Trang chủ » Những bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 hay nhất

Những bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 hay nhất

Với đề bài: Viết bài văn Tả cô giáo lớp 5, Lambaitap.edu.vn đã tổng hợp nhiều nguồn tài liệu gồm dàn ý và 10 bài văn mẫu được cải biên chi tiết nhằm giúp các bạn học sinh lớp 5 học tập tốt môn Tập làm văn lớp 5 và đạt kết quả như mong muốn cho bài kiểm tra sắp tới. Bên cạnh đó cũng trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Dàn ý bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn

I. Mở bài

Giới thiệu về người cô giáo mà định miêu tả
II. Thân bài

1. Nói tổng quan về cô giáo: họ tên, tuổi tác, dạy môn gì,…

2. Miêu Tả ngoại hình bên ngoài của cô

Cô có dáng người thanh mảnh, thướt tha, dịu dàng trong tà áo dài.
Tóc đen dài ngang vai.
Khuôn mặt đầy đặn, đường nét cân đối, sống mũi cao thẳng và đôi môi mỏng luôn cười tươi.
Đôi mắt to và đen láy, trông hiền lành và thân thiện.
Nước da mịn màng, trắng trẻo.
Bàn tay nhỏ với những ngón tay mảnh mai.
Bước đi nhẹ nhàng, uyển chuyển.
Giọng nói to, rõ ràng, êm tai
3. Tính cách của cô

Hiền từ, điềm tĩnh
Nghiêm túc khi dạy học, vui tính khi vui chơi
III. Kết bài

Nêu tình cảm của em dành cho cô giáo

Bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 1

Trong những năm học vừa qua, em đã được học rất nhiều thầy cô giỏi, Nhưng để lđã có nhiều thầy cô giáo dạy em. Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em đó là cô Lan, cô giáo đã dạy em trong năm học lớp 4 đồng thời cũng là cô giáo chủ nhiệm của em. 

Cô giáo trông rất trẻ dù cô đã gần 40 tuổi rồi. Cô có một dáng người thon gọn, cân đối. Cô sở hữu một làn da trắng hồng. Mái tóc cô đen óng ả, xõa ngang vai. Cô có khuôn mặt trái xoan. Trên khuôn mặt ây, em ấn tượng nhất với ánh mắt và nụ cười của cô. Ánh mắt cô thật ấm áp, hiền từ. Đôi mắt hìên hậu ấy đã luôn dành cho chúng em biết bao tình yêu thương. Nụ cười thật rạng rỡ và dịu dàng. Mỗi khi chúng em làm bài tốt, cô luôn nở nụ cười trên môi. Khi cô cười, để lộ hàm rang đều đặn trắng sang. 

Cô là cô giáo dạy văn nên giọng nói của cô rất ngọt ngào dường như để chúng ta say mê vào bài học hơn. Nhưng khi chúng em làm việc gì đó sai, giọng nói cô nghiêm khắc nhưng em biết rằng cô cũng chỉ muốn tốt cho chúng em.

Ở lớp, những bạn học sinh kém, không hiểu bài, cô không trách mắng mà luôn ân cần nhẹ nhàng giảng giải lại cho chúng em. Cô luôn tuyên dương những bạn đạt điểm cao khiến chúng em có them động lực để cố gắng. Những bài giảng Văn của cô khiến em thêm yêu gia đình, quê hương và đất nước hơn. Cô giống như người mẹ thứ hai của em giống như câu hát “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”.

Dù bây giờ không còn được cô dìu dắt nữa nhưng em luôn nhớ về cô.Em vẫn nhớ mãi từng nụ cười, ánh mắt, giọng nói dịu dàng của cô.

Bài văn tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 2

Cô giáo chủ nhiệm của em là một người rất hiền lành và vô cùng nhiệt huyết với công việc, những điều cô làm đã tạo nên những niềm tin mạnh mẽ trong cuộc sống để chúng em có thể học tập tốt và vững tin trên con đường học tập.

