Trang chủ » Bài văn Tả về thầy hiệu trưởng trường em hay nhất

Bài văn Tả về thầy hiệu trưởng trường em hay nhất

Bài làm 1
 
Trường học chính là ngôi nhà thứ hai của em. Ở đó, em không chỉ được tiếp thu tri thức mà còn được học cách, cách làm người vàtrường em có rất nhiều thầy cô giáo nhưng em quý nhất là thầy hiệu trưởng.
 
Thầy hiệu trưởng trường em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi. Thầy có dáng người cao ráo, thân hình khá cân đối. Khuôn mặt thầy phúc hậu trông như ông bụt bước ra từ chuyện cổ tích. Đặc biệt thầy có nụ cười luôn nở trên môi với hàm răng đều như hạt bắp. Mái tóc thầy đã điểm chấm vài sợi bạc- bạc vì tuổi tác, bạc vì những vất vả, toan lo trong công việc và cuộc sống thường nhật. Hằng ngày thầy mặc áo sơ mi trắng dài tay,  quần âu màu đen là phẳng phiu đến trường thật giản dị mà rất lịch lãm và rất lịch sự. Thầy luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về muộn nhất. Giờ truy bài thầy thường đi từng lớp để kiểm tra xem chúng em học bài cũ như thế nào. Khi chúng em học thuộc bài thì thầy có những lời khen và lời động viên khích lệ, còn đối với những bạn không học bài cũ thầy không hềtrách mắng hay phạt mà nhẹ nhàng nhắc nhở. Thầy luôn yêu thương học sinh chúng em như con của mình, đối xử với tất cả các học sinh một cách bình đẳng, không phân biệt giàu hay nghèo, học giỏi hay không học học giỏi chính vì thế mà học sinh ai cũng yêu quý thầy. Đặc biệt, thầy luôn quan tâm, để ý, tạo điều kiện cho những bạn học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đặc biệt. Vào những ngày lễ lớn thầy mặc một bộ vest đeo cà vạt sẫm màu rất lịch sự, trang trọng. Vào thứ hai đầu tuần, sau khi lớp trực tuần lên nhận xét các ưu khuyếtđiểm trong tuần thì thầy lên nhận xét và phổ biến công việc trong tuần tới. Giọng của thầy cất lên rất nhẹ nhàng đầm ấm khiến chúng em không thể nào không nghe.Trong những năm qua thầy đã lãnh đạo trường em đi lên vững vàng đạt nhiều thành tích trong học tập, văn nghệ, thể thao…
 
Thầy hiệu trưởng của chúng em là một người thầy đáng kính.Em yêu trường học của em và thầy hiệu trưởng. Mai này lên Trung học, chắc chắn hình ảnh của thầy trong tim em sẽ luôn ấm áp, khắc sâu không phai mờ. Hình ảnh ấy là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.
 
Bài làm 2
 
Trường  học là ngôi nhà thứ hai của em, thầy cô là người cha, người mẹ thứ hai dìu dắt nâng đỡ em trưởng thành. Trong lòng em, thầy hiệu trưởng là người em kính trọng và yêu quý nhất.
 
 Thầy hiệu trưởng trường em năm nay đã gần năm mươi tuổi. Thầy có dáng người dong dỏng cao, thân hình cân đối và làn da màu bánh mật. Mái tóc hoa râm của thầy ngày càng bạc theo năm tháng. Với tuổi nghề khá cao nhưng thầy vẫn rất năng động và tận tụy với nghề. Mỗi ngày đến trường, thầy đều lịch sự trong chiếc áo sơ mi cùng với chiếc quần đen trang nhã. Thầy có khuôn mặt vuông chữ điền toát lên sự chín chắn của một người từng trải với ánh nhìn cương nghị và nghiêm túc. Trong đôi mắt thầy, em nhìn thấy cả một biển trời yêu thương thầy dành cho học sinh và cả nhiệt huyết thầy dành cho nghề, một ánh mắt với sự thông tuệ, thông thái của một nhà giáo mẫu mực.
 
