Trang chủ » Thuyết minh về Nha Trang lớp 8 hay nhất

Thuyết minh về Nha Trang lớp 8 hay nhất

Bài làm 1
 
Cách Nha Trang hơn 50km theo Quốc lộ1A vềphía Bắc, Dốc Lết được biết đến là bãi biển hấp dẫn không thua kém biển Nha Trang với nước biển trong veo, những cồn cát trắng tinh chạy dài theo bờbiển, với những hàng dương, hàng dừa tỏa bóng mát rợp bờ.Khánh Hòa nổi tiếng với nhiều bãi biển xinh đẹp, trong sốđó, không thểkhông kểđến bãi biển Dốc Lết nằm trên địa bàn phường Ninh Hải, thịxã Ninh Hòa. Bãi biển Dốc Lết hấp dẫn du khách vì cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngắt, nhìn thấu đáy… Nhiều du khách kể, họđến với biển Dốc Lết chỉao ước được một lần đắm mình trong làn nước tinh  khiết đểquên đi cái xô bồnơi chốn  thịthành, tận hưởng  cảm  giác sảng  khoái.Bãi biển Dốc Lết thực ra không còn xa lạgì đối với các tín đồdu lịch, nhưng ít ai biết rằng nguồn gốc tên gọi rất thú vịcủa bãi biển này. Người dân kểrằng, trước kia đểđến được với Dốc Lết, người ta phải đi bộhàng cây sốbăng qua các đồi cát trắng tinh kéo dài nối tiếp  nhau.  Du  khách  phảimất  rất  nhiều  sức  lực đểbăng qua các đồi cát đó, chân luôn bước tới nhưng lại bịcát kéo lại cho đến gần kiệt sức phải "lết" từng bước một mới đến được bãi biển hoang sơ, xinh đẹp này. Tên gọi bãi biển "Dốc Lết" ra đời là như thế. Tuy nhiên, hiện nay cáccon đường nhựa thẳng tắp đã được đầu tư chạy thẳng đến tận mé biển Dốc Lết. Từthành phốbiển Nha Trang, du khách chỉmất khoảng 60 phút đi xe máy hoặc đi ô tô men theo quốc lộ1A vềphía Bắc là đến với bãi biển hấp dẫn hàng đầu ởphía bắc tinh Khánh Hòa.Biển Dốc Lết lài, chỉsâu ngang ngực nên du khách có thểra xa tắm biển. Xa hơn một chút là những con thuyền nhỏcủa ngư dân làng chài sinh sống quanh Dốc Lết. Tiếng sóng biển, hoà với tiếng gió vi vu tạo thành một giai điệu bất tận.Dốc Lết cũng gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những rặng dừa xanh ngắt được trồng cách đây hơn một thập niên trước. Những cây dừa với dáng thoai thoải hướng vềphía biển đã tô thêm vẻđẹp duyên dáng cho bãi biển này. Bắt đầu từphía Nam, đi hết rặng dừa, du khách sẽgặp rặng dương xanh ngắt với những gốc cây cổthụtỏa bóng, kèm tiếng gió hiu hiu mang lại cảm giác rất dễchịu, mát mẻ.Sau khi đi hết  rặng  phi  lao,  du  khách  sẽbắt  gặp  một  chợhải  sản tươi sống  của người dân bản địa. Hải sản bày bán ởđây rất phong phú và giá rẻđến bất ngờnhư: Tôm, cua,  ghẹ,  mực,  ngao,  sò, ốc… được đánh bắt  trên  Vịnh  Vân  Phong -một  trong  những Vịnh đẹp nổi tiếng khác của tỉnh Khánh Hòa.Du khách có thểthoải mái lựa chọn hải sản theo ý thích của mình khi thăm chợhải sản Dốc Lết. Sau khi lựa chọn, đầu bếp người bản 
địa sẽchếbiến món ăn theo yêu cầu của du khách đểthưởng thức vịđậm đà, béo bổcủa các loại hải sản tươi sống này ngay dưới bóng mát của rặng phi lao.Dốc Lết có quá nhiều điều thú vịkhác với những món ẩm thực, trò chơi bãi biển… khiến ai đã đến một lần thì không muốn đi.
 
Bài làm 2
 
Dọc mảnh đất chữ S Việt Nam có rất nhiều những bãi biển nổi tiếng. Kể đến như biển Vũng Tàu, biển Titop Hạ Long, biển Sầm Sơn,… Và có một bãi biển nổi tiếng không chỉ trong nước và với cả ngoài nước là biển Nha Trang.
 
