Trang chủ » Bài văn tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn hay nhất

Bài văn tả cái đồng hồ báo thức lớp 5 ngắn hay nhất

Bài làm 1
 
“Tích… tắc… reng… reng…”, tiếng hát trong trẻo của cô bạn đồng hồ xinh đẹp đã gọi tôi dậy đón chào một ngày mới tốt lành.
 
Đó là chiếc đồng hồ tròn như cái bánh bao, chỉ khác là nó có chân đỡ. Cô bạn này được khoác một cái áo màu hồng phấn khá điệu đà. Phía mặt ngoài của đồng hồ được bảo vệ bởi một lớp kính khó vỡ. Nhìn qua lớp kính trong suốt ấy là cả một làng quê thanh bình với những hình ảnh bắt mắt. Trước hiên nhà, một chú bé để tóc trái đào đang cho gà ăn. Từng giây trôi qua, chú bé lại mở tay ra, đóng tay vào, những hạt thóc cứ rơi xuống từ bàn tay bé nhỏ của chú. Gần đó có những cánh đồng bát ngát thẳng cánh cò bay, phía trên bầu trời biếc xanh, những đám mây trắng hững hờ trôi. Xa xa, những chú chim hải âu đang tung cánh chấp chới bay liệng giữa bầu trời cao và xa tít tắp.
Trên “khuôn mặt” đáng yêu của cô bạn đồng hồ là đại gia đình số và các anh em nhà kim đồng hồ. Xung quanh mặt đồng hồ, các con số từ 1 đến 12 đứng thành vòng tròn như đang chơi trò mèo đuổi chuột. Các anh em nhà kim đồng hồ mới thật là hay. Bác kim giờ áo đỏ, chậm chạp, nặng nề lê từng bước khó khăn. Bác như người đã đứng tuổi, bước đi không còn nhanh nhẹn nữa. Anh kim phút màu xanh lam nhẹ nhàng đi từng bước một chậm rãi. Anh chính là một chàng thanh niên khỏe mạnh mà không hấp tấp. Bạn kim giây diện bộ váy hồng thật nhí nhảnh. Bạn hệt như một đứa trẻ tinh nghịch nhưng hoạt bát và hiếu động, luôn chạy trước các anh. Còn em kim vàng bé nhất nhưng lại… “lười” nhất. Em chẳng hề nhích chân. Tuy vậy thôi chứ em có ích lắm đấy. Em là kim hẹn giờ.
 
Cô bạn của tôi làm việc suốt 24 tiếng đồng hồ mà không biết mỏi. Mỗi sáng sớm, bằng bài hát quen thuộc và giọng hát trong trẻo, cô luôn gọi tôi đón chào một bình minh tuyệt vời. Từng giờ, từng phút, tôi đều được biết nhờ khuôn mặt ngộ nghĩnh của cô. Đặc biệt, các con số và kim đều được tráng một lớp dạ quang nên đêm tối, tôi cũng biết là bao nhiêu giờ. Không những thế, đồng hồ còn là một người bạn tri kỉ của tôi. Tất cả những chuyện vui, buồn tôi đều chia sẻ với cô và được đáp lại bằng những tiếng tích… tắc… Mặc dù không nói thành lời nhưng nó cũng khiến tôi thấy thanh thản hơn. Nhưng quan trọng hơn cả là bạn muốn nói: “Thì giờ là vàng bạc”.
 
Thời gian cứ trôi mãi. Thấm thoát đã 9 năm rồi. Đồng hồ đã trở thành cô bạn thân thiết của tôi. Tôi thầm nói: “Cảm ơn bạn nhé! Tớ hứa sẽ không phung phí thời gian đâu, bạn yêu ạ!”.
 
Bài làm 2
 
Ngày khai giảng năm em học lớp 5 bố em đi công tác về mua tặng em một món quà đó là chiếc đồng hồ báo thức. Bố bảo chiếc đồ hồ này sẽ giúp con rất nhiều trong học tập.
 
Đồng hồ báo thức này có màu xanh nước biển rất đẹp, nó được làm từ nhựa cứng chỉ to bằng bàn tay bố em. Thân hình cái đồng hồ là thân hình của một chú chuột micky bên cạnh ôm một hình trái tim ấy chính là số giờ và kim đồng hồ. Chú chuột micky có hai cái tai màu đen và mặc cái quần yếm rất là đáng yêu. Trên hình trái tim là một mặt kính để bao bọc lấy đồng hồ để mọi người có thể hình thấy giờ. Trong chiếc đồg hồ có 3 cái kim, một kim chỉ giờ màu đen to nhất, xong đến kim màu đỏ là kim phút và cuối cùng là chiếc kim giây màu vàng và nhỏ nhất. Xung quang kim là những con số được sếp thành hình tròn từ 1 đến 12 để cho chúng ta biết 12 giờ trong ngày. Đằng sau chiếc đồng hồ là chỗ để pin và cái cái nút tròn để hiệu chỉnh đồng hồ và có một chỗ để đặt báo thức.
 
