Trang chủ » Bài văn bài văn tả cây bút bi lớp 5 hay nhất

Bài văn bài văn tả cây bút bi lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Cứ hàng năm, vào dịp sinh nhật của em, gia đình em đều có tặng một món quà để động viên em học tập. Lần sinh nhật thứ chín của em, chị hoa tặng em một cây bút rất xinh xắn. Nó mang nhãn hiệu Hồng Hà.
Cây bút có chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét, gần bằng gang tay em. Thân bút tròn, thuôn về phía sau và được làm bằng nhựa màu hồng nhạt. Nắp bút có mạ bạc óng ánh, có cái để gài cho bút khỏi rơi. Mở nắp bút ra, ngòi bút sáng loáng được làm bằng thép mạ in-nốc.
 
Ở đầu ngòi bút có một chấm nhỏ gọi là hạt gạo, để giúp cho khi em viết khỏi bị gai làm rách giấy. Bên trong thân bút là một ống cao su rỗng có ống mực nối với ngòi giúp cho mực xuống đều. Toàn bộ ruột bút được bao bọc bởi ống kim loại mỏng. 
 
Hàng ngày tới lớp, em chỉ cần bơm đầy mực vào bút, em sẽ không phải mang theo bình mực đi nữa. Cây bút rất thuận lợi cho việc ghi bài giảng, làm bài tập và bài kiểm tra của em. Em yêu cây bút vì nó là quà tặng của người thân, kèm theo mong muốn của gia đình là mong em mỗi ngày chăm ngoan và học giỏi.
 
Em hứa sẽ giữ gìn bút cẩn thận, không để nó bị rơi xuống đất. Mỗi khi học xong, em đều cất bút vào hộp. Giữ gìn bút được bền lâu là mong muốn của chị Hoa và của gia đình em.
 
Bài làm 2
 
Có những đồ vật đã trở thành những vật dụng quan trọng không thể thiếu được đối với mỗi người. Với em, chiếc bút máy em viết hằng ngày là một đồ vật như vậy. Chiếc bút này mẹ mua cho em từ năm ngoái trong một lần đi nhà sách. Em đã luôn dùng nó để viết hàng ngày cho tới tận bây giờ.
 
Chiếc bút của em bằng nhựa, màu xám bạc, dài khoảng một gang tay của em. Thân bút hình tròn có đường kính một xăng-ti-mét. Bên ngoài có nắp bút dài khoảng năm xăng-ti-mét, nắp bút rất quan trọng dùng để bảo vệ phần ngòi bút bên trong. Trên nắp bút có phần que cài bằng kim loại mạ vàng để cài bút vào sách, vở dễ dàng. 
 
Phía cuối nắp bút có vòng tròn nhỏ, nhiều ren vòng tròn để đóng mở bút cho chặt. Trên nắp bút của em có in hình hai chú khỉ nắm tay nhau rất dễ thương. Ở vỏ bút có khắc dòng chữ: Bút luyện chữ đẹp, màu đen. Ngoài ra trên đó còn vẽ hình bông hoa màu đỏ rất đẹp mắt. Ngòi bút làm bằng kim loại, sáng bóng, ngòi nhọn được mài trơn. 
 
Khi em đưa bút viết, mực ra rất đều và đẹp. Ruột bút gồm có ống mực và cần bơm mực đều được làm bằng nhựa. Mỗi khi bút hết mực, em chỉ cần gạt nút gạt xuống rồi đẩy lên một lần là hút được một ống mực đầy. Một ống mực em viết được rất lâu, khi bơm mực cũng hếtsức tiện lợi và dễ dàng như vậy.
 
Chiếc bút của em khi viết rất nhẹ, trơn, bút ra đều mực và rất chắc chắn. Bút lại còn rất bền, không hề bị dây mực ra tay. Chiếc bút này đã giúp em viết được những bài học thật đẹp đẽ và chính xác. Từng hàng chữ đều đặn hiện ra dưới trang giấy trắng thật thích thú, nhờ có nó mà vở của em luôn được xếp loại A về vở sạch chữ đẹp.
 
Chiếc bút mực như một người bạn thân thiết của em mỗi khi em học tập. Em rất yêu thích nó và sẽ dùng nó thật cẩn thận để làm những bài toán, bài văn thật hay.
 
Bài làm 3
 
Thấy cây bút của em đã cũ, mẹ mua cho em cây bút mực mới làm quà cho ngày khai giảng năm học với lời chúc: “ Mẹ chúc con học giỏi nhé!”.
 