Cô giáo em tên là Tâm, cô ở Đào Xá, cô là một người sống rất tình cảm, cô hay chia sẻ cho chúng em nhiều những câu chuyện hay trong cuộc sống, trong những tiết học có bạn nào hư cô rất nghiêm khắc, những chúng em đều hiểu được những điều cô làm là đều muốn tốt cho chúng em, cô là một người mẹ mà chúng em luôn yêu quý và tin tưởng, cô luôn luôn luôn được chúng em quý trọng và biết ơn, mỗi khi cô nhắc nhở chúng em đều là cô dành hết tình yêu thương của mình vào đó, những điều đó tạo nên một con người tình cảm như vậy. Cô có thân hình cao, mập mạp và giọng nói rất truyền cảm, cô có mái tóc dài đến ngang lưng, đen óng ánh và một đôi mắt rất trừu mến, những tình yêu thương của cô đối với những em học trò là sự tận tụy và vô tận, niềm vui và sự tận tụy của cô đã được rất nhiều những em học sinh đối đáp lại một tình yêu chân thành nhất, tình yêu đó đã tạo nên cho những lứa học sinh biết bao nhiêu tình cảm chân thành nhất.

Cô là cô giáo chủ nhiệm từ lớp 1 của em, cô đã chủ nhiệm em đến nay đã được 3 năm và tình yêu quý của em với cô ngày càng được nâng lên, nó đã thể hiện sâu sắc nhất qua những hành động của cô đối với lớp chúng em, cô luôn tận tụy chỉ bảo chúng em, dù cho chúng em có mắc lỗi nhưng cô vẫn chỉ bảo một cách nhiệt tình để chúng em sửa những lỗi đó, mỗi khi chúng em được điểm cao cô đều khích lệ và động viên để chúng em cố gắng hơn nữa, cô không chỉ là một người thầy người cô của chúng em, mà là người mẹ hiền của chúng em, trải qua bao nhiêu năm tháng treo lái con đường tri thức cô luôn yêu thương và dùng hết khả năng của mình để dạy dỗ lên những lứa học sinh chăm ngoan học giỏi và sau này sẽ có ích cho cả một xã hội.   

Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm của em, cô là người mẹ hiền của em trên lớp mỗi khi nghe giọng cô ấm áp của cô em cảm thấy ấm áp và có cảm giác được trở che, cô luôn là động lực để em vươn lên theo đuổi niềm ước mơ của mình. Em mong muốn trở thành một cô giáo như cô.

Bài văn tả về cô giáo chủ nhiệm lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 3

Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà đi suốt cả cuộc đời có lẽ ta không bao giờ tìm thấy những người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

Đó là cô An một cô giáo còn rất trẻ, cô dậy môn văn. Ngày đầu tiên khi cô vào dậy lớp tôi cô mặc một chiếc áo dài màu trắng trông cô thật trẻ trung và năng động. Cô dành một tiết đầu tiên để làm quen với lớp và tự giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ những tiết học đầu tiên cô đã cho tôi một quan niệm hoàn toàn khác về môn văn. Môn văn đối với tôi từ trước cho đến nay là một môn cực kì khó nuốt nhưng mỗi lời cô giảng giải khiến tôi như  được bước vào một thế giới khác một thế giới mà tôi có thể thỏa sức tưởng tượng và cho tôi biết thêm về tình yêu thương về tình cảm về mọi mặt trong xã hội. Cô không hắt hủi hay chê bai những đứa học kém như tôi mà thậm chí cô còn luôn quan tâm chỉ bảo một cách tận tình.

Trước đây sinh hoạt có lẽ là giờ mà bọn tôi sợ nhất nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ như vậy nữa, nó là giờ mà chúng tôi lại tiếp tục được giao lưu bên cạnh đó thì cô cũng khuyên những bạn còn học kém phải phấn đấu hơn. Nhiều lúc tôi đã từng nghĩ nếu như suốt đời học sinh của tôi được học văn cô được cô làm chủ nhiệm thì hay đến mấy và có lẽ đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ điều làm tôi không thể nào quên được ở cô còn là một kỉ niệm khiến tôi nhớ mãi. Đó là một lần thi cuối lì môn văn tôi được một con hai tròn trĩnh và cô yêu cầu tất cả lớp phải mang về cho bố mẹ kí vào. Điều này đối với tôi như một tiếng sét ngang tai bởi vì tôi đã hứa với ba mẹ là lần này điểm thi sẽ trên trung bình. Không thể để cho bố mẹ biết điều này được và trong đầu của một đưa trẻ no nót như tôi nảy lên một suy nghĩ sai trái.

