Trang chủ » Bài văn Kể lại câu chuyện mà em đã chứng kiến: các bạn nhỏ giúp đỡ cụ già qua đường lớp 3 hay nhất

Bài văn Kể lại câu chuyện mà em đã chứng kiến: các bạn nhỏ giúp đỡ cụ già qua đường lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong cuộc sống của chúng ta có bao điều tốt mà ta chứ biết đến. Là một học sinh em thật sự khâm phục các chú cảnh sát giao thông. Trong một lần tình cờ em đã được chứng kiến những việc tốt mà các chú đã làm. 
 
Hôm ấy như mọi ngày em cùng bạn cắp sách tới trường. Hai đứa đang nói chuyện vui vẻ thì bỗng gặp một bà cụ già đang đứng ở vỉa hè có vẻ mặt đang rất lo sợ. Em có dừng lại hỏi bà làm sao và có cần gì giúp không thì mới biết bà bị câm. Bà dùng tay chân da hiệu nhưng em không thể nhận được ra điều gì. Bỗng từ đâu có hai chú cảnh sát giao thông đi qua rồi dừng lại hỏi em có chuyện gì. Em bảo hình như bà bị lạc chú ạ. Chù nhìn cụ rồi hỏi “cụ bị lạc đường sao?” bà  cụ gật gật. Chú bảo hai cháu đi học đi kẻo muộn còn việc bà cụ để chú giải quyết, chú sẽ đưa cụ về đồn và thông báo tìm người thân giúp cụ. Em và bạn chào cụ và chú rồi vội đi ngay. Trong lòng thầm nghĩ cuộc sống còn rất nhiều người tốt, chỉ là bản thân ta không để ý đến xung quanh thôi.
 
Mong sao chú cảnh sát giao thông sẽ tìm được người thân giúp bà. Để bà được đoàn tụ cùng gia đình.
 
Bài làm 2
 
Tuần trước em đã làm được một việc tốt. Cho đến bây giờ em vẫn còn nhớ như in chuyện ngày hôm ấy. Đó là một buổi sáng đẹp trời, sau khi chòa tạm biệt mẹ, em bước đến trường trên con đường quen thuộc. Đường từ nhà đến trường em khá gần nên em thường khi muộn một chút. Khi đến gần chỗ ngã tư sang đường, em có thấy một bà cụ tuổi đã cao chống gậy đứng ở chỗ cột đèn giao thông. Hình như bà muốn sang đường nhưng xe đi lại nhanh và đông quá khiến bà cứ đứng đó ngập ngừng mãi. Rất nhiều người đi ngang qua bà mà không một ai dừng lại hỏi thăm hay giúp đỡ cả. Em nhìn đồng hồ trên tay thấy sắp đến giờ vào lớp liền định chạy thật nhanh đến trường. Nhưng khi ấy, lời dạy của cô giáo và của mẹ vang lên bên tai khiến em dừng lại bước chân và đi đến chỗ bà cụ. Em hỏi thăm bà muốn đi đến đâu, bà nói bà muốn sang đường và đi thăm cháu ở bệnh viện nhưng đường đông quá. Sau khi nói chuyện sơ sơ, em đỡ lấy tay bà dẫn bà đi sang đường. Nhưng em vẫn rất lo cho bà nên em đã cùng bà đi thẳng tới bệnh viện bà muốn đến. Bà cảm ơn em và khen em nhiều lắm nhưng vì sợ trễ học nên em vội vàng chào tạm biệt bà rồi chạy về trường. Khi đến nơi thì lớp học đã vào giờ từ lâu. Em lo lắng xin cô vào lớp, cô có hỏi lí do vì sao em đi muộn, em đã kể lại cho cô và các bạn nghe việc mình đã làm. Sau khi nghe xong, cô nở nụ cười rồi tuyên dương em trước lớp. Em rất vui vì mình đã làm được một hành động xứng đáng với bài học mà cô và mẹ đã dạy.
 
Bài làm 3
 
Hôm qua, em đã làm được một việc tốt, đó là giúp một cụ già sang đường ở một nơi mà xe cộ đi lại rất đông. Việc làm đó tuy rất nhỏ nhưng làm em cảm thấy rất vui vì mình đã giúp đỡ được người khác giống như những bài mà cô giảng về đạo đức ở trên lớp.
 
Ở trên lớp, cô giáo hay kể về những gương người tốt việc tốt cho chúng em nghe, và nhắc nhở phải cố gắng học tập theo những tấm gương đó. Và cho chúng em một bài tập về nhà là hãy sưu tầm gương người tốt, việc tốt. Em cảm thấy rất khâm phục nhiều bạn dù nhỏ tuổi nhưng đã có những hành động thật cao cả. Em tự hứa với lòng mình là phải học tập theo.
 
Thế rồi, hôm qua trong lúc đi học về, mẹ em đèo em ghé vào một hàng tạp hóa để mua một số đồ dùng. Trong khi mẹ mua hàng, em để ý thấy một bà cụ cũng khá già đứng ở đường bên này và hình như cụ đang muốn sang đường. Nhớ đến lời cô giáo dặn và những tấm gương sáng mà cô kể em liền xin phép mẹ để đưa cụ sang đường.
 
Em chạy ra và hỏi: “Cụ muốn sang đường phải không ạ”, cụ gật đầu và nói: “Cụ định sang đường mà đường đông quá”. Nghe vậy em liền một tay nắm tay cụ, một tay giơ cao để làm dấu hiệu xin đường. Em cảm giác như cụ nắm chặt lấy tay mình và run run, chắc là cụ rất sợ. Đưa cụ sang đến bên kia đường cụ cảm ơn em và chúc em học tập tốt, em liền trả lời: “Không có gì đâu ạ” và chào cụ, em quay trở lại chỗ mẹ và cảm thấy rất vui.
 
Mẹ cũng khen em về việc làm đó, mẹ bảo nhỏ mà đã biết giúp đỡ người khác như vậy là rất tốt, về nhà em sẽ kể với bố và bà, chắc bố và bà cũng sẽ khen em giống như mẹ. Mai khi đến lớp, em sẽ kể cho các bạn nghe về việc làm của mình, vậy là bài tập về nhà mà cô giáo giao em đã hoàn thành xong mà không phải đi tìm ở đâu cả mà là của chính bản thân mình.
 
Cô giáo em hay dặn: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các bạn hãy làm thật nhiều việc tốt, dù là những việc rất nhỏ nhưng cũng rất đáng khen.
 
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top