Trang chủ » Bài văn Tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 4 hay nhất

Bài văn Tả một ca sĩ đang biểu diễn lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Chủ nhật tuần trước, gia đình em đi xem chương trình ca múa nhạc tại một tụ điểm giải trí ở quận 1.
 
Nhiều chương trình đặc sắc, nhiều bài hát rất hay được các ca sĩ trình bày thật hấp dẫn. Em chú ý một nữ ca sĩ trình bày nhạc phẩm “Cho con” của cố nhạc sĩ Phạm Trọng cầu.
 
Cồ ấy khá trẻ, chưa đến ba mươi. Mái tóc buông xõa cùng chiếc áo dài lóng lánh dưới ánh đèn sân khấu, trông dáng cô ấy thật thướt tha. Cô có gương mặt ưa nhìn, nước da trắng trẻo, dáng người cao và mảnh khảnh cùng điệu bộ trình bày bài hát thật hài hòa.
 
Với chất giọng đặc biệt, nội dung bài hát chứa chan tình cảm cùng phong cách biểu diễn hoàn hảo, cô đã dẫn người nghe vào một đại gia đình ấm cúng tràn đầy hạnh phúc. Vừa nghe em vừa nhìn bố, nhìn mẹ rồi nhìn cả em gái mình với ánh mắt trìu mến. Em thầm cảm ơn bố mẹ đã cho em sự yêu thương vô bờ bến. Em thật hạnh phúc và cảm thấy tự tin hơn khi được sống cùng gia đình.
 
Em cũng thầm cảm ơn cô ca sĩ trẻ dễ mến kia đã khơi trong em tình thương yêu cha mẹ để tình cảm ấy ngày một sâu sắc hơn. Buổi xem ca nhạc đã khép lại mà lòng em vẫn còn thấy lâng lâng, xao động cùng những tình cảm nhẹ nhàng, hồn nhiên. Em rất trân trọng những ca sĩ, nhạc sĩ đã mang đến cho mọi người những giây phút thăng hoa. Bằng lời ca tiếng nhạc, họ đã khiến tâm hồn con người thêm rộng mở, cuộc đời thêm tươi đẹp.
 
Bài làm 2
 
Vào một buổi tối, em được mẹ đưa đi xem ca nhạc Gà-là ở Cung Văn hoá hữu nghị Việt – Xô. Đến giờ mở màn, từ bên trong, một cô gái nhẹ nhàng bước ra cúi đầu chào khán giả. Tiếp đến, âm nhạc vang lên, ánh đèn đủ màu sắc bật sáng cả sân khấu. Rồi tiếng nói thanh thanh của cô gái nào bên trong vọng ra: “Mở đầu chương trình, ca sĩ Ngọc Ánh biểu diễn bài “Lời ru của biển”. Em nói với mẹ: “Cô Ngọc Ánh đã hát trên vô tuyến đấy mẹ ạ!”
 
Ca sĩ Ngọc Ánh bước lên, cô gọn gàng trong bộ áo dài màu trắng thêu hoa mai nổi bật trên nền áo. Cô có dáng người dong dỏng rất hợp với bộ áo. Khuôn mặt trái xoan của cô rực rỡ trong ánh đèn đủ màu sắc. nét mặt cô như vui hơn, tiếng hát cô trong vắt như dòng suối mát cuốn hút sự đam của khán giả. Trên đôi môi thắm hồng, cô nở một nụ cười duyên dáng. Lúc đó, cô để lộ hàm răng trắng muốt đều đặn, lấp lánh như những viên ngọc xinh. Làn da trắng mịn như cành hồng nhung bởi tô thêm một lớp phấn. Nấp dưới hàng mi dài là đôi mắt long lanh như giọt sương mai, cặp mắt ấy chứa đựng niềm hân hoan của người ca sĩ. Mái tóc đen nhánh, mượt mà của cô dài ngang lưng.
 
Những động tác uyển chuyển nhẹ nhàng, khi cô giơ tay lên, khi cô bỏ tay xuống. Xem cô Ngọc Ánh biểu diễn mà em không rời mắt khỏi sân khấu. Nghe hát, em như được ca sĩ Ngọc Ánh giới thiệu về biến cả, về thế giới đại dương, cho em hiểu về những con tàu đang lênh đênh trên sóng nước. Em như được bay bống nơi vùng biển theo lời hát êm đềm của cô.
 
Chỉ gặp cô được ít phút nhưng em cảm thấy tình cảm giữa em và cô thật gần gũi. Buổi biểu diễn của cô đã đề lại trong em một ấn tượng sâu sắc. Ước gì em có dược giọng hát hay như cô.
 
Bài làm 3
 
Trong số các ca sĩ trẻ hiện nay, em yêu thích nhất là nữ ca sĩ Mỹ Tâm. Cô ấy có giọng ca thật tuyệt vời.
 
Mỹ Tâm là ca sĩ sớm nổi tiếng. Cô đi biểu diễn rất nhiều nơi, trong nước và cả nước ngoài. Đặc biệt, cô còn hát cho học sinh, sinh viên nữa. Mỗi lần Mỹ Tâm về thị xã em biểu diễn, mọi người nô nức đi đông như trẩy hội. Tối thứ bảy vừa rồi, em cũng được bố mẹ cho đi xem Mỹ Tâm hát.
 