Tôi quyết định đi lục lọi lại những quyển sổ mà bố tôi đã kí và học theo nét đó rồi kí lại. Tuy không được giống cho lắm nhưng tôi vẫn mạnh tay kí bừa ra sao thì ra. Hôm sau tôi vẫn nộp như bình thường và không thấy cô nói gì nên trong lòng tôi cảm thấy lâng lâng vui sướng. Tan trường tôi đang rảo bước thì bỗng nghe tiếng ai đó hỏi đằng sau “Khánh ơi đợi cô với”. quay lại đằng sau thì ra đó là cô An. Thì ra cô đã biết đó không phải là chữ kí của ba tôi. Tôi không nói gì mà chỉ biết khóc òa lên vì sợ hãi. Cô ôm tôi vào lòng không một lời trách phạt. Cô nói sẽ không để chuyện này cho bố mẹ tôi biết với một điều kiện là trong kì thi cuối kì tôi phải đạt được điểm khá. Điều này đối với tôi thật khó nhưng vì sợ ba nên tôi đàng gật gù đồng ý.

Chẳng mấy chốc kì thi cuối kì đã gần tới tôi đang không biết xoay xở thế nào thì chiều hôm đó cô đến với một số tài liệu trên tay và cô nói sẽ kèm tôi học. Kì thi cuối kì đã tới và một tuần sau cô An thông báo điểm, tôi đã thực sự rất bất ngờ và không tin nổi vào mắt mình là một điểm chín đỏ chói. Tôi cảm ơn cô rất nhiều và từ đó trở đi tôi môn văn trở thành một môn mà tôi rất thích. Cô chính là người mẹ thứ hai của tôi và nếu không nói quá thì cô chính là người mang đến cho tôi một cuộc sống mới hoàn toàn khác. Cô không phải là người sang trọng hay quý phái gì mà cô rất gần giũ, giản dị như chính những đứa học sinh mà cô đang dậy vậy và chính điều đó đã khiến cho những đứa học sinh nghèo như chúng tôi cảm thấy yêu thương cô đến kì lạ. Cô cũng có một cuộc sống không mấy khấm khá gì khi con phải nuôi một người em đang học đại học nhưng mỗi khi chúng tôi nghỉ phép cô luôn đến thăm động viên an ủi và luôn đem theo khi là hộp bánh khi là hộp sữa. Cô giáo tôi là như thế đấy chân thành và mộc mạc đến lạ thường.

Những bài học lời dăn dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo chúng tôi sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí tôi.

Bài văn tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 – Văn mẫu 4

Ai trong chúng ta cũng có một thần tượng của riêng mình. Đối với em, thì đó chính là cô Thu Trang – giáo viên dạy tin học của em.

Cô Thu Trang năm nay 25 tuổi, vừa về trường em dạy được gần ba năm. Cô không cao lắm, chỉ khoảng một mét rưỡi, với vóc dáng gọn gàng, cân đối. Cô có nước da trắng hồng và mái tóc đen dài, mượt như người mẫu quảng cáo dầu gội. Điều em ấn tượng nhất ở cô là đôi mắt đen láy như biết nói. Dù cô phải đeo một chiếc kính cận thì cũng chẳng chút nào che đi vẻ đẹp của cô.

Cô Trang giỏi lắm. Bất kì thắc mắc gì của chúng em về máy tính, cô đều có thể giải đáp. Có hôm đang học, có một chiếc máy tính bị hỏng, cô Trang đã tự sửa được ngay. Cô cứ như là siêu nhân vậy.
Em quý cô Trang lắm. Em luôn lấy cô làm động lực để cố gắng học tập. Mong sau này có thể trở thành một người tài giỏi như cô.

Bài văn tả cô giáo lớp 5 ngắn, hay – Văn mẫu 5

Em rất yêu quý cô giáo chủ nhiệm của mình.

