Trang chủ » Bài văn tả con bò lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con bò lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong trang trại nhà em có rất nhiều con vật nào là gà, nào là ngan, rồi lại vịt, trâu…thế nhưng em thích nhất là con bò vì con bò gắn liền với tuổi thơ em.
 
Em sống ở quê hương Kinh Bắc và bố mẹ làm nghề nông. Chính vì thế mà không thể thiếu con bò được. Nó chẳng khác gì vai trò của con trâu cả mà người ta thường nói con trâu là đầu cơ nghiệp. Chính vì thế mà nhiều khi bố mẹ thường hay chêu rằng “nuôi con gái như tụi bay thì chỉ có tốn cơm không bằng nuôi một con bò. Con bò bán đi còn được mấy chục triệu còn tụi bay chẳng những không được gì mà lại còn phải cho mang vàng đi”.  Nhưng em biết đó chỉ là câu để bố mẹ chêu em mà thôi.
 
Con bò nhà em có cao lắm, đối với một đứa trẻ như em thì nó phải cao như ngọn núi nào đó. Thân hình nó to lớn tưởng chừng như một tên khổng lồ nào đó. Toàn thân nó mang một màu vàng cam trông thật thích. Có những kheo chân thì nó có màu trắng sữa. Đôi mắt nó thật sự rất tò, mắt em cũng thế chính vì thế mà người ta thường chêu em rằng mắt to như mắt bò vậy. Đôi mắt ấy còn đen như ánh đêm buông xuống vậy. Trên đó những sợi lông mi dài như sợi dâu của ông cụ hàng xóm nhưng lại thưa ra chứ không dày như con người. Cái miệng gặm cỏ nhìn mới to làm sao nhất là những lúc nó giống lên gọi con bê con nhìn mới thấy hết độ rộng của cái miệng ấy, Những lúc nó uống nước trong mới thật lớn, cái lượng nước nó uống vào bằng lượng cả một ngày người ta uống. Cũng đúng thôi vì thân hình nó to lớn đến như vậy cơ mà. Trên cái miếng ấy là một cái mũi cũng rất bự, hai lỗ mũi được sỏ dây để cho em dắt đi ăn cỏ. nếu không có sợi dây đó thì không giữ được nó, mà nó còn ăn lúa của người ta nữa. không thể không kể đến cái sừng của nó. Hai đôi sừng húc đất đùa nghịch với những con bò khác. Bốn cái chân cao khỏe lắm, nhìn như bốn cái cột dựng nhà vậy. chính vì thế mà khi nó lồng lộn lên thì nó chạy rất nhanh.
 
Con bò ấy có mùi rất hôi thế nhưng em vẫn thường xuyên động đến no để bắt ve hút máu của nó. Cái mùi hôi ấy còn kinh khủng hơn những người bị viêm cánh lau ngày nữa, hay nó còn kinh khủng hơn những người hàng năm không tắm vậy. Cái mùi hôi của nó khiến cho người ta sợ nhưng khi đi nhiều với no lại  thấy quen.
 
Em rất yêu con bò ấy, nó có bộ lông đúng màu em thích và đặc biệt nhiều khi nó rất hiền, nó cho em cười trên lưng nó mà không sợ bị ngã. Đặc biệt là khi có nó em đi chăn nó và có rất nhiều trò vui trên những cánh đồng cùng lũ bạn mình.
 
Bài làm 2
 
Hè vừa qua, gia đình em tổ chức đi du lịch ở Ba Vì, Hà Nội. Tại đây, em được thăm quan khu trang trại nuôi bò sữa, với những chú bò xinh xắn đang thong dong gặm cỏ trên những bãi cỏ xanh mướt.
 
