Trang chủ » Bài văn Tả quyển sách tiếng việt lớp 5 tập 1 của em hay nhất

Bài văn Tả quyển sách tiếng việt lớp 5 tập 1 của em hay nhất

Bài làm 1
 
Bộ sách giáo khoa lớp 5 có rất nhiều quyển, quyển nào cũng đẹp, cũng được trình bày khoa học nhưng em thích nhất vẫn là quyển sách Tiếng Việt 5, tập 1.
 Quyển sách hình chữ nhật đứng, khổ giấy mười bảy nhân hai mươi bốn xen-ti-mét, có 184 trang, nền bìa trước màu tím nhạt, phía trên cùng in dòng chữ: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO màu đen, thấp hơn một chút là dòng chữ TIẾNG VIỆT được in bằng một chữ lớn màu vàng, số 5 và dòng chữ tập 1 được in tách ra. Trên bìa trước quyển sách Tiếng Việt 5, ấn tượng nhất có lẽ là hình ảnh năm bạn học sinh với nhiều trang phục khác nhau đang ngồi học bài, có một bạn nam với nụ cười rạng rỡ đang giơ cao quyển sách: Vở bài tập Tiếng Việt 5 như muốn nói: Chào các bạn, chúng tôi là học sinh lớp 5 đây! Chúng tôi và các bạn sẽ cùng nhau đồng hành trong năm học này nhé. Phía dưới cùng trang bìa là dòng chữ: NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC được in bằng màu trắng kèm theo biểu tượng của Nhà xuất bản Giáo dục. Mặt sau cuốn sách bìa màu trắng, có dán tem của Nhà xuất bản Giáo dục, có mã số, mã vạch cùng biểu tượng 50 năm Nhà xuất bản Giáo dục và hình ảnh ngôi sao bạch kim chất lượng quốc tế. Giá tiền 10.300 đồng được in ở bên phải cuối bìa cuốn sách. Mở từng trang sách, em vô cùng ngạc nhiên và thú vị, sau trang lót bìa là bức tranh gồm nhiều hình ảnh: lá cờ đỏ sao vàng, Bác Hồ kính yêu và các em thiếu niên nhiều dân tộc khác nhau cùng dòng chữ to đậm màu đen: VIỆT NAM – TỔ QUỐC EM – đó cũng chính là chủ điểm mà chúng em sẽ học đầu tiên khi bước vào năm học mới. Nhìn vào mục lục, được trình bày một cách khoa học, em tính được tất cả 05 chủ điểm với nhiều bài học hấp dẫn của các phân môn: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện, Tập làm văn. Em rất thích phần Tập đọc được lựa chọn trong sách, chỉ mới đọc một số bài, nhưng em đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn vì những văn bản được chọn lựa. Phần Kể chuyện tuy đã từng được làm quen ở các lớp học trước, nhưng mỗi bức tranh nhỏ minh họa trong mỗi câu chuyện cũng gợi cho em sự tưởng tượng phong phú về các nhân vật trong tranh.
 
Em rất thích quyển sách Tiếng Việt này. Mẹ em bảo: Con cần phải biết nâng niu, giữ gìn sách cẩn thận, mỗi bài học trong cuốn sách sẽ giúp con rút ra được một điều bổ ích trong cuộc sống. Em hứa với mẹ sẽ đọc kĩ từng bài để nắm chắc kiến thức và giữ gìn sách cẩn thận để sau khi học xong, em sẽ tặng lại sách cho các bạn học sinh nghèo hiếu học. Bài làm của học sinh :Đặng Hoàng Anh Lớp 5A1 – Tiểu học Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng
 
Bài làm 2
 
Hôm qua em được mẹ dẫn đi đến hiệu sách và mua bộ sách giáo khoa lớp năm để chuẩn bị cho năm học mới. Trong bộ sách ấy, có rất nhiều quyển sách của các môn học mới với những màu sắc khác nhau, nhưng để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất đó chính là quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1.
 
Quyển sách có màu tím nhạt, hình chữ nhật, dày hơn một phân, chiều dài bằng hai gang tay em và chiều rộng bằng một gang tay. Gáy sách vuông vắn, các trang sách được đóng cẩn thận, chắc chắn. Trên đầu bìa là dòng chữ nhỏ màu đen “ Bộ giáo dục và đào tạo” , dưới là tên sách “ Tiếng Việt” được in màu vàng rực cùng số “5” xanh thẫm to nổi bật trên nền tím, gọn gàng trong khung trắng, ngay dưới là hai chữ “Tập một” và tận cùng là lô-gô biểu tượng của nhà xuất bản giáo dục. Sách còn rất mới, bìa sách cứng bóng với bức tranh rực rỡ sắc màu. Ở bức tranh ấy là năm bạn học sinh đang ngồi học tập, trong đó có hai bạn học sinh vùng dân tộc, dường như khung cảnh đang là vào một giờ học sôi nổi, sách bạn nào bạn nấy đều đang mở, các bạn đều đang nở nụ cười tươi rói, không khí học tập của các bạn thật vui vẻ, nó khiến cho em cũng như muốn hòa nhập vào cùng các bạn.
 