Cô ấy tên là Thùy Trang, năm nay 27 tuổi. Cô có vẻ ngoài xinh xắn và rất dễ gần. Suốt ba năm học với cô, em luôn thấy cô để mái tóc đen dài óng mượt đến ngang lưng. Kiểu tóc ấy rất hợp với khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn và nước da trắng hồng của cô. Cô Trang có một đôi mắt biết nói biết cười. Đôi mắt ấy to tròn và có màu nâu trong lóng lánh. Những ngày dạy học phải mang khẩu trang, chỉ cần nhìn vào đôi mắt ấy là chúng em biết ngay cô đang vui hay buồn. Trang phục đi dạy của cô Trang luôn rất đơn giản và thanh lịch. Cô thường mặc những bộ đầm liền thân hay các sét áo sơ mi quần tây. Cũng như vẻ ngoài của mình, cô Trang là người sống giản dị và hiền lành. Cô luôn quan tâm đến những người xung quanh mình và sẵn sàng giúp đỡ bất kì ai. Chính vì thế, thầy cô hay phụ huynh cũng đều rất yêu quý cô.

Đối với em, cô Trang không chỉ là một cô giáo, mà cô còn là một người bạn, người chị, người mẹ yêu dấu nữa.

Viết đoạn văn tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn – Văn mẫu 6

Cô giáo Tú Chi là giáo viên mà em yêu quý nhất ở trường.

Cô ấy là một giáo viên trẻ trung và năng động. Cô năm nay 25 tuổi với vẻ ngoài mảnh mai, xinh xắn. Cô có nước da trắng và khuôn mặt khả ái. Điểm thu hút nhất ở cô là nụ cười tươi tắn với cái lúm đồng tiền nhỏ xinh. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, em đã hết sức ấn tượng với mái tóc tém và nụ cười đầy năng lượng của cô. Bởi cô trông thật nổi bật và khác biệt.

Cũng như vẻ ngoài của mình, cô Tú Chi là người thân thiện và năng động. Các tiết học cùng cô, em và các bạn luôn được tham gia nhiều hoạt động nhóm thú vị. Cách giảng dạy của cô cũng rất mới mẻ và hấp dẫn, để cho chúng em được trình bày thoải mái ý kiến của mình. Nhờ cô, mà chúng em thích học hơn và có thành tích tốt hơn.

Đối với em, cô Tú Chi không chỉ là một giáo viên giỏi, mà còn là một thần tượng để ngưỡng mộ nữa. Em sẽ cố gắng học tập để có thể trở nên nổi bật như cô.

Bài văn tả cô giáo của em lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 7

Hồi còn bé, em rất thích hát và được nghe mẹ hát. Những câu hát ấy tràn ngập những hình ảnh thơ mộng, thú vị. Trong đó có câu hát mà em luôn nhớ mãi: “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền. Cô và mẹ, là hai cô giáo. Mẹ và cô, ấy hai mẹ hiền”. Tuy nghe nhiều, hát nhiều, nhưng phải đến khi em vào lớp 1, được học với cô Nhung thì em mới thực sự cảm nhận được những tình cảm trong bài hát đó.

Cô Nhung, là một cô giáo trẻ và xinh đẹp. Cô ấy là cô giáo dạy lớp 1 – cô giáo đầu tiên của em. Cô Nhung co khoảng 1m60, cân nặng chừng 48kg. Thân hình cô trông có phần mảnh mai nhưng không hề yếu đuối tí nào. Một mình cô có thể xách cả túi đồ ăn cho cả lớp khi đi cắm trại. Một mình cô có thể bế một bạn khá mập chạy thẳng từ lớp học đến phòng y tế. Cô mạnh mẽ giống như một người mẹ vậy.
Mái tóc cô Nhung có màu đen tuyền, chừng ngang vai, thường được cô buộc thành cái đuôi gà phía sau. Khi cô đi, nó cứ lúc la lúc lắc, ngộ nghĩnh vô cùng. Khuôn mặt cô có hình tròn, kết hợp với nước da trắng sáng và đôi mắt đen láy, khiến cô trông thật là đáng yêu. Mỗi ngày đến lớp, cô thường mặc rất giản dị. Đó là những chiếc áo sơ mi trắng, cùng chân váy dài đến đầu gối với các màu sắc, họa tiết khác nhau. Riêng thứ hai và những dịp đặc biệt, cô sẽ mặc áo dài và buông xõa tóc ra. Khi đó, trông cô trở nên nữ tính vô cùng.

