Trang chủ » Bài văn tả cây me lớp 5 hay nhất

Bài văn tả cây me lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Cây me được bố em trồng mấy năm rồi nên nó đã trưởng thành và là một chàng trai cường tráng, anh ta cao khoảng hơn chục mét. Thân cây có lớp cứng, màu đỏ sẫm và một lớp gỗ mềm màu ánh vàng. Lá me có dạng lá kép lông chim, một cành có tới hàng chục lá nhỏ. Khi cây "sinh con", những chùm quả lúc lỉu trên cây rất ngộ. Quả me màu nâu, vỏ khá cứng, bên trong có lớp thịt màu trắng đục. Quả me phình bụng mình ra thành từng đốt, từng đốt như mang bầu. Khi xanh để nấu canh chua, lúc chín có thể được làm mứt, làm me dầm… ngon tuyệt. Có lẽ vì thế mà cây me rất hấp dẫn với bầy chim. Thỉnh thoảng, chúng kéo nhau đến hót rộn cả một khoảng trời. Em rất thích ăn me, vị chua chua man mát. Mỗi lần hái me, em lại thầm cảm ơn vì nó đã mang lại niềm vui cho em
 
Em rất yêu thích cây me, cây không chỉ cho bóng mát, cho quả mà còn là người bạn thân thiết với tuổi thơ em nữa.
 
Bài làm 2
 
Nhà em trồng một cây me chua rất ngon. Mỗi khi mùa hè đến, mẹ lại nấu canh chua, thả vào đó ít me thật là tuyệt.
 
Cây me được bố em trồng mấy năm rồi nên nó đã trưởng thành và là một chàng trai cường tráng, anh ta cao khoảng hơn chục mét. Thân cây có lớp cứng, màu đỏ sẫm và một lớp gỗ mềm màu ánh vàng. Lá me có dạng lá kép lông chim, một cành có tới hàng chục lá nhỏ. Khi cây "sinh con", những chùm quả lúc lỉu trên cây rất ngộ. Quả me màu nâu, vỏ khá cứng, bên trong có lớp thịt màu trắng đục. Quả me phình bụng mình ra thành từng đốt, từng đốt như mang bầu. Khi xanh để nấu canh chua, lúc chín có thể được làm mứt, làm me dầm… ngon tuyệt. Có lẽ vì thế mà cây me rất hấp dẫn với bầy chim. Thỉnh thoảng, chúng kéo nhau đến hót rộn cả một khoảng trời. Em rất thích ăn me, vị chua chua man mát. Mỗi lần hái me, em lại thầm cảm ơn vì nó đã mang lại niềm vui cho em.
 
Bài làm 3
 
Cây me được bố em trồng mấy năm rồi nên nó đã trưởng thành và trông như một chàng trai cường tráng. “Anh ta” cao khoảng hơn chục mét. Thân cây có lớp cứng, màu đỏ sẫm và một lớp gỗ mềm màu ánh vàng. Lá me có dạng lá kép lông chim, một cành có tới hàng chục lá nhỏ. Khi cây “sinh con”, những chùm quả lúc lỉu trên cây rất ngộ. Quả me màu nâu, bên trong có thịt và nhiều hạt có vỏ cứng. Quả me phình bụng mình ra thành từng đốt, từng đốt như mang bầu. Khi xanh để nấu canh chua, lúc chín có thể được làm mứt, làm me dầm… tuyệt hảo. Có lẽ vì thế mà cây me rất hấp dẫn với bầy chim. Thỉnh thoảng, chúng kéo nhau đến hót rộn cả khu vườn.
 
Em rất thích ăn me, vị chua chua man mát. Mỗi lần hái me, em lại thầm cảm ơn vì nó đã mang lại niềm vui cho em
 
Bài làm 4
 
Gốc cấy ước chừng hai vòng tay người lớn ôm không xuê. Những cái rễ to, nhỏ đủ cỡ bò lan trên mặt đất, dùng làm ghế tạm cho khách đi đường nay đã nhẵn bóng nằm phơi mình như những con trăn khống lồ trong bóng râm. Thân cây thẳng đứng từ mặt đất lên chừng ba, bốn mét chĩa thành ba nhánh lớn tạo nên cái vòm tròn như một cái dù phi công màu xanh lục. Vỏ cây xù xì màu nâu xám. Một vài vị khách muốn lưu lại đây một vài kỷ niệm nào đấy đã dùng dao khắc lên vỏ cây ngày tháng năm và chữ ký loằng ngoằng cùng họ tên của mình. Tít trên cao, tán lá xum xuê toá rộng là nơi những chu chich bông, chào mào, sáo sậu… thỉnh thoảng tụ hội về đây dự “hội diễn ca nhạc”. Đến mùa ra hoa, cái vòm xanh lục khổng lồ này điểm sáng vô vàn những chấm nhỏ li ti màu hồng tím, trông mới đẹp làm sao!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top