Trang chủ » Bài văn tả cây đu đủ lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cây đu đủ lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn trái nhưng em thích nhất là đu đủ. Nhìn những cây đu đủ thật ngộ nghĩnh. Nó là cây cỏ to, thân thẳng và giòn, có rất ít nhánh hoặc không có. Nom vậy mà cây đu đủ cũng cao lớn lắm, trông như một người khổng lồ bên cạnh những cây rau thơm nhỏ bé dưới chân nó. Lá cây to, nhìn như chân của một chú vịt lật ngửa. Cuống lá dài như muốn vươn ra xa đùa cùng gió. Khi hoa nở, cây đu đủ cũng điệu đà, duyên dáng bởi những bông hoa trắng hay xanh. Dần dần những cậu bé con cũng ra đời, lúc lắc trên cây. Khi lớn, quả đu đủ cứng, to tròn, dài và có màu xanh, lúc chín thì mềm, ngả màu vàng và có nhiều hạt. Mùa hè nóng mà được thưởng thức ly sinh tố đu đủ thì thật thích.
 
Bài làm 2
 
Trong khu vườn nho nhỏ của nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, nào bưởi, xoài, hồng xiêm, khế và nhiều cây khác, cây nào cũng cao lớn và mang lại quả ngon. Tuy nhiên em thích nhất là cây đu đủ bởi trông nó rất đặc biệt, khác hẳn với những cây còn lại.
 
Cây đu đủ không cao lắm, chỉ chừng khoảng 2 mét, thân cây bằng bắp chân người lớn, điều đặc biệt khiến nó khác với những cây khác chính là nó cứ mọc thẳng, chẳng hề có nhánh hay cành nào đâm ra nữa cả, trong khi các cây khác chi chít các cành lớn cành nhỏ. Phần gốc cây rễ chồi lên có màu xanh xám, thân cây có màu xanh đục rồi trên cùng là ngọn cây.
 
Trên ngọn cây, những chiếc lá đâm ra, lá cây có cuống lá rất dài nó dài phải bằng một cánh tay người lớn ấy, lá đu đủ rất to, chúng xòe ra, trông không khác gì một cánh tay đang cầm chiếc ô nhỏ màu xanh. Thật khó để có thể miêu tả vẻ đẹp đặc biệt của chiếc lá đu đủ, nó to, dài và rộng, chia thành nhiều cánh có khe hở, mũi lá nhọn, em chưa tìm thấy loại lá nào giống như lá đu đủ. Khi tới thời kì ra quả, từ thân cây đu đủ sẽ mọc ra những chùm hoa, hoa đu đủ màu trắng, cánh cứng trông rất thanh khiết.
 
Khi hoa rụng sẽ đậu quả, những chùm quả lúc non sẽ có màu xanh lá mạ, tới khi trưởng thành sẽ có màu xanh thẫm, và khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng rất dễ phát hiện. Quả đu đủ có hình trụ như cái ấm tích nhưng lại thon ở phần cuống và nhọn ở đít quả, bên trong đu đủ rỗng chứa những hạt của nó, khi còn xanh hạt sẽ có màu trắng, còn khi chín hạt sẽ chuyển sang màu đen. Đu đủ là loại hoa quả vừa ăn ngon ngọt lại rất tốt cho sức khỏe, mẹ em thường nói ăn nhiều đu đủ cho đẹp da.
 
Em rất thích cây đu đủ cũng như thích được ăn quả của nó, chính vì vậy mà em nhận về mình nhiệm vụ chăm sóc cây đu đủ ấy, em mong nó sẽ ngày càng cao lớn, cho nhiều quả và quả to ngon hơn nữa để em và gia đình cùng thưởng thức.
 
Bài làm 3
 
Em vẫn nhớ có một lần được ăn đu đủ chín, em đã mang hạt đu đủ đổ ra vườn đằng sau nhà, không ngờ sau đó chỗ ấy lại mọc lên một cây đu đủ, em cảm thấy rất vui mừng và đã tận tay chăm sóc chăm bón cho nó. Bây giờ nó đã lớn và ra được hai mùa quả.
 
Cây đu đủ không quá to cao, thân cây chỉ bằng bắp chân của bố em, thân nó rất thẳng không hề bị cong hay có cành đâm ra, chỉ có những vết sần sùi do cuống lá cũ để lại. Cây cao khoảng hơn 2 mét, có lẽ vì cây không có cành nên nó không cố vươn cao như những cây khác.
 
Lá đu đủ rất đu đủ rất đặc biệt, có nhiều người nhầm tưởng đó là cành của đu đủ, nhưng thực chất đó là lá và sẽ rụng đi khi thay lá. Lá đu đủ rất to, được kết hợp từ nhiều phiến lá tạo nên bản lá to, nó giống như những chiếc quạt lớn của vua chúa thời xưa vậy, cuống lá dài và rỗng trông rất mảnh mai, chỉ đủ sức để nâng đỡ chiếc lá ấy. Mỗi lần cây đu đủ ra hoa là em lại ra ngắm, những bông hoa trắng nhỏ, sau đó sẽ là những quả mọc ra, cuống của chúng mọc ra trực tiếp từ thân cây, quả to len lẫn quả nhỏ.
 
Em nghe mẹ nói cây đu đủ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như: hoa đu đủ dùng để làm thuốc chữa ho, đu đủ xanh thì làm nộm, còn đu đủ chín thì đương nhiên là dùng như các loại hoa quả khác, rất ngon và chứa nhiều vitamin.
 
Với rất nhiều công dụng như vậy, cây đu đủ thực sự có ích với cuộc sống của chúng ta, ngày nay nó cũng là một mặt hàng hoa quả xuất khẩu của nước ta.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top