Là một cô giáo dạy lớp 1, cô Nhung rất dịu dàng và kiên nhẫn. Cô có thể lặp đi lặp lại những chữ cái, con số đơn giản cho đến khi chúng em nhớ mới thôi. Cô cũng nghiêm khắc lắm đấy nhé. Nếu bạn nào mà không chăm chỉ học tập, sao nhãng, cô sẽ phạt ngay. Không chỉ là một người giáo viên, đối với em và các bạn, cô Nhung còn như là một người mẹ, người chị thân thiết. Cô trò chuyện, tâm sự, giải đáp những thắc mắc ngốc nghếch của chúng em. Cô tết tóc, thay áo, thăm hỏi chúng em như là một người thân thực thụ.

Cô Nhung không phải là cô giáo duy nhất và cũng không là cô giáo đối xử tốt với em nhất. Nhưng đối với em, sự xuất hiện của cô mang một ý nghĩa tinh thần đặc biệt. Bởi cô là cô giáo đầu tiên của em, đem đến cho em những ngày tháng thật tuyệt vời. Sau này dù em được học với bao nhiêu cô giáo khác đi chăng nữa, thì cô Nhung mãi vẫn sẽ chiếm trọn vị trí cao nhất trong trái tim em.

Bài văn tả cô giáo hay nhất Tập làm văn lớp 5 – Văn mẫu 8

Ước mơ lớn nhất của em chính là được trở thành một người giáo viên. Mục tiêu ấy, được tạo dựng nên chính bởi cô giáo dịu hiền đang ngày ngày dạy dỗ em ở trên lớp. Đó chính là cô Diệu Nhi.

Cô Diệu Nhi năm nay khoảng hơn bốn mươi tuổi, nhưng trông cô chỉ khoảng ba mươi lăm tuổi thôi. Cô không cao lắm, chỉ khoảng 150cm, dáng người hơi đậm nhưng không hề đem lại cảm giác nặng nề. Cô Nhi có mái tóc dài đến giữa lưng, màu đen tuyền, không một sợi bạc. Khuôn mặt cô tròn trịa phúc hậu, đôi mắt nâu tròn, ánh lên nét nghiêm túc. Hằng ngày khi lên lớp, cô sẽ mang một chiếc kính gọng xanh, khiến khuôn mặt cô thêm phần nghiêm túc. Trang phục thường ngày của cô luôn rất đơn giản, đó là những bộ áo dài đơn sắc. Chúng thường chỉ có một đến hai màu, với họa tiết kẻ sọc hoặc để trơn. Tuy giản dị, nhưng trông cô thật xinh đẹp và dịu dàng.

Ở lớp, cô Diệu Nhi dạy em môn Toán và Tiếng Việt. Cô không chỉ dạy hay, dễ hiểu mà còn rất giỏi nắm bắt tâm lý học sinh. Chẳng ai có thể nói dối hay dấu diếm cô bất kể chuyện gì. Chỉ cần nhìn chăm chú vào đôi mắt cô, dường như sự thật đã tự mình chắp cánh để hiện diện. Cả lớp có bốn mươi lăm học sinh, từng nét tính cách, điểm mạnh điểm yếu, đến địa chỉ nhà, hoàn cảnh sống… cô nhớ như in. Nhờ vậy cô sâu sát và thấu hiểu tất cả mọi học trò của mình. Điều đó khiến không chỉ học sinh mà cả phụ huynh và đồng nghiệp luôn kính trọng cô.

Nhìn cô Diệu Nhi, em cảm thấy được sự lớn lao và quan trọng của một người giáo viên tốt. Nhờ cô mà em yêu thích việc học, vui vẻ khi đến lớp. Và em cũng muốn rằng, trong tương lai, em có thể làm được những điều tuyệt vời giống như cô vậy.

Viết bài văn tả cô giáo lớp 5 mà em yêu quý nhất – Văn mẫu 9

Khi thầy viết bảng

Bụi phấn rơi rơi

Có hạt bụi nào

Rơi trên bục giảng

Có hạt bụi nào

Vương trên tóc thầy…

Không phải ngẫu nhiên mà người ta dành rất nhiều lời ca, tiếng hát cho những người thầy, người cô đến như vậy. Bởi thầy cô chính là những người dạy bảo, dìu dắt chúng ta thành người. Trong suốt mấy năm học qua, em được học rất nhiều thầy cô, nhưng người cô mà em yêu quý nhất chính là cô Giang – cô giáo chủ nhiệm năm lớp bốn.

