Trang chủ » Bài văn tả cảnh buổi sáng bình minh nơi em ở lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cảnh buổi sáng bình minh nơi em ở lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhân dịp nghi hè về thăm ngoại, em đã được thưởng thức một buổi bình minh rực rỡ và đầy sức sống trên quê hương Đồng Tháp thân yêu.
 
   Trời còn sớm nhưng em đã thức dậy ra sân. Khí trời se lạnh. Gió thoảng khẽ lay động cành lá để lộ những giọt sương mai trắng trong. Cả làng xóm dường như bồng bềnh trong biển sương sớm. Về phía Đông, mặt trời tròn xoe, ửng hổng còn e ấp nấp sau hàng bạch đàn, tỏa ánh sáng lấp lánh như hình rải quạt nhiều màu rực rỡ. Trên không, từng đám mây trắng, xanh với các hình thù kì lạ đang nhè nhẹ trôi. Ánh đèn từ trong ngôi nhà thức sớm đã vội tắt. Khói bếp bay lên quyện vào sương mai tạo nên những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời rồi lan toả nhanh cả cánh đồng. Ở đậy, lúa đang mơn mởn thì con gái, ngả đầu vào nhau thì thầm trò chuyện. Nhìn xa, cánh đồng trông giống như một thảm cỏ xanh rờn nhấp nhô theo làn sương sớm, trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh. Sương tan, ánh nắng chan hoà, cánh đồng quê em như một bức tranh tuyệt đẹp. Em say sưa ngắm nhìn và hít thở không khí trong lành mà bấy lâu nay em chưa được thưởng thức ở thành phố Hố Chí Minh nơi em ở.
 
   Đến khi vừng hồng thực sự hiện ra rực rỡ giữa bầu trời mây trắng thì cả làng xóm như bừng lên dưới ánh nắng bình minh. Cánh đồng lúa tràn ngập ánh nắng và rộn ràng mọi âm thanh, tiếng động. Đằng xa, em đã thấy thấp thoáng bóng những chiếc áo màu tươi tắn của tổ làm cỏ lúa trên đê. Tiếng kẽo kẹt của chiếc xe bò chở phân và dụng cụ ra đồng bón lúa hoà cùng tiếng lội nước bì bõm của các cô chú xã viên tranh thủ đi làm sớm, càng làm cho cánh đồng nhộn nhịp hẳn lên. Em khoan khoái bước nhẹ dọc bờ kênh. Ánh sáng chiếu xuống dòng nước bạc lấp lánh như bạn nào đó tinh nghịch chơi trò chiếu gương. Thỉnh thoảng một vài chú cá lòng tong, cá trắm cỏ nhảy lên khỏi mặt nước đớp mồi, rồi lặn xuống nước mất tăm để lại những vòng tròn lan xa. Trong không khí yên ắng ấy bỗng đột ngột vang lên tiếng rao hàng trên sông hoà cùng tiếng khua mái chèo của ai đó. Đàn chó ùa ra bờ sông cất tiếng sủa ăng ẳng với theo. Em bước vội vào khu vườn nhà tràn ngập ánh nắng vàng ấm áp. Bên luống rau xanh, mái đầu bạc thân yêu của bà em đang lúi húi nhổ cỏ bắt sâu.
Một ngày mới đang bắt đầu trên quê em. Được thưởng thức buổi bình minh đẹp vào ngày hè, trên quê ngoại thân yêu, em thêm vui khỏe, lạc quan và thêm yêu cuộc sống. Em hứa sẽ cố gắng học giỏi, rèn luyện tốt để mai sau góp phần làm cho quê hương ngày càng tươi đẹp, ấm no hơn nữa.
 
Bài làm 2
 
Hè vừa rồi, em có dịp được về quê hương Đồng Tháp thăm bà ngoại. Những ngày hè ở đây em đã được sống trong bầu không khí vô cùng trong lành. Tuyệt vời nhất là những ngày được thức dậy sớm ngắm cảnh bình minh.
Buổi sáng hôm ấy đã để lại trong lòng em rất nhiều kỉ niệm sâu đậm. Trời còn tờ mờ sáng em đã thức dậy rồi. Khi ấy, gió thổi nhè nhẹ đủ để làm lay động những ngọn cây. Trời nhiều sương mù và hơi se se lạnh nên em đã phải khoác thêm một chiếc áo mỏng bên ngoài. Cảnh vật dường như vẫn còn chìm trong màn đêm chứ chưa có ai muốn thức giấc. Chỉ có những chú gà trống vẫn miệt mài cất cao tiếng gáy để gọi mời bình minh.
 
Ở phía đông, ông mặt trời đã bắt đầu nhô lên cao và tỏa ánh nắng ửng hồng. Tuy nhiên, em vẫn chưa thể nhìn thấy rõ mặt trời vì lúc này ông vẫn nú mình phía sau hàng bạch đạt. Chỉ có vầng sáng xung quanh thì đã hiện ra khá rõ. Trên bầu trời, những đám mây trắng đang lững lờ trôi. Bầu trời trong xanh và dịu mát. Phía bên nhà hàng xóm, những ánh đèn đã bắt đầu vụt tắt. Từ nhà ai, khói bếp bay lên mang theo hương vị quen thuộc. Khói bếp hòa quyện vào cùng với làn sương sớm khiến cảnh vật hiện lên mờ ảo.
 
