giảng bài. Bà Long như người thân trong gia đình em. Mỗi khi, trung thu ngôi nhà của bà Long lại đầy tiếng cười. Em rất yêu bà Long.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top