Đồng hồ báo thức này có ý nghĩa rất lớn với em, nó giúp em tienh dạy đúng giờ và đi học đúng giờ và thời gian học tập ở nhà đúng hơn.
 
Em rất thích chiếc đồng hồ này, em se giữ gìn nó cẩn thân để nó có thể hoạt động tốt hơn mãi với em.
 
Bài làm 3
 
Sinh nhật năm em 9 tuổi ba mẹ em tặng em một chiếc đồng hồ báo thức rất đẹp. Chiếc đồng hồ này có ý nghĩa rất lớn với em, nó giúp em rất nhiều trong cuộc sống.
 
Đồng hồ báo thức có màu hồng được làm bằng nhựa cứng. Thân đồng hồ là hình một cô công chúa mặc váy hồng lộng lẫy trên tay là cầm một hình quả tròn là mặt của chiếc đồng. Trên của cầu tròn là một mặt kính trong để có thể nhìn giờ cho rõ. Trong chiếc đồng hồ có 3 chiếc kim cí ba màu sắc khác nhau. Đầu tiên là kim to nhất màu đen chỉ giờ nó kêu thập thập khi quay đến đúng giờ. Còn chiếc kim màu hồng thì là kim phút sau cùng là kim giây có màu vàng nhạt nhỏ nhất.
 
Mặt sau chiếc đồng hồ có hai nút tròn cạnh quả pin để điều chỉnh giờ phút và trên chỗ để pin một khoảng là một chiếc nút tròn để cài đặt báo thức. Những chiếc nút có hình màu đen trên một nền nhựa trắng để dễ dàng nhận diện và điều chỉnh.
 
Đồng hồ báo thức này nó giúp em rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày như đi ngủ sớm, dạy đúng giờ và đi học đúng giờ. Vì thế mà em không bị trễ học.
 
Em rất thích và yêu quý chiếc đồng hồ nên em sẽ coi nó như một người bạn và sẽ nâng niu nó để nó không bị hỏng theo thời gian.
 
Bài làm 4
 
Ngoài mẹ gọi em thức dậy mỗi sáng mai thì còn có một người bạn làm nhiệm vụ “báo thức”. Đó chính là chiếc đồng hồ xinh đẹp nằm im lìm trên mặt bàn. Đây là người bạn tốt đã giúp em thức dậy đúng giờ hơn hằng ngày trước khi đến trường.
 
Chiếc đồng hồ báo thức này là món quà đầu năm học mới mẹ mua cho em. Nó giúp em biết được giờ giấc đồng thời hẹn giờ để em tỉnh dậy. Đồng hồ có màu xanh da trời là chủ đạo. Còn mặt đồng hồ hình tròn, màu trắng nhìn rất hài hòa và bắt mắt.
 
Những con số trên chiếc đồng hồ được đánh dấu bằng chữ số la mã để em biết được lúc này là mấy giờ, mấy phút. Những con số này có màu đen đậm, kể cả những bạn cận thị thì vẫn có thể nhìn thật rõ.
 
Chiếc đồng hồ này được làm bằng nhựa cứng rất chắc chắn. Nhưng nếu để bị rơi có thể nó sẽ hỏng. Bởi vậy mà em bảo quản, giữ gìn chiếc đồng hồ cẩn thận và không để bị rơi.
 
Ở phía sau chiếc đồng hồ có một cái giá đỡ để chống cho chiếc đồng hồ giữ được thăng bằng, không bị ngã ngửa về sau. Hơn hết ở phía sau chiếc đồng hồ này còn có hộp đựng pin. Chỉ cần ấn một cái là em có thể tháo và lắp pin một cách dễ dàng nhất. Pin này là pin dùng tạm thời, khi bị hết pin thì em sẽ thay pin mới cho nó.
 
Mỗi sáng mai cứ vào lúc 6h là chiếc đồng hồ lại vang lên inh ỏi đánh thức em đậy.Đây là âm thanh quen thuộc mà em vẫn nghe hằng ngày. Nhiều khi em rất ghét âm thanh này vì nó làm tỉnh giấc ngủ của em. Nhưng nhiều khi em lại cảm ơn nó vì nhờ vậy mà em không đến trường muộn.
 
Chiếc đồng hồ báo thức là người bạn đồng hành đáng tin cậy của em. Em sẽ luôn nhớ tới vai trò của nó trong cuộc sống của em. Mỗi sáng chủ nhật em không phải đi học, có thể ngủ nướng thì em có thể để chiếc đồng hồ nghỉ ngơi, không cần phải báo thức.
 
Dù trong trường hợp này thì em vẫn rất yêu quý chiếc đồng hồ báo thức đáng yêu này.
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top