Trang chủ » Bài văn Tả con sư tử lớp 5 hay nhất

Bài văn Tả con sư tử lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Em thường cùng bố mẹ xem những chương trình về thế giới hoang dã, xem những chương trình như thế, em như được mở rộng hơn tầm hiểu biết và ý thích tìm tòi, khám phá của mình. Cũng nhờ xem chương trình này mà em đã tìm thấy một loài vật vô cùng dũng mãnh và em rất ấn tượng với loài động vật này, đó là những chú sư tử.
 
Sư tử là loài vật hoang dã, thường sống ở những thảo nguyên bao la rộng lớn hoặc sống ở những khu rừng rậm. Những con sử tử oai hùng, thân hình săn chắc mạnh mẽ với những đường di chuyển linh hoạt như lướt đi trên mặt cỏ. Và sư tử cũng được mệnh danh là vua của các loài thú.
 
Sư tử có chiếc bờm dài xung quanh phần đầu, nhìn như chiếc vương miện của một vị vua. Hai mắt đen và dường như có tầm nhìn rất nhạy bén. Sư tử luôn ngẩng cao đầu và hướng ánh nhìn ra xa xăm để định hướng con mồi và săn bắt. Chúng có chiếc mũi đen và những sợi ria tinh tế hai bên mũi, chiếc miệng rộng với hàm răng sắc nhọn sẵn sàng ngấu nghiến bất cứ thứ gì. Tiếng gầm của sư tử tựa như tiếng vọng vang dội từ hoang dã, tiếng gầm dữ dội, thể hiện sự uy mãnh của loài vua nơi thiên nhiên. Sư tử thường khoác trên mình bộ lông màu nâu vàng, cái đuôi dài và có một túm lông phía sau cùng, lúc di chuyển nó lắc lư theo từng bước chân, tạo nên thần thái ung dung, điềm tĩnh. Tuy vậy, một khi sư tử đã bắt đầu chạy thì những đôi chân phát huy tác dụng cực đỉnh, chúng chạy rất nhanh, tựa như cơn gió lướt qua trên thảo nguyên và thân mình to lớn lại không mang lại một cản trở bất kì nào. Những móng vuốt sắc nhọn như chỉ trực chờ thấy kẻ địch để phát huy tác dụng. Nhìn những chú sư tử, em lại càng yêu thích và đam mê hơn về thế giới nơi hoang dã của muôn loài.
 
Kết thúc chương trình, em vẫn tiếc nuối muốn xem lại nhiều lần hơn thế về vị vua của chốn thảo nguyên này. Em ghi chép cẩn thận về những điều mình đã biết và tự nhủ sẽ tìm hiểu kĩ hơn về loài vật này, một loài vật mà mang lại rất nhiều ấn tượng trong em.
 
Bài làm 2
 
Hè năm nay em được lên nhà cô chú trên Hà Nội để chơi với các em. Em được cô chú dẫn đi sở thú. Ở đó có rất nhiều con vật khác nhau, nhưng em thích nhất là chú sư tử. 
 
Em nhớ lần đầu tiên đặt chân vào sở thú em đã có ấn tượng ngay với chuồng sư tử – cái chuồng to nhất và đặt cách xa các con vật khác. Chuồng sư tử bằng sắt chắc chắn, có một cây si già đặt trong và các hòn đá nhân tạo xung quanh. Chỉ có con một con sư tử trong đó, vẻ mặt đầy sắc lạnh. Đây là con sư tử đực. Nó to lớn và oai phong lẫm liệt. Chẳng thế mà nó được mệnh danh là chúa sơn lâm đó sao. 
 
Con sư tử khoác lên mình bộ áo màu vàng nâu đầy sang trọng, oai phong. Bộ lông vàng ấy khiến sư tử càng thêm hùng dũng như vị chúa tể. Cái đuôi dài lúc nào cũng ngoe nguẩy bên này bên kia. Bốn cái chân chắc khỏe, vững chãi. Đầu sư tử to, tròn với hai cái tai vểnh lên ẩn nấp sau cái bờm ngạo nghễ. Cái bờm vàng óng, mượt luôn được sư tử chăm chút và nó toát lên sự dũng mãnh của vị chúa tể rừng xanh. Đôi mắt sư tử sâu hoắm lại, luôn ánh lên những cái nhìn sắc nhọn như đe dọa đối phương. Bộ ria mép màu trắng lúc nào cũng động đậy như sự quan sát kẻ thù. Cái miệng sư tử to, rộng, với hai cái răng nanh trắng sắc nhọn giúp sư tử xử lí con mồi một cách dễ dàng. 
 
Sư tử vốn là một loài thú dữ nhưng khi đưa về sở thú đã được con người thuần chủng. Tuy vậy, vẻ mặt nó vẫn luôn toát lên sự hung dữ. Những người huấn luyện mang nước và thức ăn vào cho nó. Những miếng thịt lợn, thịt bò đỏ hồng được sư tư gặm lấy, nhai nhai rất ngon lành. Cỏ xanh cũng được nó ăn một cách ngon miệng. Mỗi khi có người đến gần chuồng, sư tử lại gầm lên những tiếng gầm lớn đầy vẻ oai phong, dữ tợn. 
 
Em rất thích con sư tử trong vườn bách thú này. Hi vọng nó sẽ bớt đi sự hoang dã dữ tợn để sớm thuần phục và thân thiện với con người. 
 
Bài làm 3
 
Chủ nhật tuần trước em được bố mẹ cho đi chơi vườn thú. Bao nhiêu con vật xinh xắn và đáng yêu nhưng em thích nhất là sư tử, chúa sơn lâm của muôn loài.
 
Sư tử vốn sinh ra và lớn lên trên những đồng cỏ rộng lớn. Vì thế, bị nhốt trong những chiếc lồng chú ta tỏ ra khó chịu lắm. Nhưng không phải vì, thế mà làm giảm mat vẻ uy nghi của một vị chúa sơn lâm. Nhìn nó vẫn rất bệ vệ, đường hoàng. Thân hình to lớn, lượn sóng nom rất vĩ đại. Bốn cái chân to rắn chắc, chạy rất nhanh. Mỗi bước đi của nó thật uyển chuyển, nhẹ nhàng như đang đi trên tấm thảm lụa. Bộ móng của sư tử mới sắc làm sao. Trông sư tử đáng sợ là thế nhưng có khuôn mặt khá hiền lành. Chú sư tử đực có bộ bờm phía trước nhìn rất giống một ông hoàng, nó xù ra tạo thành một cái khăn choàng ấm áp. Đôi mắt nhìn xa xăm. Cái miệng mỗi khi há ra nhìn rõ hàm răng sắc nhọn. Xung quanh miệng là những chiếc râu trắng. Cái mũi đen và rất thính. Thức ăn của sư tử là thịt, mỗi lần nhìn chú ta thưởng thức rất ngon lành.
 
Sư tử dù có ở bất cứ đâu vẫn oai vệ, lẫm liệt và luôn được mọi người chú ý.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top