Trang chủ » Bài văn tả con công trong sở thú lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con công trong sở thú lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Thứ bảy tuần trước em được bố mẹ cho đi thăm quan vườn thú. Ở đây, em được gặp rất nhiều những con vật mà trước đây em chỉ thấy ở trong sách vở. Trong đó, em ấn tượng nhất với chú công.
 
Chú công đó có cái dáng cao gầy, diện trên mình chiếc áo màu xanh da trời. Phần đầu chú có điểm vài đốm trắng nhỏ kết hợp với màu xanh ngọ của bộ lông khiến chú công trở nên vô cùng xinh đẹp. Trên đầu của chú còn có một chiếc mào thanh mảnh màu xanh lá mạ trông chẳng khác gì một chiếc vương miện cả. Đôi mắt đen láy của chú công được tô điểm bởi những đường viền trắng khiến chúng càng trở nên sắc sảo. Nổi bật nhất có lẽ chính là chiếc đuôi do tạo hóa ban tặng của chú công, mỗi lúc
 
Vào buổi sáng, chú công ấy lại như một vị vua thật sự, ngạo nghễ dạo bước xung quanh vương quốc nhỏ của mình, cái đuôi dài rũ xuống kéo dài trên mắt đất. Nhưng khi chú công muốn thể hiện bản thân mình thì chú ta sẽ xòe chiếc đuôi ấy dựng đứng lên giống như một chiếc quạt khổng lồ vậy.
 
Cái đuôi của chú công khi xòe ra sẽ có màu xanh lục bảo trông giống một chiếc quạt có đính đá quý vậy. Những tiếng xuýt xoa và trầm trồ từ người xem khiến chú ta lại càng thêm kiêu hãnh, đi đi lại lại như một diễn viên đang trình diễn dưới ánh đèn sân khấu. Dưới ánh nắng mặt trời, từng sợi lông trên chiếc đuôi của chú như lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.
 
Em rất thích được ngắm nhìn vẻ đẹp của chú công. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể được bố mẹ cho đến sở thú một lần nữa ngắm nhìn chú công.
 
Bài làm 2
 
Chủ nhật tuần trước em được bố mẹ cho đi chơi sở thú và nhờ vậy mà lần đầu tiên trong đời em được ngắm nhìn một con công ngoài đời thật.
Trong sở thú có rất nhiều loài động vật như hổ, khỉ, hươu cao cổ,… loài vật nào cũng đáng yêu nhưng để lại cho em ấn tượng nhất vẫn là chú công xinh đẹp, toả sáng một góc trong sở thú ấy. Nhìn về hình dáng thì chú công ấy khá giống với những chú chim hay những chú vịt vẫn được bà nội em nuôi trong vườn nhà. Điểm khác có lẽ là chú công vẫn mang nét nào đó thanh thoát, kiêu sa hơn với chiếc cổ dài, mảnh, kiêu kì như bông hoa tự tin khoe sắc trong gió. Trên chiếc cổ là cái đầu nhỏ với đôi mắt tinh tường và cũng kiêu sa không kém, chính điều ấy là sự phân biệt rõ nhất của công với những con vật khác.
 
Nhưng điểm nhấn lớn nhất ở con công ấy đó là chiếc đuôi sặc sỡ, nhiều màu sắc của nó. Lúc đầu em vừa nhìn vào chú công trong sở thú thì chiếc đuôi của nó cụp vào và buông thõng xuống mặt đất tựa như một chiếc quạt giấy đang đóng lại. Nhưng rồi chỉ một lúc sau, chú công xoè tung cái đuôi ấy lên như mở tung chiếc quạt mà kiêu hãnh khoe ra tất cả vẻ đẹp của mình.
 
Dẫu đó mới chỉ là lần đầu em được chiêm ngưỡng tận mắt một chú công ngoài đời thực nhưng đã để lại trong em nhiều ấn tượng tốt và hi vọng vào những lần tiếp theo được ngắm nhìn tiếp những chú công.
 
Bài làm 3
 
Công cũng thuộc họ chim như nhiều loài chim mà chúng ta vẫn thường thấy khác như chim sẻ, chim bồ câu,… nhưng lại có vẻ đẹp vượt trội hơn nhiều so với những loài chim ấy. Cũng đôi cánh ấy, cũng hình dáng ấy nhưng nhìn những chú công lúc nào cũng thấy vẻ thanh thoát và kiêu sa hơn. Có lẽ bởi những chú công có chiếc cổ dài thanh mảnh, kết hợp với đôi mắt bình tĩnh khiến người ta luôn có ấn tượng về một loài chim lớn kiêu kì.
 
Về màu lông, những chú công có thể có màu trắng hoặc màu xanh và màu lông thường đồng nhất với nhau. Và chiếc đuôi chính là điểm nổi bật nhất ở những chú công. Chiếc đuôi ấy khi xoè rộng ra trông giống như một chiếc quạt giấy mà các công tử ngày xưa vẫn hay cầm để thể hiện sự nho nhã và thân phận thư sinh của mình. Chiếc đuôi ấy được tạo thành từ những sợi lông dài và trên mỗi sợi lông có những chấm hình giọt nước với màu sắc nổi bật tạo điểm nhấn cho chiếc đuôi. Có lẽ những chú công cũng ý thức được vẻ đẹp đó của mình nên mỗi khi có người, chúng sẽ xoè rộng chiếc đuôi mà mình vẫn kiêu hãnh ấy ra để cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.  Những chú công chẳng bay vội vàng như những chú chim để kiếm mồi mà lúc nào cũng thong dong, bình tĩnh. Chính điều ấy tạo nên sự tao nhã, kiêu kì mà hiếm loài vật nào có được.
 
Có thể trong tự nhiên còn rất nhiều loài vật xinh đẹp, đáng yêu hơn nhưng những chú công cho tới bây giờ vẫn là loài vật mà em yêu thích nhất.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top