Trang chủ » Dàn ý kể về thầy giáo chủ nhiệm của em

Dàn ý kể về thầy giáo chủ nhiệm của em

Lập Dàn ý bài văn kể về thầy giáo chủ nhiệm của em
1.Mở bài
 
– Giới thiệu vài nét về thầy hoặc cô giáo mà em dự định kể.
 
– Kể lại vài ấn tượng của em về người thầy/cô giáo mà em yêu mến.
 
2. Thân bài
 
– Hãy tả đôi nét về thầy/cô giáo như về ngoại hình, tính cách, nếu một số ấn tượng rõ nét của em về thầy cô giáo.
 
– Kể ra kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó.
 
– Em đã trở thành học sinh lớp 6, nếu cảm nhận về thầy cô giáo cũ của mình.
 
3. Kết bài
 
– Cảm nghĩ của em thầy cô giáo đó, nêu ra sự kính trọng khi không còn được học với thầy/cô giáo cũ.
 
– Nêu lên quyết tâm phấn đấu học tập để không phụ lòng thầy/cô của mình.
 
Bài làm 2
 
Mở bài:
 
– Giới thiệu qua về thầy / cô giáo mà em sắp kể.
 
– Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô / thầy giáo.
 
Thân bài:
 
– Miêu tả đôi nét về thầy / cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy / cô giáo.
 
– Kể về tính tình, tính cách của thầy / cô giáo.
 
– Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy / cô giáo đó là gì?
 
– Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy / cô giáo đó ra sao?
 
Kết bài:
 
Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy / cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy / cô.
 
Bài làm 3
 
Mở bài
 
Lên Trung học cơ sở, mỗi thầy cô dạy chúng em một môn học khác nhau. Thầy cô nào cũng đều nhiệt tình giảng dạy và rất yêu thương học sinh.
Trong những thầy cô bộ môn đã dạy lớp em, em có ấn tượng sâu sắc nhất với thầy dạy môn Toán.
Thân bài
 
Giới thiệu dôi nét về thầy
 
Thầy tên là Nguyễn Trung Hiếu.
Năm nay, thầy 40 tuổi. Thầy cao hơn 1,70 mét.
Thầy đã dạy toán từ khi em học lớp 6. Năm nay, lớp em rất vui vì tiếp tục được học với thầy.
Em yêu quỷ và kính trọng thầy trước hết vì thầy dạy rất giỏi
 
+ Lên lớp 6, thầy Trung đã đưa chúng em vào thế giới diệu kì của Toán học. Thầy đưa chúng em đi thăm những nhà toán học nổi tiếng trên thế giới bằng những bức chân dung, bằng lời kể đầy hấp dẫn của thầy về những nhà toán học đó.
 
+ Những kiến thức mới me của chương trình, thầy dạy chúng em thật ngắn gọn và dỗ hiểu. Bằng những ví dụ rõ ràng, bằng những con số gần gũi và bằng những đường vẽ nhanh, chính xác, thầy Trung giúp chúng em nắm kiến thức cơ bản một cách chắc chắn.
 
+ Bằng cách liên hộ, so sánh, thầy còn giúp chúng em hiểu rộng hơn và sâu hơn những kiến thức cơ bản đã học.
 
+ Thầy còn đặt những công thức toán học thành bài thơ. Nhờ đó, chúng em dỗ học và dỗ nhớ những công thức vốn khô khan, khó nhớ.
 
+ Năm chúng em học lớp 6, thầy đi thi giáo viên giỏi cấp thành phô. Khi về, cả trường vui mừng vì lần đầu tiên trong trường có giáo viên đoạt giải Nhất trong Hội thi giáo viên giỏi cấp thành phố. Riêng lớp em thì mua hoa chúc mừng thầy. Thầy rất cảm động và cảm ơn cả lớp. Lớp vỗ tay hoan hô không dứt.
 
Em yêu quỷ và kính trong thầy vì thầy luôn quan tâm đến học sinh
 
Dẫu chúng em không phải là lớp thầy chủ nhiệm, nhưng thầy rất quan tâm đến việc học tập và những hoạt động khác của lớp.
+ Thầy lên danh sách những bạn trong lớp học Toán còn yếu, những bạn học khá giỏi. Thầy phân công cho những bạn khá giỏi giúp đỡ những bạn học toán còn yếu kém.
 
+ Thầy sưu tầm những bài toán nâng cao trên các tạp chí, những bài tập có chất lượng trong những cuốn sách của các tác giả có uy tín để về cho lớp luyện tập. Nhờ vậy, kết quả môn Toán của lớp em rất tôt.
 
+ Điều làm em cảm động chính là thầy đã thành lập câu lạc bộ Toán học. Đó là câu lạc bộ của riêng khôi lớp 7. Bằng tiền lương của mình, thầy mua rất nhiều sách báo có liên quan đến môn Toán. Mỗi tháng thầy tổ chức câu lạc bộ sinh hoạt một lần. ơ đó, các bạn có thể đưa ra những bài toán khó, toán hay để giải. Thầy hướng dẫn, bổ sung nếu bài giải chưa trọn vẹn hoặc thầy đưa ra những cách giải hay hơn. Trong buổi sinh hoạt đó còn có các tiết mục văn nghệ “cây nhà, lá vườn” và hái hoa dân chủ. Trên mỗi bông hoa là một câu hỏi lí thuyết về toán. Nhờ sinh hoạt đều đặn câu lạc bộ mà chúng em thấy học toán rất vui và rất bổ ích.
 
Kết bài
 
Em vô cùng vêu quý và ngưỡng mộ thầy dạy toán của lớp em.
Em sẽ học tập những đức tính quý báu của thầy.
Em phấn đấu trong học tập, rèn luyện để lớn lên trở thành một thầy giáo có tâm, có tài như thầy.
Quay lại