Trang chủ » Bài văn Miêu tả con voi lớp 5 hay nhất

Bài văn Miêu tả con voi lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Mùa hè năm ngoái, ba mẹ cho em ra Hà Nội chơi nhà cậu và được cậu dẫn đi chơi vườn bách thú. Và em đã tận mắt chứng kiến hình ảnh một chú voi khổng lồ. Em mới chỉ biết đến voi qua những bức ảnh, những bài thơ, bài hát. Hôm nay em đã có thể ngắm nhìn nó một cách đầy ngường mộ như vậy.
 
Chú voi này là voi cỡ vừa, thân hình cao to, được nhốt trong một chiếc chuồng rộng lớn, đủ để nó sinh hoạt và đi lại. Em chỉ dám đứng từ xa mà nhìn vào. Cặp mắt của no to và tròn, cứ chăm chăm nhìn vào những người xung quanh. Cái vòi thun thun to và dài, tưởng chừng như một con đỉa khổng lồ đang ngoe ngẩy trên thân hình to lớn của chú voi này.
 
Thân hình của chú voi không biết nặng bao nhiêu nhưng em có cảm chừng nó như một cái nhà thu nhỏ, đồ sộ, sừng sững. Da của nó rất dày, chắc và bóng nhẫy. Cái ngà voi màu trắng ngà, uốn cong vút lên, chắc chắn. Nó dùng để húc con mồi hoặc húc những vật xung quanh làm cản đường nó.
 
Đặc biệt 4 cái chân to như bốn cái cột nhà không lồ, đi đi lại lại ở trong chuồng. Những bước đi nặng nề, khập khiễng bởi trọng lượng của voi quá lớn. Bốn cái chân này sẽ dẫm nát những thứ ở xung quanh như cây cỏ hoặc những thứ mà nó không thích.
 
Hai cái tai cứ ve vẩy xua đuổi ruồi muỗi, thi thoảng lại nằm im lìm. Cái tai đó y hệt như chiếc mo cau của bà nội ở nhà, ra và tròn, có vẻ chắc chắn nữa. Người ta bảo tai voi rất thính, có thể nghe được những âm thanh ở rất xa.
 
Cái đuôi cứ quật bên này quật bên khác, dài như một cái chổi khồng lồ mà không ai dám động vào.
 
Voi là động vật to lớn nhưng nó không hung dũ, em vẫn thấy có nhiều người vào sờ ngà voi và vòi voi. Bởi họ thân thiết và tiếp xúc hằng ngày với nó nên không sợ.
Voi ăn thức ăn rất nhiều, vì như thế mới đủ nuôi cơ thể khổng lồ như nó. Thức ăn chủ yếu mà nó ăn là các loại cỏ, rau, củ quả. Hình như nó không chừa bất cứ loại thức ăn nào.
 
Nhìn chú voi đi lại thong dong ở trong chuồng em thấy mình được mở mang tầm mắt vì lần đầu tiên chứng kiến một con voi ở ngoài đời thực chứ không phải qua những tấm ảnh.
 
Bài làm 2
 
Trong kì nghỉ hè của năm lớp ba, bố em đã đưa cả gia đình đi tham quan vườn bách thú Hà Nội. Trong vườn bách thú em được nhìn thấy rất nhiều những con vật thật mà trước đó đã được xem trong tranh ảnh và học trong sách vở như: con hổ, con khỉ, con sóc, cá sấu, con công. Trong đó em thích nhất là con voi.
 
Con voi có thân hình rất to lớn, có da màu xám, đôi chỗ còn có những đốm nhỏ li ti màu trắng. Nó có hai cái tai to như hai cánh quạt vậy. Tuy nhiên, nó không cứng mà  lại rất mềm, rủ xuống hai bên đầu, thỉnh thoảng lại đập lên xuống nhẹ nhẹ rất đáng yêu. Cái vòi to và dài có nhiều khấc tròn dùng để hút nước và lấy đồ ăn. Chiếc vòi dài còn có thể đưa lên lấy thức ăn ở trên cao nữa.
 
Khi đi thăm chuồng voi, em được cô hướng dẫn ở sở thú dạy cách cho voi ăn. Em cầm thức ăn ở tay và chú voi đã lại gần dùng vòi để lấy thức ăn, sau đó cho vào miệng ăn. Lúc đầu em rất sợ vì con voi rất to, cái vòi của nó thì như con rắn lớn, khi nó lấy thức ăn ở tay em thì rất nhột làm em sợ hãi rụt ngay tay về. Nhưng lúc sau khi đã quen với chú voi thì em lại rất thích thích thú và vui vẻ khi cho voi ăn, chú voi không hề hung dữ mà rất thân thiện, dễ thương.
 