Đôi tay cô thon nhỏ, mềm mại đưa những nét phấn ngay ngắn, tròn trịa trên chiếc bảng đen. Cô đã giảng cho chúng em nghe biết bao điều lí thú và hữu ích. Giọng cô vang mà êm dịu, ấm áp. Cô là một người vừa nghiêm khắc, vừa hiền hậu. Khi giảng bài, cô cẩn thận giảng giải để cho chúng em hiểu thật kĩ bài học đó. Cô luôn theo sát tình hình học tập của từng bạn để chúng em học tập hiệu quả nhất. Có lần, thi kiểm tra giữa học kì, bài văn em viết rất kém. Em rất buồn về kết quả đó, cô đã giảng giải, hướng dẫn em viết lại một bài hoàn chỉnh hơn. Từ đó, em rất thích học tập làm văn và cũng đã biết cách viết một bài văn hay.

Thầm cảm ơn cô Giang – người cô đã đồng hành cùng chúng em suốt năm học lớp bốn. Sau này, dù năm tháng qua đi, chúng em sẽ xa mái trường, xa thầy cô, bè bạn nhưng hình ảnh cô Giang xinh đẹp, dịu hiền sẽ mãi khắc ghi trong trái tim em.

Tập làm văn lớp 5 tả cô giáo mà em yêu quý nhất – Văn mẫu 10

Trong những năm học vừa qua, đã có nhiều thầy cô giáo dạy em. Nhưng để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong em đó là cô Thành, người đã dạy em trong năm học lớp hai.

Cô có một tầm vóc vừa phải. Tuổi của cô đã gần bốn mươi nhưng sao trông cô vẫn còn rất trẻ, vẫn như cô tiên dịu hiền hồi nào dìu dắt, yêu thương chúng em. Cô ăn mặc rất giản dị. Những bộ quần áo trang nhã nhưng lại lịch sự ấy có lẽ chính là một nét thanh lịch vốn có của cô. Từng bước đi uyển chuyển càng làm tăng thêm vẻ duyên dáng dịu hiền của cô.

Khuôn mặt cô tròn trịa, phúc hậu. Nước da trắng hồng rất phù hợp với mái tóc xoăn như một làn suối trong mát. Đôi mắt hiền hậu ấy cô đã luôn dành cho chúng em biết bao tình yêu thương như muốn nói lên rằng: Cô như người mẹ hiền thứ hai của chúng em. Giọng nói cô nghiêm khắc nhưng em hiểu cũng chỉ để tốt cho chúng em. Từng lời nói, từng cử chỉ ân cần của cô đều truyền cảm hứng khiến chúng em càng say mê vào bài học hơn. Khi cô giảng bài trên lớp, chúng em như được lạc vào một thế giới khác, một thế giới tri thức với những lời dạy bổ ích.

Khi em mắc những lỗi lầm, cô luôn nhắc nhở, bao ban một cách dịu dàng. Trong giờ học, khi cả lớp hăng hái phát biểu ý kiến, cô như càng phấn khởi thêm về lòng say mê học tập của chúng em. Khi tập viết, cô nắn nót viết từng nét chữ lên bảng rồi cúi xuống từng bàn tận tình hướng dẫn chúng em viết bài. Thấy bạn nào viết đẹp, cô liền nở một nụ cười tươi và khen ngợi. Cô – Người mẹ thứ hai của em, một người mẹ đặc biệt như trong câu hát: “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”.

Những điều cô đã dạy, những tình cảm cô đã dành cho chúng em sẽ luôn là một động lực dẫn bước em trong cuộc sống và cũng chính là một động lực dẫn bước em trong học tập.

Tả thầy cô giáo mà em yêu quý lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 11

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là em sẽ phải rời xa ngôi trường mình gắn bó suốt năm năm qua, để đến với ngôi trường mới. Chắc chắn, em sẽ nhớ trường nhiều lắm. Nhớ hàng cây ghế đá, nhớ bảng đen lớp học, nhớ những người bạn cùng tụm năm tụm bảy trước căng tin. Và nhớ nhất, chính là cô Thu Hà – giáo viên chủ nhiệm của em.

