Trang chủ » Bài văn tả cảnh sông Hồng lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cảnh sông Hồng lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Quê hương thân yêu đã gắn liền với tôi từ lúc tôi mới sinh ra đến tận bây giờ,mười một năm,một thời gian dài đối với tôi.Nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của tôi.từ những cánh đồng mùa thu vàng óng nhưng cây lúa trưởng thành,đến bờ đê xanh mướt cỏ kia,bao nhiêu bạn bè,bao nhiêu người thân(hơi ngán).Và trong tôi con sông quê hương vẫn là nơi để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc nhất.
Con sông chảy qua quê hương tôi như một dải lụa đào vắt ngang qua tấm áo màu xanh của đồng bằng Bắc Bộ
Những buổi sáng mùa hè đẹp trời,con sông Hồng mới nhộn nhịp làm sao.Từng đoàn thuyền đánh cá giong buồm thả lưới trắng xóa cả mặt sông.Tiếng hò tiếng hét vang lên.Hai bên bờ,trên lá cỏ non còn đọng lại những hạt sương như những hạt ngọc nhỏ xíu long lanh.Con sông đi hiền hòa như để người ta có đủ thời gian ngắm nhìn nó.Nó phản chiếu bụi râu,từng bụi cây và cả những chú chim non đang cất tiếng hót trên bầu trời mùa hè trong xanh và sâu thẳm .Mặt trời đã nhô lên cao như trao lại sức sống cho muôn loài.Chiếu những tia nắng chói chang xuống mặt sông khiến cho nó lung linh như dát vàng.Vào mỗi buổi trưa,chúng tôi lại í ới gọi nhau đi tắm sông.Tưng đứa nhảy xuống khiến nước bắn tung tóe.Chúng tôi té nước vào nhau rồi cười ầm lên phá vỡ khoảng không gian yên tĩnh của trưa mùa hè nóng bức và oi ả,dòng sông vỗ những cơn sóng vào chúng tôi như muốn cùng chơi đùa,nó hiền hòa ôm ấp chúng tôi vào lòng như 1 người mẹ ôm đứa con mình vào lòng vậy.Vào những buổi tối sáng trăng chúng tôi thường mang xuồng ra đây để câu cá.Câu cá chán chúng tôi nằm lăn ra hát và ngâm thơ cho nhau nghe sóng vỗ vào cạnh xuồng như hát cho chúng tôi nghe ru cho chúng tôi ngủ.Cuối cùng cả bọn ngủ đi lúc nào không biết
Yêu biết mấy dòng sông quê tôi,nó thật đẹp và huyền ảo làm sao.Sông ơi ! Sông hãy đưa nước về nuôi sống cho những cánh đồng bốn mùa tươi tốt. Sông hãy đưa cá về nuôi sống những người dân hiền lành chất phác. Ôi dòng sông đã ôm ấp bao kỉ niệm, bao khát khao của những tâm hồn bé bỏng! 
 
Bài làm 2
 
Hà Nội nơi em sinh ra và lớn lên có biết bao nhiêu cảnh đẹp.Cảnh đẹp của Hồ Gươm lung linh mỗi sớm,cảnh đẹp của những công viên với từng hàng cây xanh mát…Nhưng sông Hồng là nơi đã gắn bó với người Hà Nội từ xa xưa là nơi em yêu hơn cả.
Buổi sớm dòng sông thật êm ả. Mặt sông gợn sóng lăn tăn,thấp thoáng trong sương.Những bãi mía,nương dâu xanh mướt hai bên bờ sông.Dãy thuyền chài neo sát hai bên bờ sông le lói ánh lửa nấu cơm sớm. Tiếng người gọi nhau í ới,xôn xao chỗ bên đò ngang,âm thanh nhè nhẹ của những mái chèo khua nước ven sông.Khi nắng lên cao,mặt sông lấp lánh ánh bạc, mặt sông đỏ đậm phù sa, cuồn cuộn trôi xuôi. Những chiếc thuyền chở hàng nhộn nhịp, tấp nập qua lại. Chiếc cầu nối liền Thành phố hai bên bờ sông hối hả dòng người qua lại. Khi hoàng hôn bắt đầu buổi chiều dòng sông đầy lãng mạn. Mọi người thong thả đi bộ ngắm cảnh trên chiếc cầu Long Biên cổ kính. Họ thả hôn mình theo dòng sông mênh mông, lai láng.Trong ánh hoàng hôn chiều cuối thu tím nhạt cảnh dòng sông trở nên thơ mộng lạ thường.
Em rất yêu dòng sông Hồng và em luôn giữ gìn dòng sông sạch đẹp để góp phần làm nên vẻ đẹp của thành phố Hà Nội.
 
