Trang chủ » 15 Bài văn tả về thành thị lớp 3 – Kể những điều em biết về thành thị

15 Bài văn tả về thành thị lớp 3 – Kể những điều em biết về thành thị

Kể về thành thị hay nông thôn không hề khó, chỉ cần các bạn quan sát và để trí tưởng tượng được bay cao. Nếu vẫn còn bí ý tưởng thì hãy tham khảo 15 bài văn kể về thành thị lớp 3 do đội ngũ Lambaitap.edu.vn thu thập và biên tập.

Bài làm 1: Bài văn kể về thành thị lớp 3

 
Em sinh ra và lớn lên ở thủ đô Hà Nội, Đây là một thành phố lớn, sâm uất và hiện đại bậc nhất của cả nước. Nếu có dịp đến nơi đây, bạn sẽ thấy đường phố rất rộng rãi và được phân ra làm nhiều làn đường qua lại. Hai bên đường là vỉa hè dành cho người đi bộ và hàng cây xanh mát. Nhà cửa mọc lên như nấm và san sát vào nhau. Có những tòa nhà cao chót vót lên đến tận mây xanh. Chúng đều được khoác lên mình những tấm áo choàng là các biển hiệu quảng cáo màu xanh đỏ, rất bắt mát. Dưới lòng đường, xe cộ đi lại như mắc cửi. Những chiếc xe ô tô nối đuôi nhau từng hàng, từng hàng rốt ngăn nắp. Tiếng còi xe vang lên inh ỏi. Thật hiếm khi thấy lúc nào Hà Nội không đông đúc, không sôi động. Bên cạnh đó, Hà Nội còn có nhiều chỗ vui chơi. Các bạn nhỏ rất thích được vào sở thú. Ở đó có rất nhiều con vật ngộ nghĩnh. Từ những chú chim nhỏ bé đến những chú sư tử, hổ, báo hung dữ từ khắp nơi đều được mang về đây, Em còn thích được ba mẹ cho đi chơi siêu thị, vào rạp chiếu phim. Ở đó, kể cả lúc tối muộn cũng sáng trưng như ban ngày. Em thấy thành phố của mình rất hiện đại, sôi động và đẹp đẽ. Em mong sao Hà Nội sẽ mãi luôn giữ được vẻ đẹp của mình và ngày càng phát triển hơn. Muốn vộy, em sẽ không bao giờ vứt rác ra đường và sẽ chung tay cùng mọi người giữ gìn thành phố sạch đẹp. 
 

Bài làm 2: Bài văn tả về thành thị lớp 3

 
Hè năm ngoái, em được theo chân bố vào thành phố Hồ Chí Minh công tác vài hôm, Dù thời gian ngổn ngủi nhưng bố đã tranh thủ đưa em đi chơi một vài nơi. Chao ôi! Thành phố mới ồn ào, sôi động làm sao! Bước xuống đường, xe cộ nối đuôi nhau từng hàng đi lọi như mắc cửi. Ở quê, em thường được mẹ chèo xuồng dẫn đi học. Còn ở đây, mọi người ai cũng đi xe máy và ô tô. Có chiếc xe to như cái nhà di động, cao đến tận hai tâng. Bên lề đường, nhà cửa sát nhau chẳng có kẽ hở với đủ màu sác. Thật là sặc sỡ và bắt mắt. Có tòa nhà, em ngước lên nhìn mãi mà Châng thấy nóc đâu, trông nó như những cột trụ trời vậy. Em vừa thích, vừa sợ khi được bố dân đi thang máy. Thật tài tình, chỉ trong có mấy giây, em đã lên đến lưng chừng trời. Hằng ngày, mẹ em thường đi chợ của các bà bán hàng trên ghe thuyền. Nếu lên đây, chác mẹ phải ngọc nhiên và lọ lâm lâm. Bởi lẽ, hàng hóa được bày bán trong siêu thị rộng lớn, đèn điện lốp lánh, nhìn cái gl cũng đẹp. Siêu thị còn được trang trí lộng lây với các dây màu và đèn nhâ’p nháy, Em thích thú chạy nhảy khắp nơi. Thố nhưng, em vân thích nhất là được bố cho đến thủy cung chơi. Bố bảo nơi đây được xây dựng sâu dưới lòng đất. Khi vào, em ngỡ ngàng đến nỗi không thốt lên lời. Không phải biển cả, mà chú cá heo vân bơi lội tung tăng, Em thậm chí còn được nhìn sát mặt chú, sờ vào chú. Lại còn vô vàn loài vột dưới đáy đại dương cũng ở đây nữa chứ. Chao ôi, đẹp làm sao! Em rất muốn đưa mẹ lên đây chơi một lân, Chắc chắn mẹ sẽ thích. Cuộc sống thành phố khác hỏn cuộc sống ở thôn quê. Em rất yêu thích nơi này. Em muốn được bố đưa lên đây nhiều làn hơn nữa.
 