Cô Thu Hà năm nay khoảng ba mươi tuổi với hơn năm năm kinh nghiệm trong nghề. Tuy nhiên trông cô dường như trẻ hơn tuổi thật, nhiều phụ huynh ở lần gặp đầu tiên cứ nghĩ là cô vừa mới ra trường. Cô không cao lắm, chỉ khoảng 155cm, nhưng rất thon thả, gọn gàng. Làn da cô trắng hồng khỏe mạnh. Đặc biệt, cô có mái tóc đen, thẳng dài đến giữa lưng, mỗi lần cô di chuyển, nó lại đong đưa, sóng sánh như là dòng thác đen. Khuôn mặt cô tròn đầy, rất phúc hậu. Đôi mắt màu nâu, tròn xoe như búp bê. Trong đôi mắt đó, là đầy ắp những yêu thương, quan tâm dành cho chúng em. Cô Thu Hà rất hay cười, mà cô cười cũng rất đẹp. Khi đó, đôi mắt cô khẽ nheo lại, hai má phình lên, lại xuất hiện thêm hai chiếc lúm đồng tiền nữa. Trông thật là dễ thương.

Hằng ngày, cô Hà mặc rất đơn giản. Thường chỉ là những chiếc áo sơ mi và quần vải đen. Những dịp đặc biệt, cô sẽ mặc áo dài. Dù đơn giản, nhưng vẫn toát lên vẻ thanh lịch đặc trưng của những cô gái Hà Thành từ cô. Ngay cả giọng điệu, cử chị của cô cũng thật dịu dàng và nền nã. Đủ các yếu tố mà ông bà ta xưa vẫn bảo “đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên”. Điều đó khiến cho bất kì ai cũng quý mến cô.

Tuy bình thường luôn hiền lành và vui vẻ, nhưng khi vào giờ học, ngay lập tức cô Hà sẽ trở nên nghiêm khắc hơn. Bạn nào không làm bài tập, làm việc riêng trong giờ học, cô sẽ nhắc nhở ngay. Nên cả lớp ai cũng nghiêm túc học tập cả. Nhờ vậy, mà cuối năm, ai cũng đạt được kết quả như mong muốn, có sự tiến bộ rõ rệt so với năm trước.

Ngày chia xa cô đã đến rất gần rồi. Sự thấp thỏm, nuối tiếc đã dần nhen nhóm lên trong em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt và cùng cô tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp hơn nữa. Để khi chia xa chẳng có gì phải hối tiếc, và để sau này có nhiều điều hơn để hoài niệm về cô.

Bài văn Tả cô giáo lớp 5

Bài văn tả cô giáo mẫu 7
Năm nay, tôi đã xa ngôi trường Hồng Hà thân yêu rồi. Tôi đã không còn rụt rè bước vào ngôi trường này như ngày đầu tiên bước vào lớp Một. Chính những ngày đầu tiên ấy đã để lại trong tôi một ấn tượng không bao giờ phai bởi đó là ngày đầu tiên tôi gặp cô giáo Thủy.

Cô Thủy bây giờ chắc vẫn còn trẻ đẹp như hồi nào. Ngày đầu tiên tôi gặp cô, cô chỉ mới ngoài hai mươi tuổi, nhìn cô hệt như một nữ sinh mới ra trường. Cô mặc bộ áo màu hồng ngọc, dáng đi thướt tha đến bên tôi khi tôi đang đứng ngẩn người ra nhìn chăm chú vào cô. Cô hỏi tôi:

– Em tên là gì?

Giọng nói của cô thật ngọt ngào. Lúc ấy, tôi mới thấy rõ khuôn mặt cô. Đó là một khuôn mặt trái xoan với mái tóc đen nhánh chấm ngang vai. Tôi lễ phép nói:

– Dạ em tên Lệ Quyên ạ!

Cô nở trên đôi môi đỏ hồng một nụ cười tươi rồi cầm tay tôi dắt vào lớp. Tay cô thon thả, mềm và mát lạnh nắm lấy tay tôi, truyền cho tôi lòng tự tin của buổi học đầu tiên và như nhắn nhủ tôi: “Hãy bình tĩnh như một người lính ngày đầu ra trận, cậu bé ạ!” Suốt cả năm học, cô rất tận tụy dạy dỗ chúng tôi. Có những bài cô giảng rồi, chúng tôi chưa thật hiểu, cô từ từ giảng lại chậm hơn, kĩ hơn cho đến lúc chúng tôi thực sự hiểu cô mới chuyển sang luyện tập.