Bài làm 3
 
Trên đất nước Việt Nam có biết bao nhiêu là dòng sông đẹp như sông Mê Công, sông Đồng Nai, sông Mã,… nhưng dòng sông Hồng là nơi có nhiều cảnh đẹp gắn liền với đời sống người Hà Nội.
Buổi sớm, mặt hồ phẳng lặng, thấp thoáng sương trong một vẻ yên tĩnh lạ thường. Những bãi mía, những nương dâu xanh tốt nằm im bên hai bờ sông như còn nằm ngủ. Các dãy thuyền chài sát bờ le lói ánh lửa nấu cơm sớm chuẩn bị ra khơi. Nắng lên, mặt nước lấp lánh nhưng tia sáng mặt trời làm cho mặt nước đỏ đậm phù sa, cuồn cuổn tôi xuôi theo dòng nước chảy. Tiếng người í ới, tiếng xe cộ xôn xao tấp nập, nhộn nhịp. Mọi người trên bến cảng bắt đầu hoạt động. Chiếc cầu nối liền thành phố hai bên bờ sông hối hả người qua lại. Mọi người đến đây ngắm cảnh, đi lại, chụp ảnh bên bờ sông.
Khi hoàng hôn xuống, mọi người dừng lại ngắm cảnh trên chiếc cầu Long Biên cổ kính hàng trăm năm. Họ thả hồn mình trên dòng sông mênh mông với làn gió nhẹ thoang thoảng. Dòng sông thì như đang dang tay ôm tất cả vào lòng. Trong ánh hoàng hôn chiều cuối thu tím nhạt cảnh sông Hồng càng thêm thơ mộng, lãng mạn.
Em rất là yêu dòng sông Hồng vì dòng sông đã góp phần làm nên thành phố Hà Nội thêm tươi đẹp, trù phú.
 
Con sông Hồng đặc  biệt hơn con sông khác ở chỗ, nước của nó có màu hồng hồng, đó là màu của đất phù sa. Vì vậy, màu nước sông cũng đã trở thành một đặc trưng của con sông này, cũng có lẽ vì vậy mà ông cha ta đã gọi với cái tên Sông Hồng. Sông Hồng trước đây cũng có rất nhiều tên gọi khác như: Sông Nhị Hà, sông Cái, sông Hồng Hà. Sông Hồng cũng có rất nhiều phù sa, hàng năm vào mùa mưa, khi nước sông dâng lên thì phù sa lại bồi tụ làm cho vùng đồng bằng ven sông thêm rộng lớn. Bãi đất trống ven sông lớn và màu mỡ nên mẹ em cũng như các bác thường trồng các loại cây hoa màu ở đây.
 
Bài làm 4
 
Trên sông rất rộng lớn nên nó cũng là nơi diễn ra rất nhiều các hoạt động sản xuất, như hoạt động đánh bắt cá của các bác ngư dân, các thuyền lớn đầy ăm ắp cát do hút cát ở dưới lòng sông, ngoài ra còn có rất nhiều những tàu chở hàng cỡ lớn vẫn thường xuyên qua lại ở dòng sông này. Vì ở khoảng giữa của dòng sông liên tục có các phương tiện đi lại nên những đám bèo xanh bị đẩy trôi dạt vào bờ, cái sắc hồng của nước sông kết hợp cùng với sắc xanh của cánh bèo càng làm cho con sông quê em trở nên tươi đẹp, rực rỡ hơn.
 
Con sông nơi em sinh sống là một con sông dài, rộng và rất đẹp. và khi nhắc đến tên sông Hồng thì không ai là không biết đến, bởi nó đã quá nổi tiếng và nó gắn liền với thành phố thủ đô của đất nước. Con sông Hồng cũng là nơi gắn liền với tuổi thơ của em, của những buổi cùng bạn bè thả diều trên bãi đất trống ven sông, gắn liền với hoạt động sản xuất của mẹ em cũng như những người dân nơi em sinh sống.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top