Trang chủ » Bài văn Tả con bò lớp 5 hay nhất

Bài văn Tả con bò lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Mỗi sáng khi tỉnh giấc em đều nghe thấy tiếng kêu của con bò nhà em. Con bò đã trở thành một thành viên của gia đình em mấy năm nay nên tiếng kêu cả nó em nghe nghiều đã trở thành một điều vô cùng quên thuộc. Với em con bò là con vật vô cùng thân thiết đáng yêu.
 
Con bò nhà em có màu da màu vàng nâu bóng giống như một chiếc kẹo mạ thời xưa khi em còn nhỏ thường dùng lông gà, lông vịt để đổi lấy ăn. Con bồ có những sợi lông bóng mượt và lơ thơ phải nhìn thật gần mới có thể nhìn được.  Con bò nhà em khá to lớn với thân hình đồ sộ nhưng tính tình của nó lại hiền lành vô cùng. Con bó có hai tai lớn như hai cái lá mít, con mắt tròn và to lồi lồi ra ngoài. Chiếc mũi của bò vô cùng đặc biệt thường được đóng dây thừng để chăn đắt. Miệng của con bò vô cùng đặc biệt với hàm răng chắc khỏe giúp cho con bò có thể nhai được nhiều cỏ. Mồm của con bò hơi đua về phía trước một chút. Con bò có bốn chân và mỗi chân của nó đều được đóng móng để con bò có thể đi trên những con đường gấp ghềnh sỏi đá mà không sợ bị đau chân. Con bò nhà em thường giúp ba mẹ em làm việc đồng ruộng của nhà nông. Những ngày không có việc đồng áng con bò thường được dùng để đi kéo hàng cho mẹ em. Mẹ em làm nghề bán hàng tạp hóa ở chợ nên nêu không nhờ con bò nhà em kéo giúp hàng hóa thì mẹ em sẽ vô cùng vất vả.
 
Em rất yêu mến con bò nhà em, nên ngoài giờ học em thường giúp ba mẹ đi cắt cỏ cho bò ăn để con bò khỏe mạnh, có sức khỏe giúp ba mẹ em làm việc được tốt hơn.
 
Bài làm 2
 
Ở vùng nông thôn thì con bò luôn là một con gắn liền với người nông dân lao động. Con bò chính là một cơ nghiệp của những gia đình nông thông lao động. Nhà em có nuối một con bò con bò nhà em có bộ lông màu vàng óng ánh. Nó chính là thành viên không thể thiếu của gia đình em.
 
Con bò này nhà em đã mua từ rất lâu khi em còn nhỏ, đến nay cũng được bốn năm con bò đã lớn rất nhiều và trở thành một cô bò trưởng thành. Con bò nhà em có hai cái tai to như hai lá bàng ve vẩy mỗi khi đứng ăn cỏ. Hai con mắt của nó tròn nhưng khá to và lồi như mắt ốc nhồi. Hai cái lỗ mũi của con bò khá to dùng để buộc dây thừng để khi đi chăn bò, hoặc khi cho bò vào kéo xe con người có thể dễ dàng điều khiến con bò theo ý mình. Cái miệng của bò khá đặc biệt thường đua ra phía trước và nó có một hàm răng chắc khỏe thường xuyên nhai cỏ suốt ngày. Bò là một động vật khá chăm chỉ, làm việc cần cù, kiên nhẫn tốn nhiều sức lực nhưng lại chỉ ăn cỏ nên cấu tạo của bò có hàm răng của bò rất chắc khỏe và dạ dày của bò tiêu thụ được chất xơ khá cao.
 
Trên đầu của con bò nhà em có hai cái sừng nhọn hoắt đó chính là vũ khí lợi hại của con bò khi gặp phải kẻ thù nguy hiểm. Em thường xuyên giúp cha mẹ của mình đi chăn bò, hoặc cắt cỏ cho bò ăn. Với em con bò là một con vật vo cùng quan trọng bởi nếu không có nó thì ba mẹ em sẽ phải làm việc vất vả hơn.
 
Bài làm 3
 
Ở nhà bác em có một con bò rất to, nó giúp cho bác có thể kéo được những chuyến lúa trong mùa gặt nhanh chóng nhất.
 
Con bò nhà bác em thoạt nhìn lại có bộ lông vàng nâu mượt mà. Cái đuôi của nó nhỏ nhắn nhưng lại rất dài, nó dường như cũng lại có chùm lông nâu đen, lúc nào bò cũng cứ phe phẩy đuổi ruồi muỗi. Đặc biệt hơn đó chính là bốn chân có móng guốc màu xám đen, em như thấy được cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hơn nữa em còn thấy được cả cái sừng nhọn, hai cái sừng to cứ như cái măng tre vừa mọc nhô khỏi mặt đất, dài khoảng 20 cm trông cũng rất dũng mãnh biết bao nhiêu. Em nhìn thấy được đôi mắt của con bò có màu đen màu hạt nhãn, mở to, lúc nào cũng như cứ thật đăm chiêu mơ màng. Ngoài ra em còn thấy cả đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Con bò rất chăm chỉ giúp cho người nông dân như hoàn thành được ông việc một cách nhanh chóng nhất. Ai ai cũng yêu chú bò chăm chỉ này.
 
Làm việc nhiều như vậy nhưng con bò nó cũng chỉ ăn những rơm, cỏ mà thôi. Không đòi hỏi ăn những món khác. Và cứ mỗi lần hoàn thành xong công việc bác em cũng không quên thưởng cho nó một mớ cỏ thật ngon.
 
Chăm chỉ là một trong những điều em yêu thích loài vật này. Con bò luôn giúp cho những người nông dân một nắng hai sương như bác em có thể nhẹ nhàng trong công việc.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top