Không khí buổi biểu diễn thật sôi động. Sân khấu lớn được trang hoàng lộng lẫy và lung linh màu sắc. Âm thanh rộn ràng vang lên. Khán giả phía dưới đã ngồi chật ních. Nhiều người đến muộn phải đứng nhưng vẫn rất vui vẻ. Dường như để được xem ca sĩ biểu diễn, mọi người không còn quan tâm đến điều gì nữa. Một lúc sau, chương trình bắt đầu. Cả không gian rộng lớn yên lặng. Một điệu nhạc nhẹ nhàng, trữ tình được bật lên. Hai cánh gà hé mở và từ bên trong, ca sĩ Mỹ Tâm xinh đẹp bước ra. Cô tươi cười rạng rỡ vẫy chào tất cả khán giả. Bài mở màn chính là ca khúc nhiều người yêu mến “Cây đàn sinh viên”. Vì thế, Mỹ Tâm thật xinh và cũng thật ấn tượng trong tà áo dài trắng thướt tha. Mái tóc ngang vai được cô thắt hai bên trông rất trong sáng. Cô trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn rất xinh. Đứng ở trên, Mỹ Tâm phiêu du cùng bài hát. Bên cạnh, người gảy đàn ghi ta càng làm cho bài hát thêm xúc động. Khuôn mặt cô biểu lộ rõ cảm xúc theo ca từ. Có lúc tươi vui nhưng có giây phút ưu tư, buồn bã. Đôi mắt hướng nhìn về phía khán giả thật thân thương, có khi nhắm lại thật sâu lắng. Bàn tay cô đưa đi đưa lại rất nhẹ nhàng. Một tay cầm mic, một tay thể hiện theo dòng cảm xúc. Ca sĩ di chuyển trên sân khấu rất tự nhiên, uyển chuyển. Cô đi về các góc của sân khấu, có khi còn bước xuống khán đài, nơi gần vứi khán giả. Đến đâu, mọi người cũng hô vang tên cô một cách cuồng nhiệt, tặng những nụ hoa tươi thắm. Tà áo dài thướt tha tung bay trong gió, nhìn Mỹ Tâm trẻ trung, xinh đẹp như cô sinh viên vậy.
 
Buổi tối hôm ấy cô hát hết mình để phục vụ người hâm mộ. Hết bài này sang bài khác, cô không biết mệt mỏi. Khuôn mặt vẫn rạng rỡ, tươi tắn. Khán giả cũng cể vũ hết mình, em thấy hạnh phúc khi được thưởng thức một đêm nhạc tuyệt vời. Nhìn những giọt mồ hôi trên khuôn mặt cồ, em mới thấy làm ca sĩ, nghệ sĩ đằng sau thành công trên sân khấu thì lao động nghệ thuật cũng rất vất vả.
 
Đêm nhạc kết thúc, màn từ từ khép lại nhưng hình ảnh cô ca sĩ xinh đẹp, hát hay vẫn đọng mãi trong trí nhớ của em.
 
Bài làm 4
 
Ở nhà em, ai cũng có một sở thích nghe nhạc riêng. Mỗi thể loại nhạc có một phong cách riêng và đềcó điểm nổi bật. Nhưng em thích nghe nhất là dòng nhạc dân ca vì nó có giai điệu rất nhẹ nhàng. Vì thế, em muốn được đi xem một ca sĩ hát một lần. May mắn thay, nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, ba mẹ đã cho em đi xem buổi biểu diễn ca nhạc của cô Cẩm Ly.
 
Ngày hôm đó, em rất náo nức nên đã đến sân khấu từ rất sớm nhưng ở đấy còn có người đến sớm hơn em. Em biết mọi người đều muốn ngồi chỗ ngồi ở chỗ gần sân khấu để có thể nghe rõ lời bài hát hơn. Không chỉ vậy, em còn biết là không ai muốn bỏ lỡ buổi biểu diễn này. Mua vé xong, em bước vào trong. Bây giờ không khí vẫn còn náo nhiệt bởi những tiếng nói, tiếng cười. Mười phút sau, khán giả ổn định chỗ ngồi, tiếng nói, tiếng cười bây giờ thay thế bằng nhịp tim đập của rất nhiều người. Một bầu không khí im lặng bao trùm cả khán đài. Khi cô Cẩm Ly bước ra, những ánh đèn chiều vào người cô làm cô trở nên đẹp hơn.Cô Cẩm Ly hôm nay mặc một bộ áo dài thướt tha điểm những bông hoa sen điểm hồng. Tóc cô dài, đen mượt, xõa xuống ngang vai. Mắt cô sáng long lanh. Khi cô cất giọng hát, mọi người nín thở lắng nghe. Bài hát mà cô thể hiện là bài ” Chị tôi”. Vốn đã thích nghe bài hát này, lời sao mà da diết, tình cảm…giờ được nghe trực tiếp cô hát thật không còn nỗi cảm xúc nào diễn tả được. Em như nghẹt thở, du dương theo bài hát, lúc đắm chìm say mê, lúc. Hình ảnh người chị mỗi lúc một rõ hơn, người chị lam lũ, người chị tần tảo sớm hôm với sự hi sinh, quên niềm hạnh phúc riêng của mình để lo cho đàn em nhỏ đã làm cho bao nhieu người phải rơi lệ. Cô khóc, hình như cô đã hóa thân vào hình ảnh người chị. Giọng hát của cô càng bay cao hơn, da diết hơn…lúc trẩm bổng,du dương cùng với điệu nhạc làm cho bao nhiều người phải rơi lệ. Nước mắt em cũng nhòa đi khi nào không hay. Khi cô kết thúc bài hát, cả khán đài như muốn nổ tung bởi những tiếng vỗ tay, reo hò. Có những khán giả vì phấn khích quá đã lên tận sân khấu để mong được bắt tay cô. Bài hát đã kết thúc, cô đã đi vào trong sân khấu nhưng em vẫn còn bần thần lưu luyến làm sao. 
 
Mặc dù buổi biểu diễn đã kết thúc nhưng giọng hát của cô vẫn còn trong kí ức em. Em mong sau này sẽ được đi xem những buổi biểu diễn hay như thế.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top