Lớp năm, chúng em được tiếp cận với nhiều kiến thức mới mẻ, nội dung của sách giáo khoa năm nay rất phong phú và bổ ích. Sách bắt đầu từ tuần một đến hết tuần mười tám, với các chủ điểm để chúng em học tập như Việt Nam – Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình, Con người với thiên nhiên, Giữ lấy màu xanh, Vì hạnh phúc con người . Bên cạnh đó, sách cũng chia ra những mục khác nhau như tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn, kể chuyện,…để chúng em rèn luyện những kỹ năng khi làm bài tập. Từng trang sách là giấy in trắng xóa, thơm nức mùi giấy mới cùng những bức tranh minh họa rực rỡ màu sắc, chữ in ngay ngắn, rõ nét giúp chúng em hứng thú và không cảm thấy nhàm chán khi học.
 
Học sách giáo khoa này, chúng em thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh, cung cấp cho chúng em những tri thức sâu sắc, những kỹ năng cần thiết. Ngắm nhìn quyển sách giáo khoa, nó khiến em vừa chờ mong, vừa hồi hộp khi sắp được học cuốn sách ấy, có lẽ sẽ rất thú vị và bổ ích. 
 
Em rất yêu thích quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1 này. Nó sẽ là người bạn giúp đỡ em trong năm học tới, vậy nên em sẽ luôn trân trọng, nâng niu và giữ gìn quyển sách ấy.
 
Bài làm 3
 
Sách là kho tàng tri thức vô cùng rộng lớn của muôn loài, có lợi ích vô cùng quan trọng đối với con người. Năm học lớp năm, em được bố mẹ mua cho bộ sách giáo khoa mới tinh. Trong bộ sách ấy, có rất nhiều quyển sách của các môn học mới với những màu sắc khác nhau, nhưng để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất đó chính là quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1.
 
Quyển sách có màu tím nhạt, hình chữ nhật, dày hơn một phân với 184 trang, có chiều dài 24cm và chiều rộng 17cm. Gáy sách vuông vắn, các trang sách được đóng cẩn thận, chắc chắn. Sách mới nên có mùi thơm của giấy và mực in. Trên đầu bìa là dòng chữ nhỏ màu đen “ Bộ giáo dục và đào tạo” , thấp hơn một chút là tên sách “ Tiếng Việt” được in màu vàng rực cùng số “5” xanh thẫm to nổi bật trên nền tím, gọn gàng trong khung trắng, ngay dưới là hai chữ “Tập một” được in tách ra. Bìa sách cứng bóng với bức tranh rực rỡ sắc màu. Ở bức tranh ấy là hình ảnh năm bạn học sinh với nhiều trang phục khác nhau đang ngồi học bài, trong đó có hai bạn học sinh vùng dân tộc, có một bạn nam với nụ cười rạng rỡ đang giơ cao quyển sách, dường như khung cảnh đang là vào một giờ học sôi nổi, sách bạn nào bạn nấy đều đang mở, các bạn đều đang nở nụ cười tươi rói, không khí học tập của các bạn thật vui vẻ, nó khiến cho em cũng như muốn hòa nhập vào cùng các bạn. Phía dưới cùng trang bìa là dòng chữ “ Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam” được in bằng màu trắng kèm theo biểu tượng của Nhà xuất bản Giáo dục. Mặt sau cuốn sách bìa màu trắng, có dán tem của Nhà xuất bản Giáo dục, có mã số, mã vạch cùng biểu tượng 50 năm Nhà xuất bản Giáo dục và hình ảnh ngôi sao bạch kim chất lượng quốc tế. Giá tiền được in ở bên phải cuối bìa cuốn sách. Lớp năm, chúng em được tiếp cận với nhiều kiến thức mới mẻ, nội dung của sách giáo khoa năm nay rất phong phú và bổ ích. Sách bắt đầu từ tuần một đến hết tuần mười tám, với các chủ điểm để chúng em học tập như Việt Nam – Tổ quốc em, Cánh chim hòa bình, Con người với thiên nhiên, Giữ lấy màu xanh, Vì hạnh phúc con người. Mở trang sách đầu tiên, em vô cùng ngạc nhiên và thú vị, sau trang lót bìa là bức tranh gồm nhiều hình ảnh: lá cờ đỏ sao vàng, Bác Hồ kính yêu và các em thiếu niên nhiều dân tộc khác nhau. Nhìn vào mục lục, được trình bày một cách khoa học, em biết được, sách cũng chia ra những mục khác nhau như tập đọc, luyện từ và câu, tập làm văn, kể chuyện,…để chúng em rèn luyện những kỹ năng khi làm bài tập. Em rất thích phần tập đọc được lựa chọn trong sách, chỉ mới đọc một số bài, nhưng em đã cảm thấy vô cùng hấp dẫn vì những văn bản được chọn lựa. Phần kể chuyện tuy đã từng được làm quen ở các lớp học trước, nhưng mỗi bức tranh nhỏ minh họa trong mỗi câu chuyện cũng gợi cho em sự tưởng tượng phong phú về các nhân vật trong tranh. Từng trang sách là giấy in trắng xóa, thơm nức mùi giấy mới cùng những bức tranh minh họa rực rỡ màu sắc, chữ in ngay ngắn, rõ nét giúp chúng em hứng thú và không cảm thấy nhàm chán khi học. Quyển sách giáo khoa giúp chúng em thêm hiểu biết về cuộc sống xung quanh, cung cấp cho chúng em những tri thức sâu sắc, những kỹ năng cần thiết.
 
