Trang chủ » Bài văn tả cây dưa hấu lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cây dưa hấu lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhắc đến hoa quả, em thường nghĩ ngay đến quả dưa hấu. Đó là một loại quả mà tất cả mọi người trong gia đình em đều yêu mến. 
 
Quả dưa hấu thường chín rộ vào mùa hè. Cứ hè đến, mẹ lại mua sẵn một quả dưa về bổ và cất vào trong tủ lạnh. Quả dưa nào mẹ mua cũng đều to và tròn xoe giống như quả bóng đá mà em vẫn thường chơi cùng các bạn. Chỉ có điều quả dưa nặng hơn quả bóng nhiều. Vỏ ngoài của quả dưa hấu có màu xanh đậm xen lẫn với màu xanh nhạt. Một đầu dưa vẫn còn có cuống, mẹ bảo những quả dưa như thế này là dưa mới cắt còn tươi và ăn ngon. Khi vỗ vào vỏ dưa em nghe thấy những tiếng bộp bộp. Khác với những loại quả khi chín có vỏ vàng và bên trong cũng vàng. Quả dưa chín rồi cái vỏ vẫn có màu xanh. Nếu chưa bổ thì cũng chẳng thể nào ngửi được hương thơm của dưa.
 
Lúc mẹ bổ dưa là lúc mà em thích nhất bởi hương thơm thanh mát, dịu nhẹ. Những miếng dưa đỏ tươi nhìn rất ngon mắt. Em chưa thấy quả nào có màu đỏ tươi đến như vậy. Xen giữa màu đỏ của dưa là những hạt màu đen và màu trắng. Giữa vỏ dưa và thịt dưa còn có một phần cùi dưa màu trắng. Chúng cũng mềm nhưng nếu ăn thì rất nhạt nên mọi người thường bỏ đi và chỉ ăn phần thịt dưa màu đỏ. Phần thịt dưa này có thể ăn trực tiếp cũng có thể xay ra làm sinh tố dưa hấu để uống. Vào ngày hè, được ăn một miếng dưa hay uống một ly sinh tố dưa hấu thì thật là tuyệt. Chính vì thế mà bữa tráng miệng trong mùa hè của gia đình em chủ yếu là dưa hấu.
 
Em rất yêu thích quả dưa hấu bởi loại quả này không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng nữa. Trong dưa hấu có chứa nhiều loại vitamin, loại quả này là một loại thực phẩm tươi mát cho ngày hè.
 
Bài làm 2
 
Hôm vừa rồi ở trước cửa nhà em có một xe ô tô chở dưa mang đến bán. Những quả dưa trông mới thật đẹp và ngon mắt làm sao.
Trước đây, mẹ em thỉnh thoảng vẫn mua dưa về ăn. Vậy nhưng mẹ thường chỉ mua một nửa quả hoặc một miếng nhỏ chứ chưa khi nào mẹ mua hẳn một quả dưa to. Chính vì vậy mà đây gần như là lần đầu tiên em được tận mắt ngắm nhìn những quả dưa. Chao ôi! Quả nào quả nấy đều to và nặng. Thì ra, những quả dưa cũng có nhiều hình dáng khác nhau. Có quả dưa thì to tròn như một quả bóng đá, lại có quả dưa thon thon như một quả bóng bầu dục. Vỏ qua dưa có màu xanh nhạt và có những đường vằn màu xanh đậm hơn. Chúng chạy dọc từ đầu này xuống đầu kia của quả dưa khiến quả dưa trông như một trái địa cầu và những đường gân xanh kia là đường kinh tuyến.
 
Hôm ấy, mẹ em đã mua hẳn một quả dưa mang về. Mẹ nói mua quả dưa này là để ủng hộ người dân trồng dưa. Năm nay dưa được mùa nhưng thương lái lại mua với giá quá rẻ khiến họ bị lỗ nhiều. Thật ra em nghe cũng không hiểu lắm nhưng em biết những người nông dân phải vất vả như thế nào mới trồng được những quả dưa ngon đến như vậy. Bổ quả dưa ra, phần thịt dưa bên trong có màu đỏ bắt mắt. Từng miếng dưa khi ăn có vị ngọt và tơi xốp. Cảm giác như dưa tan ra trong miệng, mát lịm. Chưa bao giờ em được ăn quả dưa nào ngon đến như vậy. Chẳng hiểu sao lúc ấy trong lòng em trào dâng một nỗi xúc động khôn tả. Em thầm cảm ơn những người dân đã vất vả, lam lũ để trồng ra những cây dưa cho trái ngon.
 
Công việc nào muốn thành công cũng đòi hỏi phải có sự cần cù, chịu khó. Nhìn vào những quả dưa hấu to chín đỏ, em tự nhủ mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trong việc học tập. Nếu thành công của người trồng dưa là những quả dưa kia thì thành công của em lúc này chính là những bông hoa điểm mười.
 
Bài làm 3
 
Mùa hè là mùa nở rộ của những trái dưa hấu, chúng đua nhau phát triển để trở thành những quả dưa căng mọng nước. 
 
Cây dưa hấu thuộc họ nhà bầu bí nhưng chúng không cần leo giàn mà chỉ bò san sát mặt đất. Chính vì vậy mà việc hái dưa hấu đối với một bạn nhỏ như em là tương đối dễ dàng. Vỏ của quả dưa hấu thường có màu xanh nhạt hoặc xanh đen. 
 
Có những quả dưa hấu hình tròn, có thêm những đường sọc chạy dọc thân khiến chúng trông như quả địa cầu. Ngoài hình tròn, quả dưa hấu còn có hình oval, hình bầu dục thuôn dài. Nếu bên ngoài quả dưa hấu được đặc trưng bởi màu xanh thì bên trong lại là một màu đỏ tươi rực rỡ. 
 
Những trái dưa bình thường sẽ có thêm những hạt dưa màu đen với kích cỡ to nhỏ khác nhau. Trái dưa non sẽ có thêm những hạt dưa non màu trắng. Ngày nay nhờ kĩ thuật lai tạo mà người ta đã cho ra được những giống dưa không hạt. So với loại dưa hấu có hạt thì độ ngon ngọt của chúng cũng không kém cạnh đâu nhé. 
 
Mùa hè mà được ăn dưa hấu thì thích nhất. Những miếng dưa sau khi bổ ra có hình tam giác. Cắn một miếng thôi đã thấy ngọt lịm ở đầu lưỡi rồi. Vỏ dưa cứng bao nhiêu thì bên trong thịt dưa lại mềm và xốp bấy nhiêu. Ngoài việc ăn dưa trực tiếp, em cũng thích được mẹ làm sinh tố dưa cho uống.  Em chỉ cần bỏ thêm một chút đường, một chút đá vậy là có một ly sinh tố mát rượi để uống vào ngày hè rồi. 
 
Mẹ nói ăn dưa rất bổ và đây là loại quả giúp thanh nhiệt cho những ngày hè nóng bức. Vì vậy mà em rất yêu quý loại quả này.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top