Trang chủ » Bài văn văn tả cảnh cơn mưa lớp 5 hay nhất

Bài văn văn tả cảnh cơn mưa lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Một buổi chiều, em đang chơi với chú mèo Tôm trong vườn, bỗng thấy một đám mây đen, đặc xịt ùn ùn kéo về che lấp cả ông mặt trời. Chị gió thổi mạnh hơn làm những chiếc lá vàng rơi lả tả xuống sân. Cơn mưa sắp đến rồi!
Ngoài đường, những chiếc xe đạp, xe máy lao đi như cố chạy đua với cơn mưa sắp tới. Những người bán quán bên đường đang vội vã thu dọn đồ đạc vào bên trong. Trời bắt đầu mưa. Lúc đầu, mưa chỉ lác đác vài hạt, rơi đồm độp và đổ xuống ào ào như trút nước. Con chó nhà em xù cả bộ lông màu vàng ướt rượt chạy vào trong nhà để trú mưa. Bọn trẻ con đứng ở vỉa hè nghịch ngợm, chìa tay ra hứng nước mưa. Mỗi lúc mưa càng to hơn. Hạt mưa lao xuống, lao vào các bụi cây, bãi cỏ. Trên trời, ông sấm giận dữ kêu đùng dùng. Còn ông chớp thì xiên ngang, xiên chéo cả bầu trời bao la rộng lớn. Hàng cây bên đường nghiêngngả trong mưa. Dường như cây cối dang cả hai tay ra chào đón làn nước mát. Bởi sau bao ngày oi bức, nóng nực bây giờ mới có một trận mưa to như thế. Tiếng sấm vang lên ì ầm một lúc nữa, sau đó mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn. Ông mặt trời lại bắt đầu ló ra sau nhừng đám mây. Những tia nắng ấm áp lại nhảy nhót trên những mái nhà. Trên cành cây, mấy chú chim đang cất tiếng hót líu lo ca ngợi cuộc sống tự do. Gà mẹ tục tục dắt bầy con đi kiếm mồi. Chú mèo lười lại ra sân nằm sưởi nắng. Những cành cây to lớn bên vệ đường dường như rất vui sướng sau khi được tắm rửa sạch sẽ. Còn hoa trong vườn thì đua nhau khoe sắc. Nhờ mưa mà trông chúng càng lộng lẫy và kiều diễm hơn. Cuối chân trời, bảy sắc cầu vồng hiện lên trông đẹp tuyệt vời. Sau trận mưa, đường phố được giội rửa sạch bóng. Tiếng người gọi nhau í ới. Tiếng còi xe máy, ô tô lại vang lên inh ỏi. Tiếng trẻ con nô đùa trên hè phố. Đường phố lại bắt đầu đông vui và náo nhiệt. Mọi người lại tiếp tục công việc cùa mình. Em rất thích trời mưa. Nó mang lại sự sống cho tất cả các sự vật quanh ta. Đó cũng là một cành thiên nhiên tuyệt đẹp đổi với em.
 
Bài làm 2
 
Ông mặt trời toả ánh nắng chói chang, làm cho không khí của mùa hè càng thêm oi ả, khó chịu. Ngồi trong nhà, em chỉ mong sao có trận mưa rào.
Bỗng từ đâu, những đám mây lớn, đen kịt kéo đến đuổi hết mây trắng đi. Gió thổi mạnh giật đùng đùng, mặc sức điên đảo, cuốn bụi cát bay mù mịt. Cây cối nghiêng ngả, tranh thủ rũ bỏ hết những chiếc lá già nua, xấu xí. Mấy chú chim se cũng biến đi đâu mất hút. Trên đường, ai nấy đều hối hả ngược xuôi để tránh mưa. Ở các sân chơi, mấy em nhỏ cũng vội vã chạy về. Nhà nào nhà nấy đều đóng cửa kín mít.
 
Rồi mưa cũng đến. Lộp độp….Lộp độp. Chỉ trong phút chốc mà mưa đã tuôn rào rào. Mưa như trút. Mưa như xiên xuống, lao ra như hàng ngàn mũi tên trắng xoá. Màn mưa hệt một tấm màn trắng xoá càng ngày càng dày và mau hơn. Trên mái tôn, tiếng mưa như ai ném đá. Ngoài đường vắng tanh không một bóng người chỉ chon tiếng mưa là xối xả. Có mấy cái cây trong vườn ướt lướt thướt, như vẫy tay run rẩy. Anh mèo mướp trong nhà giật mình nhảy lên ghế đẩu. Sau một hồi vui chơi, mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn. trên các cửa cống nước mưa đổ ào ào. Những đám mây trắng lũ lượt kéo về, chất lên tầng tầng, lớp lớp như có vẻ mừng vui, hoan hỉ lắm. Chim chóc cũng từng đàn bay về, ngân vang giai điệu rổngàng của mùa hè. Cây cối như được tắm gội sạch sẽ, hiẹn rõ vẻ tươi mới, tràn đầy sức sống. Dường như trong không khí chỉ còn lại sự mát mẻ và tươi mới do cơn mưa đêm dến. Ngoài đường, xe cộ tấp nập hẳn lên.
 