Vừa đặt chân vào trung tâm thành phố Nha Trang, bạn hẳn sẽ thích thú trước khung cảnh đẹp nao lòng của thiên nhiên đẹp ngỡ ngàng ở nơi đây. Đó chính là bờ biển dài hun hút, xanh biếc và mênh mông nằm bên thành phố dọc theo con đường Trần Phú – con đường biển đẹp nhất đất Việt. Cùng với những hàng cây xanh rì, những đám mây bồng bềnh lơ lửng giữa trời, bãi biển Nha Trang đã khiến du khách siêu lòng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
 
Biển Nha Trang dài 7km với cát trắng mịn bờ biển thoai thoải dài cong ôm lấy vịnh Nha Trang xanh ngọc ngà. Bãi biển uốn cong với hai, bên bờ biển những rặng dừa và hàng dương lao xao trong gió càng tôn lên vẻ đẹp ngây ngất của biển. Nước trong màu xanh nhìn thấy được cả dưới đáy biển. Cát biển Nha Trang vàng rực rỡ như màu vàng của nắng trời. Từ trên cao nhìn xuống biển Nha Trang như một bức tranh vô cùng kì ảo và thơ mộng , dịu dàng đến khó quên.một bãi biển với bờ cát trắng tải dài như một tấm lụa, những hàng cây dừa, cây dương đu đưa trong gió cùng tới dòng nước biển xanh ngắt tạo nên một bức tranh, một bãi biển vô cùng sinh động và quyến rũ. Biển Nha Trang đẹp mọi lúc mọi khoảnh khắc. Ngay cả trong bầu trời đã khoác lên chiếc áo đen tuyền thì bãi biển Nha Trang cũng lung linh, độc đáo với những ánh đèn đầy sắc màu. Từ trên những tòa nhà cao tầng hướng về biển trời lúc đêm về hẳn sẽ là một trong những khám phá thú vị mà du khách không thể nào quên được đấy!
 
Nhắc đến biển Nha Trang không thể không nói đến Vịnh Nha Trang, một vịnh tuyệt đẹp có diện tích trên 500km², bao gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Hòn Tre là đảo lớn nhất, có diện tích 3.250 ha và đảo nhỏ nhất là Hòn Nọc chỉ khoảng 4 ha.
 
Tại biển Nha Trang, có rất nhiều hoạt động được diễn ra. Nhiều du khách vẫy vùng trong làn nước biển trong xanh mát lạnh. Nhiều du khách lại thích thú nằm trên bãi cát vàng nhìn ngắm ra biển mà lặng lẽ suy nghĩ những điều vu vơ. Để phục vụ cho nhu cầu của du khách thời nay, có rất nhiều trò chơi mạo hiểm được tổ chức. Như trò chơi kéo dù, du khách có thể ngắm nhìn cảnh biển từ trên trời cao và cảm nhận một biển Nha Trang ở góc khác. Hay như trò lướt ván, đua mô tô trên nước lại tạo cho người tham gia những cảm giác thú vị mới lạ. Bởi vậy, biển Nha Trang ngày càng sôi động và trẻ trung.
 
Với vẻ đẹp thu hút đầy quyến rũ của mình, Nha Trang trở thành địa điểm tổ chức của nhiều lễ hội cũng như các cuộc thi. Nhiều năm các cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam được tổ chức tại đây. Các Festival cũng được tổ chức hàng năm thu hút hàng trăm triệu lượt khách trong và ngoài nước.
 
Biển Nha Trang thu hút khách du lịch không chỉ bởi vẻ đẹp của nó mà còn có ẩm thực đặc sắc khiến ai đến đây nhớ mãi không quên. Đó là những bữa ăn hải sải tươi ngon có mực, có tôm, có hàu,… đầy dinh dưỡng. Hay những món đặc sản như bánh canh chả cá- một món ăn rất bình dân nhưng khá phổ biến bởi hương vị và tính chất đậm đà của món ăn, hay món nem nướng, món ăn cũng không thể nào bỏ qua nếu bạn từng đặt chân lên thành phố biển xinh đẹp này. và còn rất nhiều món ngon khác:bò nướng lạc cảnh, bún sữa, bún ốc, bánh căn hay chả
 
Tháng 5-6 hoặc những dịp lễ tết là thời điểm cao độ của du khách đến biển Nha Trang. Vì thế nếu muốn đến đây để có một thời gian du lịch tuyệt vời thì du khách phải đặt phòng trước tại các khách sạn giá cả phù hợp. Với những du khách có nhu cầu ngắm biển nên đặt phòng tại những resort cạnh biển. Đặc biệt nên tìm hiểu trước về những địa điểm nổi tiếng tại đây để có một chuyến du lịch hoàn hảo
 
Những phút giây vui chơi thú vị cùng bãi biển hay những khoảnh khắc bình yên bên bờ biển sẽ phần nào xua đi những phiền muộn, lo toan trong cuộc sống thường nhật của bạn, giúp bạn thư giãn và tìm lại những niềm vui trong cuộc sống. Biển Nha Trang với nước trong xanh bãi cát vàng sẽ luôn là điểm đến lý tưởng cho mọi người.
Linh – vforum.vn
 
Bài làm 3
 
Biển, gợi nhắc ta tới mùa hè với những con sóng vỗ rì rào, với màu nước biển trong xanh. Biển cho ta cảm giác trong lành của cuộc sống. Mỗi người chúng ta có những cái tên về biển để nhớ, để thích thú. Với tôi, biển Nha Trang gợi nhắc cho tôi những kỉ niệm về những chuyến du lịch mùa hè.
 
