Trang chủ » Bài văn Tả con thỏ lớp 5 hay nhất

Bài văn Tả con thỏ lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Từ nhỏ, em đã thích ngắm nhìn những chú thỏ lông trắng tinh trên những kênh truyền hình. Theo đúng nguyện vọng của em, hôm trước mẹ em vừa mang về một đôi thỏ trắng nom rất đáng yêu. Vừa nhìn thấy chúng là em đã thích mê.
 
Hai chú thỏ nom như những cục bông tròn mũm mĩm thật đáng yêu. Lông chú trắng muốt, mềm mại y như những tấm lụa xốp bông. Em rất thích vuốt ve bộ lông mềm mượt ấy. Hai tai của thỏ dài, lúc nào cũng vểnh vểnh lên như nghe ngóng. Hai mắt chú tròn xoe như hai hòn bi ve, viền những vệt hồng hồng nom rất ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xinh lúc nào cũng động đậy như muốn đánh hơi, hai bên ria mép trắng muốt khiến chú có một vẻ gì đó rất tinh nghịch và thông minh. Đôi chân ngắn khiến chú trở nên vô cùng ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thế nhưng đôi chân ấy lại nhanh thoăn thoắt và sử hữu một tốc độ mà bất cứ loài vật nào cũng ghen tị.
 
Chúng quấn quýt nhau lắm. Vì thế nên nhìn chúng giống như cặp song sinh vậy. Những chú thỏ rất hiếu động và tinh nghịch. Những loài rau xanh tươi chính là món ăn khoái khẩu của chúng, cái miệng nhỏ xinh xinh kia khi nhấm thức ăn nom mới đáng yêu làm sao. Chúng vờn những thanh tre của lồng rồi lại vờn những củ cà rốt be bé mà em cho chúng ăn. Em thích ngắm hai cái cục bông tròn xoe ấy tựa vào nhau mà ngủ. Lúc ấy, chúng giống như những thiên thần khoác lên mình bộ lông trắng muốt.
 
Từ ngày có hai chú thỏ, em cảm thấy yêu động vật hẳn lên. Có lẽ tình yêu của em dành cho chúng đã thôi thúc em cố gắng chăm chút cho chúng trở nên mập mạp hơn, khỏe mạnh hơn. Hai chú thỏ trắng từ đó đến nay đã trở thành người bạn thân thiết của em. Khi đi học hay đi đâu xa nhà, em đều nhớ chúng tha thiết. Có lẽ chúng đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em.
 
Bài làm 2
 
Chú thỏ xinh xắn là món quà sinh nhật ý nghĩa mẹ tặng cho em bởi nó cũng đáng yêu như em vậy. Chú thỏ trắng Milu trông thật dễ thương.
 
Milu của em sở hữu bộ lông trắng bông, từng sợi lông mềm mại như lụa làm em vuốt ve mãi mà không biết chán. Hai sắc màu chủ đạo của chú thỏ là trắng và hồng trông nó sạch sẽ như chiếc kem bông vậy. Cái đầu nho nhỏ của Milu nổi bật với đôi mắt tròn vừa tinh nhanh vừa hiền từ, ánh sắc hồng như hai hòn ngọc. Nó làm em liên tưởng tới chú thỏ ngọc bầu bạn với chị Hằng Nga trong câu chuyện cổ tích. Cặp tai dài của chú thỏ linh hoạt và nhạy bén trước mọi tiếng động, lúc nào chúng cũng vểnh lên trông đến ngộ. Mẹ em bảo rằng, loài thỏ rừng sống trong môi trường tự nhiên khắc nghiệt nên tập tính ấy giúp loài vật hiền lành như nó thoát khỏi sự săn lùng của kẻ thù.  Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt hay khịt khịt cùng với cái miệng nhỏ nhắn, Milu để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân ngăn ngắn giúp chú có thể chạy nhanh như gió. Còn chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà.
 
Ba em làm một chiếc chuồng cho Milu. Thỏ là loại động vật ăn tạp và thức ăn yêu thích của nó chủ yếu là rau củ từ tự nhiên như bắp cải, cà rốt, đậu… nên em không phải khó khăn trong việc chăm sóc từng bữa ăn của chú. Còn khá nhỏ nên chú thỏ của em ngủ vào ban sáng, lúc ấy nó cuộn tròn trong lớp lông mềm mượt còn buổi tối chú mới thức dậy theo tập tính di truyền. Milu ăn nghiến ngấu những thức rau em chuẩn bị cho nó, chiếc răng của tỏ ra rất “ được việc” trong lúc này. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve Bông đều giật mình, tìm chỗ trốn. Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm.
 
Em thầm cảm ơn mẹ đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Milu.
 
Bài làm 3
 
Nhà em có nuôi một đàn thỏ. Nhìn con nào cũng rất xinh yêu, nhưng con thỏ mà em cưng nhất la con thỏ có bộ lông màu trắng muốt đẹp như một thiên thần.
 
Đàn thỏ này là do bố em mua về nuôi cách đây một năm. Bố em biết em thích thỏ nên đã chiều chuộng em, mua những con thỏ này về cho em chăm sóc. Con thỏ màu trắng là con em yêu thích nhất. Nó có bộ lông mềm mượt như nhung, sờ vào rất êm ái và thích tay. Em hay bế nó lên và cưng nựng nó như một đứa trẻ. Nó có một cái đầu tròn xoe. Hai mắt nó đen láy lúc nào cũng mở tròn to long lanh trông mê lắm. Hai cái tai to như hai chiếc lá xoài cứ vểnh lên trông rất đẹp. Cái mũi bé xíu và cái miệng cũng rất xinh xắn nữa. Trên miệng nó có mọc những cái ria mép màu trắng như cước như ria mép của con mèo nhà em vậy. Bốn chiếc chân nhỏ nhắn và rất ngắn. Chân nó tuy ngắn nhưng nó lại là một trong những con vật chạy nhanh nhất. Thỏ là một con vật nhút nhát, nếu nó không quen với ai đó thì không ai có thể đến bên cạnh nó và bế nó lên được. Nó rất thích ăn cà rốt. Nhưng em thì hay cho nó ăn rất nhiều loại lá rau tươi. Thi thoảng em mới thưởng cho nó những củ cà rốt ngon lành. Nhìn nó ăn rất nhanh trông rất đáng yêu. Chả mấy chốc cả một đống rau và cà rốt nó đã cùng cả đàn ăn sạch bách. Nhìn nó khỏe mạnh và ăn ngon lành như vậy em thấy vui lắm. Ăn xong nó lại cùng mấy con thỏ trong đàn nằm sát vào nhau nằm ngủ. Nhìn chúng trông đáng yêu vô cùng, em ngắm mãi mà không biết chán. Nuôi thỏ dễ nhưng chúng ta phải biết chăm sóc và dọn chuồng cho chúng vì chúng là loại động vật ở rất sạch sẽ. Nhìn những con thỏ trắng tinh ấy ai mà không thích mắt.
 
Thỏ là động vật đẹp đáng được nuôi và bảo tồn. Em mong nhiều người đừng bắt chúng để chế biến ra những món ăn. Hãy cùng nhau chung tay bảo vệ động vật.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top