Trang chủ » Bài văn Tả cảnh biển Mỹ Khê lớp 5 hay nhất

Bài văn Tả cảnh biển Mỹ Khê lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Đó là vào dịp nghỉ hè của em năm ngoái, nhân lúc công việc của bố mẹ không quá bận rộn và em được nghỉ hè nên cả nhà em cùng đi biển Đà Nẵng nghỉ mát. Khi đứng từ ban công khách sạn nhìn ra, em có thể thấy bao quát một phần cảnh biển trên bờ và ngoài khơi xa. Cảnh tượng ấy rất đẹp làm em phấn khích và chẳng thể rời được mắt, mãi cho đến khi mẹ gọi em xuống ra biển chơi.
 
 Từ trên bờ biển nhìn ra ngoài khơi xa, biển như được kéo dài mãi chẳng thể nhìn thấy điểm kết thúc, dù trời có nắng thì cũng chỉ thấy một màn mờ ảo, không rõ ràng ngoài khơi. Xa xa ngoài khơi em có thể thấy những chiếc thuyền đánh cá của các bác ngư dân và cả những chiếc thuyền hay ca nô của mọi người đang dạo chơi, tham quan trên biển. Điều em thích nhất ở biển nơi đây là làn nước trong xanh và mát lành, thổi bay cái nóng, cái khó chịu ngày hè. Dù không biết bơi nhưng em vẫn cùng bố mẹ xuống nước tắm và nghịch nước. Để đảm bảo an toàn thì mẹ thuê cho em một chiếc phao hình con vịt rất xinh, nhờ vậy mà em vô tư xuống nước mà chẳng sợ gì.
 
Khi kết thúc chuyến du lịch, em phải tạm biệt Đà Nẵng và bãi biển xinh đẹp để về nhà nhưng trong lòng vẫn nhớ mãi chuyến du lịch và bãi biển Đà Nẵng xinh đẹp ấy.
 
Bài làm 2
 
Buổi sáng, bình minh ở biển rất đẹp, mặt nước trong xanh như tấm gương khổng lồ màu ngọc bích, những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ vào bãi cát. Mặt trời từ từ nhô lên, ánh nắng trải dài trên mặt biển, lấp loáng những tia nắng hồng trên sóng nước. Xa xa, những chiếc thuyền dập dờn lướt sóng, đàn chim hải âu tung cánh như vui đùa với biển. Tất cả đã làm cho mặt biển thêm sinh động và đáng yêu. Buổi trưa, mặt nước xanh trong phảng chiếu mây trời. Biến xanh thẳm, sóng vẫn vỗ dập dờn. Biển thưa người, những chiếc dù nhiều màu sắc, rực rỡ nối tiếp nhau trên bờ biến. Buổi chiều, bãi biển đông người, sóng vẫn ồ ạt vỗ vào bãi cát. Trẻ em chạy nhảy trên bờ. Người lớn tắm biển rất vui, rất thích thú. Hoàng hôn buông xuống, biển đổi sang màu xanh lục, mặt nước lấp lánh tia nắng vàng như những chiếc lá mùa thu đang bồng bềnh trên biển. Sóng vỗ rì rào, rì rào. Trên bãi cát ven bờ, hàng dương xanh cũng cất tiếng hát vi vút như muốn cùng hòa nhịp với âm thanh của biển.
 
Em rất yêu bãi biển quê em. Biển đã tăng vẻ đẹp của quê hương. Mong sao trời thuận biển hòa để người dân quê em có cuộc sông ấm no.
 
Bài làm 3 
 
Quê hương em có nhiều cảnh đẹp. Nào là núi An, sông Trà, chùa Ông, Phê Bút Thiên Vân, La Hà Thạch Trận,… Nhưng đẹp nhất trong em vẫn là bãi biển Mỹ Khê.
 
Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dương xanh trên cồn cát ven bờ luôn rì rào khúc hát. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rõ' bởi những tia nắng vàng óng ả. Ngoài khơi, những chiếc thuyền nối đuôi nhau đi đánh cá, thuyền dập dờn trên sóng như những chú ngựa phi nước đại. Đàn hải âu nhởn nho' bay lượn như vui đùa với biển. Buổi chiều, ánh mặt trời trải dài trên mặt biển, nước biển lấp loáng ánh nắng như dát vàng. Nước vẫn trong xanh, sóng vẫn vỗ rì rào. Mọi người tắm biển rất vui. Trẻ em chạy nhảy trên bờ rất nhộn nhịp. Gió thổi mát rượi, biển trông hiền hoà. Khi ánh mặt trời không còn nữa, trời biển một màu xanh thẳm. Nhừng con sóng trắng nhấp nhô rồi ồ ạt xô vào bãi cát. Những chú còng gió bò lỏm ngỏm trên bờ. Buổi tối, bầu trời đầy sao, biển một màu tím biếc. Những chiếc thuyền ngoài khơi nhấp nhánh ánh đèn như những vệt sáng sao trời. Khung cảnh thật yên bình và thơ mộng.
 
Em rất yêu biển quê em. Em mong sao biển quê em mãi mãi là khu du lịch, nghỉ mát nổi tiếng, hấp dẫn lòng người.
 
Bài làm 4
 
Biển Mỹ Khê là một cảnh đẹp nổi tiếng ở địa phương em. Chính nơi đây đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, nghỉ mát.
 
Từ nhà em đến bãi biển Mỹ Khê phải hơn mấy cây số. Con đường đến biển uốn quanh như dải lụa. Vào buổi sáng, khi mặt trời vừa nhô lên ở đằng đông, biển trong xanh thăm thẳm khôn cùng. Mặt trời dần dần nhô lên khỏi mặt biển, nó như một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang bồng bềnh trên mặt nước, ánh nắng phản chiếu trên mặt biển làm cho nước biển sáng trong và lung linh. Bờ biển nhộn nhịp bởi những tiếng gọi, tiếng cười, tiếng nói chuyện của những tốp người tập thể dục buổi sáng, trẻ em chạy nhảy tung tăng trên bãi cát. Ngoài khơi, những chiếc thuyền rẽ sóng đi đánh cá, những đàn chim biển dập dờn như muốn đùa vui với sóng. Từng con sóng trắng nhấp nhô rồi ồ ạt vỗ vào bờ. Buổi chiều, nước biển chuyển sang màu xanh lục. Sóng vẫn trắng xoá và xô mạnh vào bờ. Mọi người tắm biển rất đông. Bờ biển vẫn náo nhiệt, trẻ em thả diều trên bờ biển rất vui. Những toà lâu đài tí hon trên cát được xây lên, những chú còng gió cũng lảng bảng đâu đó như muôn bầu bạn cùng lù nhỏ. Tối đến, mặt biển như tấm thảm nhung khổng lồ mềm mại, xa xa nhấp nhánh ánh đèn của những chiếc thuyền đang đánh cá trông thật huyền ảo. Gió lùa từng cơn mát rượi làm cho con người có một cảm giác đầy thú vị.
 
Em rất yêu bãi biển Mỹ Khê. Em và các bạn bảo nhau phải giữ gìn bờ biển luôn luôn sạch đẹp.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top