Bài làm 3: Bài văn tả thành thị lớp 3

 
Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh.Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh đẹp,nhiều khu vui chơi giải trí.Nhà cao tầng mọc san sát nhau chạy dọc theo hai bên phố.Cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng.Đường phố tấp nập đông vui, người và xe cộ ngược xuôi rất náo nhiệt.Người dân thành phố rất thân thiện và mếm khách.Ngoài ra thành phố Hồ Chí Minh còn là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước.Em rất hãnh diện là người con thành phố mang tên Bác.

Bài làm 4: Tập làm văn lớp 3 kể về thành thị

Nghỉ hè, mẹ dẫn em lên thành phố Hà Nội chơi. Ở đây, khác quê em nhiều lắm. Những ngôi nhà cao tầng mọc san sát vào nhau. Thật hiếm hoi để gặp một khoảng đất trống chưa được sử dụng. Những con đường cũng thật lớn và rộng rãi. Xe cộ thì đông đúc tấp nập, người đi kẻ lại nườm nượp như là đang tổ chức lễ hội. Cây cối ở Hà Nội khá ít, chỉ lác đác ở các vỉa hè hoặc công viên chứ không bạt ngàn một màu xanh như ở quê em. Các cửa hàng với những biển hiệu đủ màu sắc rất hấp dẫn. Bất kì thứ gì cũng có thể bắt gặp cả. Em mê lắm những món ăn vặt thơm ngon đến từ rất nhiều quốc gia trên thế giới. Càng được thăm thú, ngắm nhìn, em càng cảm thấy tự hào về sự phát triển mạnh mẽ của thủ đô Hà Nội nước Việt Nam ta.

Bài làm 5: Bài văn kể những điều em biết về thành thị lớp 3

Quê em là một xóm chài ven biển miền Trung. Bố mẹ em làm nghề đánh bắt cá. Đây là nghề mà trước đây ông bà nội em truyền lại. Cuộc sống ở xóm chài nơi em ở vui nhất là vào những buổi sáng. Khi hừng đông vừa mới hé, đứng trên bãi biển nhìn ra khơi xa, hàng trăm chiếc thuyền câu giong buồm tiến vào bờ như những thuyền trận chiến thắng trở về. Trên bờ hầu hết là phụ nữ, trẻ con đứng chờ người nhà trở về để ra phụ giúp gánh cá hoặc thu dọn những phương tiện đánh bắt cá đưa về nhà phơi phòng, giặt giũ. Buổi tối ở đây cũng rất đẹp. Nếu bạn đứng trên bãi cát nhìn ra biển sẽ thấy thật thú vị. Hàng trăm ngọn đèn như những ngôi sao nhấp nháy trên bầu trời lúc ẩn, lúc hiện. Đó là những thuyền đánh cá đèn của xóm chài nơi em ở và các xóm chài lân cận. Vùng biển quê em là thế đấy. Em rất yêu cuộc sống quê mình.

Bài làm 6: Bài văn mẫu lớp 3 kể về thành thị

Thành phố Đà Nẵng là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Gia đình của em đã có dịp đến thăm nơi đây vào kì nghỉ hè năm nay. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp, nhất là khung cảnh ở cầu sông Hàn và cầu Rồng. Những ánh đèn điện lấp lánh dưới dòng sông như hàng ngàn ngôi sao đủ màu sắc nhấp nháy. Ở thành phố Đà Nẵng còn có cây cầu Vàng nổi tiếng. Con người Đà Nẵng sống rất chân tình, luôn thương yêu giúp đỡ nhau. Ở đây còn có những món ăn đặc sản như bánh xèo, mì quảng, bánh canh Đà Nẵng. Em nhất định sẽ ghé thăm Đà Nẵng một lần nữa.