Em rất yêu thích quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập 1. Em sẽ luôn trân trọng và nâng niu quyển sách ấy. Quyển sách sẽ là người bạn rất có ích giúp đỡ em trong năm học tới. Vậy nên, sau khi học xong, em hứa sẽ giữ gìn quyển sách cẩn thận.  
 
Bài làm 4
 
Mỗi độ gần thu sang, khi không khí trẻ em chuẩn bị cắp sách tới trường náo nức, mẹ em lại dẫn em đi mua sách vở bà đồ dùng học tập. Trong các quyển sách giáo khoa lớp Năm ấy, em thích và ấn tượng nhất là quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp Năm tập một.
 
Khi vừa cầm quyển sách trên tay, em đã thấy thật thú vị. Bìa quyển sách là bìa cứng. Quyển sách dài hơn một gang tay em, chiều rộng tầm mười bảy xen- ti- mét, chiều dài tầm hai mươi bốn cen- ti- mét. Khi sờ tay vào bìa, em thấy có cảm giác rất mát. Bìa sách có nền màu xanh, nổi bật trên tấm bìa ấy là dòng chữ Tiếng Việt lớp 5 được in đậm. Sách đo nhà xuất bản là bộ giáo dục và đào tạo phát hành.
 
Bìa quyển sách thật là đẹp và bắt mắt. Trên tấm bìa có in hình các bạn trẻ Việt Nam từ mọi miền Tổ quốc, từ mọi miền dân tộc cùng ngồi trên thảm có xanh mướt để chia sẻ, tìm hiểu về con người và dân tộc Việt. Đồng lúa xanh non mơn mởn với các cô, các chú nông dân đang làm ruộng là biểu tượng cho một dân tộc với nền nông nghiệp phát triển. Dòng sông hiền hòa chảy, quanh năm man phù sa vào tưới tắm cho ruộng đồng, vườn tược của quê hương, xóm làng thêm xanh tươi. Những thôn xóm với các ngôi nhà chen chúc êm đềm, bình yên sau rặng tre già. Xa xa kia là vô số tàu lớn đang bỏ lại những thác khoan. Bức tranh thật yên bình biết bao với những cánh chim hải âu bay. Còn bìa sách của quyển sách có màu trắng, nổi bật lên logo màu bạch kim. Gáy sách có cùng màu với bìa sách, ở chính giữa là tên sách và ở hai đầu được viền đậm.
 
Ở ngay sau trang bìa cứng ấy là những trang sách rất mềm. Giấy rất đẹp, lại dai, rất thuận lợi cho chúng em trong việc mở sách. Sách được chia thành nhiều chủ đề khác nhau, trong mỗi một chủ đề, nội dung bài lại khác nhau. Quyển sách có rất nhiều những bài học hay, lý thú, giúp chúng em tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng, đồng thời còn dạy chúng em bao bài học về đạo lý sống, định hướng cách làm người.
 
Quyển sách thực sự là một người bạn đồng hành cùng với chúng em. Vì vậy, em sẽ nâng niu, giữ gìn, trân trọng quyển sách. Cảm ơn những quyển sách giáo khoa vì nhờ có chúng, chúng em đã có được hành trang để chuẩn bị vươn tới những ước mơ, bay cao, bay xa hơn trợt đường đời của chính mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top