Trang chủ » Bài văn tả con thỏ lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con thỏ lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhà em có nuôi một đàn thỏ. Nhìn con nào cũng rất xinh yêu, nhưng con thỏ mà em cưng nhất la con thỏ có bộ lông màu trắng muốt đẹp như một thiên thần.
Đàn thỏ này là do bố em mua về nuôi cách đây một năm. Bố em biết em thích thỏ nên đã chiều chuộng em, mua những con thỏ này về cho em chăm sóc. Con thỏ màu trắng là con em yêu thích nhất. Nó có bộ lông mềm mượt như nhung, sờ vào rất êm ái và thích tay. Em hay bế nó lên và cưng nựng nó như một đứa trẻ. Nó có một cái đầu tròn xoe. Hai mắt nó đen láy lúc nào cũng mở tròn to long lanh trông mê lắm. Hai cái tai to như hai chiếc lá xoài cứ vểnh lên trông rất đẹp. Cái mũi bé xíu và cái miệng cũng rất xinh xắn nữa. Trên miệng nó có mọc những cái ria mép màu trắng như cước như ria mép của con mèo nhà em vậy. Bốn chiếc chân nhỏ nhắn và rất ngắn. Chân nó tuy ngắn nhưng nó lại là một trong những con vật chạy nhanh nhất. Thỏ là một con vật nhút nhát, nếu nó không quen với ai đó thì không ai có thể đến bên cạnh nó và bế nó lên được. Nó rất thích ăn cà rốt. Nhưng em thì hay cho nó ăn rất nhiều loại lá rau tươi. Thi thoảng em mới thưởng cho nó những củ cà rốt ngon lành. Nhìn nó ăn rất nhanh trông rất đáng yêu. Chả mấy chốc cả một đống rau và cà rốt nó đã cùng cả đàn ăn sạch bách. Nhìn nó khỏe mạnh và ăn ngon lành như vậy em thấy vui lắm. Ăn xong nó lại cùng mấy con thỏ trong đàn nằm sát vào nhau nằm ngủ. Nhìn chúng trông đáng yêu vô cùng, em ngắm mãi mà không biết chán. Nuôi thỏ dễ nhưng chúng ta phải biết chăm sóc và dọn chuồng cho chúng vì chúng là loại động vật ở rất sạch sẽ. Nhìn những con thỏ trắng tinh ấy ai mà không thích mắt.
 
Thỏ là động vật đẹp đáng được nuôi và bảo tồn. Em mong nhiều người đừng bắt chúng để chế biến ra những món ăn. Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ động vật.
 
Bài làm 2
 
Thỏ là một con vật đẹp mà lại rất đáng yêu. Nó được nhiều gia đình nuôi để làm cảnh. Nhà em cũng nuôi một đàn thỏ, trong số đó em yêu thích nhất là chú thỏ có bộ lông màu xám.
 
Con thỏ màu xám là con đẹp nhất đàn. Nó có bộ lông màu xám và mềm mịn như một tấm thảm. Ngồi vuốt ve bộ lông đó em cảm thấy thật thích biết mấy. Nó có hai cái tai dài cụp xuống che mất đôi mắt đen láy trông thật ngây ngô và dễ thương của nó. Cái mũi và cái miệng nhỏ xíu hay ăn. Bốn chân ngắn cũn cỡn hay ngồi xuống chứ nó ít khi đứng thẳng người lên, đó cũng là tập tính của nó. Nó là con vật nhanh nhẹn và chạy rất nhanh hơn rất nhiều con vật khác. Hai cái răng của nó thò ra khỏi cái miệng trông rất buồn cười. Nhiều bạn trong lớp em cũng có hai cái răng thò ra như thế nên chúng em thường chọc các bạn ấy có hàm răng như thỏ. Bố em làm cho cả đàn một chiếc chuồng bằng sắt rất chắc chắn. Mọi người nói rằng nếu như làm chuồng bằng gỗ mà không chắc chăn thì nó sẽ phá tan tành. Món ăn ưa thích của nó là các loại rau củ quả. Hàng ngày em thường thả rau xanh vào chuồng cho nó ăn, nó ăn một cách ngon lành không biết chán. Nhưng em biết món ăn khoái khẩu nhất của nó là những củ cà rốt vàng ươm và tươi ngon nên lâu lâu em cũng thưởng cho chú ăn ngon lành. Bố em nói, nếu chăm sóc cho nó cẩn thận thì nó sẽ lớn nhanh và đẻ ra những chú thỏ con đáng yêu. Nên em rất siêng chăm sóc nó để nó nhanh đẻ con. Lâu lâu trời nóng, em lại cho chúng đi tắm  mát. Chúng ngọ nguậy trong chậu nước một lúc nhưng đổi lại chúng có một cơ thể sạch sẽ và thơm tho. Nhìn những con thỏ đáng yêu sạch sẽ, ăn no ngủ kĩ em thấy yêu thương chúng biết nhường nào. Em mong chúng luôn khỏe để em được chăm sóc chúng mỗi ngày.
 