Bài làm 7: Viết đoạn văn ngắn kể về thành thị lớp 3

Tôi sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh, và đối với tôi không có nơi nào tốt như thế này.

Thành phố Hồ Chí Minh có một tên khác là Sài Gòn, và những người sống ở đây thường gọi nó bằng tên đó. Mọi người hầu như biết về nơi này là một thành phố bận rộn và đông đúc, nhưng Sài Gòn thực sự có một mặt đáng yêu khác.

Sau vô số các tòa nhà cao tầng là những con hẻm nhỏ có sự kết hợp giữa những giá trị truyền thống và hiện đại. Chúng ta vẫn có thể tìm thấy các khu hàng xóm nơi mọi người chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, trẻ em vẫn chơi một số trò chơi cũ từ thế hệ trước, và gia đình vẫn tụ tập để ăn và xem TV cùng nhau sau một ngày dài bên ngoài.

Chúng ta có thể sống một cuộc sống yên bình ở đây, và nếu chúng ta cần, luôn có những cơ sở vật chất hiện đại để hỗ trợ cho chúng ta. Sự cân bằng giữa những giá trị này khiến Sài Gòn trở nên đặc biệt, và nó để lại một ấn tượng không thể quên cho những người đã sống ở đây được một thời gian.

Tôi có mọi thứ tôi cần ở Sài Gòn, và tôi sẽ sống ở đây mãi mãi.

Bài làm 8: Tập làm văn kể về thành thị lớp 3

Hà Nội, thủ đô thân yêu, nơi tôi sinh ra và lớn lên.

Hà Nội có nhiều thắng cảnh đẹp nhưng em thích nhất là Hồ Tây. Đó là nơi mà tôi và nhiều du khách đến đây đều ngỡ ngàng. Bình minh lên mặt trời chiếu xuống mặt biển như một tấm áo hồng đẹp đẽ. Từng cơn gió thoảng qua làm lay động những tán dương liễu. Mặt hồ cũng bị kích động. Những gợn sóng xô vào bờ như đang chơi trò chơi chết đuối.

Buổi trưa, mặt hồ lấp lánh, trong xanh. Không gian quanh hồ chỉ còn lại tiếng gió xào xạc của những bác cổ thụ, Phương Phương đang nhìn xuống mặt hồ. Lúc chiều tà, Hồ Tây như khoác lên mình tấm áo vàng. Những cô gái trẻ với áo dài đang tạo dáng để lưu lại bức ảnh đẹp!

Em yêu và tự hào về quê hương yêu dấu!

Bài làm 9: Viết đoạn văn về thành phố lớp 3

Bây giờ, em mới biết thế nào là nơi đô thị. Hè vừa rồi, em được mẹ cho lên thị xã chơi ba ngày ở nhà dì Phượng – bạn cùng học với mẹ hồi ở phổ thông.

Suốt ba ngày, em được dì Phượng cho đi mấy vòng khắp thị xã. Đi đến chỗ nào, em cũng đều thấy nhà cửa san sát nhau chạy dọc theo các đường phố. Nhà cao tầng là phổ biến, và hầu như nhà nào cũng là những cửa hàng, cửa hiệu, bày bán đủ các loại mặt hàng. Chỗ thì ghi “Cửa hàng tạp hóa”, chỗ thì ghi “Cửa hàng vải sợi”, “Kim khí điện máy”, “Tiệm giày da”, “Quần áo may sẵn” v.v…

Đường sá thì đều rải nhựa hết kể cả mấy con hẻm cũng tráng nhựa láng bóng. Buổi tối đi ra đường, em mới thấy cảnh tấp nập đông vui. Người và xe cộ ngược xuôi như mắc cửi. Đèn điện sáng trưng hai bên đường. Em thích nhất là được dì cho đi chơi ở công viên trung tâm của thị xã. Ngồi trên những bàng đá, ngắm nhìn những vòi nước phun lên qua ánh đèn tạo thành những sắc cầu vồng thật là đẹp.