Da của chú voi cũng không thô, cứng cáp như da trâu, cũng không nhiều lông như con mèo, con chó mà mềm mại, sờ vào rất thoải mái. Chú voi có bốn chiếc chân rất to,  vững chắc như những cột nhà nên khi những chú voi bước đi trông rất khó khăn, nặng nề. Chiếc đuôi của chú voi nhỏ hơn chiếc vòi nhưng dài hơn, di chuyển cũng linh hoạt hơn.Những chú voi đứng ở xa, khi không di chuyển thì giống như những bức tượng bằng đá.
 
Trong chuồng có ba chú voi, hai chú voi lớn và một chú voi con, trông chúng giống một gia đình với voi bố, voi mẹ và voi con.Chúng được nuôi trong một nơi rất rộng, có hồ nước nhỏ, mặt đất có nhiều cỏ xanh và những cây to bên cạnh, hệt như một khu rừng nhỏ vậy. Những chú voi tuy lớn nhưng đều rất hiền lành, mọi người đều có thể cho ăn, vuốt ve vào thân mình của nó.
 
Cô hướng dẫn nói những chú voi còn dung để chở đồ đạc,hàng hóa, chở người qua suối. Ở các rạp xiếc, những chú voi còn được dạy làm những trò rất thú vị.Em rất muốn xem những chú voi biểu diễn xiếc, khi được nhiều điểm tốt em sẽ xin bố cho đi xem.
 
Chuyến đi chơi ở vườn bách thú của em rất vui, em đã ở lại chuồng voi rất lâu vì nó đáng yêu, em muốn đến đây chơi với những chú voi nhiều lần khác  nữa.
 
Bài làm 3
 
Từ nhỏ em đã rất thích ngắm nhìn các  loài động vật vì vậy mỗi khi em học ngoan và đạt thành tích cao thì ba mẹ thường đưa em đi chơi tại sở thú và thường thì đó là món quà mà em luôn mong ước. Ở đây em được tận mắt quan sát các loài động vật hoang dã, các loài chim, thú nhưng em lại thích nhất là nhửng chú voi
 
Chú voi của em trong vườn bách thú có thân hình cao to, được nhốt trong một chiếc chuồng rộng lớn, đủ để nó sinh hoạt và đi lại.Cặp mắt của nó to và tròn, nhìn như hai viên ngọc đen đang di chuyển, đôi lông mi dài cứ nhấp nháy liên hồi, càng làm cho đôi mắt thêm đẹp và huyền ảo. Bốn cái chân  to  lớn như những cái cột đình khổng lồ.Cái tai chẳng khác gì một caí quạt lúc nào cũng phe phẩy. Cái vòi to và dài, luôn luôn ngoe nguẩy, trên vòi các lớp da xếp thành từng nếp đều tăm tắp càng về đỉnh lại càng nhỏ đi và có nhiều vòng tròn điều này giúp vòi có thể dài hơn nữa, giúp voi có thể thuận tiện trong các hoạt động hàng ngày.Mõm voi được che giấu dưới vòi, nếu chúng ta không chú ý kĩ, chúng ta sẽ nghĩ vòi voi là môi trên của mõm voi. Đặc biệt nhất ở cái mõm là có hai chiếc rang nanh màu trắng ngà sắc nhọn, cong cong hình đuôi tôm, chìa ra khỏi hàm răng, khiến voi trở nên thật mãnh dũng và bề thế. Đuôi chú dài thượt, bên trên đuôi có lấm tấm vài cọng lông nâu cứng mọc ra, trông đuôi giống như một cái roi mây chắc dẻo, giúp cho voi dễ dàng xua đuổi đi những cô ruồi cậu muỗi đang muốn vo ve trên thân mình. Thân hình vạm vỡ, tròn tròn ,nước da nhăn nheo màu đất bùn, càng làm voi trở nên thật gần gũi với chúng ta.
 
Voi là loại động vật to lớn nhưng nó không hung dữ, em thấy có rất nhiều người sờ ngà voi và vòi voi. Voi được rất nhiều các cô chú ở sở thú chăm sóc kĩ lưỡng, được tắm sạch, được xoa khắp thân mình. Nhìn thật thân thiết làm sao .
 
