Trang chủ » Bài văn tả cảnh hoàng hôn lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cảnh hoàng hôn lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Bình minh là khởi đầu cho ngày mới thì hoàng hôn chính là thời điểm kết thúc một ngày. Không đẹp không rạng ngời như bình minh nhưng hoàng hôn lại khiến nhiều người thổn thức, ngẩn ngơ bởi cái đẹp, sự bình yên của thời điểm cuối ngày.
 
Bầu trời đang dịu lại, ánh nắng không còn chói chang, nhìn xa xa từng tia nắng cuối chìm dần dưới ngọn núi, ngọn cây thật thú vị. Ngọn núi phía chân trời như đang nuốt mặt trời chỉ còn lé loi vài thứ ánh sáng yếu ớt. Bầu trời cũng trở nên khác lạ hơn ban ngày khi mây nhiều hơn, từng đám mây trôi lững lờ. Những đàn chim ríu rít gọi nhau về tổ sau một ngày kiếm ăn vất vả.
 
Cảnh vật thiên nhiên của một ngày đang dần kết thúc, người nông dân trở về nhà sau một ngày làm việc ngoài cánh đồng, từng đàn trâu bò theo chân người du mục trở về chuồng, bước đi chậm chạp, bụng con nào con nấy no căng. Xa xa vang vọng tiếng chim kéo nhau về tổ trước khi trời sập tối. Xung quanh nhà những chú gà lon ton đi tìm chỗ ngủ, tiếng gà mái cục tác, tiếng gà con ríu rít…tất cả lim dim chim vào giấc ngủ lúc nào không hay.
 
Buổi tối đến cả nhà em lại quây quần bên nhau, bố vừa đi làm về, mẹ cũng đã chuẩn bị xong bữa tối. Bên ngoài sương đêm cũng đã bắt đầu xuất hiện và bao phủ trên nhiều cành cây ngọn cỏ, tiếng côn trùng bắt đầu xuất hiện văng vẳng, thế giới côn trùng đang vươn mình thức dậy sau cả ngày ẩn nấp. Em chợt nghĩ cả thế giới này chắc chẳng bao giờ nghỉ ngơi.
 
Quả thật là buổi chiều ngắm nhìn cảnh hoàng hôn thật bổ ích, thiên nhiên tươi đẹp và rộng lớn biết bao. Cảnh hoàng hôn quê em không tráng lệ như bình minh nhưng lại bình yên, huyền ảo lạ kì.
 
Bài làm 2
 
Có thể nhận thấy được rằng khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống, thì tất cả những tia nắng của mặt trời như đã cố gắng buông mình xuống mặt đất nhưng đã nhợt nhạt. Lúc này đây khi phóng tầm mắt ra xa em như nhìn thấy cánh đồng lúa bảo la khi khoảnh khắc hoàng hôn xuống thật yên bình và nhẹ nhàng biết bao nhiêu. Thế rồi những cơn gió mùa hè lúc này cũng như mát hơn. Trên đồng những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ mải mê bởi một ngày làm việc của chú đã kết thúc. Ăn no nê rồi đủng đỉnh đi về. Khung cảnh thật yên bình biết bao nhiêu. Không chỉ cảnh vật mà em thấy được các cô chú nông dân lúc này đây cũng đã chuẩn bị đi về nghỉ sau một ngày mải miết tát nước, cắt cỏ để có thể kịp chuẩn bị bữa cơm tối cho cả gia đình mình.
 
Mọi thứ như cứ lắng xuống, cứ như chậm rãi hơn, và em như cảm thấy được càng yêu thêm khoảnh khắc cảnh hoàng hôn hơn bất cứ khoảnh khắc nào trong ngày. Cảnh hoàng hôn chính là cảnh kết thúc một ngày và cảnh vật trông như buồn hơn, con người như cũng đang suy ngẫm trong một ngày mình đã làm những việc gì? Những việc đó đúng hay sai?,… Hoàng hôn luôn là sự chiêm nghiệm và một khoảng lặng khiến con người nghĩ suy.
 
Em luôn thích ngắm nhìn cảnh mặt trời lặn như báo hiệu kết thúc một ngày. Và em cũng cảm nhận được một ngày đã trôi qua thật ý nghĩa biết bao nhiêu.
 
Bài làm 3
 
Nếu như bình minh là một sự tươi sáng và mới mẻ thì cảnh hoàng hôn chính là một nỗi buồn man mác khi kết thúc một ngày. Nhưng không thể phủ nhận được cảnh hoàng hôn quê em cũng mang được một nét đẹp kỳ lạ, nó khiến cho em cũng thích thú khi nhìn ngắm cảnh mặt trời lặn.
 
Cảnh hoàng hôn quê em như cũng thật đẹp biết bao nhiêu. Những hột nắng nhạt màu đã có bám lấy trên các cành cây, những ngôi nhà mái rạ. Thế rồi em thấy đuộc những cánh chim như vội vã bay về nơi trú ngụ của mình sau một ngày dài bay di kiếm ăn. Những ngọn núi như đang nuốt trọn được vầng hào quang còn le lói không muốn vụt tắt của mặt trời. Ánh sáng trở nên dịu dàng, bầu trời lúc này đây dường như cũng đã đổi màu. Khi hoàng hôn buông xuống cảnh vật như nhuốm một màu sắc thật lạ, những dãy núi như tim tím, thế rồi cũng bị cái nắng nhè nhẹ của mặt trời còn đỏ lừ hắt lên nhìn thật đẹp biết bao nhiêu.
 
Ai ai cũng biết được hoàng hôn cũng là thời khắc kết thúc một ngày, trên cánh đồng trở nên im ắng hơn không còn những bác nông dân nói chuyện nữa. Đàn trâu lúc này cũng đang thong dong đi về.
 
Cảng hoàng hôn ở trên biển thì sẽ khác với cảnh hoàng hôn ở trên cánh đồng. Trên biển thì ta chỉ nhìn thấy được sự thênh thang, mặt trời như từ từ chìm xuống phía dưới đáy biển. Cảnh thật hữu tình và cũng thật đẹo biết bao nhiêu
 
Không biết vì sao em lại rất thích ngắm cảnh hoàng hôn nữa. Có lẽ chính vì khung cảnh như thật yên bình và đẹp đẽ. Có cả cơn gió mát khiến cho ai cũng dễ bồi hồi. Thỉnh thoảng vào những ngày cuối tuần được nghỉ, khi hoàng hôn em cũng lặng mình đi đứng ngắm cảnh sắc trời đất khi hoàng hôn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đất trời.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top