Bên bếp than hồng, bà cũng đã nhóm xong bếp củi và đang đặt một nồi cám lợn. Mặt trời lên mỗi lúc một cao, mọi người cũng bắt đầu dậy và thế là một ngày mới lại chính thức bắt đầu.
 
Bài làm 3
 
Đối với em khoảnh khắc nào trong ngày cũng đều đẹp cả. Thế nhưng em thích nhẫn với là thời khắc bình minh khi mà mặt trời vẫn chưa nhô lên cao. Khung cảnh khi ấy mới thật yên bình làm sao.
 
Phía xa xa kia, mặt trời mới chỉ khe khẽ thức giấc. Cảnh vật vẫn còn bị bao phù trong màn đêm huyền ảo. Bóng trời nhá nhem. Các cụ già thường không nhìn được rõ đường vào thời gian này nhưng trẻ con chúng em thì tinh mắt lắm. Em có thể nhìn được phí xa kia ngọn cây đang khẽ rung rinh.
 
Buổi sáng nào em cũng cố gắng dậy thật sớm để đón ánh bình minh. Mỗi phút dường như mặt trời lại nhô cao lên một chút. Nhờ vậy mà khung cảnh cũng sáng lên theo từng phút. Trên bầu trời cao, từng đám mây trắng lững thững trôi ngang. Chúng không có gì phải vội vàng nên lúc nào cũng đi chậm chạp như vậy. Đôi khi em còn thấy chúng xếp lại thành những hình thù thú vị.
 
Trong vườn, những chú chim đã bắt đầu líu lo tiếng hót. Những chú gà cũng bừng tỉnh và cất tiếng gáy để đánh thức mặt trời. Buổi tối trước khi đi ngủ em thường chuẩn bị sẵn quần áo và sách vở cho ngày hôm sau đến trường. Vì vậy mà buổi sáng em được ngắm nhìn bình minh thỏa thích.
 
Khi em chuẩn bị đến trường cũng là lúc mặt trời đã nhô lên cao quá bụi tre. Ánh nắng chiếu xuống con đường em đi hàng ngày. Yêu làm sao những giây phút em được đón bình minh trên quê hương mình.
 
Bài làm 4
 
Đã có người từng hỏi em thích khoảnh khắc nào trong ngày, và em đã trả lời đó là bình minh. Vì mỗi sáng mai thức dậy, em thấy rất thoải mái và nhẹ nhõm trong người. Bình minh trên quê em yên bình, trong lành và thân thương đến lạ.
 
Bình minh là thời khắc mặt trời chưa lên cao, chỉ mới vừa kịp nhú lên ở phía xa xa. Là khoảnh khắc màn đêm không còn bao trùm lấy mọi cảnh vật nữa, nhường chỗ cho một ngày mới có nhiều niềm vui và tin yêu hơn.
 
Sáng nào mẹ em cũng dậy thật sớm, vì thế em cũng dậy theo mẹ. Ngước nhìn lên bầu trời cao và trong xanh, từng đám mây nhẹ nhàng trôi lững lờ, chậm rãi. Lúc đó mặt trời chưa lên, mới chỉ le lói ở phía xa xa.
 
Sáng tinh mơ, em nghe rất rõ tiếng chim hót líu lo trên cành cây khế ở sau vườn. Rồi tiếng chim gõ kiến gõ tí tạch vào thân cây mít. Cảnh vật như bừng tỉnh, tràn đầy sức sông, chen lấn sự huyên náo của một ngày mới.
Có lẽ khung cảnh đẹp nhất khi bình minh thức dậy chính là cánh đồng lúa. Cánh đồng lúa xanh mượt, đang thì con gái vươn mình thức dậy. Trên những chiếc lá sắc nhọn còn đọng lại vài hạt sương bé tý, long lanh. Khi mặt trời lên cao, ánh nắng nhẹ chiếu vào hạt sương khiến nó lấp lánh. Cơn gió buổi sáng mai thật mát lạnh và trong lành như không hề vướng chút bụi bẩn nào. Có lẽ đây là khoảnh khắc mọi thứ thật trong lành và êm ái. Ngày mới thường bắt đầu một cách tươi đẹp và viên mãn như vậy.
 
Những buổi sáng sớm, nhiều bác nông dân đã dắt trâu ra đồng gặm cỏ. Tiếng bước chân đi rất êm, tiếng nhai cỏ sột soạt khiến em có cảm giác như đất trời còn chưa bừng tỉnh hẳn.
 
Em vẫn thường nghe bà bảo nắng sáng mai rất tốt cho sức khỏe, nên bà vẫn hay phơi nắng khi sáng mai ở ngoài sân. Ánh nắng dịu nhẹ lan vào da thích thú đến lạ, êm ái, không bỏng rát như nắng lúc trưa và lúc chiều.
 
Đặc biệt, khi buổi bình minh ghé thăm xóm làng em là lúc nhiều cô cậu học sinh í ới gọi nhau đi học trong tiếng chim hót líu lo. Khung cảnh ấy khiến cho ngày mới bắt đầu thật vui tươi và hứng khởi.
 
Em rất thích ngắm mặt trời vào sáng mai và yêu thích không khí của nó. Thật tuyệt vời.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top