Em thầm cảm ơn cơn mưa đã mang đến không khí dễ chịu, xua tan cái oi bức của mùa hè
 
Bài làm 3
 
Trời đang nắng gắt, không khí oi bức, ngột ngạt. Bỗng từ phía đông xuất hiện những đám mây đen, trời dần dần tối sầm lại.
 
Những đám mây như sà thấp xuống, che kín cả bầu trời. Gió giật từng cơn. Lá cây rơi xuống lả tả và bị gió cuốn đi xa tít. Đôi nhánh cây khô gãy kêu răng rắc. Rồi rào… rào…Mưa đổ xuống xối xả. Muôn vàn hạt mưa thi nhau òa xuống, trong veo như thủy tinh, mát rượi. Mưa đổ xuống mái tôn, nghe  ầm ầm như những chầu trống đội. Gió thổi càng lúc càng mạnh. Hàng cây bên đường bị gió thổi cho oằn xuống. Những chú chim vội vã bay về tổ ẩn trú. Những con chó chạy vội vào nhà. Mưa mỗi lúc một nặng hạt. Mặt đường như vắng hẳn bóng người, chỉ thấy loáng thoáng mấy chiếc xe hơi phóng qua, nước bắn tung tóe. Bầu trời bị bao trùm bởi một bức màn nước trắng xóa. Hai bên lề đường, nước chảy thành dòng ào ào đổ xuống cống rãnh. Mặt đường sạch bóng, tưởng như vừa có ai đó mới dọn xong.  Mưa nhỏ dần rồi tạnh hẳn. Ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ. Cây cối rùng mình hắt những giọt nước còn đọng lại trên lá cành. Không gian thật thoáng đãng. Mọi người trở lại công việc của mình.
 
Cơn mưa đến đã xua đi cái nắng ngột ngạt, khó chịu. Tất cả như khỏe ra, rạng rỡ, tươi vui hơn. Em thầm cảm ơn mưa đã đem đến cho vạn vật khoảnh khắc tươi mát, dễ chịu.
 
Bài làm 4
 
Mấy ngày nay trời nóng như đổ lửa, cây cối thì héo khô, mọi người thì đều chờ có một cơn mưa, thật ngột ngạt và khó chịu. Vào buổi chiều ngày hôm qua, cơn mưa mà mọi người chờ đã đến.
 
Mây đen từ đâu ùn ùn kéo đến, che lấp cả một vòm trời xanh thẫm. Lúc đầu gió chỉ nổi lên xoáy thành một cơn lốc nhỏ cuốn lá vàng bay đi. Khoảng năm phút sau, gió như điên cuồng thổi đến làm cây cối nghiêng ngả, người đi bộ cũng khó đi lại vì sức gió. Một tia chớp vàng giáng xuống xé toạt những đám mây xám xịt. Và vài hạt mưa to và nặng rơi xuống tạo ra tiếng lách tách, lách tách trên mái tôn. Mọi người rảo chân bước vội. Xe cộ trên đường cũng phóng nhanh hơn.
 
Rồi một lúc sau, hạt mưa cũng nhỏ dần và mưa lớn hơn. Mưa lớn như thế nào thì gió lớn như thế nấy. Mưa như trút nước. Cứ tưởng như là sắp có bão vậy. Nước mưa lao vào những bụi cây. Lá bàng, lá cau vẫy tay như chào đón cơn mưa. Mưa tạch tạch trên lan can, đập vào lòng lá bàng lộp độp, lộp độp. Hai bên đường cũng đông người trú mưa hơn lúc chuẩn bị mưa. Có người đội đầu trần chạy về nhà. Con đường vắng hẳn. Chỉ có một đám trẻ khoảng năm sáu đứa cởi trần chạy ra ngoài mưa để tắm và một vài chiếc xe ô tô, xe tải bật đèn lao vào màn nước trắng xóa. Nước chen nhau tuôn ồ ồ vào các rãnh cống. Những chú chim sẻ cũng tìm chỗ để trú. Chuột, gián đã bám vào chân tường.
 
Mưa đến rồi cũng đi. Mây đen cũng nhường chỗ cho bầu trời ló rạng. Cầu vồng hiện ra với bảy sắc lung linh. Tiếng nói chuyện, đi lại rộn rịp từ những chỗ trú mưa, mọi người lại tiếp tục công việc của mình. Nhất là các bác thợ sửa xe, khi mưa xong, bác lại xách hộp đồ nghề lỉnh kỉnh của mình ra để sửa cái bu-gi cho mấy chiếc xe bị chết máy khi trận mưa kết thúc. Mấy chú chim sẻ bay ra từ hốc cây nào đó, đậu trên mái nhà, dang cánh ra để phơi khô bộ lông óng ánh của chú, và thỉnh thoảng chú kêu rích rích nghe rất vui tai.
 
Mưa xong làm cho không khí oi bức trở thành không khí mát mẻ, trong lành. Những hạt mưa cuốn trôi bụi bặm trên lá cây đi. Mưa xong, những giọt mưa còn đọng lại trên tán lá. Khi có ánh sáng chiếu vào, nó lấp lánh như kim cương. Đối với chúng ta thì nó chỉ có như thế. Nhưng đối với các bác nông dân, thì nó cần biết bao nhiêu!
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top