Từ ngày nuôi thỏ, gia đình em thấy vui hẳn lên. Em luôn coi chúng là những thành viên trong gia đình của mình.
 
Bài làm 3
 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ tám, ba tặng em một chú thỏ con bởi ba cho rằng nó cũng đáng yêu như em vậy. Em gọi chú là Bông vì nó có bộ lông trắng tinh, mềm mượt như cục bông gòn. Hai sắc màu chủ đạo của Bông là trắng và hồng khiến nó mang vẻ đẹp dễ thương. Loài thỏ có nét độc đáo ở đôi tai dài, linh loạt, nhạy bén khi phát hiện tiếng động. Ba em bảo nó là loại động vật hiền lành nên có những đặc điểm như vậy để thích nghi với cuộc sống hoang dã khắc nghiệt. Cái đầu nho nhỏ của chú nổi bật với đôi mắt tròn, ánh sắc hồng như hai hạt ngọc. Điều đó làm nhớ tới câu chuyện cổ tích về chú thỏ ngọc của chị Hằng Nga. Đôi mắt hiền từ mà tinh nhanh. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt khịt khịt trông đến ngộ. Bông để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân nhanh nhẹn của chú cùng với chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà. Ba em làm một chuồng cho Bông. Chú thỏ là giống động vật ăn tạp thức ăn yêu thích của nó là rau củ từ tự nhiên nên em dễ dàng trong việc chăm sóc từng bữa ăn của nó. Ngắm nhìn Bông chén củ cà rốt hay bắp cải, em mong sao chú chóng lớn và khỏe mạnh. Ban ngày chú thường nằm ngủ, cuộn tròn trong lớp lông trắng bông. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve Bông đều giật mình, tìm chỗ trốn. Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm. Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Bông.
 
Bài làm 4
 
Biết em rất thích những chú thỏ nên vừa rồi, mẹ đã mua tặng em một chú thỏ vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Chú thỏ ấy có dáng hình nhỏ nhỏ. Bộ lông chú trắng như tuyết lại dày và rất mềm, mỗi khi vuốt ve chú, sờ vào tấm áo ấy, em lại thấy rất thích thú. Mặc dù thỏ có rất nhiều màu lông khác nhau nhưng em vẫn thích nhất là màu trắng. Chú thỏ của em có hai chiếc tai dài trên đầu. Tuy chú chỉ có hai chiếc răng nhưng bù lại, chúng rất dài và đáng yêu. Chiếc mũi và cái miệng chú cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh. Đôi mắt chú tròn và long lanh. Chú có bốn chân nhỏ nhưng chạy nhanh thoăn thoắt. Khi mới mua thỏ về, bố em đã kì công làm hẳn một ngôi nhà mới rất sạch đẹp dành cho nó. Thức ăn ưa thích của nó chính là củ cà rốt và ngoài ra, nó còn thể ăn cỏ, lá cây và các loại ngũ cốc. Chú thỏ của em rất hiền lành và ngoan ngoãn, dễ thích nghi với môi trường sống. Ban đầu, khi nó về, còn tỏ ra sợ sệt nhưng chỉ sau một thời gian, chú đã dần dần quen. Mỗi khi thấy tấm áo của chú dính bẩn, em lại tắm cho chú. Khi em ôm chú vào lòng, có khi chiếc lưỡi hồng nhỏ xinh của chú lại liếm vào bàn tay em. Chú thỏ con ấy sẽ mãi là một thành viên của gia đình em và luôn được mọi người yêu quý. Vì vậy, em sẽ luôn nuôi dưỡng và chăm sóc chú cẩn thận!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top