Trang chủ » Bài văn Tả quyển sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 tập 2 hay nhất

Bài văn Tả quyển sách giáo khoa tiếng việt lớp 4 tập 2 hay nhất

Bài làm 1
 
Học xong học kì I mẹ đã mua cho em một cuốn sách Tiếng Việt 4 tập hai thật xinh mà em rất thíchQuyển sách có dạng hình chữ nhật, màu hồng nhạt. Chiều rộng khoảng 17 xen ti mét, dài độ 24 xen ti mét, dày 176 trang. Gáy sách được đóng bằng bìa cứng để giữ cho sách được lâu bền. Mặt trước quyển sách có in hàng chữ rất to TIẾNG VIỆT 4 tập haimàu hồng đậm, phía trên là hàng chữ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO màu đen, phía dướighi tên NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC màu trắng. Nổi bật trên bìa sách là hình ảnh các bạn học sinh trong bộ đồng phục, khăn quàng đỏ thắm thật đẹp. Mở sách ra, em thấy bên trong quyển sách được chia thành tuần, từ tuần 19 đến tuần 35. Ngoài ra, sách còn có các chủ đề được in rất hấp dẫn: Người ta là hoa đất, Vẻ đẹp muôn màu, …Cứ mỗi chủ đề thì có ba tuần được lồng ghép vào. Trong mỗi tuần đều có các phân môn : tập đọc, chính tả, kể chuyện, tập làm văn, luyện từ và câu. Các bài được in với dòng chữ rất rõ ràng,  màu sắc nổi bật. Đa số các bài đều có tranh minh họa thật hấp dẫn và sống động. Em thích nhất là các bài văn miêu tả về cây cối, hoa lá.
Em thích quyển sách này lắm vì sách giúp em học tập tốt môn Tiếng Việt, mở mang thêm những hiểu biết về ngôn ngữ dân tộc. Em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận, không vứt sách bừa bãi và bao bìa dán nhãn đầy đủ để sách luôn luôn mới./.
 
Bài làm 2
 
Năm nay em lên lớp bốn. Khi chuẩn bị vào năm học mới, mẹ mua cho em một bộ sách giáo khoa mới tinh. Trong số những quyển sách đó, em thấy nổi bật nhất là quyển sách Tiếng Việt 4 – Tập hai. Em sẽ tả lại nó đề mọi người cùng nghe. Cuốn sách này của em có hình chữ nhật. Khổ sách có kích thước giống các quyển sách giáo khoa bình thường khác là 24×17 cm. Sách dày hơn một trăm bảy mươi trang. Quyển sách còn mới cứng và thơm phức mùi giấy mới. Nhìn từ ngoài vào, bìa trước của quyển sách thật đẹp và bắt mắt. Với gam màu hồng tươi chủ đạo, cách bài trí bìa của sách thực sự đã rất hấp dẫn em. Trên cùng bìa sách là hàng chữ màu đen BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO. Dưới dòng chữ là viền kẻ nhỏ màu trắng, nổi bật lên trên màu hồng là tên cuốn sách TIẾNG VIỆT 4 – TẬP Hai màu đỏ cam. Em quan sát bìa cuốn sách và thấy trên đó là hình ảnh các bạn học sinh đang đứng ngồi quanh bàn. Có lẽ đây chính là hình ảnh một lớp học thu nhỏ của chúng em, các bạn đang say sưa trao đổi trong giờ học Tiếng việt. Phía dưới cùng của trang bìa là hàng chữ NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC màu đen.  Mở sách ra bên trong em thấy giấy in trắng tinh, thơm lừng. Trên nền giấy trắng, từng dòng chữ mực đen hiện ra đều đặn thẳng hàng và vô cùng đẹp đẽ. Đây là những trang kiến thức vô cùng thú vị và bổ ích chúng em sẽ được học trong thời gian tới. Bên trong quyển sách em thấy các bài học được sắp xếp theo các tuần, Có những bài tập đọc theo chủ đề thật là hay như: Thương người như thể thương thân, Măng mọc tháng, Trên đôi cánh ước mơ, Có chí thì nên, Tiếng sáo diều…. Bìa sau của sách cũng có chất liệu như ở bia trước. Nhưng bìa sau chỉ là bìa trổng và được in các thông tin cần thiết lên trên. Phía trên, bên trái có in hình một chiếc huân chương còn bên phải là hình lô-gô của ngành Giáo dục. Ở bên dưới là một ô hình màu hồng đậm, trong đó ghi tên những cuốn sách giáo khoa lớp 4, Phần giá tiền và mã vạch của cuốn sách được sắp xếp ngang nhau ở phía dưới cùng. Quyển sách Tiếng Việt này sẽ giúp em có được những bài học thật hay. Giúp em hiểu rõ hơn về quê hương, đất nước, con người Việt Nam. Em rất thích nó và sẽ giữ gìn thật cẩn thận. Em sẽ lấy bìa bọc vở ni lông để bọc sách lại cho sách luôn sạch sẽ và mới. 
 
Bài làm 3
 
Năm nay lên lớp bốn, em phải sử dụng rất nhiều sách, dù đến trường hay ở nhà, bên em đều có quyển sách Tiếng Việt lớp bốn. Đó là quyển sách Bố đã mua cho em từ đầu năm học.
Quyển sách hình chữ nhật, chiều dài khoảng một gang rưỡi, chiều rộng gần một gang tay của em còn bề dày hơn một phân. Nền sách màu vàng, phía trên là hàng chữ nhỏ: Bộ Giáo dục và Đào tạo, dưới một chút có hàng chữ Tiếng Việt 4 được in bằng màu đỏ hồng và to đặt trong khung thật gọn gàng. Đa số sách giáo khoa của chúng em đều do Nhà xuất bản Giáo dục phát hành. Nhưng đẹp nhất vần là tranh bìa: Các bạn học sinh ngồi quanh cô giáo, trên bàn học là những quyền vở, chác hẳn có nhiều điều mới lạ mà cô đang muốn truyền đạt đến các bạn. Hãy nhìn xem các bạn đang chăm chú, ghi chép những lời quý báu của cô, nhưng thôi chúng ta hãy cùng khám phá những điều mới lạ trong từng trang sách nhá. Bên trong các trang sách là những tờ giấy trắng mịn và dày khoảng 183 trang. Trang đầu là phần hướng dần cách sử dụng các kí hiệu có trong sách. Tiếp theo, sách được trình bày theo từng chủ điểm mà các chủ điếm đó đều được tác giả in thành nhiều hình ảnh, màu sắc rất đẹp, bạn nhìn vào tranh là đã muốn khám phá sâu vào ruột sách. Các phân môn đều được sắp xếp theo thứ tự. Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Kể chuyện và Tập làm văn. Mỗi bài đọc đều được minh họa bởi hình ảnh, màu sắc đẹp, hệ thông ghi nhớ, câu hỏi gợi ý đều được bô" trí ngắn gọn, súc tích khiến người học dễ hiểu, dễ nhớ. Và cuối bìa sau của sách màu trắng, có hình logo ngôi sao bạch kim và để giữ quyển sách chắc, cứng ta phải kể đến gáy sách có cùng màu với bìa sách được viền đậm hai đầu và chính giữa là tựa sách

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top