Trang chủ » Bài văn bài văn tả cái tivi lớp 5 hay nhất

Bài văn bài văn tả cái tivi lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhà em có một chiếc tivi mà đối với em nó là một đồ vật vô cùng quý giá. Từ chiếc tivi này, em đã học được biết bao điều bổ ích.
 
Chiếc tivi nhà em có độ rộng 40 inch. Nó khoác chiếc áo màu đen với dáng hình chữ nhật, có viền màu đen. Cậu ta được sản xuất từ hãng điện tử Samsung. Chiếc tivi này được bố mẹ mua về cách đây cũng khá lâu rồi nhưng vẫn còn mới lắm. Nó được đặt trên một cái kệ nhỏ ở bên ngoài phòng khách.
 
Mỗi buổi tối, sau khi ăn cơm xong, cả gia đình em lại ngồi bên nhau để xem chương trình tivi mà cả nhà cùng yêu thích. Bố em thích xem nhất là các chương trình thời sự. Mẹ em thì thích xem phim còn em thì rất thích xem các chương trình thiếu nhi như hoạt hình, ca nhạc tuổi thơ,… Mỗi ngày, em có khoảng 20 đến 30 phút để xem chương trình mà mình yêu thích.
 
Mỗi kh xem, em rất hài lòng với hình ảnh và âm thanh sắc nét mà chiếc tivi đem lại. Với rất nhiều kênh khác nhau với nội dung phong phú, hấp dẫn, chiếc tivi thực sự là người bạn rất được chú ý trong gia đình em. Riêng chương trình hoạt hình của em có tới 4 kênh để em lựa chọn. Ngoài hoạt hình, những chương trình về giáo dục cũng rất hay và bổ ích mà khiến em luôn mong chờ để được xem chúng.
 
Luôn song hành cùng với tivi là chiếc điều khiển. Nhờ có điều khiển mà người xem có thể chuyển kênh dễ dàng dù đang ở vị trí nào trong ngôi nhà của mình chỉ cần đảm bảo đủ khoảng cách là chiếc tivi tự động như một chú rô bốt thông minh. Nếu biết sử dụng tivi hợp lý, nó không chỉ mang lại giá trị giải trí mà còn như một người thầy, một quyển sách không có trang cuối với biết bao điều thú vị và hấp dẫn. Chính vì vậy, em rất yêu mến chiếc ti vi nhà mình. 
 
Bài làm 2
 
Trong nhà em có rất nhiều những món đồ dùng khác nhau. Đồ dùng nào cũng có những công năng riêng của nó. Trong đó món đồ mà em yêu thích nhất chính là chiếc tivi.
Mẹ nói tivi có từ lúc gia đình em chuyển về nhà mới, cũng gần bằng tuổi của em rồi. Đó là món đồ mà bố em phải dành cả tháng lương để mua nó. Lúc ấy, nó là món đồ có giá trị nhất trong nhà của em. Tivi được bố mẹ nâng niu, treo ở tường phòng khách và ở ngay bên cạnh cửa ra vào.
Chiếc tivi nhà em không to lắm nhưng rất phù hợp với ngôi nhà nhỏ của em. Tivi có dạng hình chữ nhật. Mặt tivi siêu phẳng và có thể kết nối được với internet. Bố em thường rất thích vào mạng internet thông qua chiếc tivi này để xem các chương trình hài mà bố yêu thích. Mỗi lần như vậy, cả nhà em lại vang lên những tràng cười thật to, không ai còn quan tâm rằng ti-vi to hay nhỏ nữa.
Bên cạnh tivi có mấy cái nút điều khiển dùng để bật hoặc tắt, nút chuyển kênh, nút điều khiển tiếng. Tuy nhiên, em thường không sử dụng các nút này vì tivi có một chiếc điều khiển từ xa. Nhờ có chiếc điều khiển này mà ở bất kì vị trí nào trong phòng khách, chỉ cần hướng điều khiển vào tivi là em có thể chuyển kênh và thực hiện các thao tác theo ý muốn của mình.
Chiếc tivi  này chính là một kỉ niệm của gia đình em. Nhờ có tivi em đã học được rất nhiều điều bổ ích thông qua các chương trình như: Thế giới động vật, Thiên nhiên kì thú, Tìm hiểu vũ trụ,… Vì vậy, em luôn giữ gìn và trân trọng chiếc tivi của gia đình mình.
 