Biển Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hoà, dải đất miền Trung đất nước, là một nơi được gán cho cái tên “thành phố biển”. Nơi đây được du khách trong và ngoài nước thích thú ghé thăm thường xuyên, trở thành khu du lịch nổi tiếng. Nhớ về Nha Trang người ta nhớ đến những bãi cát trắng,nắng vàng, nước biển trong xanh, những hòn én, hòn Tre:
“Dừng chân nghỉ lại Nha Trang,
Hiu hiu gió thổi, trời quang tuyệt vời.
Xanh xanh mặt biển, da trời,
Cảnh sao quyến rũ lòng người, khó quên.
 
Đây rồi Hòn Én, Hòn Tre,
Xa xa Hòn Khói, đi về thuyền ai?
Mặt trời vừa mọc ban mai,
Mênh mông cát trắng, hồng phai mịn màng.
 
Giặc tan tác chạy lâu rồi,
Dân ta làm chủ cuộc đời vẻ vang.
Đẹp thay non nước Nha Trang,
Người đi hồn vẫn mơ màng đâu đây.”
Biển Nha Trang đón chào ta với bãi cát vàng trải dài, óng ánh dưới ánh nắng vàng của xứ trời miền Trung. Dọc bãi biển là những rặng dừa cao chót vót, rid rào đung đưa lá như đang vẫy chào những vị khách xa xứ đến thăm. Bờ biển Nha Trang bằng phẳng không nhiều đá ngầm như Đồ Sơn ở Hải Phòng. Từ trên bãi cát phóng tầm mắt ra xa, có thể nhìn thấy những hòn đảo nhỏ như những chấm xanh, nhô lên trên mặt biển, đó là Hòn Én, Hòn Tre. Nước biển Nha Trang lúc nào cũng một màu xanh ngọc của bầu trời. Nước trong vắt soi bóng cả những đám mây lặng lờ trôi. Khung cảnh biển Nha Trang đẹp như bức tranh phong thuỷ hữu tình nên thơ.
 
Với những vẻ đẹp ấy, không lạ gì khi Nha Trang trở thành điểm dừng chân của bao khách du lịch nước ngoài và trong nước. Vì thế, thành phố Nha Trang ngày một trở thành vị trí tiềm năng phát triển các ngành du lịch, góp phần cho cuộc sống của người dân được cải thiện. Biển Nha Trang cho con người những phút giây thư dãn thoải mái sau những tháng ngày làm việc mệt mỏi. Ta có thể nằm sưởi nắng trên bãi cát vàng, ngắm nhìn khung cảnh nên thơ của biển Nha Trang mà thư thái đầu óc. Ta có thể vùng mình dưới làn nước trong mát của biển, để sảng khoái tiếp thêm sức khoẻ. Ta có thể tham gia vào những trò chơi được tổ chức trên biển như lướt ván, trượt sóng,… Rất nhiều hoạt động bổ ích mà khách xa xứ đến biển Nha Trang tham gia.
 
Không chỉ có khung cảnh đẹp, những hoạt động bổ ích, mà biển Nha Trang còn ghi dấu ấn trong lòng người du lịch bởi những đặc sản nổi tiếng. Sau những giờ vũng vẫy dưới làn nước trong mát, khách du lịch sẽ được trải nghiệm những món ngon được chế biến từ hải sản tươi sống nơi đây. Những chú mực sữa trắng ngần, những đĩa nộm sứa ăn giòn sừn sựt, những con tôm tươi hấp bia,… Toàn những hải sản tươi sống chế biến ngon mắt, ngon miệng. Không chỉ được ăn trực tiếp tại biển Nha Trang mà ta có thể mua về làm quá cho người thân. Những con mực một nắng, những hộp cá rim cay, những lọ yến sào nổi tiếng hay đơn giản là những gói bánh tráng xoài. Đặc sản Nha Trang mang theo cả hơi biển Nha Trang.
 
Trải dài khắp mảnh đất chữ S thân yêu có biết bao bãi biển đẹp khiến ta nhung nhớ, mong chờ ghé thăm. Trong số đó không thể thiếu biển Nha Trang. Vẻ đẹp của biển Nha Trang với những hoạt động giải trí và đặc sản của nó khiến người du lịch đến đây chẳng thể quên.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top