Nhờ hiểu sâu về lí thuyết mà các bài tập thực hành, chúng tôi đều làm được cả khiến cô rất vui. Nhưng cô cũng rất nghiêm khắc mỗi khi tụi nhỏ chúng tôi nghịch ngợm không phải lúc, phải nơi. Các bạn trong lớp tôi ai cũng muốn làm những điều hay điều tốt để cô vui. Tôi là một học sinh giỏi toán của lớp nhưng chữ viết thì vào loại tệ nhất lớp. Cô thường viết mẫu cho tôi trước để tôi viết theo. Có nhiều lần tôi quá ham chơi, chữ viết nguệch ngoạc, cẩu thả, cô bắt viết lại. Thậm chí giờ ra chơi, cô bắt tôi ngồi viết lại bài học, xong rồi mới cho ra. Nhờ vậy mà giờ đây chữ viết của tôi đã trở nên đẹp vào loại nhất, nhì lớp.

Gặp phụ huynh nào, cô cũng báo rõ những mặt mạnh, yếu của học sinh để phụ huynh biết để kết hợp với giáo viên chủ nhiệm giáo dục rèn luyện thêm cho học sinh. Cô Thủy là cô giáo mà tôi gặp đầu tiên ở bậc Tiểu học. Cô đã làm cho tôi hiểu được tấm lòng của các thầy cô và dạy cho tôi những điều mới lạ mà tôi chưa biết. Cô là người thầy đầu tiên dắt tôi bước vào cuộc đời học sinh, dạy tôi những nét chữ đầu tiên. Tôi không bao giờ quên công ơn dạy dỗ của cô – người mẹ thứ hai ở trường của tôi.

Viết bài văn tả cô giáo chủ nhiệm lớp 5 hay nhất – Văn mẫu 11

Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Châu trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.

Sau khi tiếng trống trường vang lên giòn giã. Cô Châu bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác, nhìn cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến. Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. Đáp lại, “Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài mới nhé! Cô sẽ kể cho các em nghe một câu chuyện”. Kèm theo một nụ cười, nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến và thuyết phục làm sao! Mái tóc của cô được cột gọn gàng, đen óng. Khuôn mặt cô hình trái xoan cùng với nước da trắng.

Đôi mắt cô màu đen, luôn nhìn chúng em trìu mến nhưng đầy sự nghiêm khắc. Hôm nay, cô mặc chiếc áo dài có những hoa văn nhiều màu sắc càng làm cho dáng cô thêm thon thả. Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng ta học bài “Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai”, cô giáo giới thiệu. Cả lớp em còn đang không biết Mỹ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao, cứ như được in ra từ chiếc máy in vi tính.Từ tay cô, dòng chữ nắn nót ”Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai” hiện ra trước mắt chúng em.

Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật ấm áp, truyền cảm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mỹ tại Mỹ Lai. Khi cô kể đến đoạn lính Mỹ xả súng vào những người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội lau giọt nước mắt lăn trên má. Không gian của lớp học như chùng xuống. Mọi thứ xung quanh như đứng lại để nghe cô kể chuyện. Cả lớp em ai cũng xúc động.

Rồi cô kể đến đoạn một người cựu chiến binh Mỹ đã đến Mỹ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất. Giọng cô lại vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo, bao dung và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào. Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Thủy lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Thịnh học giỏi văn nên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cô cho bạn điểm tốt.

Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể chuyện trước lớp. Cô khen cả lớp, cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em. Cô Châu ơi, dù sau này em có xa ngôi trường thân yêu này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ cô đã kể cho em nghe câu chuyện vụ thảm sát ở Mỹ Lai đau thương như thế nào. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô Châu ạ, chính nhờ cô em thêm yêu đất nước Việt Nam của mình hơn.

Trên đây là 10 bài văn tả cô giáo lớp 5 hay nhất do Lambaitap.edu.vn dày công sưu tầm. Mong rằng những bài văn tả về cô giáo của em này là tài liệu bổ ích giúp các bạn có thêm nhiều ý tưởng và vốn từ vựng để cải thiện bài viết của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top