Bài làm 3
 
Tivi dường như đã trở thành một thành viên quan trọng trong mỗi gia đình. Nó giúp cho bố mẹ và em sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi có thể ngồi quây quần bên nhau cùng xem chương trình truyền hình đặc sắc để giải trí, thư giãn và chia sẻ với nhau những cảm xúc.
Chính vì thế mà hàng ngày gia đình em vẫn ngồi xem tivi giống như ăn một món ăn quen thuộc nhưng không bao giờ thấy chán. Mỗi người trong gia đình lại có những sở thích xem truyền hình khác nhau. Tuy là thế nhưng không ai tranh giành chiếc tivi cả. 
Tất cả mọi người đều nhường nhau và phân chia thời gian để xem. Cứ đúng 7 giờ tối, sau bữa cơm, cả nhà em cùng xem thời sự để biết được những tin tức và sự kiện diễn ra trong ngày. Sau đó, em đi học bài. Học xong em mới được xem chương trình yêu thích của mình.
Chiếc tivi nhà em có dạng hình hộp chữ nhật được đặt chễm chệ trên chiếc kệ giữa nhà, trước bộ sa lông. Vỏ của nó có màu xám và có nhiều khe để tỏa nhiệt. Phía trước của tivi là màn hình phẳng vẫn còn nguyên tem bên góc phải của hãng Sony. Bên dưới tivi có những nút công tắc để tắt, bật, chuyển kênh và tăng giảm âm lượng. 
Chiếc tivi nhà em thật đẹp. Nó càng trở nên nổi bật hơn trong phòng khách khi bố đặt thêm hai cái loa to nằm hai bên màn ảnh khiến cho căn phòng trở nên ấn tượng và sang trọng hơn. Em rất yêu thích chiếc tivi vì nó đã giúp cho em có thêm nhiều thông tin hữu ích từ các chương trình.
 
Bài làm 4
 
Gia đình nào cũng có rất nhiều đồ dùng phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của cả nhà. Mỗi đồ dùng lại thực hiện những chức năng khác nhau. Trong số những đồ vật đó, em thích nhất là chiếc tivi mà bố mới mua từ tuần trước.
Chiếc tivi nhà em được đặt ở vị trí rất dễ nhìn trong phòng khách, nằm ngay đầu một chiếc tủ nhỏ ngay dưới chân cầu thang. Có thể thấy rằng đây chính là một nhân vật trung tâm và ồn ào nhất phòng. Thoạt nhìn cũng có thể thấy chiếc tivi hình chữ nhật. Bề mặt thật là phẳng và mang một lớp gương màu xám nhạt.
Vỏ của tivi cũng giống như chiếc áo choàng ngoài màu xám tro với chất liệu nhựa cao cấp. Bên ngoài vỏ có từng chấn song song cách đều nhau tạo ra những kẽ hở, bố bảo chúng có tác dụng tỏa bớt nhiệt trong lúc hoạt động. Bao bọc lại mặt phẳng của tivi là viền bọc nhựa xi kim loại. Phía dưới gắn liền với một bảng điều khiển và một nút tròn tắt, mở. Ngay chính giữa viền bọc phía dưới, có thể thấy rõ nhãn hiệu hãng sản xuất điện tử nổi tiếng Sony rất nổi bật.
Chiếc tivi hoạt động rất tốt, âm thanh, đường nét hài hòa mang đến cảm giác thực như nhìn ở bên ngoài vậy. Em rất thích chương trình Thế giới động vật bởi mỗi lần xem em bị cuốn hút bởi chính vẻ đẹp sống động của các con vật trên tivi. Có những khi buồn chán hay mệt mỏi, em nghe nhạc thiếu nhi hoặc xem phim hoạt hình. Nhờ có chiếc tivi này mà tâm trạng em tốt hẳn lên. Em còn học được rất nhiều điều hay, bổ ích.
Chiếc tivi như một thành viên trong gia đình nên em rất yêu quý nó. Mỗi lần xem xong, em cất điều khiển vào nơi quy định và phủ một tấm vải mỏng để tivi sạch sẽ không bị bụi bẩn. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top