Trang chủ » Bài văn tả em gái của em lớp 5 hay nhất

Bài văn tả em gái của em lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Em gái em tên là Nguyễn Minh Nhật. Năm nay em tròn 4 tuổi, hiện đang học lớp chim non trường mầm non Hồng Việt.
 
Em gái em có một thói quen xấu đó là hay khóc nhè. Mỗi khi không hài lòng chuyện gì là em lại la khóc rất nhiều.Nhưng đó lại là điều mà em yêu nhất ở đứa em tinh nghịch này. Minh Nhật có mái tóc tơ mềm mượt, giống như em vậy. Hơn nữa, nước da mềm mại, trắng hồng của em luôn khiến người khác phải ganh tị.Minh Nhật có thói quen ngủ dạy và đi học rất đúng giờ. Mỗi ngày đều được ba dẫn tới trường, đón về nhà giống như em hồi xưa vậy.
 
Em rất yêu quý Minh Nhật- em gái của em! Em luôn thương yêu và cùng ba mẹ chăm sóc em, mong em luôn khoẻ mạnh và vui vẻ!
 
Bài làm 2
 
Bé Ngọc lên 4 tuổi đang học mẫu giáo là em gái yêu thương của em.
 
Bé Ngọc rất dễ thương. Má lúm đồng tiền. Môi hồng, hàm răng trắng nõn. Bố và anh trai có nước da đen, còn mẹ và bé Ngọc lại có nước da trắng. Cặp mắt bé đen huyền, dịu dàng. Em hát hay, múa đẹp và có trí nhớ rất tốt, em thuộc lòng một số bài đồng dao bà nội dạy cho.
 
Ngọc rất sạch sẽ. Thân thể, tóc tai, áo quần lúc nào cũng thơm tho. Mẹ em nói: “Sang năm, con dạy em học chữ cái và tập đánh vần nhé…”.
 
Lần nào cũng vậy, đón anh trai đi học về, em Ngọc đểu hỏi: “Anh được mấy điểm mười? ”, rồi em đòi xách cặp cho anh.
 
Bài làm 3
 
Em gái của em lên bảy tuổi, tên Mai Uyên. Uyên học lớp hai cùng trường với em.
 
Uyên có vóc người nhỏ nhắn, hơi gầy. Tóc Uyên dài và xoăn tự nhiên. Từng lọn tóc của Uyên xoăn bồng bềnh, thả trên vai rất xinh. Mẹ cột gọn cho Uyên một cái nơ đỏ ở lọn tóc, rồi dùng tay uốn những múi tóc nhỏ thành hình lò xo. Tóc Uyên cột cao, xoăn xoăn màu đen, ngọn tóc dài chấm vai xinh xắn. Khuôn mặt Uyên bầu bĩnh, mắt to và sáng. Mũi Uyên cao, thanh tú. Khuôn mặt Uyên thêm xinh nhờ bờ môi đỏ như thoa son, chúm chím như búp hồng. Uyên có nước da trắng như trứng gà bóc, tay chân thon thon, bàn tay nhỏ, ngón tay dài, mềm mại như bàn tay của nghệ sĩ dương cầm.
 
Ở nhà, Uyên mặc đồ ngắn gọn gàng. Đi học em Uyên mặc váy xanh, áo trắng. Những ngày lễ Tết, mẹ diện cho Uyên áo đầm màu hồng hoặc đầm voan trắng. Có lúc, Uyên mặc đồ liền quần rất dễ thương. Uyên học bán trú, ở lại trường buổi trưa giống như em. Đi học về, Uyên tự mình tắm rửa, thay quần áo và lau chén đĩa, giúp mẹ dọn cơm. Tuy còn bé, Uyên cũng biết phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa như: lau bàn sa-lông, quét bụi tủ ti-vi, tủ giầy… Uyên học hành chăm chỉ, giỏi nên được thầy yêu, bạn mến. Khi mẹ bận việc vắng nhà, Uyên giúp em cho gà ăn, đóng cửa chuồng gà khi chiều tối. Em rất thương em gái của em.
 
Ba mẹ em chỉ có hai con là em và bé Uyên. Hai anh em rất thương nhau, cùng bảo nhau phải học giỏi để ba mẹ vui lòng. Năm nào hai anh em cũng xếp loại học lực giỏi. Em cũng cần cố gắng hơn nữa để đủ sức dìu dắt em gái học tập. Em hứa sẽ chăm sóc Uyên thật tốt, không để ba mẹ phải lo lắng về hai anh em.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top