Trang chủ » Bài văn Kể một câu chuyện về tấm lòng nhân hậu mà em được biết lớp 5 hay nhất

Bài văn Kể một câu chuyện về tấm lòng nhân hậu mà em được biết lớp 5 hay nhất

Bài làm 1
 
Từ xưa đến nay, chuyện về những con người có tấm lòng nhân hậu luôn khiến cho mọi người xúc động. Những con người có tấm lòng nhân hậu ấy có rất nhiều ở xung quanh chúng ta, đó có thể là một người thân của bạn, một người hàng xóm, một bạn học, hoặc có khi là người mà ta không quen biết. Phương kể về người bà nhân hậu của mình. Nhưng qua những hành động rất tự nhiên, đầy tình cảm yêu thương của Phương với bà cụ Loan như: “hoảng hốt vội chạy ra đỡ bà dậy” “dìu bà về nhà”, “đỡ bà lên giường và về gọi bà nội” bà của Phương có thể tự hào về bạn.
Bạn kể câu chuyện rất chi tiết, sử dụng ngôn ngữ giản dị, trong sáng, giàu tình cảm phù hợp với các nhân vật.
Kết bài nhẹ nhàng, đầy ý nghĩa, góp phần nâng cao giá trị bài văn.
 
Bài làm 2
 
 Ngay bên cạnh nhà em có một người phụ nữ sống độc thân một mình cô tên là Mai Lan. Cô Mai Lan vốn là con gái của một gia đình giàu có nhưng ba mẹ không may qua đời để cô một mình trên thế gian với một căn biệt thự rộng lớn và nhiều tài sản có giá trị khác.
 
Cô Mai Lan là người tuy sống trong cảnh giàu có từ nhỏ nhưng lại có trái tim vô cùng nhân hậu. Cô thường yêu thương che chở cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Hiện tại cô đang nhận nuôi 5 người con nuôi, đều là những em bé lang thang cơ nhỡ được cô xin phép chính quyền địa phương mang về nhà mình chăm sóc và nhận làm con nuôi.
 
Cô Mai Lan còn đứng ra quyên góp tiền xây dựng cho ngôi chùa của làng em trở nên khang trang to đẹp hơn để khách thập phương khi tới vãn cảnh chùa có chốn nghỉ chân, có nơi ăn chốn ở cho những cụ già lang thang cơ nhỡ. Cô Mai Lan đã xây dựng một quỹ tình thương nhằm duy trì hoạt động của quỹ này và kêu gọi mọi người ủng hộ.
 
Cô Mai Lan đã dành toàn bộ thời gian và tâm huyết của mình vào việc chăm sóc những đứa cô nuôi. Ngoài thời gian làm việc tại công ty thì cô đều dành hết thời gian để chăm sóc các con của mình. Cho chúng ăn uống, rồi tắm giặt. Cô chăm sóc các con của mình vô cùng chu đáo thương yêu chúng như con ruột, toàn tâm toàn ý để nuôi dưỡng chúng tới mức quên đi hạnh phúc của cá nhân mình. 
Em nhớ có lần người con trai út của cô bé Hoàng mới 5 tuổi bị sốt cao giữa đêm, rồi lên cơn co giật cô Mai Lan sợ quá một mình bế con chạy giữa đêm khuya tới bệnh viện gần nhất nơi em ở tới mức quên mang giày, làm chân cô bị chảy máu. Tới khi bé Hoàng qua cơn nguy kịch cô mới cảm thấy chân mình có gì ươn ướt hóa ra trong lúc cô Mai Lan chạy đã có mảnh thủy tinh chân cô nhưng cô vì lo lắng cho bé Hoàng mà quên đi cơn đau của mình, không màng gì tới sức khỏe của bản thân.
 
 Rất nhiều người trong khu em ở bảo cô Mai Lan bị ma nhập, hoặc kiếp trước mắc nợ,  nên kiếp này mới hóa như vậy, bởi cô còn trẻ mà không chịu lập gia đình rồi sinh những người con ruột thịt của mình sẽ tốt hơn. Nhưng cô không làm thế dù có nhiều người theo đuổi nhưng cô Lan đều không chấp nhận nếu những chàng trai đó không chấp nhận năm đứa con nuôi của cô.
 
Có nhiều chàng trai yêu cô muốn chăm sóc và ở bên cạnh cô Lan cả đời. Nhưng nhìn năm đứa con thơ thì nhiều người đàn ông không đủ dũng cảm để chấp nhận nó. Nên dần dần cô Lan chỉ sống một mình cùng các con và không có ý định lấy chồng.
 
Dù ai nói gì về cô Mai Lan, dù nhiều người không hiểu cho rằng cô bị mắc nợ tiền duyên nên kiếp này sống cô quả, nuôi con người khác để trả nợ.  Thì trong lòng của em, đối với em cô vẫn luôn là một người có tấm lòng nhân hậu, cao thượng, là tấm gương sáng để chúng em noi theo. Những người như cô Lan trong cuộc sống này thật đáng trân trọng biết bao.
 
Bài làm 3
 
Hiện nay, ở miền Trung đang có lũ lụt rất lớn đã cướp mất của cải và đất hoa màu.Để chia sẻ với những người dân miền Trung, sau đây , em xin kể một câu chuyện nói về điều đó.  Câu chuyện như sau:
 
Một buổi tối, khi hai mẹ con đang xem ti vi thì cái Hoa thốt lên:
 
-Mẹ ơi, miền Trung khổ thật, mẹ nhỉ!
-Ừ, con có biết rằng bây giờ, miền Trung đang chịu đựng một thiệt thòi rất lớn không?
-Con biết chứ. À, mẹ ơi! Ngày mai, mẹ cho con ăn cơm rang nhé, con không ăn phở nữa đâu.  Con dành tiền cho người dân miền Trung cơ!
-Thôi, con thích ăn phở thì cứ ăn đi, còn con thích ủng hộ bao nhiêu thì mẹ cho.
 
Nhưng cái Hoa vẫn một mực không chịu:
 
-Con thích tự mình ủng hộ chứ không phải mẹ cho tiền như thế đâu!
 
Hình như câu nói đó đã làm mẹ nó phải động lòng.
 
Bỗng mẹ ôm chầm lấy cái Hoa,nói:
 
-Ôi,con gái của mẹ có trái tim nhân hậu quá! Thôi, được rồi, con muốn thế nào thì mẹ sẽ chiều.
 
Cái Hoa tươi cười:
 
-Con cảm ơn mẹ ạ!
 
Câu chuyện nhỏ ở trên có làm trái tim bạn,suy nghĩ của bạn ngân rung lên không, dẫu là rất khẽ  thôi?
 
Khi xem ti vi, đọc báo, khi nhìn thấy cảnh miền Trung phải chống chọi với lũ, hẳn ai cũng quặn lòng đau xót..  Nhưng sao ở chỗ này, chỗ kia vẫn có những đồng tiền bị tiêu xài phung phí.  Hãy một lần lắng nghe trái tim ta để chia sẻ thêm một chút nữa, để ta được trong sáng , đẹp đẽ với tuổi thơ, cái tuổi thơ mà ai cũng đáng có được.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top