Cây bút của em nằm trên miếng vải nhung đỏ đặt nằm trong một chiếc hộp đen dài. Bút dài hơn một gang tay. Thân bút tròn hơi phình ra ở giữa và thon lại ở hai đầu. Bút chia làm hai phần, phía trên là nắp và dưới là thân bút. Nắp bút hình ống làm bằng kim loại sáng có gắn một cái cái thanh dài như hình cây tăm để cài vào áo.  
 
Thân bút làm bằng nhựa, màu đen bóng. Dọc thân bút nổi bật lên dòng chữ màu vàng: “Bút Vạn Hoa – Bút luyện viết chữ đẹp”. Mặt  sau thân bút vẽ hình hai chú gấu đỏ làm cây bút của em thêm phần đẹp hơn. Để khác biệt với bút của các bạn khác, em cài vào nắp hình chú khỉ con xinh xắn đang cười.
 
Mở nắp ra, chiếc ngòi sáng bóng ánh vàng hình nửa lá tre, ẩn dưới nó là thanh nhựa đen để dẫn mực. Phần trong thân bút là bộ phận chứa mực, nó thon dài như giống như ống tiêm của các cô y tá trong bệnh viện và cũng làm bằng nhựa trong để có thể kiểm tra mực dễ dàng. Em cho bút uống mực đầy và ướm thử. Em cảm thấy hơi nặng, nhưng rất vửa vặn và vui vui trong lòng.
 
Em dùng bút để viết bài, viết tiêu đề, tựa đề, để kẻ,… ôi bao nhiêu việc phải dùng đến bút. Em vui, bút chạy loạt xoạt trên giấy. Em buồn, bút nằm im. Mỗi lần hoàn thành xong việc học, đóng bút lại, em nghe bút kêu: “Cắt” lên một tiếng như thể là bút hài lòng về những gì em và bút đã đạt được trên lớp.
 
Đã qua nửa học kì rồi mà cây bút của em vẫn còn mới. Với em, bút như người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong việc học tập. Em luôn cố giữ cây bút cẩn thận để dùng được bền lâu. “Cám ơi cậu! cây bút chăm chỉ của tôi.”
 
Bài làm 4
 
Trong rất nhiều cây bút thì em thích nhất là chiếc bút bi đẹp và rất dễ sử dụng nữa. Bố em cũng thích dùng chiếc bút này nên đi họp hay đi đâu cần ghi chép thì bố vẫn lựa chọn bút bi mà thôi.
 
Những chiếc bút bi chúng ta dùng hiện nay có hai loại đang phổ biến trên thị trường hiện nay đó chính là: bút bi dùng một lần và bút bi dùng để bơm mực nhiều lần để dùng lại. Nhưng phần lớn mọi người hiện đại ngày nay vẫn hay dùng loại bút dùng một lần mà thôi, tức là khi dùng hết mực rồi bỏ đi. Dễ nhận thấy ở loại bút này có hai phần chính đó chính là ruột bút và vỏ bút. Quan sát kỹ ta nhận thấy được rằng chính phần ruột bút là một chiếc ống nhựa mềm hoặc cứng chứa mực đặc. Và ta như thấy được chính lớp trên của mực trong ống được bơm thêm một loại chất trong suốt hoặc là có màu. Thông thường ta như thấy được các chiếc bút bi mà được bán phổ biến bây giờ thường có màu trắng tinh hoặc thêm sọc màu của loại mực trong đó để mực không tràn ra ngoài.
 
Chú ý hơn đó chính là một đầu của ống mực gắn ngòi bút. Ngòi bút bi thường làm bằng kim loại có đầu nhọn hở một lỗ nhỏ có gắn viên bi mà nó lại có đường kính từ 0,7 – 1mm. Ta như thấy được cũng chính là nhờ sự ma sát của viên bi mực bám trên viên bi mà chúng ta có thể viết được. Quan trọng hơn ta như thấy được chính phần vỏ bút thường làm bằng nhựa cứng hay kim loại quý tùy theo người dùng. Những chiếc bút bi thông thường học sinh như em dùng thì được làm bằng nhựa.
 
Đúng như tên gọi của nó thì chiếc bút bi thì ngòi bút được làm bằng kim loại và có một viên biên nhỏ. Khi có được đầu ống mực lắp vào thì khi ta di chuyển ngòi bút thì viên bi hoạt động theo nguyên lý đó chính là lăn đều và tạo ra những nét tuyệt đẹp.
 
Cây bút bi là một cây bút có cấu tạo đơn giản nhưng nó lại được xem là một trong những phát minh hiện đại cần thiết của con người. Em rất yêu quý cây bút bi, cho nên mỗi lần dùng xong em toàn ấn đuôi bút để ngòi bút thụt lại vào trong tránh sự va đập bên ngoài.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top