Trang chủ » Bài văn tả cây non mới trồng lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cây non mới trồng lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Mùa xuân là Tết trồng cây
 
Trồng cho đất nước ngày càng thêm xuân
 
Hằng năm, cứ đến ngày mồng 4 âm lịch, bố mẹ em lại trồng cây để tạo thêm màu xanh cho vườn cây của gia đình, hơn nữa để nhắc nhở hai chị em em hưởng ứng lời kêu gọi trồng cây mà Bác Hồ kính yêu đã từng phát động.
 
Năm nay, có một sự kiện đặc biệt, em tròn mười tuổi, mẹ bảo: Mùa xuân này, Nguyệt Thanh sẽ tự tay trồng một cây đào và chăm sóc cây thật tốt để mỗi năm Tết đến, xuân về cả gia đình ta sẽ có cành đào đón Tết.
 
Em rất sung sướng và vinh dự khi được mẹ giao trọng trách đặc biệt này.
 
Cây đào này bố em xin bà nội từ mấy năm trước, khi mới đưa về, nó trông rất khẳng khiu và yếu ớt. Em đưa cây đào ra khoảng sân trước vườn nhà, cùng cu Minh đào một hố đất để trồng cây xuống. Em đánh đất thật nhỏ, nhẹ nhàng bỏ cây xuống rồi thích thú xới đất vun gốc cho cây, thân cây nhỏ xíu, chỉ bằng ngón tay út của em, cao khoảng 80 cm, chỉ mới có lưa thưa mấy chiếc lá non xanh biếc mũi mác mọc quanh thân cây. Phía sát gốc, mới nhú ra một chút màu nâu nâu. Sau khi trồng cây xong, em tưới nước cho cây, vì cây còn nhỏ, nên em tưới lượng nước vừa đủ và lấy mấy thanh tre rào xung quanh che chắn cho cây.
 
Bài làm 2
 
Bố em trồng rất nhiều cây cảnh và các cây ăn trái trong khu vườn.  Vì vậy, ngôi nhà của em luôn đầy bóng mát và tràn ngập sắc xanh với cây cối bao quanh. Tuần vừa rồi, em cùng với bố đã cùng trồng thêm một cây đu đủ non mà bố mới mua về.
 
          Cây đu đủ mà bố em mua về là giống cây đu đủ lùn, thân cây dù thấp nhưng sẽ cho quả rất nhiều Khi chín quả sẽ có màu đỏ và ngọt lịm, khác với giống đu đủ chín vàng truyền thống. Cả nhà em đều ưa thích loại trái cây này nên ai cũng háo hức ngắm nhìn cây đu đủ non bố mua về.
 
         Vì cây còn non nên cây bé lắm. Thân cây nhỏ như chiếc bút mực của em, cao chừng hai gang tay. Tán lá còn nhỏ và ít, chỉ có vài chiếc lá xanh non xòe ra rất đẹp. Chiếc lá có hình như răng cưa với những đường gân xanh màu trắng nổi rõ. Rễ cây được người ươm giống bọc cẩn thận trong núi ni-lông với một chút đất ẩm để giữ cho cây được tươi xanh.
 
        Bố em dùng cuốc và chọn một khoảng đất nhỏ ở góc vườn để trồng cây đu đủ. Đầu tiên bố dọn rác quanh khu vực trồng và đào một hố đất sâu khoảng 10 xăng-ti-mét. Sau đó, bố làm tơi đất và lót xuống dưới đấy hố một chút phân tro để cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho cây. Tiếp đến bố đặt cây đu đủ non xuống và em giúp bố lấp đất lại quanh gốc cây. Bố dùng một bình nước nhỏ khẽ tưới xung quanh. Nhìn những chiếc lá rung rinh như đang thích thú vì được tắm trong giọt nước mát lành. Mặt trời đã lên cao, ánh nắng của ngày mới sưởi ấm cho mầm xanh đang lớn. Em hi vọng cây sẽ nhanh chóng bám rễ sâu vào đất để ngày càng lớn nhanh và tươi tốt.
 
