Trang chủ » Bài văn Kể về thầy cô giáo đã từng dạy dỗ em lớp 3 hay nhất

Bài văn Kể về thầy cô giáo đã từng dạy dỗ em lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Từ khi học mầm non đến bây giờ, em được học với nhiều thầy cô giáo. Thầy cô nào cũng tận tình dạy bảo và yêu thương chúng em như người mẹ thứ hai. Thế nhưng, hình ảnh cô Mai – cô giáo chủ nhiệm hồi lớp một của em – là người em yêu quý và dành nhiều tình cảm sâu đậm nhất. Em luôn ghi nhớ những cử chỉ ân cần và những bài học đầu đời được cô dặn dò, nhắc nhở.
 
Cô Mai là có dáng người cao dong dỏng, nước da trắng hồng và là một người rất giản dị. Vẻ đẹp thướt tha của cô được toát lên từ bộ áo dài tươi sáng. Cô có mái tóc dài, mượt mà, đen nhánh và luôn phảng phất hương thơm. Với mái tóc ấy, khi thì cô tết tóc hai bên, khi thì buộc cao lên hay để xoã ôm lấy khuôn mặt. Dù tạo theo kiểu nào, nhìn cô vẫn rất trẻ trung và duyên dáng. Khuôn mặt trái xoan với những đường nét hài hoà luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Em cảm nhận cô có đôi mắt “biết nói”. Mắt cô to tròn, vừa dịu dàng, vừa cương nghị và trìu mến.
 
Đôi mắt cô ánh lên vui sướng khi chúng em ngoan ngoãn và chăm học, nhưng cũng đượm buồn khi có bạn không vâng lời và vi phạm kỷ luật. Đặc biệt, giọng nói của cô thật truyền cảm, khi thì dịu dàng, ấm áp, lúc lại dí dỏm, vui tươi, cuốn hút chúng em vào những bài giảng sinh động của cô. Cô dạy chúng em cách phát âm từng chữ cái, cách đọc vần, ghép vần thành những từ ngữ khác nhau. Rồi cô hướng dẫn từng chữ số, cách phân biệt số hàng chục và số hàng đơn vị. Bài giảng của cô rất phong phú, nhiều khi cô còn sử dụng cả những đoạn vi-deo ngắn về bài học, giúp chúng em có thể tiếp thu bài nhanh nhất. Vì vậy, những giờ dạy của cô luôn sôi nổi và thu hút chúng em.
 
Trong giờ chính tả và tập viết, cô quan tâm chú ý đến tất cả các bạn. Đối với em, cô cầm tay em viết từng nét chữ. Em rất vui sướng và nắn nót từng bài viết. Cô còn bảo chúng em: Nét chữ là nết người, vì vậy, phải rèn chữ ngay ngắn, sạch sẽ để rèn luyện sự kiên trì, nhẫn nại.
 
Lời dặn của cô, em sẽ không bao giờ quên. Vào những tiết sinh hoạt, cô thường kể chuyện những tấm gương tốt cho chúng em nghe. Cô còn dạy chúng em những kĩ năng sống, như việc chào hỏi, khi ở nhà một mình hay đi ra chỗ đông người. Cô còn tổ chức sinh nhật cho chúng em theo tháng và dành cho chúng em những món quà nhỏ như kẹp tóc, cục tẩy, bút chì, thước kẻ… Chúng em thấy rất vui và thích thú.
 
Em nhớ nhất lần em bị lên sởi, phải nghỉ học gần một tuần. Khi đi học lại, em rất lo lắng vì sợ không theo kịp các bạn. Nhưng cô đã dành cho em sự quan tâm đặc biệt. Cứ vào cuối buổi học, cô lại giảng bàithêm cho em, chỗ nào chưa hiểu, cô ân cần nhắc nhở. Cô còn nhắc bạn ngồi bên cạnh cho em mượn vở để em chép lại những bài học đã qua. Em rất xúc động và cố gắng học tập, cuối năm học đạt học sinh giỏi khiến cô rất tự hào.
 
Hôm tổng kết lớp một, chúng em tạm biệt cô Mai để chuyển lên lớp khác. Nhiều bạn khóc nức nở vì phải xa cô. Cô cũng khóc. Cô dặn chúng em phải cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ.
 
Em sẽ luôn ghi nhớ lời cô dặn và nhớ về cô như một người mẹ hiền thứ hai, đã cho em những bài học bổ ích đầu tiên để em bước vào đời. Em luôn dành cho cô sự kính trọng và biết ơn sâu sắc. Em muốn nói với cô rằng: “Cô ơi! Em cảm ơn cô nhiều lắm ạ!”.
 