Với thân hình khổng lồ của mình, voi ăn rất nhiều loại thức ăn nhưng chủ yếu là các loại cỏ, rau, củ quả. Em thường hay cho voi ăn những quả chuối chín vàng, thơm ngọt. Voi thường dùng vòi để lấy thức ăn và những đồ vật nhỏ, bởi trên đầu voi có hai ngón giống như hai ngón tay của chúng ta, khiến cho mọi việc lấy thức ăn trở nên rất dễ dàng.  Vòi voi còn là một máy hút nước phun nước không lồ giúp cho voi có thể uống nước và tắm táp sạch sẽ. Và voi còn dùng vòi để trao đổi, chào hỏi nhau và thể hiện thái độ của mình.
 
Em rất yêu quý voi bởi sự thân thiện và nét đáng yêu trẻ con của voi. Voi không chỉ là một người bạn, voi còn mang lại nhiều lợi ích cho người dân trông nông nghiệp, là một người bạn tri kỉ của sứ Bản Đôn. Vì vậy, chúng ta hãy yêu thương và bảo vệ các chú voi nhé.
 
Bài làm 4
 
Tuần nào cũng vậy, hễ em học tập tốt là lại dẫn em đi chơi một nơi nào đó thật thú vị trong thành phố. Một hôm, em được dẫn đi chơi ở vườn thú và làm quen với một chú voi hiền lành đang ở tuổi trưởng thành.
 
Chà, chú mới to làm sao ! Cỡ này phải nặng đến vài tấn chứ chẳng chơi. Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Cái tai chẳng khác gì một caíư quạt lúc nào cũng phe phẩy. Cái vòi dài, càng về đỉnh lại càng nhỏ đi và có nhiều vòng tròn rất đều nhau. Mõm nép dưới cái vòi to tướng, nhìn sơ qua khó mà có thể thấy được. Đặc biệt nhất ở cái mõm là có hai chiếc răng nanh sắcnhọn, cong cong hình con tôm, chìa ra khỏi hàm răng, trông thật giống một con ác thú. Đuôi chú dài thượt, dẻo như chiếc roi mây của cô em. Thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên.
 
Cái kiểu chú ăn trông thật kì lạ. Đầu tiên, chú gắp thức ăn lên. Dùng vòi cuộn tròn lại rồi quăng tuột vào mồm. Chiếc vòi hữa ích ấy còn giúp chú làm được nhiều việc nữa cơ, chẳng hạn: “Bắt tay, chào ngưới lớn…”
 
Cuộc vui nào rồi cũng phải chấm dứt. Tối hôm đó, em chia tay chú mà lòng buồn rười rượi. Mong rằng tuần nào em cũng học tập tốt như thế này để tuần nào em cũng sẽ được chở đi chơi vườn bách thú, nô đùa với chú voi to lớn và thật dễ thương.
 
Bài làm 5
 
Chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi Thảo Cầm Viên. Con voi là con em ấn tượng và nhớ nhất.
 
Voi là loài động vật to xác nhất trong Thảo Cầm Viên. Nó có cân nặng đến hàng tấn. Chân voi to như cái cột đình và di chuyển rất chậm chạp. Bàn chân voi to như cái rổ, có thể đạp đổ nhiều con thú nhỏ hơn. Thân voi to tròn như hình trụ. Đầu voi to, nổi bật phía trước là cái vòi dài như cái ống nước lúc nào cũng ngoe nguẩy. Cái miệng to những voi nhai rất chậm. Điều đặc biệt hơn là cái tai của voi. Mỗi tai là mỗi cái quạt mo to. Đuôi voi dài và phía cuối đuôi là chùm lông. Nhìn cái đuôi của voi như cái chổi bị cùn. Vì to lớn nên nó di chuyển rất chậm chạp. Voi vừa ăn mía từ tay những khán giả cầm bên ngoài lồng sắt vừa lấy tai vỗ phành phạch vào đầu như quạt mát tránh nóng.
 
Voi là loài động vật thân thiện. Đa số người dân ở Tây Nguyên thuần chủng voi để làm phương tiện di chuyển. Voi còn kéo gỗ, giúp người dân làm nhà cửa. Voi còn kéo cày ruộng. Xưa kia, voi còn ra trận với Hai Bà Trưng.
 
Lịch sử con người Việt Nam ta gắn liền với con voi. Em càng thêm yêu quý loài động vật hiền lành dễ thương này. Em hứa sẽ tuyên truyền để bảo tồn loài voi không bị tuyệt chủng.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top