Đấy, thị xã trong mắt em là thế. Và em cũng chỉ biết có vậy thôi, nó khác thật nhiều so với vùng quê của em.

Bài làm 10: Bài văn kể về những điều em biết về thành thị lớp 3

Quê em ở thành phố Hội An. Nơi đó có những khu phố cổ được hình thành từ bao đời nay. Em yêu nhất những ngôi nhà trên đường phố cổ. Có ngôi nhà được làm cách đây đã hơn một trăm năm. Mái nhà phủ đầy rêu xanh. Cột nhà bằng thân cây gỗ lim to đến nỗi hai, ba đứa chúng em cầm tay nhau ôm không xuể. Em yêu quý và tự hào về quê hương mình. Mai này dù đi xa, em sẽ luôn nhớ mãi hình ảnh thân thương của phố cổ Hội An.

Bài làm 11: Bài văn tả về thành thị lớp 3 hay nhất

Ngày Quốc khánh 2 – 9 vừa qua, bố em cho em ra thăm bác Quân ở Hà Nội. Đường phố ở Thủ đô luôn tấp nập xe cộ. Những toà nhà to cao như chạm tới trời xanh, người người vào ra tấp nập. Khi bố em dừng lại để hỏi đường, ai cũng trả lời rất nhẹ nhàng, lịch sự. Buổi tối hôm ấy thật thú vị vì bố cho em đi xem bắn pháo hoa bên Hồ Gươm. Được thấy những bông hoa lớn sáng rực trên bầu trời đêm, em càng yêu vẻ đẹp Thủ đô Hà Nội. Em rất tự hào về thủ đô yêu dấu. Ước gì, lớn lên em được học tập và sinh sống ở Hà Nội.

Bài làm 12: Bài văn tả thành thị lớp 3

Em sinh ra và lớn lên tại thành phố Đà Nẵng, nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Và em khẳng định rằng điều đó là hoàn toàn đúng bởi sự phát triển, môi trường sống, cảnh trí thiên nhiên, và nhiều những yếu tố khác đều làm cho em yêu thích và tự hào không thôi.

Đà Nẵng là một thành phố thuộc dải đất miền trung, với điều kiện không thuận lợi, đất xen lẫn cát, việc canh tác gặp nhiều trở ngại, thời tiết cực đoan với 4 mùa không rõ rệt, trong đó khắc nghiệt nhất là mùa hè với cái nắng đổ lửa đặc trưng kéo dài tận mấy tháng trời. Nhưng bỏ qua tất cả những khó khăn, thì Đà Nẵng thực sự là một nơi rất đẹp, rất đáng sống, nơi đây được mệnh danh là thành phố của những cây cầu nổi tiếng và độc đáo. Cho đến giờ phút này em đã đi qua 12 cây cầu của Đà Nẵng, trong đó ấn tượng nhất là những cái tên như Cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Thuận Phước và có cả cầu vượt Ngã Ba Huế, với quy mô và tầm cỡ khu vực. Đặc biệt Đà Nẵng còn nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trong nước cũng như ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Đó là chùa Linh Ứng bên cạnh bán đảo Sơn Trà với kiến trúc độc đáo, nguy nga, cùng tượng phật bà Quan Thế Âm cao 67 mét, thềm tầm nhìn đẹp hướng ra biển Đông bao la và ngọn Hải Vân mờ mờ phía xa. Nổi danh không kém là khu danh thắng Ngũ Hành Sơn nổi tiếng với những ngôi chùa cổ và hệ thống hang động bậc thang kỳ thú. Ngoài ra còn có khu dịch Bà Nà Hill với lối kiến trúc Pháp, Anh độc đáo, kết hợp với các loại hình vui chơi nghệ thuật vô cùng thu hút. Sống ở Đà Nẵng mảnh đất thân yêu này, em cảm nhận rõ ràng được không khí của một cuộc sống bình thản, không quá xô bồ, vội vã, đặc biệt là người dân cực kỳ thân thiện, dễ mến. em thích nhất là những ngày thứ bảy, chủ nhật được cha mẹ dẫn ra bờ sông Hàn ngắm cảnh, hóng gió, nhìn cầu sông Hàn lấp lánh, cầu Rồng phun lửa, và cảm nhận sự tươi mắt thư thái mà dòng sông mang lại, cảm nhận sự náo nhiệt từ những người đi bộ, em lại càng thêm yêu cuộc sống nơi đây.

