Trang chủ » Em hãy viết một đoạn văn về tổ em Tập làm văn lớp 3

Em hãy viết một đoạn văn về tổ em Tập làm văn lớp 3

Nhằm hỗ trợ tư liệu cho các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng, từ ngữ hay cho bài tập làm văn của mình, Lambaitap.edu.vn sẽ cung cấp dàn ý và bài làm mẫu Tập làm văn lớp 3 giới thiệu về tổ em hay nhất. Mời các em tham khảo ngay dưới đây nhé.

Dàn ý đề bài em hãy viết một đoạn văn về tổ em lớp 3

Có bao nhiêu tổ trong lớp của bạn? Em là thành viên của tổ mấy?
Tổ em có bao nhiêu thành viên ? Gồm có những ai?
Tình hình học tập của cả tổ như thế nào? Ai là học sinh giỏi nhất?
Tổ em hoạt động trường, lớp như thế nào? Các thành viên có đoàn kết với nhau không?
Tình cảm của em về tổ của mình.

Bài làm 1: tập làm văn lớp 3 giới thiệu về tổ em

Lớp em có 35 bạn tất cả. Cả lớp được cô chủ nhiệm chia thành 5 tổ. Mỗi tổ có bảy bạn tất cả. Tổ em là tổ bốn bao gồm bạn:

Hoa, Trang, Mai, Tùng, Hoàng, Chiến, và em. Mỗi bạn có một tính cách khác nhau.Các bạn nữ thì hiền lành nhút nhát, chăm chỉ học hành còn các bạn nam thì nghịch ngợm.

Nhưng trong lớp thì tổ em có thành tích học tập vô cùng xuất sắc, được thầy cô vô cùng quý mến. Năm học vừa qua tổ em tất cả các bạn đều đạt học sinh giỏi và giỏi xuất sắc. Để đạt được thành tích đó tổ em tuần nào cũng tổ chức học nhóm.

Các bạn tổ em thường tập trung ở nhà Mai bởi nhà bạn có diện tích khá rộng, có hẳn một phòng trống để không ở tầng hai, nên chúng em tổ chức kê một số bàn, ghế và tổ chức học nhóm.

Những bài tập khó được chúng em cùng nhau nghĩ cách giải, chính vì vậy thành tích học tập của chúng em được cải thiện rõ rệt.

Mỗi buổi học chúng em đều tranh luận sôi nổi, những buổi học vô cùng thú vị khiến chúng em hào hứng vô cùng.

Sau mỗi buổi học chúng em đều được mẹ Mai bồi dưỡng bằng một đĩa hoa quả gì đó như xoài, ổi, cóc…càng khiến chúng em thích thú đi học nhóm hơn.

Tổ em cũng vô cùng đoàn kết, mọi thành viên vô cùng thân thiết, như người thân trong gia đình. Em rất yêu tổ của em và muốn gắn bó với nó.

Bài làm 2: Viết đoạn văn giới thiệu về tổ em lớp 3

Lớp 3A của em có 30 bạn học sinh được chia thành 3 tổ. Em là thành viên của tổ 2, tổ em bao gồm 10 thành viên trong đó có bốn bạn nam và sáu bạn nữ.

Tổ em gồm các bạn: Hoa, Hương, Lan, Thắm, Hạnh, Tuấn, Ngọc, Tùng, Huy  và em. Đứng đầu mỗi tổ là tổ trưởng, bạn Hạnh là tổ trưởng tổ em. Bạn ấy là một học sinh giỏi và ngoan ngoãn nên được các bạn rất yêu quý. Các bạn trong tổ em mỗi người có một nét tính cách riêng, các bạn nữ thì hiền dịu, còn các bạn nam thì có phần hiếu động, nghịch ngợm và hay trêu chọc các bạn nữ trong lớp. Tuy vậy nhưng tổ em rất đoàn kết và thân thiết với nhau. Vào mỗi chiều chủ nhật, chúng em  học nhóm ở nhà bạn Hạnh để trao đổi những bài tập khó, học xong sẽ cùng nhau chơi đùa rất vui vẻ. Bạn Lan tổ em hát rất hay, bạn ấy còn là cây văn nghệ của nhà trường. Ngoài ra bạn Tuấn đá bóng cũng rất giỏi. Tuần vừa rồi tổ em đã dành giải nhất trong cuộc thi đua chăm ngoan học giỏi của lớp do cô giáo chủ nhiệm phát động và nhận được phần thưởng là mỗi bạn một chiếc bút chì thật đẹp.

Em rất yêu quý các bạn trong tổ của em. Chúng em đã hứa với nhau rằng sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để không phụ lòng gia đình và thầy cô.

Bài làm 3: em hãy viết một đoạn văn về tổ em ngắn gọn 

Tổ em có 10 bạn: 5 bạn nam và 5 bạn nữ. 5 bạn nam gồm: bạn Dũng, Hùng, Thái, Thắng và Tiến. 5 bạn nữ gồm Lan, Huệ, Hoa, Hồng và Ngát. Mỗi bạn trong tố đều có những điểm đáng quý. Các bạn Dũng, Hùng, Thắng rất giỏi toán. Các bạn Lan, Huệ, Hoa lại rất giỏi môn Tiếng Việt và các bạn Hồng, Ngát lại hát rất hay. Trong các đợt thi đua, tổ em luôn đứng thứ nhất trong lớp.

Bài làm 4: Bài văn tả về tổ em lớp 3

Tổ của mình gồm 12 bạn, 7 nam và 5 nữ. Các bạn đều là người Kinh. Tất cả các thành viên trong tổ đều có thành tích học tập xuất sắc. Chúng em luôn tích cực tham gia các hoạt động của trường, của lớp. Tất cả ai nấy cũng đều giúp đỡ nhau như một gia đình êm ấm. Tôi yêu các thành viên trong tổ của mình rất nhiều.

Bài làm 5: tập làm văn kể về tổ em lớp 3

Trong lớp, tổ của tôi là tổ 2. Có tổng cộng chín thành viên trong tổ. Mỗi chúng ta đều có một tính cách khác nhau. Nhưng các thành viên trong tổ đều rất yêu thương nhau. Bạn An có thành tích học tập tốt nhất. Bạn Đức Anh là người khỏe nhất. Khánh Hoài đã được phân công làm tổ trưởng. Tổ 2 của chúng tôi luôn được xếp hạng nhất về học tập.

Bài làm 6: em hãy viết một đoạn văn về tổ em lớp 3

Em tên là Hoàng Thu Thảo. Năm nay, em tám tuổi. Hiện tại, em đang là học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Lớp em gồm có bốn mươi thành viên được chia làm bốn tổ. Mỗi tổ gồm có mười thành viên. Em được phân công là tổ trưởng tổ của tổ ba. Các thành viên của tổ em gồm: Anh Đức, Phương Anh, Hà Lan, Minh Tuấn, Quốc Cường, Tuấn Hoàng, Phương Thảo, Đức Anh, Lan Phương và em. Các thành viên trong tổ của em rất đoàn kết. Chúng em luôn giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Học kì một vừa rồi, các thành viên trong tổ đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Em rất yêu quý các thành viên của tổ mình.

6 bài tập làm văn kể về tổ em lớp 3 với cách hành văn khác nhau, chắc chắn sẽ đem lại nhiều gợi ý hữu ích cho các em học sinh biết cách diễn đạt ngôn từ và hoàn thành đề bài viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về tổ em. Chúc các em học tốt.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top