        Mỗi cây trái lại góp phần tô điểm thêm sức sống cho khu vườn nhỏ nhà em. Rồi đây, khi cây lớn sẽ ra hoa kết trái, đem đến những trái cây ngọt thơm, bổ dưỡng. Em sẽ chăm chỉ tưới nước để cây nhanh lớn và trở thành một thành viên gắn bó với gia đình em.
 
Bài làm 3
 
Hưởng ứng phong trào trồng cây, bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp, học sinh các khối lớp bốn, lớp năm của trường em trồng cây dọc theo đoạn đường 1A đi ngang qua huyện lị. Loại cây chúng em trồng là cây bạch đàn mới ươm.
 
Cây giống được hạt kiểm lâm chở tới trường và mỗi lớp lần lượt nhận số cây quy định của lớp mình. Mỗi học sinh trồng hai cây, mỗi cây trồng cách nhau ba mét. Chúng em đem cây trồng theo bờ lề. Cây con mới ươm hạt nhưng đã lên cao độ hai mươi lăm xăng-ti-mét.
 
      Rễ cây ủ kín trong túi đất, thân cây mảnh dẻ bằng nửa ngón tay út của em. Cây có hai lá mầm màu xanh non, thuôn dài. Chúng em đào lỗ đúng chiều sâu quy định rồi đặt cây xuống, lấp đất vừa phủ bầu đất. Cây bạch đàn con trông yếu ớt làm sao. Để cây vững hơn, chúng em cắm que tre, cột nhẹ thân cây vàoque cho nó tựa vào để vững vàng bám đất. Một tuần sau, chúng em đi thăm cây. Tất cả cây đều bám đất, xanh tốt, không có cây nào bị chết. Chúng em tưới nước cho cây rồi vui vẻ ra về. Cây bạch đàn đã bám đất, bén rễ, tươi tắn. Hai lá mầm của cây lớn lên một chút, tươi giòn chứ không ẻo lả.
 
Chúng em trồng, chăm sóc cho cây được sống và phát triển tốt. Tiền công trồng cây mà Hạt Kiểm lâm trả cho nhà trường được hiến tặng cho Quỹ Ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng chất độc màu da cam. Em rất vui vì đã góp một phần bé nhỏ của mình vào công tác từ thiện, chia sẻ nỗi đau, kém may mắn của các bạn nhỏ phải gánh chịu hậu quả của chiến tranh.
 
Bài làm 4
 
Ông em thích trồng cây ăn quả, ông thường ươm hạt đu đủ trong túi đất nhỏ. Khi hạt nảy mầm lên cây con, ông đem cây đu đủ con trồng ở ngoài vườn.
 
Cây đu đủ con bé như cây bút chì, nó chỉ cao mười lăm xăng-ti-mét, “tán” lá của nó bé tí, chỉ có hai, ba phiến lá nhưng phiến lá xoè ra hình sao rõ rệt. Tuy còn bé thân cây màu xanh non nhưng cây đu đủ con đã có hình dạng của một cây đu đủ trưởng thành. Ông trồng cây đu đủ trong hố đã đào sẵn có lót phân tro. Trồng xong, ông cắt lá chuối che nắng cho cây đu đủ. Ba ngày sau, khi đu đủ đã bén rễ, ông bỏ lá chuối đi. Hai ba ngày ông mới tưới nướcmột lần vì đu đủ không chịu nước, tưới nhiều nó úng rễ, chết cây. Ông dùng que tre rào xung quanh cây để tránh người dẫm đạp hay gà chó phá cây. Cây đu đủ con chỉ cao bằng mạ mới cấy nhưng cứng cáp, dẻo dai và có một sức sống mãnh liệt. Ông bảo chăm sóc cây tốt thì độ năm sáu tháng đu đủ sẽ ra hoa kết trái. Lúc đu đủ có quả chắc nhìn sẽ rất thích!
 
Mảnh vườn bé tẹo là niềm vui cho ông lúc tuổi già. Ngoài việc chăm sóc mấy giò phong lan với mảnh vườn tí hon ra, ông còn hay ngâm thơ, khề khà tách trà với mấy ông bạn. Em rất vui được giúp ông tưới nước, chăm sóc cây trồng.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top