 Em ấn tượng nhất với đôi bàn tay của thầy, đôi bàn tay gầy gầy với những vết chai sạn do nhiều năm cầm phấn. Nhưng từ đôi bàn tay ấy đã dìu dắt bao thế hệ học sinh đến với bến bờ tri thức, đến với nấc thang của cuộc đời, một đôi bàn tay đáng quý, đáng trân trọng. Thầy có giọng nói trầm ấm và truyền cảm. Mỗi lần thầy cất giọng lên là một biển trời nhiệt huyết và yêu thương như lan rộng ra tới  những người học sinh chúng em, tiếp thêm cho em động lực cố gắng vươn lên học tập từng ngày.
 
 Thầy hiền lành nhưng cũng rất nghiêm khắc, đặc biệt là trong vấn đề học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh. Thầy là nhà giáo công tư phân minh, thưởng phạt rõ ràng.  Khi có học sinh vi phạm, thầy sẽ luôn nhắc nhở khuyên nhủ để học sinh đó tự nhận ra cái sai trong hành vi của mình sau đó tự tìm cách sửa lỗi. Không chỉ thế thầy còn rất tâm lí, thầy luôn đề ra những biện pháp gây hứng thú cho học trò, thúc đẩy sự hưng phấn với việc học. Thầy ghi nhận những cố gắng và thưởng cho những người nỗ lực. Thầy luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về trễ nhất. thầy rất thương chúng em. Lúc chúng em học bài, thầy thường đi xem từng lớp một, động viên, khuyến khích học sinh học hành chăm chỉ. Thầy là tấm gương mẫu mực cho học sinh noi theo.
 
 Chúng em rất yêu quý thầy. Hình ảnh người giáo viên tận tụy, miệt mài với nghề giáo sẽ luôn in đậm trong tâm trí mỗi học sinh để khi đi xa có thể nhớ về.
 
Bài làm 3
 
Có một người em luôn luôn gặp ở trường, từ giờ ra chơi đến giờ ra về. một người rất yêu quý chúng em. đó là thầy hiệu trưởng.
Thầy năm nay cũng đã hơn năm mươi tuổi. hằng ngày, thầy đều mặc áo sơ mi và quần tây hoặc quần Jeans. vóc dáng thầy cao ráo, thầy ốm nhưng bù lại thầy có một khuôn mặt rạng rỡ, phúc hậu. thầy có một sóng mũi hài hòa với khuôn mặt. thầy luôn luôn mỉm cười khi được chúng em lễ phép nói “con chào thầy ạ!”. Tóc thầy đã gần bạc hết. mắt của thầy luôn luôn phát ra những tia nắng ấm áp. 
Thầy luôn là người đến trường sớm nhất và cũng là người về trễ nhất. thầy rất thương chúng em. Lúc chúng em học bài, thầy thường đi xem từng lớp một, có khi thầy còn tham gia truy bài cùng chúng em. Khi chúng em trả bài lưu loát hoặc trả lời được những câu hỏi của cô giáo thì thầy lại gật gù tỏ vẻ hài lòng. Còn những ai không trả bài lưu loát hay không trả lời được câu hỏi thì thầy lại nhắc nhở là về nhà phải chăm chỉ học bài cô giao về nhà, không được lười biếng. thầy không bao giờ la mắng chúng em. Chúng em rất mến và yêu quý thầy.
Cả trường, ai cũng mến thầy, kể cả cô giáo và thầy giáo dạy ở trường. chỉ còn vài một tháng nữa là chúng chúng em đã phải xa thầy rồi, nhưng em sẽ không bao giờ quên những kỉ niệm bốn năm về thầy. em hứa sẽ chăm ngoan, học giỏi hơn nữa để xứng đáng là học trò của thầy.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top