Đà Nẵng là một thành phố đẹp, cũng là nơi em yêu thương và vô cùng gắn bó. Nếu có một ngày phải rời xa nơi này, em sẽ vẫn luôn nhớ về nó, dành cho mảnh đất này một vị trí đặc biệt trong trái tim và mang nó theo suốt cuộc đời.

Bài làm 13: Tập làm văn lớp 3 viết về thành thị

Em sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố lớn nhất nước, nơi có di tích Cảng Nhà Rồng mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Thành phố của em nhộn nhịp đông vui bốn mùa. Phố xá có đèn và cửa kính sáng loá, sang trọng. Thành phố có nhiều công viên đẹp như công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định… Nhà hàng, trường học, chung cư mọc lên như nấm đế phục vụ cho đời sống của nhân dân. Đặc biệt, thành phố của em có nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ giỏi không những chữa bệnh cho nhân dân thành phố mà còn khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh. Thành phố còn là cái nôi của ngành sản xuất hàng tiêu dùng của cả miền Đông Nam Bộ. Em rất tự hào về thành phố giàu và đẹp của em

Bài làm 14: Bài văn kể về thành thị lớp 3 hay, ngắn gọn

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Huế mộng mơ. Có lẽ đây là một nơi hiếm hoi và vẻ đẹp của sự hiện đại lại có thể dung hòa trọn vẹn với nét đẹp truyền thống đến như vậy. Cùng với những dãy nhà cao tầng chọc trời, những con đường cao tốc rộng lớn, những trung tâm thương mại đồ sộ. Là những ngôi nhà mang kiến trúc cung đình cổ kính, những tà áo dài thướt tha, những làn điệu dân ca cổ truyền. Nét truyền thống và hiện đại dung hòa vào nhau, tạo nên nét đẹp riêng không lẫn vào đâu cho thành phố. Vào những tối cuối tuần, em sẽ cùng bố mẹ ra sông Hương uống trà sữa, ngắm ảnh ngược của thành phố dưới dòng sông. Và lắng nghe tiếng nhạc cung đình Huế vẳng ra từ những chiếc thuyền rồng lênh đênh trên mặt sông. Ôi! Đẹp làm sao thành phố quê hương em.

Bài làm 15: Tập làm văn tả thành thị lớp 3

Vũng Tàu là nơi em sinh ra và lớn lên, một địa danh nổi tiếng về du lịch biển. Nếu có dịp đến Vũng Tàu, bạn sẽ thấy Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa và dãy Núi Lớn, Núi Nhỏ như một bức bình phong che chắn gió bão cho Vũng Tàu. Bãi Dâu là bãi tắm mà em thích nhất. Ở đó, vào những buổi hoàng hôn, mặt trời lặn gần sát chân biển như một chiếc thau đồng đỏ ối, hắt những tia nắng cuối cùng lên không trung như tạm biệt mọi người tới đây. Nơi đây không chỉ để các bạn ngắm cảnh mà còn gặp những người hướng dẫn viên văn minh, lịch sự, người thợ lành nghề. Các cô chú công nhân vệ sinh môi trường đó là những người góp phần làm đẹp cho thành phố.

Em rất tự hào về thành phố Vũng Tàu, nơi đã gắn bó với em trong nhiều năm liền. Em mong thành phố của em luôn đẹp mãi.

Các bạn đã vừa tham khảo qua top 15 bài văn tả về thành thị lớp 3. Mong rằng những bài văn kể về thành thị ở trên sẽ giúp các bạn mở mang góc nhìn và sự sáng tạo để hoàn thành tốt bài tập làm văn của mình.

Ngoài ra, tại chuyên trang của chúng tôi còn có rất nhiều bài văn mẫu theo sát chương trình giáo dục Tiếng Việt Lớp 3 mà các bạn học sinh và thầy cô có thể tham khảo

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top