Bò sữa khác với bò thường ở nhiều đặc điểm. Trước hết là ở bộ lông của nó. Nếu bò thường có bộ lông vàng nâu mượt mà thì bò sữa lại có bộ lông hai màu trắng và đen, tuy đối lập nhưng lại rất hài hoà. Bò sữa có khuôn mặt hình bầu dục, đôi mắt rất to và tròn, màu đen như màn đêm buông xuống. Trên đó những sợi lông mi dài như sợi râu của ông cụ hàng xóm khu nhà em, nhưng lại thưa chứ không dày như con người. Trên cái miệng lớn là hai lỗ mũi cũng to và tròn như đôi mắt. Cái miệng lớn ấy cùng những chiếc răng chắc khoẻ khiến chúng nhai cỏ cả ngày mãi không chán. Mỗi lần em cúi xuống nhìn chú bò, em thấy gương mặt chú thật ngộ nghĩnh, đặc biệt là đôi tai to, màu đen, lúc nào cũng ve vẩy. Sừng bò sữa không dài và to như sừng trâu nhưng lại rất cứng. Bốn đôi chân chắc khoẻ với bộ móng màu trắng ngà khiến chú bò trông thật là cao lớn. Nhìn những chú bò, em lại nhớ đến quảng cáo sữa Vinamilk: "Cần chi cái đôi mắt kiếng khi đôi mắt đã tinh anh. Cần chi cái đôi cao gót khi vóc dáng đã cao to. Cao thật cao". Em lí lắc hát bài hát đó cho bò sữa nghe. Con nào con nấy có vẻ vui sướng lắm, phe phẩy cái đuôi nhỏ nhưng dài, có túm lông màu đen. Bò sữa có khoảng 5 chiếc vú. Từ những chiếc vú đó cho ra những giọt sữa thơm ngon, trắng ngần mà hằng ngày chúng ta vẫn uống. Để cho ra những giọt sữa ngon và chất lượng nhất, các nông dân phải tuân thủ quy định chăn nuôi chặt chẽ. Em rất may mắn khi được vào thăm hẳn khu nuôi dưỡng. Nhìn những chú bò ăn ngon lành, em thấy chúng thật dễ thương.
 
Chuyến đi thăm trang trại bò sữa lần ấy quả là một trải nghiệm thú vị và bổ ích. Nhờ đó mà em cảm thấy vô cùng yêu quý những chú bò sữa mà ngày trước chỉ được thấy trên ti vi, đồng thời cũng trân trọng thành quả lao động của con người để cho ra những dòng sữa tươi ngon nhất.
 
Bài 3àm 1
 
Đã từ lâu, con bò là người bạn thân quen ở mỗi làng quê Việt Nam. Bởi vậy, sinh ra ở một làng quê, với những chú bò, em luôn có một cảm tình kỳ lạ.
 
Những chú bò ở nông thôn Việt Nam nặng tầm khoảng một tạ. Dáng người của chú không phải to, cao mà có phần hơi gầy. Con bò nhà em có bộ lông nâu rất mượt mà. Cái đuôi của chú nhỏ nhưng khá dài và luôn phe phẩy để đuổi ruồi, đuổi muỗi. Bốn chân của chú có móng guốc màu đen, cổ chân có vòng lông trắng. Cái sừng của chú nhọn, hai cái sừng to như hai cái măng tre vừa nhô lên khỏi mặt đất, dài khoảng hai mươi cen- ti- mét. Mắt của chú to, màu hạt nhãn, lúc nào cũng như thật đăm chiêu mơ màng. Hai cái tai của chú như hai chiếc lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng.
 
Chú bò nhà em được bố em thuê thợ về xây cho một "ngôi nhà" rất đẹp và sạch sẽ. Hàng tuần, mẹ em đều rửa sạch chuồng cho chú, để chú tránh bị bệnh, giúp chú luôn sống trong một không gian thoáng đãng. Thỉnh thoảng, mẹ em lại tắm chú cho nữa. Mùa đông, em luôn ủ rơm rạ xung quanh chuồng để chú luôn có cảm giác ấm áp, để không nhiễm lạnh, còn mùa hè, bố em luôn chất rơm rạ lên nóc chuồng để chú luôn thấy mát mẻ
 
Chú bò làm việc rất chăm chỉ. Hằng ngày, chú giúp bố mẹ em làm việc. Vì vậy, trong gia đình em, ai cũng yêu quý chú cả. Tuy làm việc chăm chỉ nhưng chú yêu cầu thức ăn lại không hề cao, chỉ cần cỏ và rơm khô, sau mỗi buổi chiều, em thường dắt chú ra những cánh đồng đầy cỏ xanh để chú tha hồ, thoải mái ăn. Những chú bò ấy đã gắn với tuổi thơ em bà biết bao bạn nhỏ nơi mỗi vùng quê, cứ sau mỗi chiều đi học về, lại dắt những chú bò, thả mình trong ánh nắng vàng. Hình ảnh ấy có lẽ đã trở thành cảm hứng không bao giờ vơi tận của bao văn nhân, nghệ sĩ.
 
Em rất yêu quý chú bò trong gia đình mình. Em và mọi người sẽ luôn chăm sóc chú cẩn thận vì chú là người bạn không thể thiếu của gia đình em!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top