Bài làm 2
 
Từ lớp một đến lớp năm, em được học rất nhiều thầy, cô giáo. Mỗi thầy, cô giáo đều có cách giảng riêng, hấp dẫn học sinh, không ai giống ai. Nhưng có lẽ cô giáo mà để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc nhất là cô Tâm – cô giáo dạy em năm lớp 3.
 
Năm nay, cô đã ngoài 30 tuổi. Dáng người cô thon thả, cân đối. Mái tóc cô để xoăn ôm lấy khuôn mặt trái xoan. Mái tóc ấy rất hợp với thời trang và phù hợp với lứa tuổi của cô .Đôi mắt cô tròn, đen láy luôn ánh lên vẻ dịu dàng, ấm áp. Miệng cô cười rất tươi. Mỗi khi cô cười để lộ hàm răng trắng đều như hạt na. Giọng cô nhẹ nhàng, truyền cảm. Lớp chúng em được cô dạy dỗ từng li từng tí. Mỗi khi chúng em có bài khó, cô đều giảng đi giảng lại cho chúng em hiểu bài. Cô muốn cho học sinh phát huy được khả năng chủ động, sáng tạo nên những câu hỏi cô đặt ra luôn tạo sự hấp dẫn. Bạn nào còn đọc sai, cô đọc đi đọc lại để các bạn đọc theo. Chẳng bao giờ cô la mắng chúng em cả. Cô Tâm dạy chúng em bằng tất cả năng lực của mình. Giờ ra chơi, cô không nghỉ ngơi mà còn ngồi lại để rèn các bạn học kém. Khi có tiết phụ, cô cũng không ngơi tay mà ngồi chấm bài cho chúng em. Tuy thương yêu chúng em là thế nhưng cô cũng rất nghiêm khắc. Cô rất ghét tính lười biếng và ham chơi của học sinh. Đối với những bạn như vậy,cô cũng nghiêm khắc phê bình và kèm cặp các bạn. Bởi vậy, lớp em ai cũng cố gắng học tốt để cô vui lòng. Kết thúc mỗi buổi học, cô luôn dặn dò chúng em kỹ càng,chu đáo cách chuẩn bị bài ngày hôm sau. Nhìn cô, chúng em càng yêu mến và quý trọng cô. Cô đúng là người mẹ thứ hai của em.
 
Bây giờ,em đã lên lớp năm. Tuy không được cô dạy dỗ nữa nhưng những cử chỉ, ánh mắt của cô làm em ghi nhớ mãi. Em thầm hứa: Em sẽ mãi là học sinh ngoan của cô.
 
Bài làm 3
 
 
Đã mấy năm qua rồi cho đến bây giờ em vẫn còn thương mến cô giáo Nga, người đã dạy dỗ em trong những năm học đầu tiên ở ngưỡng cửa Tiểu học.
 
   Cô giáo Nga có dáng người thon thả, không mập cũng không gầy. Tuổi cô độ gần bốn mươi nhưng trông cô còn rất trẻ. Em rất thích những chiếc áo dài cô mặc đến lớp, thường là những chiếc áo lụa mỏng, đủ màu sắc tươi đẹp, rất phù hợp với thân hình và làn da trắng hồng của cô. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy gương mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Đôi mắt cô to, đen láy, chiếc mũi tuy hơi cao nhưng trông cân xứng với gương mặt. Cô cười rất tươi, giòn giã, để lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Tất cả đều tạo ra một nét đẹp thân tình, cởi mở, nhưng không vì thế mà kém phần cương nghị. Giọng cô giảng bài lúc trầm ấm, lúc ngân vang.
 
   Cô rất thương yêu học sinh. Em còn nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là những đứa trẻ vừa rời khỏi tay ba mẹ, ngơ ngác, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác khiến lòng em và các bạn yên tâm không còn sợ hãi nữa. Thế nhưng cô rất nghiêm khắc khi giảng bài, bạn nào không chú ý theo dõi, cô nhắc nhở ngay và luôn tuyên dương những bạn cố gắng học tập. Những buổi học đầu tiên biết bao khó nhọc, cô cầm tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm các vần. Những giờ ra chơi cô nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ thêm cho các bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường kể chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc đó em cảm thấy bầu không khí trong cả lớp ấm áp tình mẹ con làm sao! Ngoài việc dạy dỗ chăm sóc chúng em, cô còn quan tâm tìm hiểu gia đình các bạn nghèo, tạo điều kiện giúp đỡ các bạn.
 
   Tuy không học cô nữa nhưng trong lòng em luôn kính trọng và biết ơn cô. Em tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để khỏi phụ lòng yêu thương, chăm sóc của cô đối với em và xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top